Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Bộ đôi mô tô Honda X4 và Hornet 600 “độ” cực ngầu

11/12/2014 07:18

Hai mẫu xe phân khối lớn Honda X4 và Hornet 600 thực sự lột xác qua bàn tay của một thợ độ lão luyện tại Sài Gòn.

Theo Tuấn Anh/Zing
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Nếu không được giới thiệu trước, rất khó để nhận ra đây là 2 mẫu xe Hornet 600 (bên trái) và X4 (bên phải) của Honda, bởi diện mạo của 2 mẫu xe phân khối lớn này đã thay đổi gần như hoàn toàn khi qua bàn tay của một người thợ độ kinh nghiệm tại Sài Gòn.
Nếu không được giới thiệu trước, rất khó để nhận ra đây là 2 mẫu xe Hornet 600 (bên trái) và X4 (bên phải) của Honda, bởi diện mạo của 2 mẫu xe phân khối lớn này đã thay đổi gần như hoàn toàn khi qua bàn tay của một người thợ độ kinh nghiệm tại Sài Gòn.
Theo chia sẻ của chủ xưởng độ Motor Phi Long, hai mẫu xe này thuộc sở hữu của một người chơi xe tại Nghệ An và một người ở phía Nam. Chủ xe đã đặt xưởng độ chế lại bộ body kit và cặp bánh lớn phía đuôi xe.
Theo chia sẻ của chủ xưởng độ Motor Phi Long, hai mẫu xe này thuộc sở hữu của một người chơi xe tại Nghệ An và một người ở phía Nam. Chủ xe đã đặt xưởng độ chế lại bộ body kit và cặp bánh lớn phía đuôi xe.
Cả 2 mẫu xe độ đều sử dụng bộ bánh kích thước 300/35-18 được nhập khẩu. Trong khi đó, gắp sau của xe do chính những người thợ của xưởng độ tự chế tạo.
Cả 2 mẫu xe độ đều sử dụng bộ bánh kích thước 300/35-18 được nhập khẩu. Trong khi đó, gắp sau của xe do chính những người thợ của xưởng độ tự chế tạo.
Theo chia sẻ của chủ xưởng độ, cả hai xe đều sử dụng giảm xóc nguyên bản theo xe, do thiết kế đã phù hợp sẵn nên không cần thay đổi. Bên cạnh đó, khối động cơ của cả 2 xe cũng được giữ nguyên.
Theo chia sẻ của chủ xưởng độ, cả hai xe đều sử dụng giảm xóc nguyên bản theo xe, do thiết kế đã phù hợp sẵn nên không cần thay đổi. Bên cạnh đó, khối động cơ của cả 2 xe cũng được giữ nguyên.
Trong khi đó, toàn bộ thân xe hầu như được thiết kế lại hết. Chủ xưởng độ cho biết, dàn vỏ ốp bình xăng của chiếc Hornet 600 này được nhập khẩu từ Mỹ. Yên xe được anh chế lại. Bộ vành bánh sau được người thợ Sài Gòn này tự chế từ vành ô tô.
Trong khi đó, toàn bộ thân xe hầu như được thiết kế lại hết. Chủ xưởng độ cho biết, dàn vỏ ốp bình xăng của chiếc Hornet 600 này được nhập khẩu từ Mỹ. Yên xe được anh chế lại. Bộ vành bánh sau được người thợ Sài Gòn này tự chế từ vành ô tô.
Theo chia sẻ của chủ lò độ Motor Phi Long, phong cách độ của xưởng là trang bị cho xe những bộ body kit bắt mắt, tuy nhiên sẽ giữ lại kết cấu nguyên bản của xe. Do đó, khi người chơi xe muốn quay về phong cách "zin" (nguyên gốc) sẽ không gặp khó khăn nào.
Theo chia sẻ của chủ lò độ Motor Phi Long, phong cách độ của xưởng là trang bị cho xe những bộ body kit bắt mắt, tuy nhiên sẽ giữ lại kết cấu nguyên bản của xe. Do đó, khi người chơi xe muốn quay về phong cách "zin" (nguyên gốc) sẽ không gặp khó khăn nào.
Anh Long cũng cho biết thêm, phong cách chơi xe bánh to khá phổ biến ở nước ngoài và hiện được một số người chơi xe tại Việt Nam ưa chuộng. Thời gian để anh độ hoàn thiện 2 mẫu xe này là khoảng 2 tháng cho một chiếc.
Anh Long cũng cho biết thêm, phong cách chơi xe bánh to khá phổ biến ở nước ngoài và hiện được một số người chơi xe tại Việt Nam ưa chuộng. Thời gian để anh độ hoàn thiện 2 mẫu xe này là khoảng 2 tháng cho một chiếc.
Phần đầu xe có thiết kế hầm hố với cụm đèn pha sử dụng bóng gương cầu độc đáo và chi tiết ốp từ sợi carbon. Bên cạnh đó, dàn vỏ ốp bình xăng với thiết kế góc cạnh càng làm tăng thêm vẻ dữ tợn của chiếc xe.
Phần đầu xe có thiết kế hầm hố với cụm đèn pha sử dụng bóng gương cầu độc đáo và chi tiết ốp từ sợi carbon. Bên cạnh đó, dàn vỏ ốp bình xăng với thiết kế góc cạnh càng làm tăng thêm vẻ dữ tợn của chiếc xe.
Quanh hai hốc hút gió trên ốp bình xăng, xe được trang bị thêm dải đèn LED tạo hiệu ứng đẹp mắt khi kết hợp với đèn pha vào ban đêm.
Quanh hai hốc hút gió trên ốp bình xăng, xe được trang bị thêm dải đèn LED tạo hiệu ứng đẹp mắt khi kết hợp với đèn pha vào ban đêm.
Dè sau xe được làm từ sợi carbon. Theo chia sẻ của chủ lò độ, chiếc Hornet 600 do chính tay anh độ có chi phí khoảng 6.000 USD, rẻ hơn rất nhiều nếu dùng những phụ kiện nhập khẩu từ nước ngoài. Trong khi đó, mẫu Honda X4 có giá thành độ rẻ hơn, chỉ khoảng 4.500 USD.
Dè sau xe được làm từ sợi carbon. Theo chia sẻ của chủ lò độ, chiếc Hornet 600 do chính tay anh độ có chi phí khoảng 6.000 USD, rẻ hơn rất nhiều nếu dùng những phụ kiện nhập khẩu từ nước ngoài. Trong khi đó, mẫu Honda X4 có giá thành độ rẻ hơn, chỉ khoảng 4.500 USD.

