Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh “quái vật scrambler” Yamaha XSR900 Monkeebeast

04/06/2016 10:31

(Kiến Thức) - Sau khi qua tay xưởng độ Wrenchmonkees, Đan Mạch chiếc naked bike hoài cổ Yamaha XSR900 đã biến hình thành bản độ Monkeebeast cực độc.

Kiều Anh

Cận cảnh “hàng hiếm” Honda Dream 125 trên phố Việt

Yamaha MT-09 đầu tiên về Việt Nam có giá 400 triệu đồng

Mercedes AMG GT S lên đời "siêu xe khủng” nhờ Mansory

Yamaha MT-09 biến “ong vò vẽ” nhờ hãng độ Roland Sands

Bộ đôi siêu xe Lamborghini Aventador "gầm rú" tại Sài Gòn

Yamaha XSR900 là một mẫu xe được thiết kế theo phong cách hoài cổ, tối giản để cạnh tranh với Ducati Scrambler. Tuy nhiên dưới mắt 2 chàng trai Per Nielsen và Nicholas Bech - chủ của hãng độ Wrenchmonkees ở Đan Mạch, XSR900 vẫn chưa đủ "ngầu" và chưa phải là một mẫu xe phóng khoáng kiểu scrambler đích thực.
Yamaha XSR900 là một mẫu xe được thiết kế theo phong cách hoài cổ, tối giản để cạnh tranh với Ducati Scrambler. Tuy nhiên dưới mắt 2 chàng trai Per Nielsen và Nicholas Bech - chủ của hãng độ Wrenchmonkees ở Đan Mạch, XSR900 vẫn chưa đủ "ngầu" và chưa phải là một mẫu xe phóng khoáng kiểu scrambler đích thực.
Để tham gia vào cuộc thi độ xe Yarrd Built do chính Yamaha tổ chức, bộ đôi này đã tạo ra một bản độ Yamaha XSR900 Monkeebeast. Mục tiêu của họ là tạo ra một chiếc xe scrambler theo chủ nghĩa tối giản nhưng vẫn có vẻ ngoài cực "ngầu" và "nguy hiểm".
Để tham gia vào cuộc thi độ xe Yarrd Built do chính Yamaha tổ chức, bộ đôi này đã tạo ra một bản độ Yamaha XSR900 Monkeebeast. Mục tiêu của họ là tạo ra một chiếc xe scrambler theo chủ nghĩa tối giản nhưng vẫn có vẻ ngoài cực "ngầu" và "nguy hiểm".
Bộ mâm đúc nguyên bản của XSR900 không hợp với cấu hình Scrambler, chính vì vậy xưởng đã thay thế nó bằng bộ vành nan Borrani với các nan hoa thép 9 ly và moay-ơ CNC. Những chiếc lốp gai Continental TKC80 giúp hoàn thành hơn nữa dáng scrambler của xe.
Bộ mâm đúc nguyên bản của XSR900 không hợp với cấu hình Scrambler, chính vì vậy xưởng đã thay thế nó bằng bộ vành nan Borrani với các nan hoa thép 9 ly và moay-ơ CNC. Những chiếc lốp gai Continental TKC80 giúp hoàn thành hơn nữa dáng scrambler của xe.
Ở dạng nguyên bản, XSR900 có đèn pha tròn cổ điển nhưng để khiến chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn, Wrenchmonkees đã thay đèn pha của Yamaha MT-03 đời trước. Theo đuổi vẻ đẹp của sự đơn giản, cụm công tắc nguyên bản của xe đã được thay bằng loại rút gọn của Engadget. Tuy nhiên đồng hồ điện tử đa năng hình tròn của XSR900 vẫn được giữ lại.
Ở dạng nguyên bản, XSR900 có đèn pha tròn cổ điển nhưng để khiến chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn, Wrenchmonkees đã thay đèn pha của Yamaha MT-03 đời trước. Theo đuổi vẻ đẹp của sự đơn giản, cụm công tắc nguyên bản của xe đã được thay bằng loại rút gọn của Engadget. Tuy nhiên đồng hồ điện tử đa năng hình tròn của XSR900 vẫn được giữ lại.
Toàn bộ thân xe đã được sơn lại trong màu xám kim loại đậm và đen mờ cực "ngầu", trong khi các hệ thống điện và ắc-quy đã được giấu gọn để khiến chiếc xe trông đơn giản hơn.
Toàn bộ thân xe đã được sơn lại trong màu xám kim loại đậm và đen mờ cực "ngầu", trong khi các hệ thống điện và ắc-quy đã được giấu gọn để khiến chiếc xe trông đơn giản hơn.
Do có hệ thống điện rút gọn nên Wrenchmonkees đã có thể tạo cho Monkeebeast một chiếc yên "hàng thửa" gọn gàng và thanh thoát hơn, kèm theo dè sau mini bằng nhôm và pát biển số.
Do có hệ thống điện rút gọn nên Wrenchmonkees đã có thể tạo cho Monkeebeast một chiếc yên "hàng thửa" gọn gàng và thanh thoát hơn, kèm theo dè sau mini bằng nhôm và pát biển số.
Hệ thống phuộc trước của xe được giữ nguyên bản của mẫu naked-bike Yamaha XSR900, tuy nhiên phuộc sau monoshock đã được thay bằng loại với bình dầu rời Razor R của hãng K-Tech.
Hệ thống phuộc trước của xe được giữ nguyên bản của mẫu naked-bike Yamaha XSR900, tuy nhiên phuộc sau monoshock đã được thay bằng loại với bình dầu rời Razor R của hãng K-Tech.
Cuối cùng, để biến Monkeebeast trở thành một chiếc scrambler thực thụ, Wrenchmonkees đã chế lại cổ pô của xe để dẫn lên vị trí cao hơn, cùng với lon SC Project tạo thành hệ thống pô vắt.
Cuối cùng, để biến Monkeebeast trở thành một chiếc scrambler thực thụ, Wrenchmonkees đã chế lại cổ pô của xe để dẫn lên vị trí cao hơn, cùng với lon SC Project tạo thành hệ thống pô vắt.
Cũng giống như nhiều chiếc xe khác tham gia vào chương trình Yard Built của Yamaha, những chi tiết "hàng thửa" trên Monkeebeast sẽ được cung cấp dưới dạng kit bởi Wrenchmonkees, để bất kỳ chủ sở hữu XSR900 nào cũng có thể tự tạo ra một chiếc xe tương tự.
Cũng giống như nhiều chiếc xe khác tham gia vào chương trình Yard Built của Yamaha, những chi tiết "hàng thửa" trên Monkeebeast sẽ được cung cấp dưới dạng kit bởi Wrenchmonkees, để bất kỳ chủ sở hữu XSR900 nào cũng có thể tự tạo ra một chiếc xe tương tự.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status