Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Cận cảnh tân binh SUV cỡ C Renault Austral 2022

11/03/2022 19:30

Sau những chiến dịch hé lộ dài hơi, cuối cùng thì hãng xe Pháp cũng vén màn mẫu xe SUV cỡ C mang tên Renault Austral 2022 mới. 

Hải Nam

Xát gừng vào rốn và lòng bàn chân mỗi tối, tác dụng thần kỳ sẽ tới

Đây là mẫu xe đầu tiên của hãng Renault được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ CMF-CD thế hệ thứ ba.
Đây là mẫu xe đầu tiên của hãng Renault được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ CMF-CD thế hệ thứ ba.
Đồng thời, mẫu xe SUV Renault Austral 2022 sẽ là mẫu xe thay thế đàn anh Kadjar. Theo Renault, Austral mới có chiều dài 4.510 mm, chiều rộng 1.830 mm, chiều cao 1.620 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm. Như vậy, xe có chiều dài cơ sở chỉ nhỉnh hơn Honda CR-V (2.660 mm) nhưng kém Mazda CX-5 (2.700 mm) hoặc Hyundai Tucson (2.755 mm).
Đồng thời, mẫu xe SUV Renault Austral 2022 sẽ là mẫu xe thay thế đàn anh Kadjar. Theo Renault, Austral mới có chiều dài 4.510 mm, chiều rộng 1.830 mm, chiều cao 1.620 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm. Như vậy, xe có chiều dài cơ sở chỉ nhỉnh hơn Honda CR-V (2.660 mm) nhưng kém Mazda CX-5 (2.700 mm) hoặc Hyundai Tucson (2.755 mm).
So với đàn anh Kadjar, Renault Austral 2022 gần như lột xác nhờ thiết kế ngoại thất tươi mới hơn. Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở nắp ca-pô dập gân nổi bật và lưới tản nhiệt cỡ lớn với mắt lưới đa điểm. Nối liền với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha thanh mảnh, bao gồm 4 bóng dàn hàng ngang, và được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "C". Không dừng ở đó, Renault Austral 2022 còn có hốc gió trung tâm khá lớn, đi kèm chi tiết thiết kế như đuôi cá và 2 khe gió hình tam giác.
So với đàn anh Kadjar, Renault Austral 2022 gần như lột xác nhờ thiết kế ngoại thất tươi mới hơn. Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở nắp ca-pô dập gân nổi bật và lưới tản nhiệt cỡ lớn với mắt lưới đa điểm. Nối liền với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha thanh mảnh, bao gồm 4 bóng dàn hàng ngang, và được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "C". Không dừng ở đó, Renault Austral 2022 còn có hốc gió trung tâm khá lớn, đi kèm chi tiết thiết kế như đuôi cá và 2 khe gió hình tam giác.
Ở sườn xe, Renault Austral 2022 có nẹp màu đen bóng ở thân xe và hốc bánh. Các cột của xe đều được sơn màu đen, tạo hiệu ứng nóc "lơ lửng". Bản tiêu chuẩn của xe dùng vành hợp kim 17 inch trong khi vành 20 inch là trang bị tùy chọn. Đằng sau Renault Austral 2022 xuất hiện cụm đèn hậu LED có tạo hình chữ "C" bên trong, tương tự dải đèn LED định vị ban ngày, và nối với dải đèn LED nằm trên cửa cốp. Cản sau cũng được ốp màu đen bóng giống sườn xe và tích hợp bộ khuếch tán gió.
Ở sườn xe, Renault Austral 2022 có nẹp màu đen bóng ở thân xe và hốc bánh. Các cột của xe đều được sơn màu đen, tạo hiệu ứng nóc "lơ lửng". Bản tiêu chuẩn của xe dùng vành hợp kim 17 inch trong khi vành 20 inch là trang bị tùy chọn. Đằng sau Renault Austral 2022 xuất hiện cụm đèn hậu LED có tạo hình chữ "C" bên trong, tương tự dải đèn LED định vị ban ngày, và nối với dải đèn LED nằm trên cửa cốp. Cản sau cũng được ốp màu đen bóng giống sườn xe và tích hợp bộ khuếch tán gió.
Bước vào bên trong Renault Austral 2022, người lái có lẽ sẽ ngạc nhiên với không gian nội thất công nghệ cao của mẫu SUV cỡ C này. Có được điều đó là nhờ sự kết hợp giữa màn hình 12,3 inch của bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 12 inch và màn hình hiển thị thông tin kính lái 9,3 inch. Hệ thống thông tin giải trí của xe tích hợp Google và có thể kết hợp với dàn âm thanh Harman Kardon Hi-Fi tùy chọn.
Bước vào bên trong Renault Austral 2022, người lái có lẽ sẽ ngạc nhiên với không gian nội thất công nghệ cao của mẫu SUV cỡ C này. Có được điều đó là nhờ sự kết hợp giữa màn hình 12,3 inch của bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 12 inch và màn hình hiển thị thông tin kính lái 9,3 inch. Hệ thống thông tin giải trí của xe tích hợp Google và có thể kết hợp với dàn âm thanh Harman Kardon Hi-Fi tùy chọn.
Cụm điều khiển trung tâm của xe được thiết kế to bản và tách riêng hai hàng ghế trước. Thiết kế này nhằm tạo ra bệ tì tay để người lái sử dụng màn hình trung tâm của xe dễ dàng hơn. Nguyên nhân là do phần lớn các tính năng của xe đều được điều khiển qua màn hình này.
Cụm điều khiển trung tâm của xe được thiết kế to bản và tách riêng hai hàng ghế trước. Thiết kế này nhằm tạo ra bệ tì tay để người lái sử dụng màn hình trung tâm của xe dễ dàng hơn. Nguyên nhân là do phần lớn các tính năng của xe đều được điều khiển qua màn hình này.
