Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh Kawasaki Ninja e-1 điện từ 192 triệu đồng sắp về Việt Nam

10/06/2024 09:03

Theo hãng xe môtô Nhật Bản chia sẻ, Kawasaki Ninja e-1 chạy điện hoàn toàn mới sẽ lkhơi dậy một kỷ nguyên mới cho dòng xe điện loại 125 phân khối.

Nguyễn Chung

McLaren 765LT hơn 27 tỷ đồng bị ngân hàng siết nợ giờ ra sao?

Cướp ngân hàng 3 tỷ mua Kawasaki ZX-10R tại Việt Nam lên báo Tây

Kawasaki Ninja ZX-4R từ 379 triệu đồng, đắt ngang xe ôtô Kia Morning

Chi tiết Jeep Mopar ‘24 Gladiator bản đặc biệt, giá từ 1,8 tỷ đồng

Kawasaki ZX-10R hơn 720 triệu của kẻ cướp ngân hàng Hải Phòng

 Kawasaki Ninja e-1 2024 mới được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái tại Triển lãm ô tô Bangkok, Thái Lan (Thailand International Motor Expo 2023).
Kawasaki Ninja e-1 2024 mới được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái tại Triển lãm ô tô Bangkok, Thái Lan (Thailand International Motor Expo 2023).
Mãi đến nay, hãng mô tô Nhật Bản mới hé lộ giá xe Kawasaki Ninja e-1 2024 tại thị trường Thái Lan là 7.600 USD (tương đương khoảng 192 triệu đồng). Đây là quốc gia đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được phân phối mẫu môtô điện này.
Mãi đến nay, hãng mô tô Nhật Bản mới hé lộ giá xe Kawasaki Ninja e-1 2024 tại thị trường Thái Lan là 7.600 USD (tương đương khoảng 192 triệu đồng). Đây là quốc gia đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được phân phối mẫu môtô điện này.
Kawasaki Ninja e-1 chạy điện được phát triển dựa trên khung gầm của Ninja 400. Mẫu môtô chạy điện này giữ lại khung thép và gắp sau như nguyên mẫu.
Kawasaki Ninja e-1 chạy điện được phát triển dựa trên khung gầm của Ninja 400. Mẫu môtô chạy điện này giữ lại khung thép và gắp sau như nguyên mẫu.
Thiết kế tổng thể được giữ nguyên, hãng mô tô Nhật Bản chỉ thay động cơ đốt bằng hệ truyền động điện. Theo đó, Kawasaki Ninja e-1 dùng động cơ điện 5 kW.
Thiết kế tổng thể được giữ nguyên, hãng mô tô Nhật Bản chỉ thay động cơ đốt bằng hệ truyền động điện. Theo đó, Kawasaki Ninja e-1 dùng động cơ điện 5 kW.
Động cơ này có công suất cực đại lên tới 9kW (12,1 mã lực) và mô-men xoắn 40,5Nm, được cung cấp năng lượng bởi 2 khối pin lithium-ion có thể tháo rời (mỗi pin nặng 11,5kg), được mắc song song.
Động cơ này có công suất cực đại lên tới 9kW (12,1 mã lực) và mô-men xoắn 40,5Nm, được cung cấp năng lượng bởi 2 khối pin lithium-ion có thể tháo rời (mỗi pin nặng 11,5kg), được mắc song song.
Theo chia sẻ của hãng, cách mắc song song của pin sẽ mang tới lợi thế sử dụng sạc hiệu quả hơn so với cách mắc nối tiếp. Mỗi khối pin có dung lượng 30Ah và điện áp 50,4V, năng lượng tối đa có thể lưu trữ trong một cặp pin là 3.024kWh.
Theo chia sẻ của hãng, cách mắc song song của pin sẽ mang tới lợi thế sử dụng sạc hiệu quả hơn so với cách mắc nối tiếp. Mỗi khối pin có dung lượng 30Ah và điện áp 50,4V, năng lượng tối đa có thể lưu trữ trong một cặp pin là 3.024kWh.
Để sạc điện cho xe, có 2 cách thức đó là tháo pin mang đi sạc hoặc sử dụng ổ cắm dưới yên xe để sạc trực tiếp. Trên khối pin lithium-ion sẽ có đèn báo sạc và hai khối pin được lắp đặt đối xứng để có thể dễ dàng tháo lắp.
Để sạc điện cho xe, có 2 cách thức đó là tháo pin mang đi sạc hoặc sử dụng ổ cắm dưới yên xe để sạc trực tiếp. Trên khối pin lithium-ion sẽ có đèn báo sạc và hai khối pin được lắp đặt đối xứng để có thể dễ dàng tháo lắp.
Thời gian sạc cho mỗi khối pin khoảng 3,7 giờ cho một lần sạc đầy và từ 20-85% pin mất 1,6 giờ. Ngoài ra, trên xe cũng trang bị hệ thống phanh tái tạo để cung cấp lại năng lượng cho pin. Kawasaki Ninja e-1 có 2 chế độ lái là Eco và Road. Xe sở hữu nút tăng tốc giúp tạm thời tăng công suất và tốc độ tối đa.
Thời gian sạc cho mỗi khối pin khoảng 3,7 giờ cho một lần sạc đầy và từ 20-85% pin mất 1,6 giờ. Ngoài ra, trên xe cũng trang bị hệ thống phanh tái tạo để cung cấp lại năng lượng cho pin. Kawasaki Ninja e-1 có 2 chế độ lái là Eco và Road. Xe sở hữu nút tăng tốc giúp tạm thời tăng công suất và tốc độ tối đa.
Khi dùng chế độ Eco, xe sẽ có công suất thấp hơn và bị giới hạn ở tốc độ 64 km/giờ nhưng có thể đạt tốc độ 76 km/giờ ở chế độ tăng tốc (còn gọi là tính năng E-Boost). Chế độ Road cung cấp tốc độ cao hơn, ở mức 88 km/h nhưng có thể tăng tốc lên tới 105 km/h.
Khi dùng chế độ Eco, xe sẽ có công suất thấp hơn và bị giới hạn ở tốc độ 64 km/giờ nhưng có thể đạt tốc độ 76 km/giờ ở chế độ tăng tốc (còn gọi là tính năng E-Boost). Chế độ Road cung cấp tốc độ cao hơn, ở mức 88 km/h nhưng có thể tăng tốc lên tới 105 km/h.
Kawasaki cho biết, Ninja e-1có thể đạt được quãng đường 66 km ở chế độ Road trong điều kiện không sử dụng tính năng E-Boost. Hãng xe Nhật Bản không công bố tốc độ đo được khi đi quãng đường đó, nhưng dựa vào dữ liệu có thể thấy con số trung bình ở mức 56 km/h.
Kawasaki cho biết, Ninja e-1có thể đạt được quãng đường 66 km ở chế độ Road trong điều kiện không sử dụng tính năng E-Boost. Hãng xe Nhật Bản không công bố tốc độ đo được khi đi quãng đường đó, nhưng dựa vào dữ liệu có thể thấy con số trung bình ở mức 56 km/h.
Không chỉ gây ấn tượng về hiệu suất Kawasaki Ninja e-1 còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: màn hình TFT 4.3 inch, tích hợp Bluetooth. Chủ xe có thể dễ dàng kết nối điện thoại với xe để điều chỉnh cài đặt và giám sát hiệu suất.
Không chỉ gây ấn tượng về hiệu suất Kawasaki Ninja e-1 còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: màn hình TFT 4.3 inch, tích hợp Bluetooth. Chủ xe có thể dễ dàng kết nối điện thoại với xe để điều chỉnh cài đặt và giám sát hiệu suất.
Về trang bị an toàn, Kawasaki Ninja e-1 có phanh đĩa đơn ở cả hai bánh và phanh ABS hai kênh, đi cùng cặp vành đúc 17 inch.
Về trang bị an toàn, Kawasaki Ninja e-1 có phanh đĩa đơn ở cả hai bánh và phanh ABS hai kênh, đi cùng cặp vành đúc 17 inch.
Video: Giới thiệu chi tiết Kawasaki Ninja e-1 2024 mới.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Mitsubishi Xpander Cross 2025 từ 531,3 triệu, "đậm chất" SUV

