Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Bộ đôi xe giá rẻ Hyundai Kona và Kia Stonic có gì?

27/06/2017 06:01

(Kiến Thức) - Sở hữu thiết kế khác nhau, nhưng 2 mẫu crossover hạng B vừa ra mắt là Hyundai Kona và Kia Stonic đều dựa trên cùng một nền tảng.

Kiều Anh

Bentley Mulsanne EWB 2017 hơn 20 tỷ tại Hưng Yên

Từ A đến Z crossover Hyundai Kona “đấu” Ford EcoSport

Kia "nhá hàng" crossover Stonic 2018 hoàn toàn mới

Kia chính thức “trình làng” crossover giá rẻ Stonic

Siêu xe Lamborghini Huracan được cấp phép taxi tại Anh

Chỉ trong chưa đầy 1 tháng, tập đoàn Hyundai đã tung ra tới 2 mẫu crossover hạng B giá rẻ khác nhau là chiếc xe Hyundai Kona 2017 và Kia Stonic mới. Dù sở hữu thiết kế khác nhau, tuy nhiên Kona và Stonic trên thực tế đều dựa trên cùng một nền tảng và nhiều chi tiết chung.
Chỉ trong chưa đầy 1 tháng, tập đoàn Hyundai đã tung ra tới 2 mẫu crossover hạng B giá rẻ khác nhau là chiếc xe Hyundai Kona 2017 và Kia Stonic mới. Dù sở hữu thiết kế khác nhau, tuy nhiên Kona và Stonic trên thực tế đều dựa trên cùng một nền tảng và nhiều chi tiết chung.
Về thiết kế, điểm chung giữa 2 mẫu xe này chỉ là chúng đều có sơn 2 tông màu. Trong số 2 chiếc xe, Hyundai Kona sở hữu kiểu dáng độc đáo, trẻ trung và phá cách hơn. Điểm ấn tượng đặc biệt của chiếc xe là lưới tản nhiệt "thác đổ", cụm đèn pha dời xuống cản trước và đèn định vị LED nằm phía trên.
Về thiết kế, điểm chung giữa 2 mẫu xe này chỉ là chúng đều có sơn 2 tông màu. Trong số 2 chiếc xe, Hyundai Kona sở hữu kiểu dáng độc đáo, trẻ trung và phá cách hơn. Điểm ấn tượng đặc biệt của chiếc xe là lưới tản nhiệt "thác đổ", cụm đèn pha dời xuống cản trước và đèn định vị LED nằm phía trên.
Trong khi đó, Kia Stonic có thiết kế truyền thống hơn, dù vẫn nhằm vào giới trẻ. Theo ngôn ngữ mới nhất của Kia, Stonic nổi bật với các bề mặt thân xe "cơ bắp" và nổi hình khối hơn. Các kích thước tổng thể D x R x C của Kona lần lượt là 4165, 1800 và 1550 mm trong khi hiện Kia chưa công bố kích thước Stonic. Do sử dụng chung chassis nên nhiều khả năng Stonic cũng sẽ có kích thước tương đương Kona.
Trong khi đó, Kia Stonic có thiết kế truyền thống hơn, dù vẫn nhằm vào giới trẻ. Theo ngôn ngữ mới nhất của Kia, Stonic nổi bật với các bề mặt thân xe "cơ bắp" và nổi hình khối hơn. Các kích thước tổng thể D x R x C của Kona lần lượt là 4165, 1800 và 1550 mm trong khi hiện Kia chưa công bố kích thước Stonic. Do sử dụng chung chassis nên nhiều khả năng Stonic cũng sẽ có kích thước tương đương Kona.
Dù có các chức năng và trang bị tương đương nhau, nhưng thiết kế và cách sắp xếp các chi tiết bên trong nội thất của Kona và Stonic cũng hoàn toàn khác biệt. Tương tự như ngoại thất, thiết kế nội thất của Stonic chịu ảnh hưởng từ khá nhiều mẫu xe của hãng Kia gần đây, chẳng hạn như bảng táp-lô khá giống Kia Morning thế hệ mới.
Dù có các chức năng và trang bị tương đương nhau, nhưng thiết kế và cách sắp xếp các chi tiết bên trong nội thất của Kona và Stonic cũng hoàn toàn khác biệt. Tương tự như ngoại thất, thiết kế nội thất của Stonic chịu ảnh hưởng từ khá nhiều mẫu xe của hãng Kia gần đây, chẳng hạn như bảng táp-lô khá giống Kia Morning thế hệ mới.
So với ngoại thất, nội thất của Kona được thiết kế theo kiểu truyền thống hơn, mặc dù cũng có những nét "chấm phá" trẻ trung - chẳng hạn như các đường viền trang trí màu nổi. Cả 2 chiếc xe đều được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch và nhiều tính năng hiện đại. Tuy nhiên Kona còn có thêm sạc điện thoại không dây và màn hình hiển thị trên kính ở phiên bản cao nhất.
