Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

BMW M4 “full bài” xe đua với bản độ Carbonfiber Dynamics

13/09/2016 19:56

(Kiến Thức) - Được những người yêu xe "tôn thờ" bởi hiệu năng và cảm giác lái, BMW M4 còn trở thành "xe đua đường phố" với bản độ Carbonfiber Dynamics.

Nguyễn Huy

“Hàng nóng” BMW M4 Convertible 2016 hơn 4 tỷ tại VN

Daihatsu Move Canbus- “xế hộp” giá chỉ 260 triệu đồng

Kawasaki Estrella 250 “siêu chất, siêu tối giản” tại Hà Nội

Toyota Việt Nam bán được gần 4000 xe trong tháng 8/2016

BMW M4 “lên đời” GTS đơn giản nhưng mạnh mẽ

Kể từ khi còn là BMW M3 Coupe, mẫu xe thể thao M4 đã luôn được coi là "tiêu chuẩn" của phân khúc về hiệu năng và cảm giác lái. Mặc dù vậy, những hãng độ khác nhau vẫn không ngừng khiến chiếc xe trở nên hoàn hảo hơn, trong đó có hãng Carbonfiber Dynamics của Đức.
Kể từ khi còn là BMW M3 Coupe, mẫu xe thể thao M4 đã luôn được coi là "tiêu chuẩn" của phân khúc về hiệu năng và cảm giác lái. Mặc dù vậy, những hãng độ khác nhau vẫn không ngừng khiến chiếc xe trở nên hoàn hảo hơn, trong đó có hãng Carbonfiber Dynamics của Đức.
Đúng như tên gọi, không chỉ là một hãng độ, Carbonfiber Dynamics còn là nhà phân phối và sản xuất các phụ kiện bằng sợi carbon. Chính vì vậy, hãng đã áp dụng kinh nghiệm của mình vào chiếc M4, biến nó trở thành chiếc "xe đua trên phố" siêu nhẹ và mạnh mẽ.
Đúng như tên gọi, không chỉ là một hãng độ, Carbonfiber Dynamics còn là nhà phân phối và sản xuất các phụ kiện bằng sợi carbon. Chính vì vậy, hãng đã áp dụng kinh nghiệm của mình vào chiếc M4, biến nó trở thành chiếc "xe đua trên phố" siêu nhẹ và mạnh mẽ.
Ở phía trước, cản trước nguyên bản vốn đã có thiết kế dữ dằn của M4 đã được Carbonfiber Dynamics bổ sung thêm một cánh chia gió bằng sợi carbon, nhập từ hãng Varis ở Nhật. Ngoài ra, nắp ca-pô bằng thép nguyên bản của xe cũng đã được thay bằng sợi carbon, nhẹ tới nỗi người dùng có thể chỉ cần dùng 1 ngón tay để mở lên.
Ở phía trước, cản trước nguyên bản vốn đã có thiết kế dữ dằn của M4 đã được Carbonfiber Dynamics bổ sung thêm một cánh chia gió bằng sợi carbon, nhập từ hãng Varis ở Nhật. Ngoài ra, nắp ca-pô bằng thép nguyên bản của xe cũng đã được thay bằng sợi carbon, nhẹ tới nỗi người dùng có thể chỉ cần dùng 1 ngón tay để mở lên.
Dọc hai bên thân xe, chiếc M4 cũng đã được trang bị các thanh nẹp khí động học bằng sợi carbon. Cũng với tác dụng giảm trọng lượng đồng thời trang trí thêm cho chiếc xe, bộ mâm 5 cánh FI siêu nhẹ từ hãng BBS nổi tiếng của Đức đã được trang bị cho M4, kèm theo lốp thể thao của hãng Toyo - Nhật.
Dọc hai bên thân xe, chiếc M4 cũng đã được trang bị các thanh nẹp khí động học bằng sợi carbon. Cũng với tác dụng giảm trọng lượng đồng thời trang trí thêm cho chiếc xe, bộ mâm 5 cánh FI siêu nhẹ từ hãng BBS nổi tiếng của Đức đã được trang bị cho M4, kèm theo lốp thể thao của hãng Toyo - Nhật.
