Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chi tiết Triumph T100 2017 giá 420 triệu đầu tiên tại VN

11/12/2016 06:35

(Kiến Thức) - Vừa mới chỉ ra mắt thị trường Thế giới, mẫu môtô hoài cổ Triumph Bonneville T100 2017 "cập bến" Hà Nội vào những ngày cuối năm 2016.

Nguyễn Huy

4 dấu hiệu ở răng, miệng cảnh báo bệnh nguy hiểm

Căn bệnh răng miệng nguy hiểm bạn cần phải biết

Răng bạn trông thế nào nếu quên đánh răng mỗi ngày?

Hai thói quen tưởng tốt nhưng rất nguy hại cho răng

Chi tiết cách tự kiểm tra sức khỏe răng miệng cơ bản

 Triumph Bonneville T100 2017 sẽ nằm trong dòng sản phẩm Modern Classics - những mẫu xe kiểu dáng hoài cổ nhưng được chế tạo bằng công nghệ hiện đại của hãng xe Anh. Chiếc xe sẽ nằm trên dòng Street Twin và dưới dòng Bonneville T120 hiện tại.
Triumph Bonneville T100 2017 sẽ nằm trong dòng sản phẩm Modern Classics - những mẫu xe kiểu dáng hoài cổ nhưng được chế tạo bằng công nghệ hiện đại của hãng xe Anh. Chiếc xe sẽ nằm trên dòng Street Twin và dưới dòng Bonneville T120 hiện tại.
Về thiết kế, Bonneville T100 2017 vẫn giữ nguyên kiểu dáng đầy chất "quý ông" cổ điển của mình, đã trở nên quen thuộc với khách hàng trong nhiều năm qua và dựa trên thiết kế của thế hệ Bonneville từ năm 1959. Chiếc xe cũng rất giống với "đàn anh" cao cấp hơn Bonneville T120, đồng thời chia sẻ chung nhiều chi tiết với dòng Street Twin.
Về thiết kế, Bonneville T100 2017 vẫn giữ nguyên kiểu dáng đầy chất "quý ông" cổ điển của mình, đã trở nên quen thuộc với khách hàng trong nhiều năm qua và dựa trên thiết kế của thế hệ Bonneville từ năm 1959.
Chiếc xe cũng rất giống với "đàn anh" cao cấp hơn Bonneville T120, đồng thời chia sẻ chung nhiều chi tiết với dòng Street Twin.
Giống như thế hệ T100 trước đây, Bonneville mới vẫn giữ nguyên thiết kế phần đầu đơn giản với đèn pha dạng "gáo dừa" lớn ở phía trước. Tuy nhiên bên trong chóa pha của xe nay đã có thêm logo nổi chữ T ở chính giữa. So với Bonneville T120, chiếc xe bị cắt giảm đèn chiếu sáng ban ngày LED.
Giống như thế hệ T100 trước đây, Bonneville mới vẫn giữ nguyên thiết kế phần đầu đơn giản với đèn pha dạng "gáo dừa" lớn ở phía trước. Tuy nhiên bên trong chóa pha của xe nay đã có thêm logo nổi chữ T ở chính giữa. So với Bonneville T120, chiếc xe bị cắt giảm đèn chiếu sáng ban ngày LED.
Ở phía trước, Bonneville T100 2017 chỉ được trang bị thắng đĩa đơn thay vì đĩa kép như T120. Tuy nhiên, một điểm nâng cấp mới của chiếc xe mà Bonneville T120 không có đó là đĩa trước 2 phần (floating rotor) thay vì đúc nguyên khối, chống biến dạng đĩa phanh ở nhiệt độ cao. Bánh trước của xe có dạng vành nan cổ điển với lốp kích thước 100/90/18.
Ở phía trước, Bonneville T100 2017 chỉ được trang bị thắng đĩa đơn thay vì đĩa kép như T120. Tuy nhiên, một điểm nâng cấp mới của chiếc xe mà Bonneville T120 không có đó là đĩa trước 2 phần (floating rotor) thay vì đúc nguyên khối, chống biến dạng đĩa phanh ở nhiệt độ cao. Bánh trước của xe có dạng vành nan cổ điển với lốp kích thước 100/90/18.
Trên Bonneville T100 2017, hãng xe Triumph đã sử dụng bảng đồng hồ giống như của dòng Bonneville T120 cho xe. Cặp đồng hồ mang kiểu dáng cổ điển của Bonneville nay đã có thêm 2 màn hình LCD nhỏ chỉ báo các thông tin khác nhau.
Trên Bonneville T100 2017, hãng xe Triumph đã sử dụng bảng đồng hồ giống như của dòng Bonneville T120 cho xe. Cặp đồng hồ mang kiểu dáng cổ điển của Bonneville nay đã có thêm 2 màn hình LCD nhỏ chỉ báo các thông tin khác nhau.
