BMW giới thiệu bộ đôi X5 M và X6 M Individual

(Kiến Thức) - Nhà sản xuất xe hạng sang nước Đức vừa hé lộ hai phiên bản X5 M và X6 M Individual với những nâng cấp về nội thất lẫn ngoại thất.

 
Cụ thể, diện mạo bên ngoài của X5 M gây ấn tượng hơn với màu sơn đồng ánh kim Pyrite Brown đậm chất nam tính, trong khi X6 M lại nổi bật với màu xanh Azurite Black. Bên cạnh hai màu trên, BMW cũng đưa ra nhiều tùy chọn màu sắc ngoại thất trong danh mục Individual Program để khách hàng thoải mái chọn lựa.
Những thay đổi lớn hơn được thấy ở không gian nội thất. Bộ đôi X5 M và X6 M sở hữu ghế ngồi da bọc Merino trong màu khói trắng được kết hợp với trang trí sơn mài piano màu đen và trần xe Alcantara khói trắng. Bảng điều khiển được bao phủ bằng da chất lượng cao màu nâu tương phản.
Ngoài ra những thay đổi trên, thì cả vẫn tiếp tục sở hữu động cơ twin-turbo V8 4.4L có công suất 567 mã lực. Chi tiết giá bán cũng như tính năng vận hành của X5 M và X6 M hiện vẫn chưa được công bố.
 
 

Chiêm ngưỡng BMW 650i độc nhất Việt Nam

BMW 650i Gran Coupe trang bị gói thể thao M-Sport với màu sơn nâu mờ độc nhất Việt Nam, được bán với giá gần 5,8 tỷ đồng tại HN.

Được BMW chính thức trình làng vào cuối năm 2011, 650i Gran Coupe như một lời thách thức dành cho các “đồng hương” Mercedes-Benz CLS, Audi A7 và Porsche Panamera.
Được BMW chính thức trình làng vào cuối năm 2011, 650i Gran Coupe như một lời thách thức dành cho các “đồng hương” Mercedes-Benz CLS, Audi A7 và Porsche Panamera.  
Tân binh nhà BMW tạo điểm nhấn khác biệt bằng 2 cánh cửa bổ sung nhưng vẫn duy trì kiểu dáng thấp. Xe có chiều dài 5.007 mm rộng 1.894 mm và cao 1.392 mm. Phần mũi xe kéo dài trong khi đuôi xe khá ngắn. Đường vát trên nắp ca-pô ấn tượng, kéo dài về phía trước ôm trọn lưới tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu BMW.
Tân binh nhà BMW tạo điểm nhấn khác biệt bằng 2 cánh cửa bổ sung nhưng vẫn duy trì kiểu dáng thấp. Xe có chiều dài 5.007 mm rộng 1.894 mm và cao 1.392 mm. Phần mũi xe kéo dài trong khi đuôi xe khá ngắn. Đường vát trên nắp ca-pô ấn tượng, kéo dài về phía trước ôm trọn lưới tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu BMW. 
Ngoại thất 650i Gran Coupe M-Sport tạo ấn tượng với hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED, bao gồm cả đèn sương mù và đèn hậu. Thân xe mang đậm triết lý thiết kế thể thao.
Ngoại thất 650i Gran Coupe M-Sport tạo ấn tượng với hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED, bao gồm cả đèn sương mù và đèn hậu. Thân xe mang đậm triết lý thiết kế thể thao. 
Bộ vành thể thao 5 chấu kép, kích thước 20 inch, đi cùng bộ lốp Runflat của Dunlop. Hệ thống ống xả kép màu đen mang tiếng trầm đặc trưng với logo M.
Bộ vành thể thao 5 chấu kép, kích thước 20 inch, đi cùng bộ lốp Runflat của Dunlop. Hệ thống ống xả kép màu đen mang tiếng trầm đặc trưng với logo M. 
 
