Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Superbike mạnh nhất Kawasaki ZX-10R giá 549 triệu tại VN

09/04/2016 11:13

(Kiến Thức) - Từng được Kawasaki hé lộ giá bán trước đây, tuy nhiên phải tới Triển lãm xe máy Việt Nam 2016, Kawasaki ZX-10R 2016 mới chính thức được ra mắt.

Nguyễn Huy

Đa dạng sắc màu Honda tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016

Xe điện Tesla Model S đọ sức cùng Boeing 737

Lexus LX570 2016 “hàng ngoài” giá hơn 5 tỷ tại VN

Siêu xe Nissan GT-R drift mạnh nhất Thế giới

Kawasaki Ninja ZX-10R sẽ có phiên bản mới vào 2016

Có tên đầy đủ là Ninja ZX-10R, Kawasaki ZX-10R thế hệ mới được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA vào tháng 11 vừa qua. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, có vẻ như Kawasaki Ninja ZX-10R thế hệ mới không có nhiều khác biệt về ngoại hình so với thế hệ trước.
Có tên đầy đủ là Ninja ZX-10R, Kawasaki ZX-10R thế hệ mới được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA vào tháng 11 vừa qua. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, có vẻ như Kawasaki Ninja ZX-10R thế hệ mới không có nhiều khác biệt về ngoại hình so với thế hệ trước.
Tuy nhiên trên thực tế, toàn bộ phần quây gió của xe đã được thiết kế lại theo tiêu chuẩn giải đua WSBK để chiếc xe ổn định hơn ở tốc độ cao và hạn chế sự rung của kính chắn gió.
Tuy nhiên trên thực tế, toàn bộ phần quây gió của xe đã được thiết kế lại theo tiêu chuẩn giải đua WSBK để chiếc xe ổn định hơn ở tốc độ cao và hạn chế sự rung của kính chắn gió.
Hệ thống phanh của chiếc xe có phanh trước đĩa kép có đường kính tăng lên thành 330 mm và sử dụng heo nhôm nguyên khối Brembo cao cấp nhất. Phanh sau của xe vẫn dùng đĩa 220 mm và heo Nissin. Kawasaki cũng đã làm việc chặt chẽ với đội đua WSBK của họ để tạo ra bộ phuộc trước Showa hoàn toàn mới cho ZX-10R, với bình khí ni-tơ nén ở cuối mỗi phuộc nhằm giúp dầu được bơm hiệu quả và đồng đều hơn.
Hệ thống phanh của chiếc xe có phanh trước đĩa kép có đường kính tăng lên thành 330 mm và sử dụng heo nhôm nguyên khối Brembo cao cấp nhất. Phanh sau của xe vẫn dùng đĩa 220 mm và heo Nissin. Kawasaki cũng đã làm việc chặt chẽ với đội đua WSBK của họ để tạo ra bộ phuộc trước Showa hoàn toàn mới cho ZX-10R, với bình khí ni-tơ nén ở cuối mỗi phuộc nhằm giúp dầu được bơm hiệu quả và đồng đều hơn.
Hệ thống điện tử của ZX-10R được xây dựng trên một bộ điều khiển trung tâm của Bosch, có khả năng thu thập các thông tin khác nhau như lực phanh, độ mở tay ga, vòng tua máy... và phân tích bằng phần mềm đặc biệt của hãng để điều chỉnh lại các chế độ lái một cách tự động giống xe đua WSBK.
Hệ thống điện tử của ZX-10R được xây dựng trên một bộ điều khiển trung tâm của Bosch, có khả năng thu thập các thông tin khác nhau như lực phanh, độ mở tay ga, vòng tua máy... và phân tích bằng phần mềm đặc biệt của hãng để điều chỉnh lại các chế độ lái một cách tự động giống xe đua WSBK.
Chiếc ZX-10R 2016 được Kawasaki Việt Nam trưng bày tại triển lãm VMCS 2016 còn được gắn thêm một số món đồ chơi "kiểng" nhẹ nhàng từ hãng Lightech, bao gồm nắp bình xăng, chụp lỗ bắt gương chiếu hậu bằng nhôm CNC.