Bạn có thể quan tâm

Ukraine chi 1 tỷ euro xây tuyến phòng thủ, Nga vẫn đạt bước tiến đều đặn

Cuối cùng đây vẫn là mẫu iPhone đáng lựa chọn nhất lúc này

Mua Redmi Note 14 Pro Series tại Thế Giới Di Động: Nhận ngay đặc quyền 1 đổi 1 trong vòng 1 năm

Bí mật đằng sau gói mì Hảo Hảo

Ford Territory vs Honda CR-V: Cuộc chiến xe crossover đáng chú ý tại Việt Nam

Tỷ phú có ảnh hưởng hàng đầu khu vực Trung Đông giàu cỡ nào?

Giá xe Honda CR-V tháng 7/2025, ưu đãi 50% lệ phí trước bạ

Những mâm cơm dân dã ngày hè khiến ai thấy cũng muốn về nhà

Elon Musk và cuộc chiến chính trị đang nhấn chìm Tesla

CellphoneS mở bán OPPO Reno14 series, trợ giá đến 2 triệu thu cũ đổi mới cùng nhiều quà tặng

Người dân cần thận trọng khi lựa chọn thiết bị báo cháy không dây

Cận cảnh Peugeot 408 giới hạn 215 chiếc tại Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Mỹ dọa áp lại thuế từ ngày 1/8 với các đối tác chưa đạt thỏa thuận thương mại

07/07/2025 07:22

Giá xe Honda BR-V lăn bánh tháng 7/2025, ưu đãi 50% phí trước bạ

07/07/2025 07:52

Thủ lĩnh Houthi lên tiếng khi Israel mở chiến dịch “Lá cờ đen”, không kích dữ dội

07/07/2025 08:52

Bất ngờ trúng số, cô gái Sóc Trăng “hốt” luôn chàng bán vé số

07/07/2025 09:08

Dự án khu nhà phố thương mại Gia Khải chính thức cất nóc, khởi công trường mầm non

07/07/2025 08:56

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status