Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Cận cảnh J-10 2 chỗ ngồi hiếm của Không quân TQ

07/09/2019 13:40

(Kiến Thức) - Phiên bản tiêm kích hai chỗ ngồi J-10 của Trung Quốc được gán định danh là J-10S và được sử dụng chuyên cho mục đích bay huấn luyện.

Tuấn Anh

Mổ xẻ chiến đấu cơ đa năng đông đảo nhất của Trung Quốc

Mang được siêu tên lửa, J-10 Trung Quốc không còn sợ F-16?

Xương sống J-10 của Trung Quốc đang có bao nhiêu phiên bản?

Sau tên lửa, Lào sẽ mua tiêm kích J-10C từ Trung Quốc?

J-10 là phiên bản chiến đấu cơ có số lượng nhiều bậc nhất trong biên chế của Không quân Trung Quốc hiện nay, thậm chí còn có thể coi loại tiêm kích một động cơ này hiện tại chính là "xương sống" của Không quân Trung Quốc. Nguồn ảnh: sina.
J-10 là phiên bản chiến đấu cơ có số lượng nhiều bậc nhất trong biên chế của Không quân Trung Quốc hiện nay, thậm chí còn có thể coi loại tiêm kích một động cơ này hiện tại chính là "xương sống" của Không quân Trung Quốc. Nguồn ảnh: sina.
Ít ai biết rằng, trong số các phiên bản của tiêm kích J-10, cũng có một phiên bản hai chỗ ngồi mang tên mã là J-10S. Đây là phiên bản được dành riêng cho huấn luyện nhưng cũng có khả năng chiến đấu không thua kém bất cứ chiếc J-10 nào khác. Nguồn ảnh: sina.
Ít ai biết rằng, trong số các phiên bản của tiêm kích J-10, cũng có một phiên bản hai chỗ ngồi mang tên mã là J-10S. Đây là phiên bản được dành riêng cho huấn luyện nhưng cũng có khả năng chiến đấu không thua kém bất cứ chiếc J-10 nào khác. Nguồn ảnh: sina.
Phiên bản chiến đấu cơ J-10S với hai chỗ ngồi dọc nhau với phi công lái chính được ngồi ở phía trước và huấn luyện viên bay được ngồi ở phía sau. Nguồn ảnh: sina.
Phiên bản chiến đấu cơ J-10S với hai chỗ ngồi dọc nhau với phi công lái chính được ngồi ở phía trước và huấn luyện viên bay được ngồi ở phía sau. Nguồn ảnh: sina.
Vị trí ngồi của huấn luyện vay bay ở phía sau của chiếc J-10S là khu vực được mở rộng thêm so với những chiếc J-10 thông thường khác, ở vị trí này, huấn luyện viên trên chiếc J-10 sẽ bị vướng tầm nhìn và không thể theo dõi bao quát được xung quanh máy bay đặc biệt là bên dưới chiếc tiêm kích do vướng hai cánh điều hướng. Nguồn ảnh: sina.
Vị trí ngồi của huấn luyện vay bay ở phía sau của chiếc J-10S là khu vực được mở rộng thêm so với những chiếc J-10 thông thường khác, ở vị trí này, huấn luyện viên trên chiếc J-10 sẽ bị vướng tầm nhìn và không thể theo dõi bao quát được xung quanh máy bay đặc biệt là bên dưới chiếc tiêm kích do vướng hai cánh điều hướng. Nguồn ảnh: sina.
Bù lại, việc huấn luyện cho phi công trên chiếc J-10S với một huấn luyện viên bay là điều cực kỳ quan trọng, tránh được tai nạn trong những tình huống nguy hiểm hoặc khi gặp địa hình khó mà học viên không có đủ kinh nghiệm và kỹ năng để xử lý. Nguồn ảnh: sina.
Bù lại, việc huấn luyện cho phi công trên chiếc J-10S với một huấn luyện viên bay là điều cực kỳ quan trọng, tránh được tai nạn trong những tình huống nguy hiểm hoặc khi gặp địa hình khó mà học viên không có đủ kinh nghiệm và kỹ năng để xử lý. Nguồn ảnh: sina.
