Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Bộ đôi ôtô "siêu rẻ" Hyundai Grand i10 2017 tại Việt Nam

06/07/2017 06:03

(Kiến Thức) - Được bán với phiên bản sedan và hatchback, 2 mẫu Hyundai Grand i10 2017 có trang bị và hệ động lực tương đương nhưng lại có ngoại hình khác biệt.

Nguyễn Huy

Xe máy cổ Rumi Formichino siêu độc, siêu hiếm tại VN

Cận cảnh Hyundai Grand i10 mới giá hơn 400 triệu tại VN

Hyundai Grand i10 CKD “chốt giá” 340 triệu tại Việt Nam

Sedan “siêu rẻ” Hyundai Grand i10 mới sắp bán tại VN

Hơn 220 nghìn xe Mazda 3 và 6 mới "dính lỗi" phanh tay?

Vào chiều ngày 5/7/2017 tại Ninh Bình, mẫu xe gía rẻ cỡ nhỏ hạng A Hyundai Grand i10 2017 lắp ráp tại Việt Nam đã được Hyundai Thành Công chính thức ra mắt. Được bán với tổng cộng 9 phiên bản khác nhau, tuy nhiên dòng xe này được chia ra thành 3 phiên bản sedan 4 cửa và 6 bản hatchback 5 cửa.
Vào chiều ngày 5/7/2017 tại Ninh Bình, mẫu xe gía rẻ cỡ nhỏ hạng A Hyundai Grand i10 2017 lắp ráp tại Việt Nam đã được Hyundai Thành Công chính thức ra mắt. Được bán với tổng cộng 9 phiên bản khác nhau, tuy nhiên dòng xe này được chia ra thành 3 phiên bản sedan 4 cửa và 6 bản hatchback 5 cửa.
Về thiết kế, cả 2 phiên bản Grand i10 Sedan và Hatchback vẫn đều được áp dụng ngôn ngữ "Điêu khắc dòng chảy 2.0" quen thuộc của Hyundai, tuy nhiên chúng đã có một số thay đổi so với thế hệ trước đây. Chúng đều có lưới tản nhiệt hình lục giác tạo hình thác nước “Cascading Grille” hơi "bóp" lại ở hai cạnh và cụm đèn LED ban ngày.
Về thiết kế, cả 2 phiên bản Grand i10 Sedan và Hatchback vẫn đều được áp dụng ngôn ngữ "Điêu khắc dòng chảy 2.0" quen thuộc của Hyundai, tuy nhiên chúng đã có một số thay đổi so với thế hệ trước đây. Chúng đều có lưới tản nhiệt hình lục giác tạo hình thác nước “Cascading Grille” hơi "bóp" lại ở hai cạnh và cụm đèn LED ban ngày.
Tuy nhiên ngoại trừ đèn pha, thiết kế phần đầu của 2 phiên bản Grand i10 2017 đã có sự khác biệt lớn. Grand i10 Hatchback được thiết kế theo hướng thể thao hơn với cụm lưới tản nhiệt phía trước lớn, vân tổ ong và một thanh nẹp nhỏ trên mặt ca-lăng chạy xuyên logo Hyundai, nối liền 2 đèn pha. Cụm đèn LED và đèn sương mù cũng được đặt trong hốc "giả" khe hút gió trên những xe thể thao.
Tuy nhiên ngoại trừ đèn pha, thiết kế phần đầu của 2 phiên bản Grand i10 2017 đã có sự khác biệt lớn. Grand i10 Hatchback được thiết kế theo hướng thể thao hơn với cụm lưới tản nhiệt phía trước lớn, vân tổ ong và một thanh nẹp nhỏ trên mặt ca-lăng chạy xuyên logo Hyundai, nối liền 2 đèn pha. Cụm đèn LED và đèn sương mù cũng được đặt trong hốc "giả" khe hút gió trên những xe thể thao.
Trong khi đó, phần đầu của phiên bản sedan có kiểu dáng thanh lịch hơn với lưới tản nhiệt có các thanh ngang kèm logo Hyundai, không còn thanh nẹp chạy nối 2 đèn pha. Tuy nhiên, hốc đèn sương mù của chiếc xe lại có thiết kế "bắc cầu" nối liền với nhau.
Trong khi đó, phần đầu của phiên bản sedan có kiểu dáng thanh lịch hơn với lưới tản nhiệt có các thanh ngang kèm logo Hyundai, không còn thanh nẹp chạy nối 2 đèn pha. Tuy nhiên, hốc đèn sương mù của chiếc xe lại có thiết kế "bắc cầu" nối liền với nhau.
