Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Cận cảnh siêu xe Ferrari F8 Tributo giá hơn 20 tỷ của Cường Đô la

16/08/2020 19:19

(VietnamDaily) - Đây là chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo duy nhất tại Việt Nam. Chủ nhân của nó là Cường Đô la cho ra biển số chính thức cách đây khoảng 2 tháng.

Ảnh Xehay

Cường Đô la - Đàm Thu Trang mời những ngôi sao nào dự đám cưới?

Nhắc tới "Thánh địa" siêu xe TP HCM là nói tới khu vực quảng trường giao cắt giữa Khách sạn Intercontinental và Nhà hát lớn Thành phố, nằm trên con đường Đồng Khởi, quận 1. Tuy nhiên có ít người biết rằng, ở Sài Gòn hoa lệ còn có thêm một "cấm địa" nữa dành cho các siêu xe. Đó chính là khu vực quận 7, đây cũng là nơi người ta thường xuyên bắt gặp các mẫu siêu xe đình đám, mới đây nhất chính là sưh xuất hiện của siêu xe Ferrari F8 Tributo duy nhất tại Việt Nam.
Nhắc tới "Thánh địa" siêu xe TP HCM là nói tới khu vực quảng trường giao cắt giữa Khách sạn Intercontinental và Nhà hát lớn Thành phố, nằm trên con đường Đồng Khởi, quận 1. Tuy nhiên có ít người biết rằng, ở Sài Gòn hoa lệ còn có thêm một "cấm địa" nữa dành cho các siêu xe. Đó chính là khu vực quận 7, đây cũng là nơi người ta thường xuyên bắt gặp các mẫu siêu xe đình đám, mới đây nhất chính là sưh xuất hiện của siêu xe Ferrari F8 Tributo duy nhất tại Việt Nam.
Quay trở lại với siêu phẩm Ferrari F8 Tributo độc nhất tại Việt Nam. Chiếc xe này thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la), một tay chơi xe khét tiếng cả nước. Ferrari F8 Tributo độc nhất được đưa về Việt Nam hồi cuối năm 2019 thông qua diện nhập khẩu tư nhân.
Quay trở lại với siêu phẩm Ferrari F8 Tributo độc nhất tại Việt Nam. Chiếc xe này thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la), một tay chơi xe khét tiếng cả nước. Ferrari F8 Tributo độc nhất được đưa về Việt Nam hồi cuối năm 2019 thông qua diện nhập khẩu tư nhân.
Về ngoại thất, F8 Tributo sở hữu ngôn ngữ thiết kế "S-Duct" tương tự đàn anh 488 Pista với họng hút gió trước lấy cảm hứng từ xe đua F1, giúp tăng thêm 15% lực ép xuống mặt đường so với mẫu xe tiền nhiệm. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha dạng Full-LED nằm ngang thanh mảnh, gọn gàng hơn, các khe hút gió mới đặt ngay bên trên giúp cải thiện luồng khí trong vòm bánh xe trước.
Về ngoại thất, F8 Tributo sở hữu ngôn ngữ thiết kế "S-Duct" tương tự đàn anh 488 Pista với họng hút gió trước lấy cảm hứng từ xe đua F1, giúp tăng thêm 15% lực ép xuống mặt đường so với mẫu xe tiền nhiệm. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha dạng Full-LED nằm ngang thanh mảnh, gọn gàng hơn, các khe hút gió mới đặt ngay bên trên giúp cải thiện luồng khí trong vòm bánh xe trước.
Ở phía sau, nắp động cơ của F8 Tributo lại gợi nhớ đôi chút tới huyền thoại F40. Cụm đèn hậu là loại hai cặp đèn tròn mỗi bên đặc trưng của thương hiệu. Xe được trang bị phiên bản mới của hệ thống kiểm soát áp suất phanh ở kẹp phanh Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) có thể kích hoạt lần đầu khi xe ở chế độ RACE, trước khi tham gia một cuộc đua tốc độ nào đó.
Ở phía sau, nắp động cơ của F8 Tributo lại gợi nhớ đôi chút tới huyền thoại F40. Cụm đèn hậu là loại hai cặp đèn tròn mỗi bên đặc trưng của thương hiệu. Xe được trang bị phiên bản mới của hệ thống kiểm soát áp suất phanh ở kẹp phanh Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) có thể kích hoạt lần đầu khi xe ở chế độ RACE, trước khi tham gia một cuộc đua tốc độ nào đó.
