Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh môtô “khủng” Triumph Rocket III tại Việt Nam

20/02/2017 07:41

(Kiến Thức) - Triumph Rocket II hiện đang là mẫu môtô thương mại dung tích lớn nhất Thế giới, và cũng là một trong những mẫu môtô mạnh nhất Việt Nam.

Nguyễn Huy

"Soi" Triumph Bonneville T120 giá 550 triệu đầu tiên tại VN

Crossover thể thao Audi SQ5 2018 “chốt giá” 1,4 tỷ đồng

Chi tiết Triumph T100 2017 giá 420 triệu đầu tiên tại VN

Triumph Bonneville Bobber - “quý tộc Anh” nổi loạn

Soi “Ly cafe Ý” đậm đặc từ Ducati Monster 900

Ra mắt lần đầu vào năm 2004, môtô Triumph Rocket III là một mẫu cruiser "hạng nặng" được hãng xe Anh Quốc Triumph thiết kế hướng tới thị trường Mỹ. Tên gọi của xe được thừa hưởng chiếc Rocket III đời 1968 của hãng BSA, còn được bán với tên gọi Triumph Trident. Dù ra đời năm 2004 nhưng dự án Rocket III đã được Triumph bắt đầu từ năm 1998.
Ra mắt lần đầu vào năm 2004, môtô Triumph Rocket III là một mẫu cruiser "hạng nặng" được hãng xe Anh Quốc Triumph thiết kế hướng tới thị trường Mỹ. Tên gọi của xe được thừa hưởng chiếc Rocket III đời 1968 của hãng BSA, còn được bán với tên gọi Triumph Trident. Dù ra đời năm 2004 nhưng dự án Rocket III đã được Triumph bắt đầu từ năm 1998.
Với động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 2294, Triumph Rocket III cho tới nay vẫn là mẫu môtô sản xuất hàng loạt có dung tích lớn nhất Thế giới. Taị Việt Nam, mẫu xe này cũng chỉ bị "đánh bại" bởi một số dòng xe "hàng thửa" hoặc Boss Hoss lắp máy V8 của xe hơi. Có hành trình xi-lanh 94,3 mm - ngắn hơn đường kính piston là 101,6 mm, động cơ của Rocket III được thiết kế hướng tới mô-men xoắn lớn.
Với động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 2294, Triumph Rocket III cho tới nay vẫn là mẫu môtô sản xuất hàng loạt có dung tích lớn nhất Thế giới. Taị Việt Nam, mẫu xe này cũng chỉ bị "đánh bại" bởi một số dòng xe "hàng thửa" hoặc Boss Hoss lắp máy V8 của xe hơi. Có hành trình xi-lanh 94,3 mm - ngắn hơn đường kính piston là 101,6 mm, động cơ của Rocket III được thiết kế hướng tới mô-men xoắn lớn.
Sở hữu dung tích "khủng", Rocket III có mô-men xoắn lên tới 200 Nm, dù có công suất tối đa "chỉ" 140 mã lực. Động cơ này làm mát bằng dung dịch, có hệ thống phun xăng điện tử. Nổi tiếng bởi các dòng động cơ 3 xi-lanh, nhưng Rocket III là mẫu Triumph hiếm hoi có động cơ đặt dọc, truyền động bằng trục các-đăng. Những dòng xe khác của hãng như Daytona, Speed Triple... đều có động cơ đặt ngang dùng xích tải.
Sở hữu dung tích "khủng", Rocket III có mô-men xoắn lên tới 200 Nm, dù có công suất tối đa "chỉ" 140 mã lực. Động cơ này làm mát bằng dung dịch, có hệ thống phun xăng điện tử. Nổi tiếng bởi các dòng động cơ 3 xi-lanh, nhưng Rocket III là mẫu Triumph hiếm hoi có động cơ đặt dọc, truyền động bằng trục các-đăng. Những dòng xe khác của hãng như Daytona, Speed Triple... đều có động cơ đặt ngang dùng xích tải.
Ngay cả khi đã đặt dọc động cơ, Triumph Rocket II vẫn sở hữu một thân xe "đồ sộ" với bề ngang lên tới 970 mm, chiều dài 2500 mm, cao 1165 mm và trọng lượng 350 kg. Giống những mẫu cruiser khác, Rocket III có khá nhiều chi tiết mạ chrome trên xe. Tương tự như dòng Speed Triple, Rocker III cũng được trang bị đèn trước với chóa pha kép.
