Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh môtô thể thao cỡ nhỏ Yamaha R125 Monster Energy

12/05/2019 14:13

(Kiến Thức) - Yamaha R125 Monster Energy sở hữu tem đấu phong cách xe đua GP, thiết kế như chiếc R15 V3 nhưng có "dàn chân" cao cấp sắp được ra mắt chính thức tại châu Âu và một số thị trường Châu Á.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Sau khi chiếc xe máy côn tay Exciter 150 Monster Energy vừa được ra mắt ở các nước Đông Nam Á thì tại châu Âu, mẫu xe môtô thể thao Yamaha R125 Monster Energy 2019 mới cũng đã được hãng Yamaha công bố.
Sau khi chiếc xe máy côn tay Exciter 150 Monster Energy vừa được ra mắt ở các nước Đông Nam Á thì tại châu Âu, mẫu xe môtô thể thao Yamaha R125 Monster Energy 2019 mới cũng đã được hãng Yamaha công bố.
Dựa trên cơ sở chiếc Yamaha R125 thế hệ mới từng được giới trẻ ưa chuộng nhiều năm qua - vốn có thiết kế gần như y hệt Yamaha R15 v3 đang được bán ở Việt Nam và nhiều nước châu Á khác, nhưng R125 Monster Energy có vẻ ngoài "chiến" như một chiếc xe đua MotoGP thu nhỏ.
Dựa trên cơ sở chiếc Yamaha R125 thế hệ mới từng được giới trẻ ưa chuộng nhiều năm qua - vốn có thiết kế gần như y hệt Yamaha R15 v3 đang được bán ở Việt Nam và nhiều nước châu Á khác, nhưng R125 Monster Energy có vẻ ngoài "chiến" như một chiếc xe đua MotoGP thu nhỏ.
Lấy cảm hứng từ những cỗ máy của nhà sản xuất Yamaha đang được Valentino Rossi và Maverick Vinales điều khiển trên đường đua, phiên bản này được phối màu đen-xanh dương, đáng chú ý là tem dán hình logo đặc trưng của hãng nước tăng lực Monster Energy hai bên quây gió.
Lấy cảm hứng từ những cỗ máy của nhà sản xuất Yamaha đang được Valentino Rossi và Maverick Vinales điều khiển trên đường đua, phiên bản này được phối màu đen-xanh dương, đáng chú ý là tem dán hình logo đặc trưng của hãng nước tăng lực Monster Energy hai bên quây gió.
Thiết kế cụm đồng hồ của xe không thay đổi so với phiên bản thường đang bán ra thị trường hiện nay, vẫn là dạng LCD nền đen chữ vàng có chức năng báo tua máy, tốc độ, giờ, tình trạng các van biến thiên...
Thiết kế cụm đồng hồ của xe không thay đổi so với phiên bản thường đang bán ra thị trường hiện nay, vẫn là dạng LCD nền đen chữ vàng có chức năng báo tua máy, tốc độ, giờ, tình trạng các van biến thiên...
Do quy định tại châu Âu, mọi phiên bản của R125 Monster Energy cũng bắt buộc phải có hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh. Bộ mâm 6 cây của xe cũng có thiết kế độc đáo hơn và bản lớn hơn so với R125.
Do quy định tại châu Âu, mọi phiên bản của R125 Monster Energy cũng bắt buộc phải có hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh. Bộ mâm 6 cây của xe cũng có thiết kế độc đáo hơn và bản lớn hơn so với R125.
Đi kèm với mâm này là lốp Michelin Pilot Street bản 110/70/17 trước và 140/70/17 sau - trang bị chỉ có trên chiếc R3 lớn hơn tại một số thị trường nhất định.
Đi kèm với mâm này là lốp Michelin Pilot Street bản 110/70/17 trước và 140/70/17 sau - trang bị chỉ có trên chiếc R3 lớn hơn tại một số thị trường nhất định.
Cũng có dạng hành trình ngược như người anh em tại châu Á, nhưng đường kính ti trong của phuộc của R125 đạt tới 41mm thay vì 37mm. Ngoài ra, phanh trước cũng có heo bắt vào phuộc nhờ pad dọc radial chắc chắn hơn, thay vì pad ngang như R15.
Cũng có dạng hành trình ngược như người anh em tại châu Á, nhưng đường kính ti trong của phuộc của R125 đạt tới 41mm thay vì 37mm. Ngoài ra, phanh trước cũng có heo bắt vào phuộc nhờ pad dọc radial chắc chắn hơn, thay vì pad ngang như R15.
Ngoài thay đổi ở "dàn ngoài", thông số kỹ thuật của R125 Monster Energy giống y hệt so với R125 thường. Động cơ xi-lanh đơn SOHC của chiếc xe cũng có các công nghệ như như hệ thống van biến thiên VVA, hộp số 6 cấp với côn chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch).
Ngoài thay đổi ở "dàn ngoài", thông số kỹ thuật của R125 Monster Energy giống y hệt so với R125 thường. Động cơ xi-lanh đơn SOHC của chiếc xe cũng có các công nghệ như như hệ thống van biến thiên VVA, hộp số 6 cấp với côn chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch).
Khối động cơ trên sportbike Yamaha R125 Monster Energy đã được giảm dung tích máy từ 155cc như trên R15 xuống chỉ còn 124,7cc. Chính vì vậy, R125 có công suất nhỏ hơn là 14,75 mã lực và mô-men xoắn 12,2Nm.
Khối động cơ trên sportbike Yamaha R125 Monster Energy đã được giảm dung tích máy từ 155cc như trên R15 xuống chỉ còn 124,7cc. Chính vì vậy, R125 có công suất nhỏ hơn là 14,75 mã lực và mô-men xoắn 12,2Nm.
Giá xe Yamaha R125 Monster Energy chưa công bố, nhưng nó sẽ được phân phối tại các nước châu Âu. Chắc chắn chiếc R15 tại châu Á cũng sẽ có phiên bản tương tự một ngày không xa để thay thế cho bản Movistar cũ.
Giá xe Yamaha R125 Monster Energy chưa công bố, nhưng nó sẽ được phân phối tại các nước châu Âu. Chắc chắn chiếc R15 tại châu Á cũng sẽ có phiên bản tương tự một ngày không xa để thay thế cho bản Movistar cũ.
Video: Cận cảnh môtô thể thao cỡ nhỏ Yamaha R125 Monster Energy.

Bạn có thể quan tâm

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

08/07/2025 08:27

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status