Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Bỏng mắt” với mẫu Á dáng chuẩn bên xế độ Nissan Silvia

08/11/2016 17:35

(Kiến Thức) - Với đôi chân dài "miên man" cùng khuôn mặt và thân hình "chuẩn", người mẫu châu Á đã càng trở nên "hot" hơn khi đứng cạnh Nissan Silvia.

Kiều Anh

Soi “xế độ khủng” Nissan 350Z chuyên drift tại Việt Nam

Yamaha R6 "độ khủng" từ trong ra ngoài của dân chơi Việt

Bộ đôi xế độ Hyundai, Nissan “phá lốp khét mù” tại Hà Nội

Xế độ Nissan 350Z của Tokyo Drift có giá gần 6 tỷ đồng

“Xế cụ” Liên Xô Lada 2014 độ công suất khủng 400 PS

Với đôi chân dài "miên man" cùng khuôn mặt và thân hình "chuẩn", người mẫu châu Á đã càng trở nên "hot" hơn khi đứng cạnh chiếc xế độ Nissan Silvia được độ từ trong ra ngoài.
Với đôi chân dài "miên man" cùng khuôn mặt và thân hình "chuẩn", người mẫu châu Á đã càng trở nên "hot" hơn khi đứng cạnh chiếc xế độ Nissan Silvia được độ từ trong ra ngoài.
Silvia là một trong những dòng xe lâu đời nhất của Nissan (từ năm 1964). Chiếc xe được xây dựng dựa trên khung sàn S của hãng. Khi thiết kế chiếc xe, Nissan muốn hướng tới thị trường xe thể thao cỡ nhỏ, đánh vào đối thủ chính là Toyota Celica.
Silvia là một trong những dòng xe lâu đời nhất của Nissan (từ năm 1964). Chiếc xe được xây dựng dựa trên khung sàn S của hãng. Khi thiết kế chiếc xe, Nissan muốn hướng tới thị trường xe thể thao cỡ nhỏ, đánh vào đối thủ chính là Toyota Celica.
Tuy nhiên vì hệ dẫn động bánh sau ưu việt của mình so với dẫn động bánh trước của Celica, Silvia được dân chơi xe ưa chuộng hơn. Đặc biệt là từ thế hệ S13 trở đi, khi phong trào chơi Drift bắt đầu bùng nổ trên toàn Thế giới. Mặc dù Nissan đã ngừng sản xuất Silvia từ năm 2002 nhưng các hãng "độ" vẫn tiếp tục phát triển những phụ tùng cho chúng cho đến tận ngày nay.
Tuy nhiên vì hệ dẫn động bánh sau ưu việt của mình so với dẫn động bánh trước của Celica, Silvia được dân chơi xe ưa chuộng hơn. Đặc biệt là từ thế hệ S13 trở đi, khi phong trào chơi Drift bắt đầu bùng nổ trên toàn Thế giới. Mặc dù Nissan đã ngừng sản xuất Silvia từ năm 2002 nhưng các hãng "độ" vẫn tiếp tục phát triển những phụ tùng cho chúng cho đến tận ngày nay.
Chiếc Silvia đang cùng "so dáng" với mẫu nữ Trung Quốc này thuộc thế hệ thứ 6 của dòng xe với tên mã S14. Được giới thiệu tại Nhật Bản năm 1993, thế hệ S14 thấp và rộng hơn S13. Kiểu thiết kế thân xe với những đường nét cong tròn cho ta cảm giác như chiếc xe to hơn so với thực tế. Khoảng cách giữa hai trục bánh xe và bề rộng lốp cũng được tăng lên, đem lại khả năng vận hành ổn định hơn.
Chiếc Silvia đang cùng "so dáng" với mẫu nữ Trung Quốc này thuộc thế hệ thứ 6 của dòng xe với tên mã S14. Được giới thiệu tại Nhật Bản năm 1993, thế hệ S14 thấp và rộng hơn S13. Kiểu thiết kế thân xe với những đường nét cong tròn cho ta cảm giác như chiếc xe to hơn so với thực tế. Khoảng cách giữa hai trục bánh xe và bề rộng lốp cũng được tăng lên, đem lại khả năng vận hành ổn định hơn.
Năm 1996, Silvia một đợt facelift với phần đầu sắc sảo hơn và turbo được nâng cấp. Chúng thường được gọi là Kouki (後期 - thời gian sau) hay S14A. Năm 2000, những chiếc S14 cuối cùng được sản xuất với động cơ tốt hơn. Dù là thế hệ S14 nhưng chiếc xe này đã được thay dàn đầu của Silvia S15. Phong cách này thường được dân chơi gọi là Silvia S14.5.