Ở hai bên thân xe, Grand i10 Hatchback cũng có vẻ ngoài năng động với thanh nẹp nhựa chạy dọc 2 cửa bên cùng mâm đúc 14 inch 4 cánh kép với bề mặt kim loại phay Diamond Cut. Grand i10 phiên bản cải tiến sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc với số đo phiên bản Hatchback Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3,765 x 1,660 x 1,505 (mm).
Ở hai bên thân xe, Grand i10 Hatchback cũng có vẻ ngoài năng động với thanh nẹp nhựa chạy dọc 2 cửa bên cùng mâm đúc 14 inch 4 cánh kép với bề mặt kim loại phay Diamond Cut. Grand i10 phiên bản cải tiến sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc với số đo phiên bản Hatchback Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3,765 x 1,660 x 1,505 (mm).
Phiên bản Sedan có chiều dài lớn hơn một chút, đạt 3,995 x 1,660 x 1,505 (mm) do có thêm phần đuôi. Nẹp nhựa hai bên hông cũng đã được loại bỏ trên phiên bản này, đồng thời bộ mâm 4 cánh kép cũng đã được thay bằng mâm 6 cánh xoắn đơn sơn bạc (vẫn giữ đường kính 14 inch).
Phiên bản Sedan có chiều dài lớn hơn một chút, đạt 3,995 x 1,660 x 1,505 (mm) do có thêm phần đuôi. Nẹp nhựa hai bên hông cũng đã được loại bỏ trên phiên bản này, đồng thời bộ mâm 4 cánh kép cũng đã được thay bằng mâm 6 cánh xoắn đơn sơn bạc (vẫn giữ đường kính 14 inch).
Bên cạnh phần đầu, đuôi xe cũng được thiết kế lại khá triệt để. Không còn sử dụng chung đèn hậu với phiên bản hatchback, Grand i10 Sedan 2017 được trang bị cặp đèn hậu mới kéo dài về hai bên thân xe, khiến phần đuôi xe giống "đàn anh" Elantra hơn. Đi kèm với đèn hậu mới, nắp khoang hành lý và cản sau cũng được thiết kế lại.
Bên cạnh phần đầu, đuôi xe cũng được thiết kế lại khá triệt để. Không còn sử dụng chung đèn hậu với phiên bản hatchback, Grand i10 Sedan 2017 được trang bị cặp đèn hậu mới kéo dài về hai bên thân xe, khiến phần đuôi xe giống "đàn anh" Elantra hơn. Đi kèm với đèn hậu mới, nắp khoang hành lý và cản sau cũng được thiết kế lại.
Trong khi đó, đèn hậu của Grand i10 Hatchback 2017 đã được hãng xe Hyundai đổi thiết kế chóa bên trong để khiến chiếc xe trông hiện đại hơn, đồng thời cản sau của chiếc xe nay cũng được ốp thêm một dải nhựa đen to bản.
Trong khi đó, đèn hậu của Grand i10 Hatchback 2017 đã được hãng xe Hyundai đổi thiết kế chóa bên trong để khiến chiếc xe trông hiện đại hơn, đồng thời cản sau của chiếc xe nay cũng được ốp thêm một dải nhựa đen to bản.
So với ngoại thất, nội thất của cả 2 phiên bản sedan và hatchback đều có ít sự thay đổi hơn, tập trung vào nâng cấp tiện nghi. Các ghế ngồi được bọc da pha nỉ, trong khi bảng táp-lô có thiết kế tương tự bản cũ. Trên các phiên bản cao cấp, vô-lăng của Grand i10 2017 ở cả 2 kiểu thân xe cũng đều có tích hợp nút chỉnh âm thanh.
So với ngoại thất, nội thất của cả 2 phiên bản sedan và hatchback đều có ít sự thay đổi hơn, tập trung vào nâng cấp tiện nghi. Các ghế ngồi được bọc da pha nỉ, trong khi bảng táp-lô có thiết kế tương tự bản cũ. Trên các phiên bản cao cấp, vô-lăng của Grand i10 2017 ở cả 2 kiểu thân xe cũng đều có tích hợp nút chỉnh âm thanh.
