Video: Cách kiểm tra chất lượng "siêu dị" khi đi siêu thị:
![]() |
Việc cẩu 3 toa tàu Cát Linh - Hà Đông tại khu vực ga La Khê, quận Hà Đông (Hà Nội) được tiến hành từ khoảng 10 giờ đêm 22-2. |
![]() |
Những toa tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đầu tiên đã được đưa lên đường ray vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông vào tối 20/2 vừa qua. Chiếc cần cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (loại 250 tấn) đã được sử dụng để cẩu đầu máy đầu tiên lên đường ray của đường sắt nội đô. Ảnh: Tuổi Trẻ. |
![]() |
Sau khi thống nhất chọn phương án về loại cẩu nâng, chiếc cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 có cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng từ 84,5 tấn đến 79,5 tấn được chọn để nâng các toa tàu lên đường ray thay vì chọn cẩu bánh lốp. Đây là loại cẩu có bộ phận di chuyển là bánh xích. Ảnh: Người lao động. |
![]() |
22h30 tại khu vực ga La Khê (quận Hà Đông, Hà Nội), hai máy cẩu cỡ nhỏ và một chiếc cẩu cỡ lớn (cao 40 m) sớm được điều động đến chuẩn bị lắp đặt các toa tàu đường sắt trên cao. |
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi qua các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Từ Liêm. Dự án đường sắt trên cao có tổng mức đầu tư 868 triệu USD, theo kế hoạch hạ tầng xây lắp phục vụ chạy tàu cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2016. |
![]() |
Hàng trăm cây bàng lá nhỏ vừa được trồng dưới chân đường sắt trên cao ở phố Hoàng Cầu và phố Yên Lãng (Đống Đa, Hà Nội) |