Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh siêu môtô Suzuki GSX-R1000 độ “siêu khủng”

17/06/2017 18:34

(Kiến Thức) - Chiếc Suzuki GSX-R1000 đời 2013 được "cập nhật" lại bằng một loạt phụ tùng nâng cấp để có hiệu năng tương đương siêu môtô mới nhất.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Tại Việt Nam, khi lựa chọn một mẫu siêu môtô 1000 cc, những sự lựa chọn mà các biker hay nghĩ tới nhất là Honda CBR1000RR, Yamaha R1 hay các dòng xe tới từ châu Âu. Tuy nhiên trên Thế giới, các thế hệ siêu môtô Suzuki GSX-R1000 rất được ưa chuộng do có giá bán rẻ nhưng sở hữu hiệu năng rất tốt.
Tại Việt Nam, khi lựa chọn một mẫu siêu môtô 1000 cc, những sự lựa chọn mà các biker hay nghĩ tới nhất là Honda CBR1000RR, Yamaha R1 hay các dòng xe tới từ châu Âu. Tuy nhiên trên Thế giới, các thế hệ siêu môtô Suzuki GSX-R1000 rất được ưa chuộng do có giá bán rẻ nhưng sở hữu hiệu năng rất tốt.
Trước khi GSX-R1000 thế hệ mới được ra mắt vào năm ngoái, thế hệ trước của chiếc xe đã khá cũ so với các đối thủ. Để nâng cấp chiếc GSX-R1000 đời 2013 nhằm khiến mẫu siêu môtô cũ này có thể "bắt kịp" với những thế hệ xe mới hơn, xưởng Best Superbike tại Ratchaburi, Thái Lan đã "chi đậm" và trang bị cho xe loạt đồ chơi đẳng cấp.
Trước khi GSX-R1000 thế hệ mới được ra mắt vào năm ngoái, thế hệ trước của chiếc xe đã khá cũ so với các đối thủ. Để nâng cấp chiếc GSX-R1000 đời 2013 nhằm khiến mẫu siêu môtô cũ này có thể "bắt kịp" với những thế hệ xe mới hơn, xưởng Best Superbike tại Ratchaburi, Thái Lan đã "chi đậm" và trang bị cho xe loạt đồ chơi đẳng cấp.
Ở phía trước, ngoại hình của chiếc GSX-R1000 đã giống với một siêu môtô đua hơn khi được bỏ đi 2 gương chiếu hậu lớn nguyên bản. Che 2 bên lỗ bắt gương nguyên bản là cặp pad nhôm của Yoshimura, trong khi kính chắn gió "zin" của chiếc xe cũng đã được thay thế bằng kính Magical Racing chống lóa.
Ở phía trước, ngoại hình của chiếc GSX-R1000 đã giống với một siêu môtô đua hơn khi được bỏ đi 2 gương chiếu hậu lớn nguyên bản. Che 2 bên lỗ bắt gương nguyên bản là cặp pad nhôm của Yoshimura, trong khi kính chắn gió "zin" của chiếc xe cũng đã được thay thế bằng kính Magical Racing chống lóa.
Hệ thống phanh trước Brembo nguyên bản của GSX-R1000 vốn đã có chất lượng khá tốt, chính vì vậy Best Superbike chỉ nâng cấp với đĩa Galfer và dây dầu Earl's. Tuy nhiên, toàn bộ dàn phuộc trước của chiếc xe đã được nâng cấp khá "khủng" bằng cặp phuộc USD Ohlins FGRT200 như xe đua. Cặp chống đổ trục R&G hạn chế hư hại cho "dàn chân" trước của xe khi tai nạn.
Hệ thống phanh trước Brembo nguyên bản của GSX-R1000 vốn đã có chất lượng khá tốt, chính vì vậy Best Superbike chỉ nâng cấp với đĩa Galfer và dây dầu Earl's. Tuy nhiên, toàn bộ dàn phuộc trước của chiếc xe đã được nâng cấp khá "khủng" bằng cặp phuộc USD Ohlins FGRT200 như xe đua. Cặp chống đổ trục R&G hạn chế hư hại cho "dàn chân" trước của xe khi tai nạn.
Nằm phía trên tay lái của chiếc xe cũng là một loạt các món phụ tùng "hàng hiệu". Ở phía tay trái là cùm phanh Brembo trong khi bên phải là cùm phanh Brembo RCS 19 và bình dầu Rizoma. Nằm ở chính giữa cổ xe là cây trợ lực Hyperpro RSC, giữ cho phần đầu của GSX-R1000 ổn định ở tốc độ cao.