Đặc biệt, Grand i10 2017 là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch với kết nối USB/AUX/Bluetooth và bản đồ định vị dẫn đường Việt Nam. Bên cạnh các chức năng cơ bản, hệ thống bản đồ này còn được tích hợp các thông tin hữu ích như điểm dịch vụ Hyundai 3S trên cả nước, dịch vụ ăn uống, giải trí,...
Đặc biệt, Grand i10 2017 là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch với kết nối USB/AUX/Bluetooth và bản đồ định vị dẫn đường Việt Nam. Bên cạnh các chức năng cơ bản, hệ thống bản đồ này còn được tích hợp các thông tin hữu ích như điểm dịch vụ Hyundai 3S trên cả nước, dịch vụ ăn uống, giải trí,...
Các tiện nghi khác nút bấm khởi động Start/Stop engine, chìa khóa thông minh Smartkey, gương chiếu hậu chống chói tự động & camera lùi (phiên bản sedan), vô lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp phím chức năng, ngăn chứa đồ có chức năng làm mát, sấy kính trước & sau, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt...
Các tiện nghi khác nút bấm khởi động Start/Stop engine, chìa khóa thông minh Smartkey, gương chiếu hậu chống chói tự động & camera lùi (phiên bản sedan), vô lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp phím chức năng, ngăn chứa đồ có chức năng làm mát, sấy kính trước & sau, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt...
Nằm ở phân khúc xe hạng A giá rẻ nhất trên thị trường nên khó có thể đòi hỏi Grand i10 2017 ở cả phiên bản sedan và hatchback phải có ghế chỉnh điện hay cửa gió điều hòa độc lập cho hàng ghế sau. Xe có không gian cho hành khách ngồi sau không thay đổi với khoảng đầu 960 mm, khoảng để chân 820 mm và khoảng vai 1301 mm.
Nằm ở phân khúc xe hạng A giá rẻ nhất trên thị trường nên khó có thể đòi hỏi Grand i10 2017 ở cả phiên bản sedan và hatchback phải có ghế chỉnh điện hay cửa gió điều hòa độc lập cho hàng ghế sau. Xe có không gian cho hành khách ngồi sau không thay đổi với khoảng đầu 960 mm, khoảng để chân 820 mm và khoảng vai 1301 mm.
So với Grand i10 Sedan, Grand i10 Hatchback 2017 có lợi thế hơn về sự linh hoạt của khoang hành lý. Hàng ghế sau của xe cũng có khả năng gập 60/40 để gia tăng diện tích chứa đồ. Khi mở lưng ghế, chiếc xe có thể tích khoang hành lý 252 lít và gia tăng lên thành 1046 lít nếu gập hoàn toàn ghế sau lại.
So với Grand i10 Sedan, Grand i10 Hatchback 2017 có lợi thế hơn về sự linh hoạt của khoang hành lý. Hàng ghế sau của xe cũng có khả năng gập 60/40 để gia tăng diện tích chứa đồ. Khi mở lưng ghế, chiếc xe có thể tích khoang hành lý 252 lít và gia tăng lên thành 1046 lít nếu gập hoàn toàn ghế sau lại.
Trong khi đó, phiên bản Grand i10 Sedan có lưng ghế sau được gắn cố định. Dù thể tích khoang hành lý của bản sedan lớn hơn khi đạt mức 407 lít, nhưng khách hàng lại bị "gò bó" ở mức này mà không thể mở rộng như bản hatchback khi cần thiết.
Trong khi đó, phiên bản Grand i10 Sedan có lưng ghế sau được gắn cố định. Dù thể tích khoang hành lý của bản sedan lớn hơn khi đạt mức 407 lít, nhưng khách hàng lại bị "gò bó" ở mức này mà không thể mở rộng như bản hatchback khi cần thiết.
