Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cafe racer “hàng độc” Yamaha XSR900 tại EICMA 2016

16/11/2016 14:42

(Kiến Thức) - Để kỷ niệm mối quan hệ với Abarth - hãng độ xe "cây nhà lá vườn" của Fiat, Yamaha vừa phối hợp để tạo ra chiếc cafe racer XSR900 Abarth.

Nguyễn Huy

Cận cảnh naked bike “siêu cá tính” Yamaha XSR 900

Cận cảnh “quái vật scrambler” Yamaha XSR900 Monkeebeast

Xế nổ Yamaha XSR700 độ “tạp nham” nhất Thế giới

Môtô Yamaha XSR900 giá hơn 300 triệu đồng tại Hà Nội

Honda Air Blade phiên bản mới giá 40 triệu đồng tại VN

Nếu như phiên bản XSR900 bình thường được coi là câu trả lời của Yamaha với Ducati Scrambler thì có thể coi Yamaha XSR900 Abarth chính là đối thủ của Scrambler Cafe Racer, cũng vừa được Ducati tung ra tại EICMA 2016. Tuy nhiên so với Scrambler Cafe Racer, XSR900 "độc" hơn nhiều khi chỉ được sản xuất giới hạn.
Nếu như phiên bản XSR900 bình thường được coi là câu trả lời của Yamaha với Ducati Scrambler thì có thể coi Yamaha XSR900 Abarth chính là đối thủ của Scrambler Cafe Racer, cũng vừa được Ducati tung ra tại EICMA 2016. Tuy nhiên so với Scrambler Cafe Racer, XSR900 "độc" hơn nhiều khi chỉ được sản xuất giới hạn.
Dựa trên cơ sở chiếc naked XSR900 bình thường, Yamaha đã cải tiến và bổ sung thêm nhiều chi tiết để biến XSR900 Abarth trở nên thể thao hơn, mang đậm phong cách cafe racer. Ở phía trước, bao quanh đèn pha của xe nay là một bộ quây gió thể thao, được làm từ sợi carbon trọng lượng nhẹ.
Dựa trên cơ sở chiếc naked XSR900 bình thường, Yamaha đã cải tiến và bổ sung thêm nhiều chi tiết để biến XSR900 Abarth trở nên thể thao hơn, mang đậm phong cách cafe racer. Ở phía trước, bao quanh đèn pha của xe nay là một bộ quây gió thể thao, được làm từ sợi carbon trọng lượng nhẹ.
So với phiên bản thường, XSR900 Abarth có dè trước nhỏ hơn và được làm từ sợi carbon. Bộ mâm của xe có thiết kế "xương cá" y hệt như chiếc MT-09. Lốp trước sử dụng bản 120/70/17 tương tự như nhiều dòng xe 900-1000 cc khác. Hệ thống phanh 4 pis giúp cho XSR900 có độ an toàn cao hơn.
So với phiên bản thường, XSR900 Abarth có dè trước nhỏ hơn và được làm từ sợi carbon. Bộ mâm của xe có thiết kế "xương cá" y hệt như chiếc MT-09. Lốp trước sử dụng bản 120/70/17 tương tự như nhiều dòng xe 900-1000 cc khác. Hệ thống phanh 4 pis giúp cho XSR900 có độ an toàn cao hơn.
Giống như Ducati Scrambler, bảng đồng hồ của xe có hình tròn gọn gàng, nhưng được tích hợp đầy đủ các chức năng do sử dụng màn hình hiển thị LCD. Tuy nhiên khác với các dòng xe trên thị trường hiện nay, đồng hồ của xe có màu "ngược" với nền đen và chữ trắng. Vẫn sử dụng ghi-đông thay vì tay lái clip-on, nhưng ghi-đông của XSR900 Abarth đã được lắp ngược và bẻ gập xuống để tạo cho xe tư thế ngồi "núp gió" kiểu cafe racer.