Chiếc ZX-10R 2016 được Kawasaki Việt Nam trưng bày tại triển lãm VMCS 2016 còn được gắn thêm một số món đồ chơi "kiểng" nhẹ nhàng từ hãng Lightech, bao gồm nắp bình xăng, chụp lỗ bắt gương chiếu hậu bằng nhôm CNC.
Khung của ZX-10R thế hệ mới đã được cải tiến để dồn trọng lượng về phía lốp trước nhiều hơn phiên bản cũ. Chiếc xe này được sơn màu xanh Kawa truyền thống và tem đấu thiết kế theo phong cách Kawasaki Racing Team. Trong số các tùy chọn màu sắc của ZX-10R, đây là phiên bản có giá đắt nhất.
Khung của ZX-10R thế hệ mới đã được cải tiến để dồn trọng lượng về phía lốp trước nhiều hơn phiên bản cũ. Chiếc xe này được sơn màu xanh Kawa truyền thống và tem đấu thiết kế theo phong cách Kawasaki Racing Team. Trong số các tùy chọn màu sắc của ZX-10R, đây là phiên bản có giá đắt nhất.
Khối động cơ 998cc 4 xi-lanh thẳng hàng của thế hệ cũ nay đã được Kawasaki thiết kế lại và thay đổi gần như tất cả các chi tiết để đạt công suất lớn hơn ở số vòng tua máy lớn và tăng độ bền. Công suất tối đa của động cơ này lên tới 207 mã lực, trong khi mô-men xoắn cũng đạt tới 113 Nm.
Khối động cơ 998cc 4 xi-lanh thẳng hàng của thế hệ cũ nay đã được Kawasaki thiết kế lại và thay đổi gần như tất cả các chi tiết để đạt công suất lớn hơn ở số vòng tua máy lớn và tăng độ bền. Công suất tối đa của động cơ này lên tới 207 mã lực, trong khi mô-men xoắn cũng đạt tới 113 Nm.
Không tính một số mẫu xe sản xuất giới hạn hoặc "chạy sân" như Honda RC213V-S hay Ninja H2/H2R từ chính Kawasaki, ZX-10R 2016 hiện đang là mẫu superbike sản xuất số lượng lớn mạnh nhất Thế giới. Để dễ so sánh, Ducati 1299 Panigale chỉ đạt 205 mã lực, trong khi con số này ở BMW S1000RR là 199 mã lực.
Không tính một số mẫu xe sản xuất giới hạn hoặc "chạy sân" như Honda RC213V-S hay Ninja H2/H2R từ chính Kawasaki, ZX-10R 2016 hiện đang là mẫu superbike sản xuất số lượng lớn mạnh nhất Thế giới. Để dễ so sánh, Ducati 1299 Panigale chỉ đạt 205 mã lực, trong khi con số này ở BMW S1000RR là 199 mã lực.
Tuy nhiên, chiếc xe được Kawasaki trưng bày tại triển lãm sẽ còn mạnh mẽ hơn khi có tùy chọn pô độ Akrapovic carbon full system cổ titan. Chỉ tính riêng bộ pô này cũng đã cộng thêm gần 100 triệu đồng vào giá bán của xe.
Tuy nhiên, chiếc xe được Kawasaki trưng bày tại triển lãm sẽ còn mạnh mẽ hơn khi có tùy chọn pô độ Akrapovic carbon full system cổ titan. Chỉ tính riêng bộ pô này cũng đã cộng thêm gần 100 triệu đồng vào giá bán của xe.
Ngoài ra, chiếc xe này còn đã được tháo pát biển số. Phần đèn hậu của ZX-10R đầy ấn tượng với dạng hình chữ T ngược góc cạnh, sử dụng công nghệ LED như trên Z1000.
Ngoài ra, chiếc xe này còn đã được tháo pát biển số. Phần đèn hậu của ZX-10R đầy ấn tượng với dạng hình chữ T ngược góc cạnh, sử dụng công nghệ LED như trên Z1000.
Tại Mỹ, giá khởi điểm của một chiếc ZX-10R phiên bản tem KRT là 16.300 USD. Khi về tới Việt Nam, chiếc xe có giá chính hãng là 549 triệu đồng - khá hợp lý so với những gì mà nó đem lại.
Tại Mỹ, giá khởi điểm của một chiếc ZX-10R phiên bản tem KRT là 16.300 USD. Khi về tới Việt Nam, chiếc xe có giá chính hãng là 549 triệu đồng - khá hợp lý so với những gì mà nó đem lại.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status