Mặc dù mang kiểu dáng cổ điển nhưng Bonneville T100 đã được trang bị đầy đủ các công nghệ hỗ trợ điện tử trên những chiếc xe máy hiện đại, có thể kể tới bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, ABS, tay ga điện tử, hệ thống lái 2 chế độ Road & Rain cùng một số tùy chọn như cổng USB sạc điện thoại hay tay lái có sưởi.
Mặc dù mang kiểu dáng cổ điển nhưng Bonneville T100 đã được trang bị đầy đủ các công nghệ hỗ trợ điện tử trên những chiếc xe máy hiện đại, có thể kể tới bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, ABS, tay ga điện tử, hệ thống lái 2 chế độ Road & Rain cùng một số tùy chọn như cổng USB sạc điện thoại hay tay lái có sưởi.
Nếu chỉ nhìn lướt qua từ hai bên thân xe, rất khó để có thể nhận ra những điểm khác biệt của Bonneville T100 mới so với đời cũ. Tuy nhiên nếu để ý kỹ hơn, có thể thấy rằng phần đuôi sau của chiếc xe mới đã được làm "vểnh" hơn, bên cạnh những điểm khác biệt ở động cơ và bánh trước.
Nếu chỉ nhìn lướt qua từ hai bên thân xe, rất khó để có thể nhận ra những điểm khác biệt của Bonneville T100 mới so với đời cũ. Tuy nhiên nếu để ý kỹ hơn, có thể thấy rằng phần đuôi sau của chiếc xe mới đã được làm "vểnh" hơn, bên cạnh những điểm khác biệt ở động cơ và bánh trước.
Trên bình xăng xe vẫn được ốp 2 má cao su chống trượt kiểu cổ điển, kèm theo phù hiệu Triumph nổi mạ chrome cao cấp. Trên Bonneville T100 thế hệ mới, phù hiệu Triumph của xe có thiết kế khác biệt so với Bonneville T120. Chiếc xe vẫn được bán ra với những màu sắc cổ điển "đậm chất" Bonneville như kem-xanh hoặc kem-cam, cùng với bản đặc biệt "đen toàn thân" T100 Black.
Trên bình xăng xe vẫn được ốp 2 má cao su chống trượt kiểu cổ điển, kèm theo phù hiệu Triumph nổi mạ chrome cao cấp. Trên Bonneville T100 thế hệ mới, phù hiệu Triumph của xe có thiết kế khác biệt so với Bonneville T120. Chiếc xe vẫn được bán ra với những màu sắc cổ điển "đậm chất" Bonneville như kem-xanh hoặc kem-cam, cùng với bản đặc biệt "đen toàn thân" T100 Black.
Nắp bình xăng của xe được mạ chrome bóng loáng, với dòng chữ Triumph Motorcycles được đúc ở phía trên nhằm khẳng định truyền thống lâu đời và đáng tự hào của thương hiệu này. Những logo Triumph còn liên tục được "giấu" ở những địa điểm không ngờ tới nhất ở quanh xe, chẳng hạn như trên thanh cố định dè trước hay nắp bugi đã cho thấy sự cầu kỳ tới từng tiểu tiết của thương hiệu môtô nổi tiếng nước Anh.
Nắp bình xăng của xe được mạ chrome bóng loáng, với dòng chữ Triumph Motorcycles được đúc ở phía trên nhằm khẳng định truyền thống lâu đời và đáng tự hào của thương hiệu này. Những logo Triumph còn liên tục được "giấu" ở những địa điểm không ngờ tới nhất ở quanh xe, chẳng hạn như trên thanh cố định dè trước hay nắp bugi đã cho thấy sự cầu kỳ tới từng tiểu tiết của thương hiệu môtô nổi tiếng nước Anh.
Dù mang kiểu dáng tương tự như Bonneville đời trước nhưng trên thực tế Bonneville T100 2017 sử dụng khung mới và động cơ được cải tiến nhiều, lấy từ dòng Street Twin. Theo Triumph, động cơ này đem tới công suất lớn hơn 22%, mô-men xoắn cực đại lớn hơn 18% so với chiếc Bonneville cũ, và tiết kiệm nhiên liệu hơn 36%.
Dù mang kiểu dáng tương tự như Bonneville đời trước nhưng trên thực tế Bonneville T100 2017 sử dụng khung mới và động cơ được cải tiến nhiều, lấy từ dòng Street Twin. Theo Triumph, động cơ này đem tới công suất lớn hơn 22%, mô-men xoắn cực đại lớn hơn 18% so với chiếc Bonneville cũ, và tiết kiệm nhiên liệu hơn 36%.
Vẫn có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng 8 van nhưng so với chiếc Bonneville hiện nay, động cơ của Bonneville T100 2017 được nâng dung tích lên từ 865 lên thành 899 cc. Một điểm mới khác của động cơ này đó là hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng thay vì chỉ sử dụng không khí như trước đây. Bonneville T100 2017 có công suất tối đa 54 mã lực và mô-men xoắn cực đại 80 Nm.
