Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Từ A đến Z crossover Hyundai Kona “đấu” Ford EcoSport

13/06/2017 17:33

(Kiến Thức) - Mẫu crossover hạng B giá rẻ hoàn toàn mới Hyundai Kona 2018 vừa được chính thức ra mắt tại Hàn Quốc, cạnh tranh với đối thủ Ford EcoSport.

Nguyễn Huy

Soi "xế sang" Maserati Ghibli S giá 5,2 tỷ đồng tại VN

SUV cỡ nhỏ Hyundai Kona 2018 sắp ra mắt toàn cầu

Honda SH độ khủng ở Sài Gòn "khoe hàng" tại Hà Nội

Yamaha Grande 125 phong cách Mỹ “siêu độc” tại VN

Kia "nhá hàng" crossover Stonic 2018 hoàn toàn mới

Hiện tại trong phân khúc crossover hạng B, Hyundai đã có chiếc i20 Active hay Creta. Tuy nhiên, những dòng xe này đều được thiết kế dành chủ yếu cho một số thị trường trên Thế giới. Với chiếc xe Hyundai Kona 2018 hoàn toàn mới, hãng muốn tạo ra một mẫu crossover hạng B dành cho toàn cầu, cạnh tranh với các đối thủ như Ford EcoSport, Toyota C-HR hay Honda HR-V và hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi.
Hiện tại trong phân khúc crossover hạng B, Hyundai đã có chiếc i20 Active hay Creta. Tuy nhiên, những dòng xe này đều được thiết kế dành chủ yếu cho một số thị trường trên Thế giới. Với chiếc xe Hyundai Kona 2018 hoàn toàn mới, hãng muốn tạo ra một mẫu crossover hạng B dành cho toàn cầu, cạnh tranh với các đối thủ như Ford EcoSport, Toyota C-HR hay Honda HR-V và hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi.
Được đặt tên theo một quận trên đảo Big Island ở Hawaii, Kona sở hữu thiết kế trẻ trung, phá cách và năng động. Thay vì nằm phía trên, chiếc xe được bố trí 2 đèn pha nằm cạnh lưới tản nhiệt Cascading Grille mới của Hyundai. Trong khi đó, cặp đèn LED chiếu sáng ban ngày thanh mảnh, sắc sảo ở vị trí đèn pha truyền thống khiến phần đầu của Kona trở nên thanh mảnh hơn.
Được đặt tên theo một quận trên đảo Big Island ở Hawaii, Kona sở hữu thiết kế trẻ trung, phá cách và năng động. Thay vì nằm phía trên, chiếc xe được bố trí 2 đèn pha nằm cạnh lưới tản nhiệt Cascading Grille mới của Hyundai. Trong khi đó, cặp đèn LED chiếu sáng ban ngày thanh mảnh, sắc sảo ở vị trí đèn pha truyền thống khiến phần đầu của Kona trở nên thanh mảnh hơn.
Giống như nhiều mẫu crossover khác, 2 bên thân xe của Kona sở hữu những panel dập nổi đầy "cơ bắp" và viền ốp nhựa xung quanh các hốc bánh. Để khiến chiếc xe trông phá cách hơn, Hyundai đã sơn màu mui tối màu, tạo cảm giác như toàn bộ vòm mui đang "nổi" trên thân xe. Các kích thước tổng thể D x R x C của Kona lần lượt là 4165, 1800 và 1550 mm.
Giống như nhiều mẫu crossover khác, 2 bên thân xe của Kona sở hữu những panel dập nổi đầy "cơ bắp" và viền ốp nhựa xung quanh các hốc bánh. Để khiến chiếc xe trông phá cách hơn, Hyundai đã sơn màu mui tối màu, tạo cảm giác như toàn bộ vòm mui đang "nổi" trên thân xe. Các kích thước tổng thể D x R x C của Kona lần lượt là 4165, 1800 và 1550 mm.