Giống như Ducati Scrambler, bảng đồng hồ của xe có hình tròn gọn gàng, nhưng được tích hợp đầy đủ các chức năng do sử dụng màn hình hiển thị LCD. Tuy nhiên khác với các dòng xe trên thị trường hiện nay, đồng hồ của xe có màu "ngược" với nền đen và chữ trắng. Vẫn sử dụng ghi-đông thay vì tay lái clip-on, nhưng ghi-đông của XSR900 Abarth đã được lắp ngược và bẻ gập xuống để tạo cho xe tư thế ngồi "núp gió" kiểu cafe racer.
Có những lựa chọn màu sắc tương tự phiên bản thường, tuy nhiên XSR900 Abarth nổi bật hơn một chút với tem dán kẻ sọc với dòng chữ Abarth nằm ở bên dưới bình xăng. Thiết kế tem này giống như trên một số phiên bản thể thao Abarth của mẫu xe supermini hoài cổ Fiat 500.
Có những lựa chọn màu sắc tương tự phiên bản thường, tuy nhiên XSR900 Abarth nổi bật hơn một chút với tem dán kẻ sọc với dòng chữ Abarth nằm ở bên dưới bình xăng. Thiết kế tem này giống như trên một số phiên bản thể thao Abarth của mẫu xe supermini hoài cổ Fiat 500.
Nhìn tổng thể, XSR900 Abarth có vẻ ngoài vừa cổ điển nhưng lại mang các chi tiết thiết kế hiện đại như bộ khung hay vành đúc, khiến toàn bộ chiếc xe mang đậm phong cách "retro-chic". Dù có vẻ ngoài hơi cổ điển nhưng XSR900 là một chiếc xe hiện đại với đầy đủ các trang bị như ABS, hệ thống điều chỉnh lực kéo, hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh...
Nhìn tổng thể, XSR900 Abarth có vẻ ngoài vừa cổ điển nhưng lại mang các chi tiết thiết kế hiện đại như bộ khung hay vành đúc, khiến toàn bộ chiếc xe mang đậm phong cách "retro-chic". Dù có vẻ ngoài hơi cổ điển nhưng XSR900 là một chiếc xe hiện đại với đầy đủ các trang bị như ABS, hệ thống điều chỉnh lực kéo, hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh...
Bộ khung và động cơ của XSR900 Abarth, cũng như các phiên bản XSR900 khác hoàn toàn giống với chiếc naked bike MT-09 của hãng xe Yamaha. Khối máy 4 kỳ 3 xi-lanh của xe có dung tích thực 847 cc DOHC, cho công suất cực đại hơn 113 mã lực tại 10.000 rpm & mô men xoắn 87,5 Nm tại 8.500 rpm.
Bộ khung và động cơ của XSR900 Abarth, cũng như các phiên bản XSR900 khác hoàn toàn giống với chiếc naked bike MT-09 của hãng xe Yamaha. Khối máy 4 kỳ 3 xi-lanh của xe có dung tích thực 847 cc DOHC, cho công suất cực đại hơn 113 mã lực tại 10.000 rpm & mô men xoắn 87,5 Nm tại 8.500 rpm.
Một điểm khác biệt của XSR900 Abarth so với phiên bản thường đó là chiếc xe đã được trang bị hệ thống xả thể thao của hãng Akrapovic danh tiếng. Cây pô Akrapovic 2 nòng này có thiết kế khá giống chiếc sportbike Ducati 959 Panigale.
Một điểm khác biệt của XSR900 Abarth so với phiên bản thường đó là chiếc xe đã được trang bị hệ thống xả thể thao của hãng Akrapovic danh tiếng. Cây pô Akrapovic 2 nòng này có thiết kế khá giống chiếc sportbike Ducati 959 Panigale.
Ở phía sau, bộ mâm, hệ thống phanh và gắp sau của XSR900 Abarth cũng được thừa hường từ mẫu naked bike Yamaha MT-09. Xe có trọng lượng 196 kg và chiều cao yên khá lớn 830 mm.
