BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại, mức giá là bao nhiêu?

(Kiến Thức) - Sau một tháng tạm dừng hoạt động, đến 6h sáng ngày 20/3, trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại, theo đại diện BOT Mỹ Lộc, trạm đã áp dụng biểu giá thu phí mới, mức phí giảm đối với tất cả các loại phương tiện ở mức từ 25% đến 50% so với trước.

Từ 6h sáng nay (20/3), BOT Mỹ Lộc thu phí trở lạiTheo đại diện trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (Nam Định), khi trở lại thu phí, trạm đã áp dụng biểu giá thu phí mới, mức phí giảm đối với tất cả các loại phương tiện ở mức từ 25% đến 50% so với trước đây.
Theo đó, đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng phải trả phí 15.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 30.000 đồng). Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 mức phí là 25.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 40.000 đồng).
BOT My Loc thu phi tro lai, muc gia la bao nhieu?
 Trạm BOT Mỹ Lộc ngày đầu thu phí trở lại có sự xuất hiện của lực lượng chức năng.
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 đến dưới 10 tấn phải trả phí 35.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 60.000 đồng). Xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet phải trả phí 60.000 đồng (mức phí cũ là 100.000 đồng/lượt). Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet phải trả 120.000 đồng (mức phí cũ là 160.000 đồng/lượt).
BOT My Loc thu phi tro lai, muc gia la bao nhieu?-Hinh-2
 Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng phải trả phí 15.000 đồng/lượt.
Trước khi thu phí trở lại, phương án được tính đến đầu tiên là giảm phí trên cơ sở lấy ý kiến của người dân và cơ quan có thẩm quyền, việc giảm giá vé được căn cứ vào các quy định hiện hành và đảm bảo hài hoà lợi ích của người dân và doanh nghiệp. Với việc giảm sâu giá vé, theo phụ lục hợp đồng ký kết giữa UBND tỉnh Nam Định và Công ty CP Tasco, thời gian thu phí còn lại dự kiến là 8 năm 11 tháng (đến tháng 12/2027).
Theo quan sát của PV, trong ngày đầu thu phí, lực lượng công an được tăng cường để đảm bảo an ninh khu vực trạm thu phí. Một số lái xe đi qua cũng thắc mắc nhưng khi nghe giải thích đã mua vé qua trạm. 
BOT My Loc thu phi tro lai, muc gia la bao nhieu?-Hinh-3
Các xe mua vé qua trạm BOT Mỹ Lộc. 
Dự án xây dựng đoạn tuyến tránh thành phố Nam Định QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức hợp đồng BOT. Tổng mức đầu tư hơn của dự án là 480 tỷ, bắt đầu thu phí từ 1/8/2009 với chiều dài tuyến chính 3,9 km, tuyến tránh hơn 500 m.
Tuy nhiên, cách đây một thời gian, Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc trước đây phải dừng hoạt động thu phí do xảy ra việc, nhiều lái xe tập trung phản đối việc thu phí. Khi đó, các lái xe cho rằng, trạm thu phí đặt sai vị trí, mức phí thu sử dụng 3,9 km đường BOT quá cao, trong đường BOT có đường công.
Sau khi xảy ra việc một số lái xe cản trở, buộc phải xả trạm, Công ty CP Tasco và Công ty CP Tasco 6 đã làm việc với các cơ quan chức năng và tỉnh Nam Định về việc thu phí tại trạm này. Trong đó, Tasco cũng đề nghị nhiều phương án, trong đó có phương án tỉnh Nam Định sẽ chi trả 1 lần kinh phí đầu tư BOT của Tasco tại tuyến đường để Tasco rút trạm. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn từ phía tỉnh Nam Định nên phương án này không khả thi.
Tại buổi họp báo ngày 5/1/2019, UBND tỉnh Nam Định cho biết, do ngân sách Nhà nước khó khăn, không thể cân đối mua lại dự án của nhà đầu tư. UBND tỉnh đồng ý cho phép thu phí trở lại BOT tuyến tránh Nam Định.
Đến ngày 4/3/2019, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành Thông báo số 22/TB-UBND kết luận nội dung tại cuộc họp do UBND tỉnh chủ trì, có sự tham gia của các ngành chức năng tỉnh này và lãnh đạo Công ty cổ phần Tasco. Theo đó, UBND tỉnh Nam Định thống nhất thời gian thu phí trở lại tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (thuộc dự án tuyến tránh thành phố Nam Định từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc) kể từ 6h ngày 20/3/2019.
>>> Xem thêm video: BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài bị tài xế yêu cầu di dời vì đặt sai vị trí

Nguồn Zing


Cửa ngõ thủ đô trở thành "con đường đau khổ" vì ùn tắc triền miên

Mặt bằng chậm giải phóng khiến tình trạng ùn tắc diễn ra hàng ngày trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội). Người dân và tài xế khổ sở vì khói bụi, ô nhiễm.

Cảnh ùn tắc mỗi ngày tại đường Phạm Văn Đồng Nút giao Phạm Văn Đồng - Tân Xuân thường xuyên ùn tắc do chậm giải phóng mặt bằng.

