Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Cận cảnh tàu Cát Linh – Hà Đông vừa cập Cảng Hải Phòng

13/02/2017 15:25

Đoàn tàu sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) lô đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu vừa cập cảng Hải Phòng. 

Theo Bảo An/Tiền Phong
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Lô hàng gồm 4 đầu máy, toa xe của đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã cập cảng Hải Phòng. Lô hàng do tàu Tian Wang Xing của Trung Quốc vận chuyển, cập cảng Hạ Long - TP Hải Phòng lúc 14h ngày 12/2. Sau khi làm thủ tục, lô hàng đặc biệt đã được bốc xếp lên bờ vào lúc 16h cùng ngày. Ảnh: VNE
Lô hàng gồm 4 đầu máy, toa xe của đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã cập cảng Hải Phòng. Lô hàng do tàu Tian Wang Xing của Trung Quốc vận chuyển, cập cảng Hạ Long - TP Hải Phòng lúc 14h ngày 12/2. Sau khi làm thủ tục, lô hàng đặc biệt đã được bốc xếp lên bờ vào lúc 16h cùng ngày. Ảnh: VNE
Thông tin ban đầu cho hay, mỗi đầu máy nặng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m. Toa chở khách nặng 32 tấn. Trong quá trình vận chuyển các đầu máy, toa xe này được phủ bạt cho tới khi về Hà Nội. Ảnh: Ban QLDA Đường sắt cung cấp.
Thông tin ban đầu cho hay, mỗi đầu máy nặng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m. Toa chở khách nặng 32 tấn. Trong quá trình vận chuyển các đầu máy, toa xe này được phủ bạt cho tới khi về Hà Nội. Ảnh: Ban QLDA Đường sắt cung cấp.
Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho hay, đây là đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu sẽ được sử dụng, vận hành trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam. Việc vận chuyển đoàn tàu siêu trường, siêu trọng này về Hà Nội thực hiện bằng giấy phép riêng với lộ trình như sau: Từ Hải Phòng di chuyển ra quốc lộ 5 cũ, qua quốc lộ 10 tới Thái Bình rồi di chuyển qua Phủ Lý (Hà Nam), tiếp đó di chuyển theo quốc lộ 1A cũ về Hà Nội. Dự kiến, đoàn tàu về Hà Nội vào ngày 14/2. Ảnh: Ban QLDA Đường sắt cung cấp.
Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho hay, đây là đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu sẽ được sử dụng, vận hành trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam. Việc vận chuyển đoàn tàu siêu trường, siêu trọng này về Hà Nội thực hiện bằng giấy phép riêng với lộ trình như sau: Từ Hải Phòng di chuyển ra quốc lộ 5 cũ, qua quốc lộ 10 tới Thái Bình rồi di chuyển qua Phủ Lý (Hà Nam), tiếp đó di chuyển theo quốc lộ 1A cũ về Hà Nội. Dự kiến, đoàn tàu về Hà Nội vào ngày 14/2. Ảnh: Ban QLDA Đường sắt cung cấp.
Trước đó, từ 29/10 đến 30/11/2015, Ban QLDA Đường sắt trung bày, lấy ý kiến về thiết kế tàu tại Hà Nội và nhận được gần 2.000 phiếu đóng góp ý kiến. Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt - Lê Kim Thành cho biết: các ý kiến chưa hài lòng, chê chiếm tỉ lệ khá cao nhưng không nêu gì thêm, ý kiến kiến nghị đổi màu sắc cũng chiếm tỉ lệ lớn nhưng lại không tập trung vào một màu nào cụ thể, chia đều cho các màu như vàng, đỏ, cam, trắng, xanh dương. Ảnh: Ban QLDA Đường sắt cung cấp.
Trước đó, từ 29/10 đến 30/11/2015, Ban QLDA Đường sắt trung bày, lấy ý kiến về thiết kế tàu tại Hà Nội và nhận được gần 2.000 phiếu đóng góp ý kiến. Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt - Lê Kim Thành cho biết: các ý kiến chưa hài lòng, chê chiếm tỉ lệ khá cao nhưng không nêu gì thêm, ý kiến kiến nghị đổi màu sắc cũng chiếm tỉ lệ lớn nhưng lại không tập trung vào một màu nào cụ thể, chia đều cho các màu như vàng, đỏ, cam, trắng, xanh dương. Ảnh: Ban QLDA Đường sắt cung cấp.
Ban QLDA Đường sắt cũng có kiến nghị một số nội dung về màu sắc của tàu, có thể xem xét thêm lựa chọn màu xanh dương như kiến nghị trước đây của Ban QLDA Đường sắt; không thay đổi hình dáng đầu tàu; bổ sung thêm tay nắm; điều chỉnh bản đồ LED; sử dụng giọng đọc nữ cho mềm mại khi phát thanh trên tàu. Sau đó, Ban QLDA Đường sắt sẽ kiến nghị Bộ GTVT thành lập Hội đồng đánh giá ý kiến đóng góp để xem xét, quyết định các nội dung tiếp thu, chỉnh sửa. Thành phần của Hội đồng gồm Vụ Khoa học Công nghệ, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, các chuyên gia về đầu máy toa xe của Trường Đại học GTVT, UBND TP Hà Nội. Ảnh: VNE.
Ban QLDA Đường sắt cũng có kiến nghị một số nội dung về màu sắc của tàu, có thể xem xét thêm lựa chọn màu xanh dương như kiến nghị trước đây của Ban QLDA Đường sắt; không thay đổi hình dáng đầu tàu; bổ sung thêm tay nắm; điều chỉnh bản đồ LED; sử dụng giọng đọc nữ cho mềm mại khi phát thanh trên tàu. Sau đó, Ban QLDA Đường sắt sẽ kiến nghị Bộ GTVT thành lập Hội đồng đánh giá ý kiến đóng góp để xem xét, quyết định các nội dung tiếp thu, chỉnh sửa. Thành phần của Hội đồng gồm Vụ Khoa học Công nghệ, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, các chuyên gia về đầu máy toa xe của Trường Đại học GTVT, UBND TP Hà Nội. Ảnh: VNE.

Bạn có thể quan tâm

Hai anh em ruột đuối nước tử vong khi theo bố đi đánh cá

Hai anh em ruột đuối nước tử vong khi theo bố đi đánh cá

Đắk Lắk: Phát hiện người phụ nữ tử vong trong nhà nghỉ

Đắk Lắk: Phát hiện người phụ nữ tử vong trong nhà nghỉ

Nhân viên ngân hàng làm giả hồ sơ, chiếm đoạt 1,7 tỷ đồng

Nhân viên ngân hàng làm giả hồ sơ, chiếm đoạt 1,7 tỷ đồng

Triệu tập thanh niên đăng video có nội dung bạo lực để câu like

Triệu tập thanh niên đăng video có nội dung bạo lực để câu like

Nghệ An thiệt hại hơn 3.390 tỉ đồng sau mưa lũ lịch sử

Nghệ An thiệt hại hơn 3.390 tỉ đồng sau mưa lũ lịch sử

Bắt nhóm “đạo chích nhí” trộm thiết bị công trình trọng điểm quốc gia

Bắt nhóm “đạo chích nhí” trộm thiết bị công trình trọng điểm quốc gia

Triệu tập 4 đối tượng liên quan đường dây mua bán số lô, số đề

Triệu tập 4 đối tượng liên quan đường dây mua bán số lô, số đề

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm lãi vay, cơ cấu nợ cho người dân sau bão số 3

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm lãi vay, cơ cấu nợ cho người dân sau bão số 3

Đừng nghe điện thoại lạ đòi "cập nhật BHXH" - chiêu trò lừa đảo mới

Đừng nghe điện thoại lạ đòi "cập nhật BHXH" - chiêu trò lừa đảo mới

Giúp sản phụ vùng lũ Nghệ An vượt cạn an toàn ngay bên đường

Giúp sản phụ vùng lũ Nghệ An vượt cạn an toàn ngay bên đường

"Chơi" ma tuý trong quán bar, 3 anh em ruột dắt nhau vào tù

"Chơi" ma tuý trong quán bar, 3 anh em ruột dắt nhau vào tù

Tóm gọn tên trộm liều lĩnh “cuỗm” xe máy ngay trước cổng bệnh viện

Tóm gọn tên trộm liều lĩnh “cuỗm” xe máy ngay trước cổng bệnh viện

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

29/07/2025 12:21
Ô tô khách 24 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội trên phố Hà Nội

Ô tô khách 24 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội trên phố Hà Nội

28/07/2025 17:32
Níu kéo tình cảm bất thành, gã trai đâm vợ hờ rồi tự sát

Níu kéo tình cảm bất thành, gã trai đâm vợ hờ rồi tự sát

28/07/2025 18:09
Cặp vợ chồng dắt nhau vào tù vì buôn “cái chết trắng"

Cặp vợ chồng dắt nhau vào tù vì buôn “cái chết trắng"

28/07/2025 18:50
Nghịch tử sát hại mẹ ruột ở Đà Nẵng bị tuyên tử hình

Nghịch tử sát hại mẹ ruột ở Đà Nẵng bị tuyên tử hình

28/07/2025 18:41

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status