Năm 1996, Silvia một đợt facelift với phần đầu sắc sảo hơn và turbo được nâng cấp. Chúng thường được gọi là Kouki (後期 - thời gian sau) hay S14A. Năm 2000, những chiếc S14 cuối cùng được sản xuất với động cơ tốt hơn. Dù là thế hệ S14 nhưng chiếc xe này đã được thay dàn đầu của Silvia S15. Phong cách này thường được dân chơi gọi là Silvia S14.5.
Không chỉ có dàn đầu nâng cấp, chiếc xe còn được trang bị full gói bodykit thể thao cùng mâm độ đặc biệt với lòng sâu. Ngoài ra, không thể không kể tới nước sơn 2 tông màu, trong đó phần mui xe màu đen đồng thời là "bản vẽ" cho những họa tiết airbrush ấn tượng.
Không chỉ có dàn đầu nâng cấp, chiếc xe còn được trang bị full gói bodykit thể thao cùng mâm độ đặc biệt với lòng sâu. Ngoài ra, không thể không kể tới nước sơn 2 tông màu, trong đó phần mui xe màu đen đồng thời là "bản vẽ" cho những họa tiết airbrush ấn tượng.
Vốn là dòng xe thể thao giá rẻ với nội thất khá giản dị, nhưng chiếc Silvia S14 này đã được độ lại hoàn toàn bên trong cabin để trở nên sang trọng hơn. Toàn bộ các chi tiết bên trong xe đều đã được bọc da cao cấp, đồng thời chiếc xe còn có hệ thống âm thanh "hàng khủng".
Vốn là dòng xe thể thao giá rẻ với nội thất khá giản dị, nhưng chiếc Silvia S14 này đã được độ lại hoàn toàn bên trong cabin để trở nên sang trọng hơn. Toàn bộ các chi tiết bên trong xe đều đã được bọc da cao cấp, đồng thời chiếc xe còn có hệ thống âm thanh "hàng khủng".
Phần còn lại của hệ thống âm thanh được đặt phía sau khoang hành lý, với toàn bộ không gian được dành cho amplifier và các cục loa sub. Theo phong cách Mỹ, nắp khoang hành lý của xe cũng được lắp đặt các màn hình.
Phần còn lại của hệ thống âm thanh được đặt phía sau khoang hành lý, với toàn bộ không gian được dành cho amplifier và các cục loa sub. Theo phong cách Mỹ, nắp khoang hành lý của xe cũng được lắp đặt các màn hình.
Trên thế hệ S14, Nissan đã trang bị cho Silvia 3 loại động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng chính gồm 2.4l nạp khí tự nhiên, mã hiệu KA24DE, 2.0l nạp khí tự nhiên SR20DE và 2.0l tăng áp SR20DET. Đi kèm với các động cơ này là hệ dẫn động bánh sau và hộp số tự động 4 cấp/tay 5 cấp.
Trên thế hệ S14, Nissan đã trang bị cho Silvia 3 loại động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng chính gồm 2.4l nạp khí tự nhiên, mã hiệu KA24DE, 2.0l nạp khí tự nhiên SR20DE và 2.0l tăng áp SR20DET. Đi kèm với các động cơ này là hệ dẫn động bánh sau và hộp số tự động 4 cấp/tay 5 cấp.
Việc sản xuất Silvia kết thúc vào năm 2002 do Nissan quyết định cắt giảm số khung sàn. Chính vì vậy, S15 chính là thế hệ xe Silvia cuối cùng. Hiện nay, nền khung sàn thể thao trên toàn Thế giới của Nissan là FM, được dùng cho 350/370Z, cũng như Nissan Skyline (Infiniti G35/G37 ở thị trường Mỹ) từ đời 2001 đến nay.
Việc sản xuất Silvia kết thúc vào năm 2002 do Nissan quyết định cắt giảm số khung sàn. Chính vì vậy, S15 chính là thế hệ xe Silvia cuối cùng. Hiện nay, nền khung sàn thể thao trên toàn Thế giới của Nissan là FM, được dùng cho 350/370Z, cũng như Nissan Skyline (Infiniti G35/G37 ở thị trường Mỹ) từ đời 2001 đến nay.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status