So với ngoại thất, nội thất của Kona được thiết kế theo kiểu truyền thống hơn, mặc dù cũng có những nét "chấm phá" trẻ trung - chẳng hạn như các đường viền trang trí màu nổi. Cả 2 chiếc xe đều được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch và nhiều tính năng hiện đại. Tuy nhiên Kona còn có thêm sạc điện thoại không dây và màn hình hiển thị trên kính ở phiên bản cao nhất.
Không gian khoang hành lý và hành khách phía sau của 2 chiếc xe hứa hẹn cũng không có sự khác biệt. Bên cạnh đó, những trang bị an toàn và hỗ trợ người lái của cả 2 mẫu xe sẽ được chú trọng với hệ thống phanh tự động khẩn cấp có khả năng nhận biết người đi bộ, hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe đang vượt, cảnh báo chuyển làn...
Không gian khoang hành lý và hành khách phía sau của 2 chiếc xe hứa hẹn cũng không có sự khác biệt. Bên cạnh đó, những trang bị an toàn và hỗ trợ người lái của cả 2 mẫu xe sẽ được chú trọng với hệ thống phanh tự động khẩn cấp có khả năng nhận biết người đi bộ, hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe đang vượt, cảnh báo chuyển làn...
Hyundai Kona sẽ được trang bị 3 loại động cơ khác nhau. Trong đó, phiên bản động cơ xăng nạp khí tự nhiên 2.0l lấy từ Elantra có công suất 149 mã lực.179 Nm, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước. và hộp số tự động 6 cấp. Bản máy xăng tăng áp 1.6l 4 xi-lanh mạnh 177 mã lực/265 Nm kết hợp hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Tại châu Âu và một số thị trường khác, chiếc xe còn có bản diesel 1.6l.
Hyundai Kona sẽ được trang bị 3 loại động cơ khác nhau. Trong đó, phiên bản động cơ xăng nạp khí tự nhiên 2.0l lấy từ Elantra có công suất 149 mã lực.179 Nm, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước. và hộp số tự động 6 cấp. Bản máy xăng tăng áp 1.6l 4 xi-lanh mạnh 177 mã lực/265 Nm kết hợp hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Tại châu Âu và một số thị trường khác, chiếc xe còn có bản diesel 1.6l.
Các lựa chọn động cơ của Stonic bao gồm máy xăng 1.0l T-GDI tăng áp 120 PS, cùng 2 động cơ nạp khí tự nhiên 1.25 và 1.4 lít. Trong khi đó, động cơ diesel 1.6l duy nhất sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp. Không giống như Kona, Stonic sẽ chỉ dẫn động cầu trước. Như vậy, các lựa chọn hệ động lực của Kona hấp dẫn hơn Stonic.
Các lựa chọn động cơ của Stonic bao gồm máy xăng 1.0l T-GDI tăng áp 120 PS, cùng 2 động cơ nạp khí tự nhiên 1.25 và 1.4 lít. Trong khi đó, động cơ diesel 1.6l duy nhất sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp. Không giống như Kona, Stonic sẽ chỉ dẫn động cầu trước. Như vậy, các lựa chọn hệ động lực của Kona hấp dẫn hơn Stonic.
Hiện tại, cả 2 mẫu xe crossover Hàn Quốc này đều chưa có giá bán chính thức. Tuy nhiên, do có trang bị và động cơ mạnh mẽ hơn nên Kona được dự đoán sẽ có giá đắt hơn một chút so với Stonic. Trong 2 mẫu xe này, Kona đã chắc chắn về Việt Nam khi được Hyundai Thành Công xác nhận sẽ lắp ráp ở nước ta. Hiện chưa rõ kế hoạch của THACO Kia với Stonic.
Hiện tại, cả 2 mẫu xe crossover Hàn Quốc này đều chưa có giá bán chính thức. Tuy nhiên, do có trang bị và động cơ mạnh mẽ hơn nên Kona được dự đoán sẽ có giá đắt hơn một chút so với Stonic. Trong 2 mẫu xe này, Kona đã chắc chắn về Việt Nam khi được Hyundai Thành Công xác nhận sẽ lắp ráp ở nước ta. Hiện chưa rõ kế hoạch của THACO Kia với Stonic.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status