BOT Cầu Thái Hà tiếp tục báo lỗ quý thứ 6 liên tiếp

(Kiến Thức) - BOT vẫn phải chịu lỗ ròng gần 24 tỷ đồng trong quý 2/2020, thấp hơn mức lỗ 42 tỷ của cùng kỳ 2019. Như vậy, đây là quý thứ 6 liên tiếp kể từ khi đi vào hoạt động BOT chìm trong thua lỗ. 

CTCP BOT Cầu Thái Hà (UPCoM: BOT) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2020 với doanh thu giảm hơn 15% về còn hơn 5 tỷ đồng.
Mặc dù tốc độ giảm của giá vốn mạnh hơn tới 89% nhưng BOT vẫn ghi nhận hơn 3 tỷ đồng lợi nhuận gộp, trong khi cùng kỳ khoản mục này âm gần 15 tỷ đồng.
Chi phí lãi vay vẫn là gánh nặng của BOT khi tiếp tục "ngốn" tới gần 27 tỷ đồng như cùng kỳ.
Do đó, sau cùng, BOT vẫn phải chịu lỗ ròng gần 24 tỷ đồng, thấp hơn mức lỗ 42 tỷ của cùng kỳ 2019. Như vậy, đây là quý thứ 6 liên tiếp kể từ khi đi vào hoạt động BOT chìm trong thua lỗ. 
BOT Cau Thai Ha tiep tuc bao lo quy thu 6 lien tiep, huy dong von de tra no ngan hang
 
Luỹ kế 6 tháng, BOT Cầu Thái Hà tiếp tục chìm trong thua lỗ với 46 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so con số lỗ 86 tỷ của cùng kỳ 2019.
Với con số lỗ này, nâng lỗ luỹ kế của BOT lên mức 216 tỷ đồng tại thời điểm 30/6/2020.
Trong cơ cấu nguồn vốn 1.401,5 tỷ đồng của BOT Cầu Thái Hà thì vay nợ tài chính dài hạn chiếm chủ yếu tới 1.017 tỷ đồng và vay nợ tài chính ngắn hạn là 76 tỷ đồng.
Đây là khoản vay BOT Cầu Thái Hà vay của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, CTG) theo hợp đồng tín dụng ngày 31/3/2015 với thời hạn 161 tháng. Lãi suất cho vay được điều chỉnh theo thông báo của VietinBank.
Được biết, năm 2020, BOT Cầu Thái Hà đặt mục tiêu tổng doanh thu tới 635 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 12 tỷ đồng. Như vậy, BOT Cầu Thái Hà còn cách rất xa so với mục tiêu đề ra.
Tiếp tục huy động vốn để trả nợ ngân hàng
Dự án BOT Cầu Thái Hà được công ty triển khai xây dựng từ năm 2014, thu phí chính thức từ đầu năm 2020. Tuy nhiên lưu lượng xe tuyến đường đang ở mức thấp do vậy phí thu được chưa đủ bù đắp chi phí hoạt động của công ty gồm chi phí vận hành, chi phí tài chính.
Trong thời gian qua, BOT tiếp tục thực hiện vay vốn từ nhà đầu tư dự án là Công ty TNHH Tiến Đại Phát để hoạt động.
Do đó, để đảm bảo nguồn vốn trả nợ ngân hàng, các đối tác, tái cấu trúc vốn, công ty có kế hoạch tăng vốn để bù đắp sự thiếu hụt nguồn vốn này.
Theo đó, BOT Cầu Thái Hà dự kiến phát hành 15 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 10.000 đồng/cp. Vốn điều lệ dự kiến tăng từ 485 tỷ đồng lên 615 tỷ đồng.
 Dự kiến số tiền thu được là 150 tỷ đồng sẽ được bổ sung vốn thanh toán các khoản nợ của công ty.

BOT Cầu Thái Hà "lao đao" vì lỗ nặng 128 tỷ đồng trong 9 tháng, sống sót thế nào?

(Kiến Thức) - Báo cáo tài chính quý 3/2019 của CTCP BOT Cầu Thái Hà (UPCoM: BOT) ghi nhận mức lỗ hơn 42 tỷ đồng do kinh doanh dưới giá vốn. Lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp này lỗ tới 128 tỷ đồng.

Trước đó, hoạt động kinh doanh của BOT trong năm 2017 và 2018 không ghi nhận doanh thu, lợi nhuận do từ khi thành lập (2014) đến nay, Công ty đang trong giai đoạn triển khai xây dựng dự án BOT Cầu Thái Hà nên tất cả chi phí liên quan được quyết toán vào tổng mức đầu tư của dự án.

Do đó, BOT sống là nhờ dòng tiền từ cổ đông lớn. Cụ thể, năm 2018 ghi nhận BOT thu về 126 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu, nhận vốn góp của chủ sở hữu. Trong khi đó, năm 2017, nguồn tiền “nuôi sống” doanh nghiệp chủ yếu đến từ tiền vay ngắn hạn, dài hạn 176,5 tỷ đồng.

Đang dần bị chìm, quốc gia này vẫn kiếm bộn tiền từ lũ lụt

Đại sứ nguồn nước duy nhất trên thế giới, do Hà Lan bổ nhiệm, nói rằng thiệt hại từ các cơn bão và lụt lội có thể được giảm bớt, thậm chí là mang lại nguồn lợi lớn, với sự giúp đỡ của hệ thống quản lý nước mưa đổi mới của Hà Lan

Dang dan bi chim, quoc gia nay van kiem bon tien tu lu lut

Các mùa bão gần đây rất tàn khốc, năm ngoái đã giết chết hơn một trăm người và gây ra thiệt hại hơn 50 tỷ đô la cho Hà Lan. Đất nước này vẫn đang trong quá trình hồi phục và mùa bão năm nay vẫn tiếp tục khắc nghiệt hơn so với trước.

Cầu Đồng Sơn 1.163 tỷ nhiều sai phạm: Biết gì về CĐT Tân Thịnh?

(Kiến Thức) - Công ty TNHH xây dựng Tân Thịnh - chủ đầu tư dự án cầu Đồng Sơn 1.163 tỷ đồng nhiều sai phạm, do ông Nguyễn Văn Quyền làm người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc, doanh thu nhiều năm gần đây của Công ty đều đạt mức tăng trưởng trên 20%.

Tại Kết luận thanh tra số 1198/TB-TTCP ngày 20/7/2020, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án Xây dựng cầu Đồng Sơn và đường lên cầu được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư ngày 8/11/2016.
Chủ đầu tư dự án trên là Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh (gọi tắt là Công ty Tân Thịnh). Dự án có mức đầu tư là 1.163 tỷ đồng, đổi lại chủ đầu tư sẽ được thanh toán bằng 14,25 ha đất thuộc phân khu 6, 7 Khu đô thị phía Nam TP. Bắc Giang.