Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh Honda Dream EX5 bản 2017 giá 30 triệu đồng

16/11/2017 13:03

(Kiến Thức) - Mẫu xe số phổ thông Honda EX5 Fi hay còn gọi là Honda Super Dream vừa ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia.

Tuấn Nguyễn

Mercedes-AMG C63S Coupe bị trộm "vặt sạch" 4 bánh xe

Hãng ôtô Geely Trung Quốc mua Terrafugia phát triển xe bay

Xe ôtô phải dán nhãn năng lượng trước khi bán

Top xe ôtô tầm trung dành cho người mới lái

Honda Dream Thái độ hết hơn 200 triệu tại Việt Nam

Nếu có danh sách bình chọn về các mẫu xe máy biểu tượng thì chắc chắn mọi người sẽ nói đến Honda Dream. Mặc dù đã bị khai tử tại Việt Nam, tuy nhiên nó vẫn chào đón nồng nhiệt ở thị trường Malaysia và mới đây mẫu xe này đã có phiên bản kỷ niêm 30 năm tại thị trường này là Honda Dream EX5 hay còn gọi là xe máy Honda Dream.
Nếu có danh sách bình chọn về các mẫu xe máy biểu tượng thì chắc chắn mọi người sẽ nói đến Honda Dream. Mặc dù đã bị khai tử tại Việt Nam, tuy nhiên nó vẫn chào đón nồng nhiệt ở thị trường Malaysia và mới đây mẫu xe này đã có phiên bản kỷ niêm 30 năm tại thị trường này là Honda Dream EX5 hay còn gọi là xe máy Honda Dream.
Honda EX5 thực tế được bắt đầu lên kệ ở Malaysia từ năm 1987, tới bây giờ vẫn được bán nhưng có những phiên bản khác nhau. Phiên bản mới của Honda EX5 Fi kết hợp sự kiện kỷ niệm 30 năm ngày ra mắt và kỷ niệm Honda EX5 đạt mốc 100 triệu chiếc được sản xuất trên toàn cầu.
Honda EX5 thực tế được bắt đầu lên kệ ở Malaysia từ năm 1987, tới bây giờ vẫn được bán nhưng có những phiên bản khác nhau. Phiên bản mới của Honda EX5 Fi kết hợp sự kiện kỷ niệm 30 năm ngày ra mắt và kỷ niệm Honda EX5 đạt mốc 100 triệu chiếc được sản xuất trên toàn cầu.
So với các thế hệ Dream trước đây, mặt đồng hồ của Dream EX5 110 FI có kích thước lớn hơn hẳn. Tuy nhiên, công năng sử dụng của đồng hồ vẫn y nguyên với công-tơ-mét quay số, báo giờ, báo pha/cos, xi-nhan, báo xăng, "mo" và số cuối. Xe vẫn không có đồng hồ báo từng cấp số cụ thể.
So với các thế hệ Dream trước đây, mặt đồng hồ của Dream EX5 110 FI có kích thước lớn hơn hẳn. Tuy nhiên, công năng sử dụng của đồng hồ vẫn y nguyên với công-tơ-mét quay số, báo giờ, báo pha/cos, xi-nhan, báo xăng, "mo" và số cuối. Xe vẫn không có đồng hồ báo từng cấp số cụ thể.
So với các phiên bản Honda Dream EX5 110 FI bình thường đang rất phổ biến ở Malaysia, phiên bản đặc biệt mới hoàn toàn không có sự thay đổi nào về thiết kế thân xe. Điểm nổi bật đầu tiên ở chiếc xe đó là màu mới với các hạt nhũ được pha vào sơn có thể đổi màu theo từng góc nhìn.
So với các phiên bản Honda Dream EX5 110 FI bình thường đang rất phổ biến ở Malaysia, phiên bản đặc biệt mới hoàn toàn không có sự thay đổi nào về thiết kế thân xe. Điểm nổi bật đầu tiên ở chiếc xe đó là màu mới với các hạt nhũ được pha vào sơn có thể đổi màu theo từng góc nhìn.
Vẫn mang thiết kế cũ của dòng xe Dream huyền thoại, phần đầu với đèn pha nằm chính giữa, bao quanh bởi một viền trùng màu với thân xe và 2 đèn xi-nhan kiêm demi ở hai bên. Ngay cả phần mặt nạ với chữ V chìm của chiếc xe cũng dễ dàng khiến người ta nhớ về mẫu mặt nạ của chiếc Super Dream 100 "đời cuối" từng được sản xuất tại Việt Nam.
Vẫn mang thiết kế cũ của dòng xe Dream huyền thoại, phần đầu với đèn pha nằm chính giữa, bao quanh bởi một viền trùng màu với thân xe và 2 đèn xi-nhan kiêm demi ở hai bên. Ngay cả phần mặt nạ với chữ V chìm của chiếc xe cũng dễ dàng khiến người ta nhớ về mẫu mặt nạ của chiếc Super Dream 100 "đời cuối" từng được sản xuất tại Việt Nam.
Đi kèm với màu sơn đặc biệt của phiên bản mới này, hãng xe máy Honda cũng đã trang bị cho xe bộ tem mới đơn giản nhưng sang trọng với logo Dream EX5 110 FI ở Honda được ddặt ở nhiều chi tiết thân xe. Ngoài ra, tay xách phía sau và vành đèn pha phía trước xe cũng được sơn đen toàn phần. chứ không được mạ crom bóng sáng như các phiên bản trước.
