Vì sao chưa xử lý đối tượng khoe "của quý" ở BOT Mỹ Lộc?

Dù đã xác định được đối tượng doạ nạt, lăng mạ, có hành vi khoe "của quý" tại BOT Mỹ Lộc, nhưng Công an Nam Định chưa xử lý được đối tượng vì thiếu cơ sở.

Lý do chưa xử lý đối tượng khoe "của quý" ở BOT Mỹ Lộc:
Đối tượng doạ nạt, hành vi dung tục với người qua trạm BOT Mỹ Lộc được xác định là Hoàng Văn Hậu, Ảnh chụp từ clip.
Đối tượng doạ nạt, hành vi dung tục với người qua trạm BOT Mỹ Lộc được xác định là Hoàng Văn Hậu, Ảnh chụp từ clip. 
Theo tin của Tiền Phong, Công an Nam Định đã xác định được đối tượng doạ nạt, có hành vi dung tục với khách nữ tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc hôm 22/7 vừa qua.
Đối tượng giang hồ trên được xác định là Hoàng Văn Hậu (28 tuổi, ở xã Nam Toàn, Nam Trực, Nam Định). Được biết, Hậu từng có tiền án, mới ra tù chưa lâu.
Dù đã xác định được đối tượng trên, nhưng theo Công an Nam Định, lực lượng này chưa có cơ sở để xử phạt Hậu, do thiếu đơn của người bị hại. Theo đó, để xử phạt Hậu cần có đơn của người bị hại, sau đó căn cứ vào các hành vi của Hậu để xử lý.
Trước đó, như Tiền Phong đã đưa tin, khoảng 16h30, ngày 22/7, một đối tượng xăm trổ, đeu nhiều vòng vàng đã có hành vi chửi bới, doạ nạt, thậm chí một số hành vi dung tục với nữ hành khách qua trạm thu phí BOT Mỹ Lộc nhưng không đồng ý trả phí.
Theo các lái xe, họ chỉ sử dụng đường đầu tư từ ngân sách nhà nước, nên không đồng ý trả phí qua trạm BOT Mỹ Lộc.
Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc là trạm thu hồi vốn cho dự án làm 3,9 km đường nối Quốc lộ 21B (từ trạm thu phí) tới Quốc lộ 10, và đoạn đường 550m nối Quốc lộ 21B với Quốc lộ 21A. Tuy nhiên, trong 6 làn xe của dự án, có 2 làn (sát dải phân cách) do ngân sách Nam Định đầu tư. Sự chồng chéo này đã dẫn tới những phức tạp, phản đối trạm thu phí này thời gian gần đây.

BOT là gì mà được quyền đặt vị trí bất hợp lý?

(Kiến Thức) - BOT là gì mà được quyền đặt vị trí bất hợp lý? Quyền lợi người dân bị xâm phạm khi không đi vào đường BOT vẫn bị thu phí?

Trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách nhà nước hạn hẹp, BOT  (xây dựng, vận hành, chuyển giao) là một chủ trương đúng đắn để huy động nguồn lực xã hội vào công cuộc hiện đại hóa hạ tầng giao thông ở nước ta. Tuy nhiên, sau nhiều bất cập nóng xảy ra ở BOT Bến Thủy, Cai Lậy cũng như không ít trạm thu phí BOT trên cả nước, mặt trái của các dự án BOT cũng dần lộ diện.

Nguyên nhân đều xuất phát từ xung đột lợi ích giữa nhà đầu tư và đối tượng phải thu phí là người dân.

Chùm ảnh: BOT Cai Lậy trống vắng như “Chùa Bà Đanh”

Chiều hoàng hôn, cảnh ở BOT Cai Lậy càng thêm trống vắng, buồn tênh. 

Chiều hoàng hôn, cảnh ở BOT Cai Lậy càng thêm trống vắng, buồn tênh.
Chiều hoàng hôn, cảnh ở BOT Cai Lậy càng thêm trống vắng, buồn tênh. 

Phát hiện nhiều trạm BOT bất cập, TP.HCM “bù đầu” gỡ rối

(Kiến Thức) - Vị trí trạm BOT TP.HCM – Trung Lương, BOT tự bán vé tháng kiểu lạ lùng… là những bất cập ở các trạm thu phí đang được TP.HCM khẩn trương gỡ rối.  

BOT đặt quá gần nhau
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về việc triển khai dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ.