Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Cận cảnh loạt vết rỉ nước lạ trên cầu nghìn tỉ Bãi Cháy

28/08/2014 08:05

Hàng chục vết rỉ nước từ bên trong thân trụ cầu Bãi Cháy gây hoang mang cho người dân khi tham gia giao thông.

Theo Một Thế Giới
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Cầu Bãi Cháy (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) được đầu tư với số tiền hơn 1.400 tỉ đồng đã đưa vào khai thác sử dụng từ cuối năm 2006 tới nay. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân thời gian gần đây, trên hai mặt thân trụ cầu (trụ từ phía Hạ Long sang Cái Lân) xuất hiện hàng chục vết rỉ nước.
Cầu Bãi Cháy (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) được đầu tư với số tiền hơn 1.400 tỉ đồng đã đưa vào khai thác sử dụng từ cuối năm 2006 tới nay. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân thời gian gần đây, trên hai mặt thân trụ cầu (trụ từ phía Hạ Long sang Cái Lân) xuất hiện hàng chục vết rỉ nước.
Theo ghi nhận của PV Một Thế Giới, phía mặt thân trụ cầu hướng đường Hạ Long - Cái Lân có 6 điểm rỉ nước, tại khoảng cách từ mặt cầu lên cao khoảng 1 mét. Mặt thân trụ cầu hướng bên ngược lại thì nhiều hơn với khoảng chừng 15 vết lớn nhỏ.
Theo ghi nhận của PV Một Thế Giới, phía mặt thân trụ cầu hướng đường Hạ Long - Cái Lân có 6 điểm rỉ nước, tại khoảng cách từ mặt cầu lên cao khoảng 1 mét. Mặt thân trụ cầu hướng bên ngược lại thì nhiều hơn với khoảng chừng 15 vết lớn nhỏ.
Nước rỉ ra ngoài nhiều khiến tích tụ thành những mảng bám màu trắng đục.
Nước rỉ ra ngoài nhiều khiến tích tụ thành những mảng bám màu trắng đục.
Người dân qua lại trên cây cầu này tỏ ra lo sợ, không hiểu sự việc này nguyên nhân do đâu và ảnh hưởng ra sao tới sự an toàn.
Người dân qua lại trên cây cầu này tỏ ra lo sợ, không hiểu sự việc này nguyên nhân do đâu và ảnh hưởng ra sao tới sự an toàn.
Không những vậy, tại điểm tiếp nối giữa hai khối bê-tông cách mặc cầu chừng 6-7 m, quan sát bằng mắt thường cũng thấy sự xô lệch.
Không những vậy, tại điểm tiếp nối giữa hai khối bê-tông cách mặc cầu chừng 6-7 m, quan sát bằng mắt thường cũng thấy sự xô lệch.
Ngoài ra, trên mặt cầu xuất hiện nhiều điểm hằn lún, tạo thành sống trâu. Có điểm lún sâu tới hơn 10cm.
Ngoài ra, trên mặt cầu xuất hiện nhiều điểm hằn lún, tạo thành sống trâu. Có điểm lún sâu tới hơn 10cm.
Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Bắc - PGĐ Công ty TNHH MTV Cầu phà Quảng Ninh - đơn vị được giao quản lý cây cầu này cho hay: Việc này là có. Tình trạng loang lổ này gây phản cảm cho người dân cũng như sự hoang mang về sự an toàn đối với cây cầu. Tuy nhiên, đơn vị chỉ là người làm thuê cho Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh nên chỉ có trách nhiệm duy tu bảo dưỡng, làm vệ sinh cầu...
Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Bắc - PGĐ Công ty TNHH MTV Cầu phà Quảng Ninh - đơn vị được giao quản lý cây cầu này cho hay: Việc này là có. Tình trạng loang lổ này gây phản cảm cho người dân cũng như sự hoang mang về sự an toàn đối với cây cầu. Tuy nhiên, đơn vị chỉ là người làm thuê cho Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh nên chỉ có trách nhiệm duy tu bảo dưỡng, làm vệ sinh cầu...
Được biết đây là loại cầu dây văng một mặt phẳng dây, dầm hộp bê-tông cốt thép dự ứng lực có khẩu độ nhịp đạt kỷ lục thế giới về loại cầu này. Hai tháp cầu được đặt trên hệ móng giếng chìm hơi ép kích thước cực lớn, lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam với công nghệ thi công hiện đại. Chủ đầu tư của cây cầu dây văng hiện đại này ở Hạ Long là Ban Quản lý các dự án 18-PMU18.
Được biết đây là loại cầu dây văng một mặt phẳng dây, dầm hộp bê-tông cốt thép dự ứng lực có khẩu độ nhịp đạt kỷ lục thế giới về loại cầu này. Hai tháp cầu được đặt trên hệ móng giếng chìm hơi ép kích thước cực lớn, lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam với công nghệ thi công hiện đại. Chủ đầu tư của cây cầu dây văng hiện đại này ở Hạ Long là Ban Quản lý các dự án 18-PMU18.

Bạn có thể quan tâm

Giá quặng sắt và thép tăng vọt nhờ siêu dự án thủy điện của Trung Quốc ở Tây Tạng

Bộ ba vĩ đại nhất: Charlton - Best - Law quá xuất chúng, MU chinh phạt cả châu Âu

Thành phố ở Dải Gaza lần đầu tiên bị Israel tấn công sau 21 tháng xung đột

Usyk hạ toàn "quái kiệt", xứng danh nhà vô địch boxing vĩ đại bậc nhất lịch sử

Nợ tiền nhà, cô gái bị chủ trọ vứt đồ đạc ra đường, mất gần 50 triệu đồng tiền cọc

Từ vụ lật tàu ở Hạ Long: Hệ thống siêu giông vùng nhiệt đới hình thành nhanh và nguy hiểm ra sao?

Bão số 3 Wipha gây mưa lớn, khách đỏ mắt tìm xe ôm công nghệ

5 binh sĩ quân đội Israel tự sát trong 2 tuần

Tiết lộ số tiền khổng lồ Trung Quốc chi để xây siêu đập ở Tây Tạng bất chấp rủi ro

Cựu sao MU Lingard ghi bàn vô lê từ 25m làm dậy sóng giải vô địch Hàn Quốc

Bão giông, cháy rừng bùng nổ: Các công ty bảo hiểm ghi nhận nửa đầu năm tốn kém nhất kể từ năm 2011

Những loại thuốc không thể thiếu trong ngày mưa bão

Top tin bài hot nhất

Trực tiếp bóng đá U23 Philippines - U23 Brunei: Nunez ấn định 2-0 (U23 Đông Nam Á) (Hết giờ)

21/07/2025 12:59

Bão số 3 Wipha gây mưa lớn, khách đỏ mắt tìm xe ôm công nghệ

21/07/2025 17:52

Nợ tiền nhà, cô gái bị chủ trọ vứt đồ đạc ra đường, mất gần 50 triệu đồng tiền cọc

21/07/2025 19:29

Sau khi đổ bộ Trung Quốc, bão số 3 giờ đang ở đâu?

21/07/2025 12:41

Sử dụng cổng sạc trên máy bay liệu có an toàn?

21/07/2025 06:52

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status