Nằm phía trên tay lái của chiếc xe cũng là một loạt các món phụ tùng "hàng hiệu". Ở phía tay trái là cùm phanh Brembo trong khi bên phải là cùm phanh Brembo RCS 19 và bình dầu Rizoma. Nằm ở chính giữa cổ xe là cây trợ lực Hyperpro RSC, giữ cho phần đầu của GSX-R1000 ổn định ở tốc độ cao.
Trên bình xăng của xe là những tấm dán chống trượt Stompgrip. Khối động cơ nguyên bản của GSX-R1000 chỉ được độ nhẹ nhàng với ECU Power Commander V và hệ thống sang số nhanh quickshifter. Xung quanh động cơ này là hàng loạt những đồ chơi khác như bộ ốp lốc máy Yoshimura, chống đổ Puig, bảo vệ két nước R&G.
Trên bình xăng của xe là những tấm dán chống trượt Stompgrip. Khối động cơ nguyên bản của GSX-R1000 chỉ được độ nhẹ nhàng với ECU Power Commander V và hệ thống sang số nhanh quickshifter. Xung quanh động cơ này là hàng loạt những đồ chơi khác như bộ ốp lốc máy Yoshimura, chống đổ Puig, bảo vệ két nước R&G.
Với hệ thống xả nguyên bản và cây pô Two Brothers Racing Black Series, lực máy của khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng được phô diễn một cách đầy đủ và trung thực. Nằm phía trên là dàn để chân bằng nhôm CNC của Rizoma với khả năng điều chỉnh tự do.
Với hệ thống xả nguyên bản và cây pô Two Brothers Racing Black Series, lực máy của khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng được phô diễn một cách đầy đủ và trung thực. Nằm phía trên là dàn để chân bằng nhôm CNC của Rizoma với khả năng điều chỉnh tự do.
Hàng loạt những chi tiết ốp bằng sợi carbon của Clever Wolf như ốp bình xăng, khung chính, gắp... Trên bản độ này, cặp mâm 3 cây nguyên bản của GSX-R1000 đã được đổi thành mâm Carrozzeria siêu nhẹ, đi kèm với lốp Dunlop Sportmax D212GP với kích htuwowcs 120/70/17 ở bánh trước và 200/55/17 ở bánh sau.
Hàng loạt những chi tiết ốp bằng sợi carbon của Clever Wolf như ốp bình xăng, khung chính, gắp... Trên bản độ này, cặp mâm 3 cây nguyên bản của GSX-R1000 đã được đổi thành mâm Carrozzeria siêu nhẹ, đi kèm với lốp Dunlop Sportmax D212GP với kích htuwowcs 120/70/17 ở bánh trước và 200/55/17 ở bánh sau.
Cùng với cây phuộc Ohlins TTX36 ở phía sau, "combo" phuộc trước, lốp và trợ lực đã khiến cho cảm giác lái của GSX-R1000 trở nên chính xác hơn. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hệ xích tải Driven, với điểm nhấn là xích trùng màu xanh như thân xe.
Cùng với cây phuộc Ohlins TTX36 ở phía sau, "combo" phuộc trước, lốp và trợ lực đã khiến cho cảm giác lái của GSX-R1000 trở nên chính xác hơn. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hệ xích tải Driven, với điểm nhấn là xích trùng màu xanh như thân xe.
Chiếc superbike Suzuki GSX-R1000 đời 2013 thuộc thế hệ trước đã được "cập nhật" lại bằng một loạt phụ tùng nâng cấp để có hiệu năng tương đương với những dòng siêu môtô mới hiện nay.
Chiếc superbike Suzuki GSX-R1000 đời 2013 thuộc thế hệ trước đã được "cập nhật" lại bằng một loạt phụ tùng nâng cấp để có hiệu năng tương đương với những dòng siêu môtô mới hiện nay.

Bạn có thể quan tâm

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

08/07/2025 08:27

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status