Ngay cả khi đã đặt dọc động cơ, Triumph Rocket II vẫn sở hữu một thân xe "đồ sộ" với bề ngang lên tới 970 mm, chiều dài 2500 mm, cao 1165 mm và trọng lượng 350 kg. Giống những mẫu cruiser khác, Rocket III có khá nhiều chi tiết mạ chrome trên xe. Tương tự như dòng Speed Triple, Rocker III cũng được trang bị đèn trước với chóa pha kép.
Khác với những mẫu cruiser thông thường, Triumph đã sử dụng cấu hình vành 17 inch cho bánh trước của Rocket III, kết hợp với lốp cỡ 150/80/17. Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa kép có đường kính đĩa 320 mm, đi kèm với cặp heo 4 piston mỗi bên và được trang bị sẵn hệ thống phanh ABS. Xe được trang bị cặp phuộc USD 43 mm cho bánh trước.
Khác với những mẫu cruiser thông thường, Triumph đã sử dụng cấu hình vành 17 inch cho bánh trước của Rocket III, kết hợp với lốp cỡ 150/80/17. Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa kép có đường kính đĩa 320 mm, đi kèm với cặp heo 4 piston mỗi bên và được trang bị sẵn hệ thống phanh ABS. Xe được trang bị cặp phuộc USD 43 mm cho bánh trước.
Ra mắt lần đầu từ năm 2004, bảng điều khiển của Triumph Rocket III vẫn có kiểu dáng cổ điển với 2 đồng hồ báo tua và báo tốc, cùng với màn hình nhỏ ở mỗi đồng hồ để chỉ báo các tính năng như báo xăng, ODO... Tay lái của xe cao và rộng, đem tới tư thế ngồi thoải mái đúng phong cách cruiser.
Ra mắt lần đầu từ năm 2004, bảng điều khiển của Triumph Rocket III vẫn có kiểu dáng cổ điển với 2 đồng hồ báo tua và báo tốc, cùng với màn hình nhỏ ở mỗi đồng hồ để chỉ báo các tính năng như báo xăng, ODO... Tay lái của xe cao và rộng, đem tới tư thế ngồi thoải mái đúng phong cách cruiser.
Ở phía sau, Rocket III sử dụng vành đường kính 16 inch nhưng có bản vành cực rộng, có thể lắp được lốp "béo" với kích thước lên tới 240/50/16. Cụm đèn hậu có thiết kế hình giọt nước độc đáo, tuy nhiên 2 đèn xi-nhan của xe không có điểm đặc biệt nào. Dù có động cơ "khủng" nhưng với cây pô nguyên bản, Rocket III vẫn khá êm ở vòng tua thấp và chỉ có tiếng nổ uy lực khi người lái "vít ga" mạnh.
Ở phía sau, Rocket III sử dụng vành đường kính 16 inch nhưng có bản vành cực rộng, có thể lắp được lốp "béo" với kích thước lên tới 240/50/16. Cụm đèn hậu có thiết kế hình giọt nước độc đáo, tuy nhiên 2 đèn xi-nhan của xe không có điểm đặc biệt nào. Dù có động cơ "khủng" nhưng với cây pô nguyên bản, Rocket III vẫn khá êm ở vòng tua thấp và chỉ có tiếng nổ uy lực khi người lái "vít ga" mạnh.
Dù có thân xe lớn nhưng do có dáng cruiser nên Rocket III vẫn có yên thấp, chỉ 740 mm tính từ mặt đất. Yên xe được chia làm 2 phần, với yên dạng "ghế bành" khá thoải mái cho người ngồi trước và yên cho người ngồi phía sau nhỏ hơn.
Dù có thân xe lớn nhưng do có dáng cruiser nên Rocket III vẫn có yên thấp, chỉ 740 mm tính từ mặt đất. Yên xe được chia làm 2 phần, với yên dạng "ghế bành" khá thoải mái cho người ngồi trước và yên cho người ngồi phía sau nhỏ hơn.
Hiện tại, hãng xe môtô Triumph vẫn đang tiếp tục sản xuất Rocket III với 2 phiên bản là Roadster và Touring. Một chiếc Triumph Rocket III Roadster như trong bài viết này, nhưng thuộc đời mới nhất hiện đang có giá 15.700 USD tại Mỹ (tương đương 340 triệu đồng).
Hiện tại, hãng xe môtô Triumph vẫn đang tiếp tục sản xuất Rocket III với 2 phiên bản là Roadster và Touring. Một chiếc Triumph Rocket III Roadster như trong bài viết này, nhưng thuộc đời mới nhất hiện đang có giá 15.700 USD tại Mỹ (tương đương 340 triệu đồng).

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status