Vẫn có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng 8 van nhưng so với chiếc Bonneville hiện nay, động cơ của Bonneville T100 2017 được nâng dung tích lên từ 865 lên thành 899 cc. Một điểm mới khác của động cơ này đó là hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng thay vì chỉ sử dụng không khí như trước đây. Bonneville T100 2017 có công suất tối đa 54 mã lực và mô-men xoắn cực đại 80 Nm.
Đương nhiên, chiếc xe sẽ có hệ thống phun xăng điện tử, nhưng hệ thống này đã được "ngụy trang" bằng một tấm chắn nhôm "giả" chế hòa khí cổ điển. Ngoại trừ số T100 thay cho T120, cặp ốp 2 bên thân xe cùng tem của Bonneville T100 2017 giống y hệt Bonneville T120.
Đương nhiên, chiếc xe sẽ có hệ thống phun xăng điện tử, nhưng hệ thống này đã được "ngụy trang" bằng một tấm chắn nhôm "giả" chế hòa khí cổ điển. Ngoại trừ số T100 thay cho T120, cặp ốp 2 bên thân xe cùng tem của Bonneville T100 2017 giống y hệt Bonneville T120.
Không chỉ dừng lại ở động cơ mới, Bonneville T100 2017 còn sở hữu nhiều công nghệ và hệ thống hỗ trợ hiện đại hơn như bướm ga điện tử, tay côn có trợ lực, ly hợp trượt (slipper clutch) chống khóa bánh sau khi nhả côn nhanh, khóa bảo mật
Không chỉ dừng lại ở động cơ mới, Bonneville T100 2017 còn sở hữu nhiều công nghệ và hệ thống hỗ trợ hiện đại hơn như bướm ga điện tử, tay côn có trợ lực, ly hợp trượt (slipper clutch) chống khóa bánh sau khi nhả côn nhanh, khóa bảo mật
Trong khi yên của Bonneville T120 được hoàn thiện cầu kỳ hơn với phần yên cho người ngồi sau cao hơn hẳn, sử dụng vân sọc ngang "bánh mì" thì yên của Bonneville T100 2017 được làm gần như phẳng hoàn toàn và chỉ được bọc da trơn. Chiếc xe cũng không có phần tay xách phía sau như bản T120.
Trong khi yên của Bonneville T120 được hoàn thiện cầu kỳ hơn với phần yên cho người ngồi sau cao hơn hẳn, sử dụng vân sọc ngang "bánh mì" thì yên của Bonneville T100 2017 được làm gần như phẳng hoàn toàn và chỉ được bọc da trơn. Chiếc xe cũng không có phần tay xách phía sau như bản T120.
Xe vẫn được trang bị hệ thống xả kép với lon pô dạng chai giống thế hệ Bonneville T100 trước. Lốp sau vẫn có bản 130/80/17 và sử dụng dòng lốp Pirelli Phantom.
Xe vẫn được trang bị hệ thống xả kép với lon pô dạng chai giống thế hệ Bonneville T100 trước. Lốp sau vẫn có bản 130/80/17 và sử dụng dòng lốp Pirelli Phantom.
Cụm đèn hậu của Bonneville T100 thế hệ mới cũng có sự thay đổi lớn với chóa đèn hậu lớn hơn nhiều, rộng gần ngang với dè sau của chiếc xe. Được sử dụng trên nhiều dòng Modern Classics hiện tại của Triumph, bộ đèn này bảo đảm kiểu dáng cổ điển cho Bonneville T100.
Cụm đèn hậu của Bonneville T100 thế hệ mới cũng có sự thay đổi lớn với chóa đèn hậu lớn hơn nhiều, rộng gần ngang với dè sau của chiếc xe. Được sử dụng trên nhiều dòng Modern Classics hiện tại của Triumph, bộ đèn này bảo đảm kiểu dáng cổ điển cho Bonneville T100.
Vừa mới chỉ ra mắt thị trường Thế giới 2 tháng trước, mẫu môtô hoài cổ Triumph Bonneville T100 2017 thế hệ mới đã "cập bến" Hà Nội vào những ngày cuối năm 2016 thông qua cửa hàng Đức Quảng Ngãi, với giá bán 420 triệu đồng.
Vừa mới chỉ ra mắt thị trường Thế giới 2 tháng trước, mẫu môtô hoài cổ Triumph Bonneville T100 2017 thế hệ mới đã "cập bến" Hà Nội vào những ngày cuối năm 2016 thông qua cửa hàng Đức Quảng Ngãi, với giá bán 420 triệu đồng.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status