Phần đuôi xe có thiết kế gợi nhớ về cản trước với đèn định vị và phản quang thế chỗ cho đèn pha, trong khi đèn hậu và hốc biển số được tạo hình gợi nhớ về lưới tản nhiệt cùng đèn LED ban ngày ở phía trước. Mối tương đồng về thiết kế giữa các dòng crossover của Hyundai được thể hiện khá rõ khi phần đuôi xe gợi nhớ về dòng crossover hạng C Tucson.
Phần đuôi xe có thiết kế gợi nhớ về cản trước với đèn định vị và phản quang thế chỗ cho đèn pha, trong khi đèn hậu và hốc biển số được tạo hình gợi nhớ về lưới tản nhiệt cùng đèn LED ban ngày ở phía trước. Mối tương đồng về thiết kế giữa các dòng crossover của Hyundai được thể hiện khá rõ khi phần đuôi xe gợi nhớ về dòng crossover hạng C Tucson.
So với ngoại thất, nội thất của Kona được thiết kế theo kiểu truyền thống hơn, mặc dù cũng có những nét "chấm phá" trẻ trung - chẳng hạn như các đường viền trang trí màu nổi. Với trục cơ sở dài 2600 mm, Hyundai cho biết Kona sẽ có không gian nội thất thuộc hàng rộng rãi nhất trong phân khúc.
So với ngoại thất, nội thất của Kona được thiết kế theo kiểu truyền thống hơn, mặc dù cũng có những nét "chấm phá" trẻ trung - chẳng hạn như các đường viền trang trí màu nổi. Với trục cơ sở dài 2600 mm, Hyundai cho biết Kona sẽ có không gian nội thất thuộc hàng rộng rãi nhất trong phân khúc.
Tuy nhiên, những công nghệ được Hyundai tích hợp cho Kona mới là điểm khiến chiếc xe thu hút các khách hàng trẻ tuổi. Nằm phía trên bảng táp-lô là hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới với màn hình cảm ứng 5, 7 hoặc 8 inch tùy phiên bản cùng đầy đủ các chức năng như kết nối smartphone, radio HD, camera lùi, bộ phát 4G...
Tuy nhiên, những công nghệ được Hyundai tích hợp cho Kona mới là điểm khiến chiếc xe thu hút các khách hàng trẻ tuổi. Nằm phía trên bảng táp-lô là hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới với màn hình cảm ứng 5, 7 hoặc 8 inch tùy phiên bản cùng đầy đủ các chức năng như kết nối smartphone, radio HD, camera lùi, bộ phát 4G...
Phiên bản Kona cao cấp nhất còn có màn hình hiển thị trên kính HUD và bộ sạc điện thoại không dây chuẩn Qi. Toàn bộ các phiên bản của dòng xe sẽ đều được trang bị hệ thống phanh tự động cùng một loạt các hệ thống hỗ trợ an toàn khác. Tuy nhiên nhiều khả năng các trang bị này sẽ là tùy chọn trên bản rẻ nhất.
Phiên bản Kona cao cấp nhất còn có màn hình hiển thị trên kính HUD và bộ sạc điện thoại không dây chuẩn Qi. Toàn bộ các phiên bản của dòng xe sẽ đều được trang bị hệ thống phanh tự động cùng một loạt các hệ thống hỗ trợ an toàn khác. Tuy nhiên nhiều khả năng các trang bị này sẽ là tùy chọn trên bản rẻ nhất.
Dựa trên cơ sở khung sàn thế hệ mới của Hyundai i30 nhưng được rút ngắn lại, Hyundai Kona sẽ được trang bị 3 loại động cơ khác nhau. Trong đó, phiên bản động cơ xăng nạp khí tự nhiên 2.0l lấy từ Elantra có công suất 149 mã lực.179 Nm, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước. và hộp số tự động 6 cấp.
Dựa trên cơ sở khung sàn thế hệ mới của Hyundai i30 nhưng được rút ngắn lại, Hyundai Kona sẽ được trang bị 3 loại động cơ khác nhau. Trong đó, phiên bản động cơ xăng nạp khí tự nhiên 2.0l lấy từ Elantra có công suất 149 mã lực.179 Nm, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước. và hộp số tự động 6 cấp.