Tương tự 488 Pista, thân xe khí động học của F8 Tributo được Ferrari phát triển trực tiếp trên đường đua. Vì vậy mà xe có một số tính năng giống như siêu xe đua, có thể kể đến như bộ tản nhiệt mạnh mẽ phía trước hay khe hút gió làm mát động cơ đặt ở hai bên của cánh lướt gió thay vì hai bên sườn. Bên cạnh đó, để tối ưu hơn nữa vận hành của F8 Tributo, siêu xe mới được cập nhật hệ thống treo khí nén Side Slip Angle Control bản mới nhất (6.1), đường kính vô lăng cũng được tinh chỉnh để nhỏ hơn, giúp người lái dễ kiểm soát hơn.
Tương tự 488 Pista, thân xe khí động học của F8 Tributo được Ferrari phát triển trực tiếp trên đường đua. Vì vậy mà xe có một số tính năng giống như siêu xe đua, có thể kể đến như bộ tản nhiệt mạnh mẽ phía trước hay khe hút gió làm mát động cơ đặt ở hai bên của cánh lướt gió thay vì hai bên sườn. Bên cạnh đó, để tối ưu hơn nữa vận hành của F8 Tributo, siêu xe mới được cập nhật hệ thống treo khí nén Side Slip Angle Control bản mới nhất (6.1), đường kính vô lăng cũng được tinh chỉnh để nhỏ hơn, giúp người lái dễ kiểm soát hơn.
Tương tự 488 Pista, thân xe khí động học của F8 Tributo được Ferrari phát triển trực tiếp trên đường đua. Vì vậy mà xe có một số tính năng giống như siêu xe đua, có thể kể đến như bộ tản nhiệt mạnh mẽ phía trước hay khe hút gió làm mát động cơ đặt ở hai bên của cánh lướt gió thay vì hai bên sườn. Bên cạnh đó, để tối ưu hơn nữa vận hành của F8 Tributo, siêu xe mới được cập nhật hệ thống treo khí nén Side Slip Angle Control bản mới nhất (6.1), đường kính vô lăng cũng được tinh chỉnh để nhỏ hơn, giúp người lái dễ kiểm soát hơn.
Tương tự 488 Pista, thân xe khí động học của F8 Tributo được Ferrari phát triển trực tiếp trên đường đua. Vì vậy mà xe có một số tính năng giống như siêu xe đua, có thể kể đến như bộ tản nhiệt mạnh mẽ phía trước hay khe hút gió làm mát động cơ đặt ở hai bên của cánh lướt gió thay vì hai bên sườn. Bên cạnh đó, để tối ưu hơn nữa vận hành của F8 Tributo, siêu xe mới được cập nhật hệ thống treo khí nén Side Slip Angle Control bản mới nhất (6.1), đường kính vô lăng cũng được tinh chỉnh để nhỏ hơn, giúp người lái dễ kiểm soát hơn.
F8 Tributo sở hữu khối động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít mạnh mẽ nhất mà Ferrari từng sản xuất. Thực tế, đây vẫn là loại dùng trên 488 GTB nhưng đã được cải tiến rất nhiều để F8 Tributo có tới 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm. F8 Tributo chỉ cần 2,9 giây để chạy nước rút từ 0 - 100 km/h, 7,8 giây để tăng tốc từ 0 - 200 km/h, trước khi cán tốc độ tối đa 340 km/h. Giá siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường Đô la chưa được công bố nhưng thuộc dạng nhập khâu tư nhân, mức giá chính hãng của siêu xe này tại Việt Nam khoảng hơn 30 tỷ đồng.
F8 Tributo sở hữu khối động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít mạnh mẽ nhất mà Ferrari từng sản xuất. Thực tế, đây vẫn là loại dùng trên 488 GTB nhưng đã được cải tiến rất nhiều để F8 Tributo có tới 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm. F8 Tributo chỉ cần 2,9 giây để chạy nước rút từ 0 - 100 km/h, 7,8 giây để tăng tốc từ 0 - 200 km/h, trước khi cán tốc độ tối đa 340 km/h. Giá siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường Đô la chưa được công bố nhưng thuộc dạng nhập khâu tư nhân, mức giá chính hãng của siêu xe này tại Việt Nam khoảng hơn 30 tỷ đồng.
Video: Siêu xe Ferrari F8 F8 Tributo, người kế nhiệm 488 GTB.