Ngoài ra, Renault Austral 2022 còn có thể tích khoang hành lý dao động từ 500 - 575 lít, tùy thuộc vào việc xe được trang bị hàng ghế sau cố định hay có thể trượt. Ở Renault Austral 2022 phiên bản hybrid, thể tích khoang hành lý giảm xuống còn 430 lít hoặc 555 lít.
Ngoài ra, Renault Austral 2022 còn có thể tích khoang hành lý dao động từ 500 - 575 lít, tùy thuộc vào việc xe được trang bị hàng ghế sau cố định hay có thể trượt. Ở Renault Austral 2022 phiên bản hybrid, thể tích khoang hành lý giảm xuống còn 430 lít hoặc 555 lít.
Nếu muốn sở hữu Renault Austral 2022 thể thao hơn, khách hàng nên chọn bản trang bị có tên Esprit Alpine. Bản này chẳng những sở hữu màu sơn ngoại thất xám nhám Satin Shale Gray, vành hợp kim 20 inch, baga nóc màu đen cũng như logo "Alpine" bên ngoài mà còn có nội thất bọc Alcantara với chỉ khâu màu xanh dương, vô lăng bọc da Nappa và bàn đạp bằng nhôm.
Nếu muốn sở hữu Renault Austral 2022 thể thao hơn, khách hàng nên chọn bản trang bị có tên Esprit Alpine. Bản này chẳng những sở hữu màu sơn ngoại thất xám nhám Satin Shale Gray, vành hợp kim 20 inch, baga nóc màu đen cũng như logo "Alpine" bên ngoài mà còn có nội thất bọc Alcantara với chỉ khâu màu xanh dương, vô lăng bọc da Nappa và bàn đạp bằng nhôm.
Tại thị trường châu Âu, Renault Austral 2022 hiện có 3 tùy chọn động cơ. Động cơ tiêu chuẩn của xe là hệ truyền động mild hybrid truyền thống, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.3L và cụm pin lithium-ion 12V, tạo ra công suất tối đa 138 mã lực nếu đi với hộp số sàn 6 cấp. Con số tương ứng khi đi với hộp số tự động X-Tronic tùy chọn là 158 mã lực. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của hệ truyền động mild hybrid này là 6,2 lít/100 km.
Tại thị trường châu Âu, Renault Austral 2022 hiện có 3 tùy chọn động cơ. Động cơ tiêu chuẩn của xe là hệ truyền động mild hybrid truyền thống, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.3L và cụm pin lithium-ion 12V, tạo ra công suất tối đa 138 mã lực nếu đi với hộp số sàn 6 cấp. Con số tương ứng khi đi với hộp số tự động X-Tronic tùy chọn là 158 mã lực. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của hệ truyền động mild hybrid này là 6,2 lít/100 km.
Tiếp đến là hệ truyền động mild hybrid Advanced dùng để thay thế máy dầu vốn đang bị thất sủng tại châu Âu. Hệ truyền động này gồm có động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.2L và cụm pin lithium-ion 48V với công suất tối đa 128 mã lực cùng lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình 5,3 lít/100 km.
Tiếp đến là hệ truyền động mild hybrid Advanced dùng để thay thế máy dầu vốn đang bị thất sủng tại châu Âu. Hệ truyền động này gồm có động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.2L và cụm pin lithium-ion 48V với công suất tối đa 128 mã lực cùng lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình 5,3 lít/100 km.
Cuối cùng là hệ truyền động hybrid thực thụ mang tên E-Tech, bao gồm máy xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.2L và 1 mô-tơ điện. Trong đó, vai trò truyền động cho xe thuộc về mô-tơ điện chứ không phải động cơ xăng. Hệ truyền động E-Tech này tạo ra công suất tối đa 158 mã lực hoặc 197 mã lực và tiêu thụ lượng xăng trung bình chỉ 4,6 lít/100 km.
Cuối cùng là hệ truyền động hybrid thực thụ mang tên E-Tech, bao gồm máy xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.2L và 1 mô-tơ điện. Trong đó, vai trò truyền động cho xe thuộc về mô-tơ điện chứ không phải động cơ xăng. Hệ truyền động E-Tech này tạo ra công suất tối đa 158 mã lực hoặc 197 mã lực và tiêu thụ lượng xăng trung bình chỉ 4,6 lít/100 km.
Chưa hết, Renault Austral 2022 còn dùng hệ thống treo dầm xoắn phía sau ở bản tiêu chuẩn. Trong khi đó, bản cao cấp hơn được trang bị hệ thống treo sau đa liên kết và hệ thống đánh lái cầu sau mang tên 4Control Advanced.
Chưa hết, Renault Austral 2022 còn dùng hệ thống treo dầm xoắn phía sau ở bản tiêu chuẩn. Trong khi đó, bản cao cấp hơn được trang bị hệ thống treo sau đa liên kết và hệ thống đánh lái cầu sau mang tên 4Control Advanced.
Hãng Renault cho biết, Austral có đủ những hệ thống hỗ trợ người lái cần thiết để đạt tiêu chuẩn lái tự động cấp độ 2. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cả camera 360 độ và đèn pha Matrix LED ở bản cao cấp. Hiện giá xe Renault Austral 2022 vẫn chưa được công bố. Dự kiến, đến quý IV năm nay, xe mới được bán ra thị trường.
Hãng Renault cho biết, Austral có đủ những hệ thống hỗ trợ người lái cần thiết để đạt tiêu chuẩn lái tự động cấp độ 2. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cả camera 360 độ và đèn pha Matrix LED ở bản cao cấp. Hiện giá xe Renault Austral 2022 vẫn chưa được công bố. Dự kiến, đến quý IV năm nay, xe mới được bán ra thị trường.
Video: Xem chi tiết Renault Austral 2022 mới.