Ở phía sau, bộ mâm, hệ thống phanh và gắp sau của XSR900 Abarth cũng được thừa hường từ mẫu naked bike Yamaha MT-09. Xe có trọng lượng 196 kg và chiều cao yên khá lớn 830 mm.
Vẫn sử dụng cụm đèn hậu LED 19 bóng như XSR900 thường nhưng bao quanh đèn hậu của xe là một tấm ốp yên solo bằng sợi carbon, khiến chiếc xe càng mang đậm phong cách cafe racer hơn.
Vẫn sử dụng cụm đèn hậu LED 19 bóng như XSR900 thường nhưng bao quanh đèn hậu của xe là một tấm ốp yên solo bằng sợi carbon, khiến chiếc xe càng mang đậm phong cách cafe racer hơn.
Là một sản phẩm hợp tác với hãng độ Abarth của Fiat, XSR900 Abarth cũng được giới thiệu cùng với một chiếc Fiat 500 đặc biệt có tên gọi Abarth Tributo XSR Concept. Giống như XSR900 Abarth, Fiat 500 Abarth Tributo XSR cũng có nước sơn màu xám cùng tem dán kẻ sọc và một số điểm nhấn sơn màu đỏ thể thao.
Là một sản phẩm hợp tác với hãng độ Abarth của Fiat, XSR900 Abarth cũng được giới thiệu cùng với một chiếc Fiat 500 đặc biệt có tên gọi Abarth Tributo XSR Concept. Giống như XSR900 Abarth, Fiat 500 Abarth Tributo XSR cũng có nước sơn màu xám cùng tem dán kẻ sọc và một số điểm nhấn sơn màu đỏ thể thao.
So với các phiên bản Abarth 500 bình thường khác, Abarth Tributo XSR còn có bộ mâm và bodykit thể thao đặc biệt. Trong khi đó ở phía sau, chiếc xe cũng được trang bị hệ thống xả Akrapovic và có logo XSR để khẳng định sự hợp tác giữa Abarth và Yamaha.
So với các phiên bản Abarth 500 bình thường khác, Abarth Tributo XSR còn có bộ mâm và bodykit thể thao đặc biệt. Trong khi đó ở phía sau, chiếc xe cũng được trang bị hệ thống xả Akrapovic và có logo XSR để khẳng định sự hợp tác giữa Abarth và Yamaha.
Abarth Tributo XSR vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ xăng 1.4l 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp của phiên bản Abarth 500 thường, tuy nhiên hiện chưa rõ động cơ này có được Abarth cải tiến thêm hay không. Hiện tại, mẫu xe supermini này cũng mới chỉ dừng lại ở dạng xe ý tưởng.
Abarth Tributo XSR vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ xăng 1.4l 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp của phiên bản Abarth 500 thường, tuy nhiên hiện chưa rõ động cơ này có được Abarth cải tiến thêm hay không. Hiện tại, mẫu xe supermini này cũng mới chỉ dừng lại ở dạng xe ý tưởng.
Trong khi đó, XSR900 Abarth sẽ được sản xuất với số lượng chỉ 695 chiếc. Trong đó, 95 chiếc đầu tiên sẽ được bán bằng cách đặt hàng online vào ngày 17/1/2017, lúc 8 giờ sáng EST. Sau đó, 600 chiếc còn lại sẽ bắt đầu được bán tại một số đại lý trên toàn Thế giới của Yamaha bắt đầu từ tháng 4 năm sau.
Trong khi đó, XSR900 Abarth sẽ được sản xuất với số lượng chỉ 695 chiếc. Trong đó, 95 chiếc đầu tiên sẽ được bán bằng cách đặt hàng online vào ngày 17/1/2017, lúc 8 giờ sáng EST. Sau đó, 600 chiếc còn lại sẽ bắt đầu được bán tại một số đại lý trên toàn Thế giới của Yamaha bắt đầu từ tháng 4 năm sau.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status