Thần tốc cẩu 3 toa tàu đường sắt trên cao lên ray trong đêm

Khác với toa tàu đường sắt trên cao Cát Linh đầu tiên, việc cẩu các toa tàu lên đường ray được rút ngắn thời gian, hoàn tất trong đêm qua và rạng sáng nay.

Than toc cau 3 toa tau duong sat tren cao len ray trong dem
Việc cẩu 3 toa tàu Cát Linh - Hà Đông tại khu vực ga La Khê, quận Hà Đông (Hà Nội)  được tiến hành từ khoảng 10 giờ đêm 22-2. 

Công nghệ vận chuyển và nâng tàu Cát Linh - Hà Đông có gì độc?

(Kiến Thức) - Cẩu bánh xích, xe siêu trường siêu trọng được sử dụng để vận chuyển và nâng đầu tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có ưu điểm như thế nào?

Cong nghe van chuyen va nang tau Cat Linh - Ha Dong co gi doc?
Những toa tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đầu tiên đã được đưa lên đường ray vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông vào tối 20/2 vừa qua. Chiếc cần cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (loại 250 tấn) đã được sử dụng để cẩu đầu máy đầu tiên lên đường ray của đường sắt nội đô. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Cong nghe van chuyen va nang tau Cat Linh - Ha Dong co gi doc?-Hinh-2
Sau khi thống nhất chọn phương án về loại cẩu nâng, chiếc cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 có cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng từ 84,5 tấn đến 79,5 tấn được chọn để nâng các toa tàu lên đường ray thay vì chọn cẩu bánh lốp. Đây là loại cẩu có bộ phận di chuyển là bánh xích. Ảnh: Người lao động. 

Ảnh: Người dân ra phố xem cẩu lắp toa tàu đường sắt trên cao

Mỗi đầu máy trên toa tàu đường sắt trên cao khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m, riêng toa chở khách nặng 32 tấn được lắp đặt các toa.

Anh: Nguoi dan ra pho xem cau lap toa tau duong sat tren cao
 22h30 tại khu vực ga La Khê (quận Hà Đông, Hà Nội), hai máy cẩu cỡ nhỏ và một chiếc cẩu cỡ lớn (cao 40 m) sớm được điều động đến chuẩn bị lắp đặt các toa tàu đường sắt trên cao.

Cận cảnh lắp đặt ray tàu điện đường sắt trên cao Hà Nội

Gần 200m ray công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), đoạn giữa hai nhà ga Vành đai 3 và Thanh Xuân đã được lắp đặt trong những ngày qua.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi qua các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Từ Liêm. Dự án đường sắt trên cao có tổng mức đầu tư 868 triệu USD, theo kế hoạch hạ tầng xây lắp phục vụ chạy tàu cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2016.
 Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi qua các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Từ Liêm. Dự án đường sắt trên cao có tổng mức đầu tư 868 triệu USD, theo kế hoạch hạ tầng xây lắp phục vụ chạy tàu cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2016.

Chuyện lạ đời: Hà Nội trồng cây xanh dưới gầm đường sắt trên cao

Thành phố Hà Nội đã từng chặt hàng loạt cây cổ thụ để làm đường sắt trên cao, nay lại trồng hàng trăm cây dưới gầm đường sắt.

Hàng trăm cây bàng lá nhỏ vừa được trồng dưới chân đường sắt trên cao ở phố Hoàng Cầu và phố Yên Lãng (Đống Đa, Hà Nội)
Hàng trăm cây bàng lá nhỏ vừa được trồng dưới chân đường sắt trên cao ở phố Hoàng Cầu và phố Yên Lãng (Đống Đa, Hà Nội)