Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Cận cảnh bên trong khoang lái B-52 khi tham chiến ở VN

25/05/2018 19:04

(Kiến Thức) - Một phi công tù binh B-52 đã từng kể lại rằng, chỉ cần bấm một cái nút nhỏ màu đỏ như bấm một chiếc bút bi anh ta đã rải xuống miền Bắc Việt Nam gần 30 tấn bom.

Tuấn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mỗi máy bay B-52 có thể mang tới 30 tấn bom và trong Chiến tranh Việt Nam, Mỹ đã từng ảo tưởng rằng với hàng trăm máy bay B-52, chúng có thể đưa miền Bắc về thời kỳ đồ đá. Nguồn ảnh: Getty.
Mỗi máy bay B-52 có thể mang tới 30 tấn bom và trong Chiến tranh Việt Nam, Mỹ đã từng ảo tưởng rằng với hàng trăm máy bay B-52, chúng có thể đưa miền Bắc về thời kỳ đồ đá. Nguồn ảnh: Getty.
Mỗi Pháo đài bay B-52 trong Chiến tranh Việt Nam có biên chế phi hành đoàn đầy đủ bao gồm 6 người, Trong đó bao gồm hai phi công, sĩ quan radar/ném bom, hoa tiêu/dẫn đường, sĩ quan tác chiến điện tử và một xạ thủ đuôi. Sau khi Chiến tranh Việt Nam kết thúc, vụ trí xạ thủ đuôi đã bị bỏ, rút biên chế xuống còn 5 người. Nguồn ảnh: Flickr.
Mỗi Pháo đài bay B-52 trong Chiến tranh Việt Nam có biên chế phi hành đoàn đầy đủ bao gồm 6 người, Trong đó bao gồm hai phi công, sĩ quan radar/ném bom, hoa tiêu/dẫn đường, sĩ quan tác chiến điện tử và một xạ thủ đuôi. Sau khi Chiến tranh Việt Nam kết thúc, vụ trí xạ thủ đuôi đã bị bỏ, rút biên chế xuống còn 5 người. Nguồn ảnh: Flickr.
Cận cảnh bảng điều khiển bom trên một chiếc pháo đài bay B-52 phiên bản B-52D - phiên bản được sử dụng nhiều nhất và cũng bị bắn rơi nhiều nhất tại Việt Nam. Nguồn ảnh: Flickr.
Cận cảnh bảng điều khiển bom trên một chiếc pháo đài bay B-52 phiên bản B-52D - phiên bản được sử dụng nhiều nhất và cũng bị bắn rơi nhiều nhất tại Việt Nam. Nguồn ảnh: Flickr.
Vị trí ngồi của phi công chính trên chiếc B-52D với một loạt các loại đồng hồ hiển thị thông số bay. Nguồn ảnh: Flickr.
Vị trí ngồi của phi công chính trên chiếc B-52D với một loạt các loại đồng hồ hiển thị thông số bay. Nguồn ảnh: Flickr.
Toàn cảnh khoang lái của B-52D với hai vị trí của phi công chính - phụ với số lượng cần điều khiển khổng lồ để điều khiển tổng cộng 8 động cơ trên chiếc siêu pháo đài bay này. Nguồn ảnh: Flickr.
Toàn cảnh khoang lái của B-52D với hai vị trí của phi công chính - phụ với số lượng cần điều khiển khổng lồ để điều khiển tổng cộng 8 động cơ trên chiếc siêu pháo đài bay này. Nguồn ảnh: Flickr.
Nút bấm được phi công giặc lái Mỹ mô tả là chỉ như bấm một chiếc bút bi sẽ trút xuống Hà Nội tổng cộng gần 30 tấn bom các loại. Nguồn ảnh: Flickr.
Nút bấm được phi công giặc lái Mỹ mô tả là chỉ như bấm một chiếc bút bi sẽ trút xuống Hà Nội tổng cộng gần 30 tấn bom các loại. Nguồn ảnh: Flickr.
Tất cả các phi vụ ném bom Hà Nội trong chiến dịch Linebacker II đều được Không quân Mỹ thực hiện vào ban đêm với các đội bay từ nhiều sân bay khác nhau trên đất Thái Lan hoặc từ quần đảo Guam của Mỹ. Nguồn ảnh: Flickr.
Tất cả các phi vụ ném bom Hà Nội trong chiến dịch Linebacker II đều được Không quân Mỹ thực hiện vào ban đêm với các đội bay từ nhiều sân bay khác nhau trên đất Thái Lan hoặc từ quần đảo Guam của Mỹ. Nguồn ảnh: Flickr.
Vị trí của nhân viên tác chiến điện tử trên máy bay ném bom B-52. Nguồn ảnh: Flickr.
Vị trí của nhân viên tác chiến điện tử trên máy bay ném bom B-52. Nguồn ảnh: Flickr.
Để có thể mang được tối đa khoảng 30 tấn bom, B-52 phải chất đầy bom trong bụng và cả ở dưới hai cánh. Nguồn ảnh: Flickr.
Để có thể mang được tối đa khoảng 30 tấn bom, B-52 phải chất đầy bom trong bụng và cả ở dưới hai cánh. Nguồn ảnh: Flickr.
Tốc độ bay tối đa của B-52 là khoảng 1000 km/h, bán kính chiến đấu của chiếc máy bay này có thể lên tới 7200 km và có trần bay tối đa khoảng 17.000 mét. Nguồn ảnh: Flickr.
Tốc độ bay tối đa của B-52 là khoảng 1000 km/h, bán kính chiến đấu của chiếc máy bay này có thể lên tới 7200 km và có trần bay tối đa khoảng 17.000 mét. Nguồn ảnh: Flickr.
Thông thường khi bay hành trình, các phi công trên chiếc B-52 sẽ sử dụng hệ thống lái tự động và "nhàn hạ" trong gần như suốt quãng đường tới mục tiêu. Nguồn ảnh: Flickr.
Thông thường khi bay hành trình, các phi công trên chiếc B-52 sẽ sử dụng hệ thống lái tự động và "nhàn hạ" trong gần như suốt quãng đường tới mục tiêu. Nguồn ảnh: Flickr.
Chỉ tính riêng trong chiến dịch Điện Biên Phủ trên không, phía Mỹ đã bị ta bắn hạ 34 máy bay B-52, một số lượng lớn B-52 khác bị thương nặng, hạ cánh được về căn cứ nhưng sau đó cũng không thể tiếp tục sử dụng được nhưng Mỹ vẫn "cãi" đó không phải là máy bay bị ta bắn hạ. Nguồn ảnh: Flickr.
Chỉ tính riêng trong chiến dịch Điện Biên Phủ trên không, phía Mỹ đã bị ta bắn hạ 34 máy bay B-52, một số lượng lớn B-52 khác bị thương nặng, hạ cánh được về căn cứ nhưng sau đó cũng không thể tiếp tục sử dụng được nhưng Mỹ vẫn "cãi" đó không phải là máy bay bị ta bắn hạ. Nguồn ảnh: Flickr.
Mời độc giả xem Video: B-52 cứu rỗi linh hồn lính Mỹ tại Khe Sanh.