Cua ngo thu do tro thanh
 Đường Phạm Văn Đồng đoạn nối lên cầu Thăng Long nằm trong dự án mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp do Hà Nội đầu tư xây dựng. Sau gần 3 năm kể từ ngày khởi công, đoạn đường Phạm Văn Đồng được ví như "con đường đau khổ" vì ô nhiễm, khói bụi và ùn tắc.
Cua ngo thu do tro thanh
Đối tượng di chuyển chủ yếu qua đoạn đường này là công nhân các khu công nghiệp Bắc Thăng Long và các chuyến xe hàng trọng tải lớn đi qua cửa ngõ Hà Nội. 
Cua ngo thu do tro thanh
Nguyên nhân của tình trạng ùn tắc là việc chậm giải phóng mặt bằng 2 bên đường. Trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, tốc độ giải phóng mặt bằng rất chậm do một số hộ dân chưa đồng thuận. 
Cua ngo thu do tro thanh
Lần hứa hẹn gần đây nhất, quận Bắc Từ Liêm cho biết tháng 12/2018 di dời bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên thời hạn này tiếp tục bị phá vỡ, dự kiến lùi đến tháng 6 năm nay. 
Cua ngo thu do tro thanh
Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo Đội CSGT số 6 phụ trách tuyến đường này cho biết tình trạng ùn tắc nghiêm trọng hơn khi đơn vị thi công rào phần diện tích giữa đường để làm cầu cạn vành đai 3 trên cao. Quân số của đội 6 phải ứng trực từ sáng đến tối tại nút giao Tân Xuân - Phạm Văn Đồng để giải quyết ùn tắc. 
Cua ngo thu do tro thanh
Vừa phải bàn giao mặt bằng ở giữa đường để thi công cầu cạn, trong khi mặt bằng bên phải đường vẫn chưa được giải phóng dẫn đến hiện tượng "chắt cổ chai" tại nút giao Tân Xuân - Phạm Văn Đồng
Cua ngo thu do tro thanh
Còn nhiều nhà dân bên phía phường Xuân Đỉnh chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Theo lực lượng CSGT, nhiều đoạn mặt đường chỉ còn rộng chưa đến 5 m trong khi yêu cầu để giảm ùn tắc phải từ 7 đến 14 m. 
Cua ngo thu do tro thanh
Việc giải phóng mặt bằng diễn ra chậm chạp theo kiểu "xôi đỗ". Một số bãi đất trống do các hộ dân chuyển đi nhanh chóng biến thành nơi tập kết phế thải, vật liệu xây dựng, trong khi nhiều hộ dân khác chưa muốn di dời vì cho rằng chính sách đền bù không hợp lý. 
Cua ngo thu do tro thanh
 Tình trạng ùn tắc thường xuyên khiến các đơn vị thi công tuyến vành đai 3 phải cắt cử công nhân làm nhiệm vụ phân luồng giao thông cùng với CSGT.
Cua ngo thu do tro thanh
Cách vị trí ùn tắc khoảng 500 m, đoạn đường phía trước công viên Hòa Bình luôn thông thoáng do công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn tất. Hai bên đường được lát vỉa hè và trồng cây xanh. 
Cua ngo thu do tro thanh
Dự án mở rộng đường vành đai 3 đoạn từ cầu vượt Mai Dịch đến chân cầu Thăng Long khởi công ngày 5/10/2016, có tổng mức đầu tư 3.100 tỷ đồng. Tuyến đường dài 5,5 km được mở rộng mặt cắt ngang từ 56 m lên 93 m, mỗi bên 6 làn xe cơ giới và 5 cầu vượt đi bộ. Trong giai đoạn thi công, 1.300 cây xanh trên con đường này đã được di dời phục vụ cho dự án. Dự án đi qua địa bàn phường Mai Dịch, phường Dịch Vọng Hậu thuộc quận Cầu Giấy và phường Cổ Nhuế 1, phường Cổ Nhuế 2, phường Xuân Đỉnh thuộc quận Bắc Từ Liêm. 
Cua ngo thu do tro thanh
 Đoạn đường thường xuyên ùn tắc kéo dài. Ảnh: Google Maps.

Thêm một Phó chủ tịch HĐND TP HCM nghỉ hưu

Sáng 20/3, Thành ủy TP HCM đã trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho bà Trương Thị Ánh – Phó chủ tịch HĐND TP. Theo quyết định bà Ánh sẽ chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/4.

Bà Trương Thị Ánh cho biết trong quá trình công tác hơn 30 năm luôn nhận được sự giúp đỡ của các cơ quan từng công tác để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bà cũng bày tỏ sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm công tác sau khi đã về hưu.

Vì sao chưa xử lý đối tượng khoe "của quý" ở BOT Mỹ Lộc?

Dù đã xác định được đối tượng doạ nạt, lăng mạ, có hành vi khoe "của quý" tại BOT Mỹ Lộc, nhưng Công an Nam Định chưa xử lý được đối tượng vì thiếu cơ sở.

Lý do chưa xử lý đối tượng khoe "của quý" ở BOT Mỹ Lộc:
Đối tượng doạ nạt, hành vi dung tục với người qua trạm BOT Mỹ Lộc được xác định là Hoàng Văn Hậu, Ảnh chụp từ clip.
Đối tượng doạ nạt, hành vi dung tục với người qua trạm BOT Mỹ Lộc được xác định là Hoàng Văn Hậu, Ảnh chụp từ clip.