Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Cận cảnh nút giao phía Nam Hà Nội vừa được bổ sung hơn 700 tỷ đồng để 'đại phẫu'

20/04/2022 16:31

Trước tình trạng ùn tắc như nêm, đặc biệt là dịp nghỉ lễ, Chính phủ đã chấp thuận cho cải tạo nút giao giữa cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3.

Theo Trọng Đảng/Tiền Phong
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Do tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đang có điểm kết thúc tại Hà Nội xung đột trực tiếp với đường Vành đai 3 tại nút Pháp Vân (Hoàng Mai) nên từ năm 2015, đại diện Chính phủ đã giao Bộ GTVT nghiên cứu cải tạo nút giao này với mục tiêu xóa xung đột, giảm lưu lượng xe dồn về nút giao Pháp Vân.
Do tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đang có điểm kết thúc tại Hà Nội xung đột trực tiếp với đường Vành đai 3 tại nút Pháp Vân (Hoàng Mai) nên từ năm 2015, đại diện Chính phủ đã giao Bộ GTVT nghiên cứu cải tạo nút giao này với mục tiêu xóa xung đột, giảm lưu lượng xe dồn về nút giao Pháp Vân.
Năm 2016, nhà đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường Pháp Vân – Cầu Giẽ đã lập thiết kế thi công nút, trong đó đường cao tốc đi ngầm qua đường Vành đai để giảm xung đột với tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng. Hình thức đầu tư thực hiện bằng huy động vốn BOT. Do lo ngại, phương án này sẽ kéo dài thời gian thu phí trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ nên Bộ GTVT đã không đồng ý, muốn tìm phương án đầu tư khác.
Năm 2016, nhà đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường Pháp Vân – Cầu Giẽ đã lập thiết kế thi công nút, trong đó đường cao tốc đi ngầm qua đường Vành đai để giảm xung đột với tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng. Hình thức đầu tư thực hiện bằng huy động vốn BOT. Do lo ngại, phương án này sẽ kéo dài thời gian thu phí trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ nên Bộ GTVT đã không đồng ý, muốn tìm phương án đầu tư khác.
Năm 2017, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội có văn bản gửi Thủ tướng đề xuất được thực hiện dự án theo hình thức BT và hoàn thành dự án vào năm 2020. Tuy nhiên, sau khi được lãnh đạo Chính phủ chấp thuận giao cho Hà Nội triển khai, đến nay dự án vẫn đang giậm chân tại chỗ.
Năm 2017, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội có văn bản gửi Thủ tướng đề xuất được thực hiện dự án theo hình thức BT và hoàn thành dự án vào năm 2020. Tuy nhiên, sau khi được lãnh đạo Chính phủ chấp thuận giao cho Hà Nội triển khai, đến nay dự án vẫn đang giậm chân tại chỗ.
Việc dự án chậm trễ trong triển khai đã khiến giao thông tại nút Pháp Vân - Vành đai 3 ngày càng ùn tắc nghiêm trọng.
Việc dự án chậm trễ trong triển khai đã khiến giao thông tại nút Pháp Vân - Vành đai 3 ngày càng ùn tắc nghiêm trọng.
Do phương tiện lưu thông tại nút giao cả đường bên trên và bên dưới tại nút Pháp Vân theo hình thức "xếp gạch" nên không tránh được va chạm, tai nạn.
Do phương tiện lưu thông tại nút giao cả đường bên trên và bên dưới tại nút Pháp Vân theo hình thức "xếp gạch" nên không tránh được va chạm, tai nạn.
Khi nút Pháp Vân ùn tắc, sẽ kéo theo các tuyến đường dẫn đến nút giao này như cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp, Quốc lộ 1 hướng Văn Điển... đều ùn tắc nghiêm trọng theo.
Khi nút Pháp Vân ùn tắc, sẽ kéo theo các tuyến đường dẫn đến nút giao này như cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp, Quốc lộ 1 hướng Văn Điển... đều ùn tắc nghiêm trọng theo.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ về Hà Nội ùn tắc hàng km trong đợt nghỉ lễ Giỗ Tổ vừa qua do nút Pháp Vân và đoạn đường dẫn lên đường Vành đai 3 trên cao ùn tắc.
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ về Hà Nội ùn tắc hàng km trong đợt nghỉ lễ Giỗ Tổ vừa qua do nút Pháp Vân và đoạn đường dẫn lên đường Vành đai 3 trên cao ùn tắc.
Phân tích nguyên nhân ùn tắc tại nút Pháp Vân thời gian qua, Trung tá Hà Văn Tuân, Đội trưởng Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, ngoài lượng xe cá nhân đông, hiện toàn bộ xe tải, container muốn vào hoặc quá cảnh qua Hà Nội từ phía Nam đều phải đi qua nút Pháp Vân.
Phân tích nguyên nhân ùn tắc tại nút Pháp Vân thời gian qua, Trung tá Hà Văn Tuân, Đội trưởng Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, ngoài lượng xe cá nhân đông, hiện toàn bộ xe tải, container muốn vào hoặc quá cảnh qua Hà Nội từ phía Nam đều phải đi qua nút Pháp Vân.
>>> Mời quý vị độc giả xem thêm video: Hà Nội tính chi hơn 1864 tỷ đồng giảm ùn tắc giao thông. (Nguồn: Truyền hình Nhân Dân).