Đi kèm với màu sơn đặc biệt của phiên bản mới này, hãng xe máy Honda cũng đã trang bị cho xe bộ tem mới đơn giản nhưng sang trọng với logo Dream EX5 110 FI ở Honda được ddặt ở nhiều chi tiết thân xe. Ngoài ra, tay xách phía sau và vành đèn pha phía trước xe cũng được sơn đen toàn phần. chứ không được mạ crom bóng sáng như các phiên bản trước.
Trên mẫu xe số phổ thông EX5 Dream Fi phiên bản kỷ niệm 30 năm này, nó được trang bị phanh dạng trống cả 2 bánh, trọng lượng chỉ 98 kg. Dung tích bình xăng 4,3 lít nằm phía dưới yên liền của xe. Mẫu xe này sở hữu trang bị tùy chọn vành nan hoa hoặc vành đúc với kích thước 17 inch.
Trên mẫu xe số phổ thông EX5 Dream Fi phiên bản kỷ niệm 30 năm này, nó được trang bị phanh dạng trống cả 2 bánh, trọng lượng chỉ 98 kg. Dung tích bình xăng 4,3 lít nằm phía dưới yên liền của xe. Mẫu xe này sở hữu trang bị tùy chọn vành nan hoa hoặc vành đúc với kích thước 17 inch.
So với phiên bản Honda Super Dream 110 tại Việt Nam, Dream EX5 110 FI cũng có một số điểm khác biệt nhỏ. Ở phía sau, chiếc xe có phần đuôi hơi khác biệt với đèn xi-nhan được tách rời thay vì tích hợp cùng cụm đèn hậu như Super Dream để tuân thủ theo luật của Malaysia. Hệ thống ống xả mới đạt tiêu chuẩn khí thải được trang bị ốp kim loại sáng bóng.
So với phiên bản Honda Super Dream 110 tại Việt Nam, Dream EX5 110 FI cũng có một số điểm khác biệt nhỏ. Ở phía sau, chiếc xe có phần đuôi hơi khác biệt với đèn xi-nhan được tách rời thay vì tích hợp cùng cụm đèn hậu như Super Dream để tuân thủ theo luật của Malaysia. Hệ thống ống xả mới đạt tiêu chuẩn khí thải được trang bị ốp kim loại sáng bóng.
Thay vì sử dụng chế hòa khí như Super Dream 110 tại Việt Nam, động cơ của Dream EX5 110 được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử FI. Ngoài khác biệt đó, động cơ xe vẫn là loại 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng gió 109,1 cc, đem tới công suất tối đa 8,35 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,4 Nm. Đi kèm hộp số 4 cấp.
Thay vì sử dụng chế hòa khí như Super Dream 110 tại Việt Nam, động cơ của Dream EX5 110 được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử FI. Ngoài khác biệt đó, động cơ xe vẫn là loại 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng gió 109,1 cc, đem tới công suất tối đa 8,35 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,4 Nm. Đi kèm hộp số 4 cấp.
Trên bản đặc biệt của Honda EX5 Fi mới sẽ có dòng chữ trên bản màu bạc thể hiện đây là phiên bản giới hạn kết hợp với phiên bản kỷ niệm 30 năm xuất hiện của EX5 Fi ở Malaysia chứ không phải phiên bản thông thường.
Trên bản đặc biệt của Honda EX5 Fi mới sẽ có dòng chữ trên bản màu bạc thể hiện đây là phiên bản giới hạn kết hợp với phiên bản kỷ niệm 30 năm xuất hiện của EX5 Fi ở Malaysia chứ không phải phiên bản thông thường.
Theo kế hoạch, hãng xe máy Honda tại Malaysia sẽ bán ra EX5 Dream Fi 2017 với 3 phiên bản cùng những màu sắc đặc biệt hoàn toàn mới giúp người dùng lựa chọn tốt hơn. Bản tiêu chuẩn vành nan hoa, khởi động bằng cần đạp và phiên bản vành đúc với hệ thống khởi bằng động điện.
Theo kế hoạch, hãng xe máy Honda tại Malaysia sẽ bán ra EX5 Dream Fi 2017 với 3 phiên bản cùng những màu sắc đặc biệt hoàn toàn mới giúp người dùng lựa chọn tốt hơn. Bản tiêu chuẩn vành nan hoa, khởi động bằng cần đạp và phiên bản vành đúc với hệ thống khởi bằng động điện.
Mức giá của Honda EX5 Fi phiên bản giới hạn được bán ra tại thị trường Malaysia khoảng 5.309 RM (tương đương 28,9 triệu đồng) và 5.563 RM (30,3 triệu đồng) tùy theo từng phiên bản và trang bị, màu sắc...
Mức giá của Honda EX5 Fi phiên bản giới hạn được bán ra tại thị trường Malaysia khoảng 5.309 RM (tương đương 28,9 triệu đồng) và 5.563 RM (30,3 triệu đồng) tùy theo từng phiên bản và trang bị, màu sắc...

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status