Bạn có thể quan tâm

Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

150 tỷ đô ngân sách quốc phòng Mỹ vừa thông qua chi vào đâu?

150 tỷ đô ngân sách quốc phòng Mỹ vừa thông qua chi vào đâu?

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

Thiếu hụt tên lửa Patriot, châu Âu và Ukraine lo ngại phòng không mong manh

Thiếu hụt tên lửa Patriot, châu Âu và Ukraine lo ngại phòng không mong manh

Trung Quốc thử nghiệm trực thăng không người lái vũ trang

Triều Tiên sẽ điều thêm 30.000 quân sang Nga

Triều Tiên sẽ điều thêm 30.000 quân sang Nga

Ukraine nâng cấp đạn đạn 5,56mm chống UAV cho súng trường

Ukraine nâng cấp đạn đạn 5,56mm chống UAV cho súng trường

Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Thái Lan

Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Thái Lan

So với các xe tăng hiện đại khác, K2 Black Panther có thể sánh ngang với các đối thủ như Leopard 2A7 của Đức và M1A2 Abrams của Mỹ. Trong khi Leopard 2A7 gây ấn tượng về công nghệ quang học tiên tiến và Abrams nổi trội về độ bền chiến đấu đã được chứng minh, hệ thống nạp đạn tự động của K2 Black Panther giúp giảm quy mô kíp lái xuống còn ba người, cải thiện hiệu quả và hệ thống bảo vệ chủ động của nó, mang lại lợi thế công nghệ cao hơn so với các thiết kế cũ. Đối với các đối thủ tiềm tàng, chẳng hạn như T-90 của Nga hoặc Type 99 của Trung Quốc, khả năng điện tử và tính cơ động vượt trội của K2 Black Panther mang lại lợi thế đáng kể, đặc biệt là trong chiến tranh mạng. Ảnh: @ Army Recognition.

Ba Lan mua K2 Black Panther, Ukraine sẽ có thêm xe tăng từ đồng minh

Vũ khí Mỹ cấp cho Ukraine bị chặn tại kho Ba Lan

Vũ khí Mỹ cấp cho Ukraine bị chặn tại kho Ba Lan

Mục tiêu của Anh khi triển khai nhóm tàu sân bay đến Singapore

Mục tiêu của Anh khi triển khai nhóm tàu sân bay đến Singapore

Top tin bài hot nhất

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

06/07/2025 08:13
Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

06/07/2025 15:55
Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

06/07/2025 20:45
Thiếu hụt tên lửa Patriot, châu Âu và Ukraine lo ngại phòng không mong manh

Thiếu hụt tên lửa Patriot, châu Âu và Ukraine lo ngại phòng không mong manh

06/07/2025 07:45
150 tỷ đô ngân sách quốc phòng Mỹ vừa thông qua chi vào đâu?

150 tỷ đô ngân sách quốc phòng Mỹ vừa thông qua chi vào đâu?

06/07/2025 09:15

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status