Mitsubishi Xpander Cross 2025 từ 531,3 triệu, "đậm chất" SUV

21/05/2025 07:55

Bạn có thể quan tâm

BMW trình làng Concept RR - siêu môtô phủ full carbon

BMW trình làng Concept RR - siêu môtô phủ full carbon

Fantic ra mắt Stealth 125, xe môtô độc lạ giá 158 triệu đồng

Fantic ra mắt Stealth 125, xe môtô độc lạ giá 158 triệu đồng

Cận cảnh Galaxy M9 2025 - SUV cỡ lớn từ 700 triệu đồng

Cận cảnh Galaxy M9 2025 - SUV cỡ lớn từ 700 triệu đồng

Lamborghini Huracan gắn biển "tứ quý 8" gần 1 tỷ tại Hà Nội

Lamborghini Huracan gắn biển "tứ quý 8" gần 1 tỷ tại Hà Nội

BMW Concept Speedtop 2025 – mẫu Shooting Brake dựa trên M8

BMW Concept Speedtop 2025 – mẫu Shooting Brake dựa trên M8

Xe ga Yamaha Mio M3 2025 - trang bị ấn tượng, giá 29,3 triệu

Xe ga Yamaha Mio M3 2025 - trang bị ấn tượng, giá 29,3 triệu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status