Phần đuôi của M4 cũng đã trải qua một cuộc "đại cải cách" về tính khí động học với cánh đuôi dạng nẹp, cánh đuôi lớn trên nắp khoang hành lý và cánh khuếch tán không khí dưới gầm của hãng Alpha-N. Giống như nhiều chi tiết khác trên chiếc xe, những cánh này cũng được làm từ sợi carbon.
Phần đuôi của M4 cũng đã trải qua một cuộc "đại cải cách" về tính khí động học với cánh đuôi dạng nẹp, cánh đuôi lớn trên nắp khoang hành lý và cánh khuếch tán không khí dưới gầm của hãng Alpha-N. Giống như nhiều chi tiết khác trên chiếc xe, những cánh này cũng được làm từ sợi carbon.
Ở dạng nguyên bản, M4 vốn đã sở hữu động cơ tăng áp kép 3.0l 6 xi-lanh thẳng hàng với công suất tối đa lên tới 425 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Carbonfiber Dynamics đã bắt đầu việc độ hiệu năng cho xe bằng hệ thống ECU Burger Motorsport JB4 đã được hiệu chỉnh và kèm theo 8 chế độ map khác nhau, phù hợp với mọi điều kiện từ đường đua tới sử dụng hàng ngày.
Ở dạng nguyên bản, M4 vốn đã sở hữu động cơ tăng áp kép 3.0l 6 xi-lanh thẳng hàng với công suất tối đa lên tới 425 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Carbonfiber Dynamics đã bắt đầu việc độ hiệu năng cho xe bằng hệ thống ECU Burger Motorsport JB4 đã được hiệu chỉnh và kèm theo 8 chế độ map khác nhau, phù hợp với mọi điều kiện từ đường đua tới sử dụng hàng ngày.
Chưa dừng lại ở đó, động cơ của xe cũng đã được nâng cấp mạnh mẽ với hệ thống xả Akrapovic kèm van AGA có thể điều chỉnh, tăng áp mới và bộ phun methanol. Kết quả là sau khi độ, với áp suất turbo đạt 2,3 bar, M4 có thể đạt công suất tối đa lên tới 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 827 Nm.
Chưa dừng lại ở đó, động cơ của xe cũng đã được nâng cấp mạnh mẽ với hệ thống xả Akrapovic kèm van AGA có thể điều chỉnh, tăng áp mới và bộ phun methanol. Kết quả là sau khi độ, với áp suất turbo đạt 2,3 bar, M4 có thể đạt công suất tối đa lên tới 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 827 Nm.
Để có thể đảm bảo an toàn cho chiếc xe với động cơ cực mạnh, hệ thống phanh của MOV.IT với heo billet 6 pis cho bánh trước và 4 pis cho bánh sau đã được Carbonfiber Dynamics trang bị cho xe. Trong khi đó, cảm giác lái vốn đã rất thú vị của M4 nay còn trở nên hấp dẫn hơn nhờ có hệ thống treo mới.
Để có thể đảm bảo an toàn cho chiếc xe với động cơ cực mạnh, hệ thống phanh của MOV.IT với heo billet 6 pis cho bánh trước và 4 pis cho bánh sau đã được Carbonfiber Dynamics trang bị cho xe. Trong khi đó, cảm giác lái vốn đã rất thú vị của M4 nay còn trở nên hấp dẫn hơn nhờ có hệ thống treo mới.
Được những người yêu xe trên Thế giới "tôn thờ" bởi hiệu năng và cảm giác lái ấn tượng, chiếc xe thể thao BMW M4 còn gần như trở thành một "xe đua đường phố" với bản độ Carbonfiber Dynamics.
Được những người yêu xe trên Thế giới "tôn thờ" bởi hiệu năng và cảm giác lái ấn tượng, chiếc xe thể thao BMW M4 còn gần như trở thành một "xe đua đường phố" với bản độ Carbonfiber Dynamics.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status