Bạn có thể quan tâm

Toyota Hilux 2026 sắp về Việt Nam đạt chuẩn an toàn 5 sao ANCAP

Toyota Hilux 2026 sắp về Việt Nam đạt chuẩn an toàn 5 sao ANCAP

Nvidia phát triển công nghệ ngăn chặn buôn lậu chip

Nvidia phát triển công nghệ ngăn chặn buôn lậu chip

Giao tranh ở Congo, hơn 400 dân thường thiệt mạng

Giao tranh ở Congo, hơn 400 dân thường thiệt mạng

Trung Quốc phát triển trực thăng không người lái vũ trang tầm cao

Trung Quốc phát triển trực thăng không người lái vũ trang tầm cao

Tai nghe dịch thuật 100 ngôn ngữ giá chưa tới 1 triệu

Tai nghe dịch thuật 100 ngôn ngữ giá chưa tới 1 triệu

SoftBank và NVIDIA bắt tay trong thương vụ 14 tỷ USD

SoftBank và NVIDIA bắt tay trong thương vụ 14 tỷ USD

Lenovo và Dell đồng loạt tăng giá, người dùng sắp đón 'bão'

Lenovo và Dell đồng loạt tăng giá, người dùng sắp đón 'bão'

AUDI E7X - cái bắt tay giữa hãng xe Đức với gã khổng lồ Trung Quốc

AUDI E7X - cái bắt tay giữa hãng xe Đức với gã khổng lồ Trung Quốc

Mỹ sẽ đưa oanh tạc cơ tàng hình B-2 trở lại dây chuyền sản xuất

Mỹ sẽ đưa oanh tạc cơ tàng hình B-2 trở lại dây chuyền sản xuất

Startup Mỹ bỏ AI nội địa, chọn mô hình Trung Quốc

Startup Mỹ bỏ AI nội địa, chọn mô hình Trung Quốc

Nhầm đạn cối là đồ chơi, hai em nhỏ thiệt mạng

Nhầm đạn cối là đồ chơi, hai em nhỏ thiệt mạng

"Sedan quốc dân" Toyota Vios giảm 100% phí trước bạ tháng 12/2025

"Sedan quốc dân" Toyota Vios giảm 100% phí trước bạ tháng 12/2025

Top tin bài hot nhất

Startup Mỹ bỏ AI nội địa, chọn mô hình Trung Quốc

Startup Mỹ bỏ AI nội địa, chọn mô hình Trung Quốc

12/12/2025 10:08
Nữ streamer “cam thường” vẫn khiến fan mê mẩn

Nữ streamer “cam thường” vẫn khiến fan mê mẩn

11/12/2025 21:23
Nga tuyên bố kiểm soát Ostapovskoye - Ukraine chịu thương vong lớn

Nga tuyên bố kiểm soát Ostapovskoye - Ukraine chịu thương vong lớn

12/12/2025 07:02
Mỹ ra mắt “ổ cứng DNA” lưu trữ ngàn năm

Mỹ ra mắt “ổ cứng DNA” lưu trữ ngàn năm

11/12/2025 20:37
Tàu hỏa đâm trúng nhóm công nhân đường sắt, 4 người tử vong

Tàu hỏa đâm trúng nhóm công nhân đường sắt, 4 người tử vong

11/12/2025 20:42

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status