Bạn có thể quan tâm

Hot coser 3 triệu follow hóa thân “bò sữa” khiến fan chao đảo

Hot coser 3 triệu follow hóa thân “bò sữa” khiến fan chao đảo

“Tàu mẹ” Barracuda tung đàn UAV tấn công tàu Nga trên sông Dnipro

“Tàu mẹ” Barracuda tung đàn UAV tấn công tàu Nga trên sông Dnipro

Máy tính "sống" dùng chip nấm hương gây sửng sốt

Máy tính "sống" dùng chip nấm hương gây sửng sốt

Đang làm nhiệm vụ, cảnh sát bị ô tô tông tử vong

Đang làm nhiệm vụ, cảnh sát bị ô tô tông tử vong

Toyota xác nhận khai tử "huyền thoại" Supra từ tháng 3/2026

Toyota xác nhận khai tử "huyền thoại" Supra từ tháng 3/2026

Việc mở rộng kiểm soát sang Dnipropetrovsk không chỉ mang giá trị biểu tượng, mà còn cho thấy Nga đang từng bước phá vỡ “bức tường ngăn” giữa Donetsk và miền trung Ukraine. Nếu Moscow củng cố được khu vực này, họ có thể mở hành lang chiến lược hướng tới Pavlograd - một trung tâm giao thông và công nghiệp lớn.

Vì sao thị trấn Rodinskoye quyết định tồn vong của cứ điểm Pokrovsk?

Cảnh báo gỡ ngay ứng dụng đọc lén tin nhắn người dùng

Cảnh báo gỡ ngay ứng dụng đọc lén tin nhắn người dùng

Lệnh trừng phạt làm tổn hại triển vọng khôi phục quan hệ Nga - Mỹ

Lệnh trừng phạt làm tổn hại triển vọng khôi phục quan hệ Nga - Mỹ

Xe sedan Skoda lập kỷ lục chạy 2.831 km chỉ với một bình dầu

Xe sedan Skoda lập kỷ lục chạy 2.831 km chỉ với một bình dầu

Yamaha PG-1 ABS 2025 mang bản sắc Việt lan tỏa mọi cung đường

Yamaha PG-1 ABS 2025 mang bản sắc Việt lan tỏa mọi cung đường

Google đạt tiến bộ đột phá cho ứng dụng thực tiễn của máy tính lượng tử

Google đạt tiến bộ đột phá cho ứng dụng thực tiễn của máy tính lượng tử

Tình tiết mới gây sốc trong vụ trộm tại Bảo tàng Louvre

Tình tiết mới gây sốc trong vụ trộm tại Bảo tàng Louvre

Top tin bài hot nhất

Quân đội Nga lập kỷ lục mới, tràn ngập 50 km2 lãnh thổ chỉ trong một ngày

Quân đội Nga lập kỷ lục mới, tràn ngập 50 km2 lãnh thổ chỉ trong một ngày

27/10/2025 12:08
Nga xuyên thủng phòng tuyến Ukraine, mặt trận Dnipropetrovsk bốc cháy

Nga xuyên thủng phòng tuyến Ukraine, mặt trận Dnipropetrovsk bốc cháy

27/10/2025 08:37
Quân đội Ukraine phớt lờ tối hậu thư yêu cầu rút quân khỏi Pokrovsk của Nga

Quân đội Ukraine phớt lờ tối hậu thư yêu cầu rút quân khỏi Pokrovsk của Nga

27/10/2025 07:02
Nissan Patrol vẫn "sống" khoẻ giữa thế giới siêu xe hào nhoáng ở Dubai

Nissan Patrol vẫn "sống" khoẻ giữa thế giới siêu xe hào nhoáng ở Dubai

27/10/2025 08:16
Bầu trời Nga rực sáng khi bị 121 UAV tấn công trong đêm

Bầu trời Nga rực sáng khi bị 121 UAV tấn công trong đêm

27/10/2025 13:35

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status