Trong khi đó, phiên bản máy xăng tăng áp 1.6l 4 xi-lanh hứa hẹn sẽ đặt ra chuẩn mực mới về hiệu năng trong phân khúc crossover hạng B. Với sức mạnh 177 mã lực/265 Nm, Kona 1.6 T-GDI mạnh hơn bất kỳ mẫu xe cùng phân khúc nào hiện nay, thậm chí còn hơn đối thủ Toyota C-HR tới 53%. Đi kèm với động cơ này là hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Trong khi đó, phiên bản máy xăng tăng áp 1.6l 4 xi-lanh hứa hẹn sẽ đặt ra chuẩn mực mới về hiệu năng trong phân khúc crossover hạng B. Với sức mạnh 177 mã lực/265 Nm, Kona 1.6 T-GDI mạnh hơn bất kỳ mẫu xe cùng phân khúc nào hiện nay, thậm chí còn hơn đối thủ Toyota C-HR tới 53%. Đi kèm với động cơ này là hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Tại châu Âu và một số thị trường khác, chiếc xe còn có bản diesel 1.6l. Hyundai sẽ bắt đầu bán Kona vào cuối tháng này tại Hàn Quốc, sau đó là châu Âu vào nửa sau năm nay và Bắc Mỹ vào năm 2018. Giá bán của xe chưa được công bố, nhưng Hyundai cho biết Kona sẽ "có giá cạnh tranh" và "đem tới giá trị vượt trội so với các đối thủ chính như Mazda CX-3, Toyota C-HR, Honda HR-V và Misubishi ASX".
Tại châu Âu và một số thị trường khác, chiếc xe còn có bản diesel 1.6l. Hyundai sẽ bắt đầu bán Kona vào cuối tháng này tại Hàn Quốc, sau đó là châu Âu vào nửa sau năm nay và Bắc Mỹ vào năm 2018. Giá bán của xe chưa được công bố, nhưng Hyundai cho biết Kona sẽ "có giá cạnh tranh" và "đem tới giá trị vượt trội so với các đối thủ chính như Mazda CX-3, Toyota C-HR, Honda HR-V và Misubishi ASX".
Mức giá dự đoán khởi điểm của Kona tại thị trường Mỹ sẽ vào khoảng hơn 18.000 USD (tương đương 408 triệu đồng). Theo nguồn tin từ Hyundai Thành Công chia sẻ với Kiến Thức, Kona chắc chắn sẽ được đưa về thị trường Việt Nam dưới dạng xe lắp ráp trong nước CKD để có giá cạnh tranh. Tuy nhiên hiện chưa rõ thời điểm chính xác mẫu xe này về Việt Nam.
Mức giá dự đoán khởi điểm của Kona tại thị trường Mỹ sẽ vào khoảng hơn 18.000 USD (tương đương 408 triệu đồng). Theo nguồn tin từ Hyundai Thành Công chia sẻ với Kiến Thức, Kona chắc chắn sẽ được đưa về thị trường Việt Nam dưới dạng xe lắp ráp trong nước CKD để có giá cạnh tranh. Tuy nhiên hiện chưa rõ thời điểm chính xác mẫu xe này về Việt Nam.
Với thiết kế và công nghệ mới, chắc chắn mẫu xe Kona hoàn toàn mới sẽ không thể rẻ hơn chiếc Creta nếu nhập nguyên chiếc theo dạng CBU. Hiện nay, Creta đang được bán ở Việt Nam với giá khá đắt so với các đối thủ cùng phân hạng B, lần lượt là 806 và 846 triệu đồng.
Với thiết kế và công nghệ mới, chắc chắn mẫu xe Kona hoàn toàn mới sẽ không thể rẻ hơn chiếc Creta nếu nhập nguyên chiếc theo dạng CBU. Hiện nay, Creta đang được bán ở Việt Nam với giá khá đắt so với các đối thủ cùng phân hạng B, lần lượt là 806 và 846 triệu đồng.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status