Hyundai Grand i10 hatchback được trang bị 2 lựa chọn động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, nạp khí tự nhiên Kappa 1.0l (66 mã lực/90 Nm) và 1.2l (87 mã lực/120 Nm) với hệ thống van biến thiên. Tuy nhiên, bản sedan sẽ chỉ có 1 lựa chọn máy 1.2l. Tùy từng phiên bản cấu hình, xe sẽ sở hữu hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Mọi phiên bản Grand i10 2017 tại Việt Nam đều dẫn động cầu trước.
Hyundai Grand i10 hatchback được trang bị 2 lựa chọn động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, nạp khí tự nhiên Kappa 1.0l (66 mã lực/90 Nm) và 1.2l (87 mã lực/120 Nm) với hệ thống van biến thiên. Tuy nhiên, bản sedan sẽ chỉ có 1 lựa chọn máy 1.2l. Tùy từng phiên bản cấu hình, xe sẽ sở hữu hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Mọi phiên bản Grand i10 2017 tại Việt Nam đều dẫn động cầu trước.
Các trang bị an toàn của xe gồm 2 túi khí phía trước, cảm biến lùi hỗ trợ đỗ xe, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD,... Đặc biệt, Grand i10 được trang bị hệ thống khung xe với vật liệu chịu lực cao, giúp hấp thụ lực tác động trong tình huống va chạm, đảm bảo an toàn cho toàn bộ hành khách ngồi trong xe.
Các trang bị an toàn của xe gồm 2 túi khí phía trước, cảm biến lùi hỗ trợ đỗ xe, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD,... Đặc biệt, Grand i10 được trang bị hệ thống khung xe với vật liệu chịu lực cao, giúp hấp thụ lực tác động trong tình huống va chạm, đảm bảo an toàn cho toàn bộ hành khách ngồi trong xe.
Tương tự 2 mẫu xe đàn anh SantaFe và Elantra, Hyundai Grand i10 Sedan và Hatchback mới được Hyundai Thành Công lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình trên dây chuyền công nghệ chuyển giao trực tiếp từ Hyundai Hàn Quốc. Tỉ lệ nội địa hóa của xe là 10%, và Hyundai Thành Công đang "tham vọng" đẩy con số này lên thành 40%.
Tương tự 2 mẫu xe đàn anh SantaFe và Elantra, Hyundai Grand i10 Sedan và Hatchback mới được Hyundai Thành Công lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình trên dây chuyền công nghệ chuyển giao trực tiếp từ Hyundai Hàn Quốc. Tỉ lệ nội địa hóa của xe là 10%, và Hyundai Thành Công đang "tham vọng" đẩy con số này lên thành 40%.
Tại Việt Nam, Hyundai Grand i10 Hatchback có giá khởi điểm từ 340 triệu đồng, trong khi Grand i10 Sedan khởi điểm từ 370 triệu đồng. So với các phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ trước đây, Hyundai Grand i10 rẻ hơn từ 8-10%. Xe được bán với 6 màu và hưởng chế độ bảo hành 3 năm/100.000km tùy điều kiện nào đến trước.
Tại Việt Nam, Hyundai Grand i10 Hatchback có giá khởi điểm từ 340 triệu đồng, trong khi Grand i10 Sedan khởi điểm từ 370 triệu đồng. So với các phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ trước đây, Hyundai Grand i10 rẻ hơn từ 8-10%. Xe được bán với 6 màu và hưởng chế độ bảo hành 3 năm/100.000km tùy điều kiện nào đến trước.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status