Là loại tiêm kích một động cơ phản lực, J-10 được coi là chiếc tiêm kích "thôi nôi" của mọi phi công tiêm kích Trung Quốc. Sau khi thành thạo bay trên chiếc J-10, các phi công tiêm kích của Trung Quốc sẽ được huấn luyện chuyển loại sang các loại tiêm kích hai đông cơ phổ biến khác. Nguồn ảnh: sina.
Là loại tiêm kích một động cơ phản lực, J-10 được coi là chiếc tiêm kích "thôi nôi" của mọi phi công tiêm kích Trung Quốc. Sau khi thành thạo bay trên chiếc J-10, các phi công tiêm kích của Trung Quốc sẽ được huấn luyện chuyển loại sang các loại tiêm kích hai đông cơ phổ biến khác. Nguồn ảnh: sina.
Xét về tổng thể, J-10 là loại tiêm kích dễ sử dụng, dễ bảo dưỡng, tiết kiệm chi phí vận hành và đáp ứng tốt được yêu cầu của không quân Trung Quốc trong thời điểm hiện tại. Nguồn ảnh: sina.
Xét về tổng thể, J-10 là loại tiêm kích dễ sử dụng, dễ bảo dưỡng, tiết kiệm chi phí vận hành và đáp ứng tốt được yêu cầu của không quân Trung Quốc trong thời điểm hiện tại. Nguồn ảnh: sina.
Loại tiêm kích nay có chiều dài chỉ 16,43 mét với chiều rộng sỉa cánh vào khoảng 9,75 mét. Tiêm kích được trang bị một động cơ loại AL-31FN do Nga sản xuất hoặc động cơ WS-10A do Trung Quốc tự chế tạo. Nguồn ảnh: sina.
Loại tiêm kích nay có chiều dài chỉ 16,43 mét với chiều rộng sỉa cánh vào khoảng 9,75 mét. Tiêm kích được trang bị một động cơ loại AL-31FN do Nga sản xuất hoặc động cơ WS-10A do Trung Quốc tự chế tạo. Nguồn ảnh: sina.
Mặc dù chỉ có một động cơ, chiếc tiêm kích này vẫn có thể đạt tới tốc độ tối đa Mach 2.2, bán kính chiến đấu lên tới 1250 km (không thùng xăng phụ và tiếp liệu trên không) cùng với trần bay tối đa lên tới 18.000 mét. Nguồn ảnh: sina.
Mặc dù chỉ có một động cơ, chiếc tiêm kích này vẫn có thể đạt tới tốc độ tối đa Mach 2.2, bán kính chiến đấu lên tới 1250 km (không thùng xăng phụ và tiếp liệu trên không) cùng với trần bay tối đa lên tới 18.000 mét. Nguồn ảnh: sina.
Khả năng mang vũ khí của J-10 là cực kỳ vượt trội với 11 giá treo vũ khí và mang theo được tới 7 tấn vũ khí các loại. So sánh với loại tiêm kích một động cơ phổ biến nhất hiện tại của Mỹ là F-16, J-11 có số lượng giá treo vũ khí tương đương và trọng tải vũ khí tối đa chỉ thua F-16 có 700 kg. Nguồn ảnh: sina.
Khả năng mang vũ khí của J-10 là cực kỳ vượt trội với 11 giá treo vũ khí và mang theo được tới 7 tấn vũ khí các loại. So sánh với loại tiêm kích một động cơ phổ biến nhất hiện tại của Mỹ là F-16, J-11 có số lượng giá treo vũ khí tương đương và trọng tải vũ khí tối đa chỉ thua F-16 có 700 kg. Nguồn ảnh: sina.
Trong khi đó, tiêm kích F-16 của Mỹ chỉ được trang bị một khẩu pháo M61A1 với cỡ nòng 20mm nhưng tiêm kích J-10 của Trung Quốc lại được trang bị một khẩu GSh-23 với cỡ nòng lên tới 23mm giúp nó có ưu thế tốt hơn nhiều khi hỗn chiến trên không hoặc khai hoả tiêu diệt mục tiêu mặt đất. Nguồn ảnh: sina.
Trong khi đó, tiêm kích F-16 của Mỹ chỉ được trang bị một khẩu pháo M61A1 với cỡ nòng 20mm nhưng tiêm kích J-10 của Trung Quốc lại được trang bị một khẩu GSh-23 với cỡ nòng lên tới 23mm giúp nó có ưu thế tốt hơn nhiều khi hỗn chiến trên không hoặc khai hoả tiêu diệt mục tiêu mặt đất. Nguồn ảnh: sina.
Mời độc giả xem Video: Trung Quốc quảng cáo sức mạnh của tiêm kích J-10.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status