Bạn có thể quan tâm

Bắt giữ kẻ dùng dao kề cổ, cướp tài sản bà bầu ở Quảng Trị

Bắt giữ kẻ dùng dao kề cổ, cướp tài sản bà bầu ở Quảng Trị

Ca nô chở 26 người ở biển Nhơn Lý lật, 3 du khách bị thương

Ca nô chở 26 người ở biển Nhơn Lý lật, 3 du khách bị thương

Các nghi phạm lừa đảo trực tuyến bị bắt tại một khu phức hợp tại thủ đô Phnom Penh ngày 14/7. Ảnh: Khmertimes

Xác minh nhân thân hơn 140 người Việt bị bắt tại Campuchia

TP HCM sẽ cấm hoàn toàn xe máy xăng dịch vụ vận tải vào năm 2029

TP HCM sẽ cấm hoàn toàn xe máy xăng dịch vụ vận tải vào năm 2029

Bà Trương Mỹ Lan. Ảnh: Nguyễn Huế

Hơn 41.000 người liên quan vụ Vạn Thịnh Phát đã nhận tiền

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Quảng Trị, người đàn ông tử vong tại chỗ

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Quảng Trị, người đàn ông tử vong tại chỗ

Tài xế gây tai nạn, 3 người thương vong có thể bị xử lý sao?

Tài xế gây tai nạn, 3 người thương vong có thể bị xử lý sao?

Hoang tin mất 200 triệu đồng để “gán tội” cho đối thủ

Hoang tin mất 200 triệu đồng để “gán tội” cho đối thủ

TP HCM kiến nghị sớm có thêm 2 tuyến đường sắt đô thị trên cao

TP HCM kiến nghị sớm có thêm 2 tuyến đường sắt đô thị trên cao

Nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bị đề nghị kỷ luật

Nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bị đề nghị kỷ luật

Quảng Ninh có 2 tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Quảng Ninh có 2 tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Bộ trưởng Bộ NN&MT Đỗ Đức Duy bị kỷ luật cảnh cáo

Bộ trưởng Bộ NN&MT Đỗ Đức Duy bị kỷ luật cảnh cáo

Top tin bài hot nhất

"Đột nhập" Trung tâm chỉ huy CSGT xem camera AI tự bắt lỗi

"Đột nhập" Trung tâm chỉ huy CSGT xem camera AI tự bắt lỗi

17/07/2025 07:21
Tài xế gây tai nạn, 3 người thương vong có thể bị xử lý sao?

Tài xế gây tai nạn, 3 người thương vong có thể bị xử lý sao?

17/07/2025 17:05
Bộ trưởng Bộ NN&MT Đỗ Đức Duy bị kỷ luật cảnh cáo

Bộ trưởng Bộ NN&MT Đỗ Đức Duy bị kỷ luật cảnh cáo

17/07/2025 15:48
Nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bị đề nghị kỷ luật

Nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bị đề nghị kỷ luật

17/07/2025 16:09
Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

17/07/2025 08:05

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status