Thiết kế nội thất của 650i Gran Coupe là sự kết hợp giữa tính thể thao và sự sang trọng khi sử dụng những vật liệu đặc biệt và một số chi tiết độc đáo như ghế lái thể thao bọc da, điều khiển điện đa hướng, có tích hợp chức năng masage. Trần xe bọc vật liệu Alcatara đắt tiền. Phiên bản M-sport còn được trang bị thêm hệ thống âm thanh hàng hiệu Bang & Olufsen.
Thiết kế nội thất của 650i Gran Coupe là sự kết hợp giữa tính thể thao và sự sang trọng khi sử dụng những vật liệu đặc biệt và một số chi tiết độc đáo như ghế lái thể thao bọc da, điều khiển điện đa hướng, có tích hợp chức năng masage. Trần xe bọc vật liệu Alcatara đắt tiền. Phiên bản M-sport còn được trang bị thêm hệ thống âm thanh hàng hiệu Bang & Olufsen. 
Các công nghệ hỗ trợ người lái được BMW sử dụng trên như 650i Gran Coupe như hệ thống nhận diện người qua đường ban đêm mang tên BMW Night Vision, cảnh báo chuyển làn đường với tác động rung qua vô-lăng, hệ thống phanh tái sinh năng lượng, camera cảm biến theo dõi xung quanh thân xe, hỗ trợ lùi xe...
 Các công nghệ hỗ trợ người lái được BMW sử dụng trên như 650i Gran Coupe như hệ thống nhận diện người qua đường ban đêm mang tên BMW Night Vision, cảnh báo chuyển làn đường với tác động rung qua vô-lăng, hệ thống phanh tái sinh năng lượng, camera cảm biến theo dõi xung quanh thân xe, hỗ trợ lùi xe... 
Công nghệ an toàn trên xe gồm hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe (DSC), kiểm soát độ bám đường (DTC), hệ thống kiểm soát phanh trong cua và phanh chủ động...
Công nghệ an toàn trên xe gồm hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe (DSC), kiểm soát độ bám đường (DTC), hệ thống kiểm soát phanh trong cua và phanh chủ động... 
Trái tim của BMW 650i Gran Coupe M-sport là động cơ dung tích 4.4 lít, V8 tăng áp kép, trục cam đôi DOHC với công nghệ điều khiển van biến thiên Valvetronic cùng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ này cho công suất cực đại 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 650 Nm. Sức mạnh động cơ được điều khiển thông qua hộp số tự động 8 cấp, tích hợp lẫy sang số sau vô-lăng.
Trái tim của BMW 650i Gran Coupe M-sport là động cơ dung tích 4.4 lít, V8 tăng áp kép, trục cam đôi DOHC với công nghệ điều khiển van biến thiên Valvetronic cùng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ này cho công suất cực đại 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 650 Nm. Sức mạnh động cơ được điều khiển thông qua hộp số tự động 8 cấp, tích hợp lẫy sang số sau vô-lăng.  
Với sức mạnh trên, 650i Gran Coupe M-sport có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,6 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn điện tử 250 km/h. Phiên bản BMW 650i Gran Coupe với trang bị gói độ chính hãng M-Sport được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ thông qua VIP Auto và được chào bán với giá khoảng 5,8 tỷ đồng .
Với sức mạnh trên, 650i Gran Coupe M-sport có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,6 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn điện tử 250 km/h. Phiên bản BMW 650i Gran Coupe với trang bị gói độ chính hãng M-Sport được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ thông qua VIP Auto và được chào bán với giá khoảng 5,8 tỷ đồng .

Cặp đôi "bong bóng" BMW Isetta độc nhất Việt Nam

(Kiến Thức) - Cặp đôi BMW Isetta 250 và Isetta 300 tại Việt Nam trong tình trạng hoàn hảo, làm say đắm không biết bao nhiêu tín đồ mê xe cổ.

Mặc dù BMW là hãng xe Đức nhưng tên xe Isetta không hề Đức chút nào. Đơn giản vì nó được người Ý thiết kế và người Đức mua vào năm 1955.
Mặc dù BMW là hãng xe Đức nhưng tên xe Isetta không hề Đức chút nào. Đơn giản vì nó được người Ý thiết kế và người Đức mua vào năm 1955. 

Ban đầu, Isetta được sản xuất để đáp ứng nhu cầu đi lại cấp bách của người dân Châu Âu và một lượng lớn người tàn tật do Chiến tranh thế giới thứ 2 gây ra. Ảnh: Nắp ca pô xe với 2 hình Oval đặc trưng không thể nhầm lẫn của BMW.
Ban đầu, Isetta được sản xuất để đáp ứng nhu cầu đi lại cấp bách của người dân Châu Âu và một lượng lớn người tàn tật do Chiến tranh thế giới thứ 2 gây ra. Ảnh: Nắp ca pô xe với 2 hình Oval đặc trưng không thể nhầm lẫn của BMW. 
Xe nhỏ gọn, dễ dàng đi chuyển trong thành phố với máy chỉ 1 xi-lanh và dung tích ban đầu 236cm3 cho 9,6 mã lực và xe chỉ có 3 bánh. Xe có vận tốc tối đa 85km/h và hộp số tay 4 cấp. Ảnh: Tất cả các chi tiết trên xe đều được làm lại như nguyên bản.
Xe nhỏ gọn, dễ dàng đi chuyển trong thành phố với máy chỉ 1 xi-lanh và dung tích ban đầu 236cm3 cho 9,6 mã lực và xe chỉ có 3 bánh. Xe có vận tốc tối đa 85km/h và hộp số tay 4 cấp. Ảnh: Tất cả các chi tiết trên xe đều được làm lại như nguyên bản.
Cabin chỉ đủ chỗ cho 2 người và cánh cửa duy nhất được đặt ở phía mũi xe. Điều đặc biệt là tuy xe có tay lái thuận nhưng tài xế vẫn phải vào số bằng tay trái thay vì bằng tay phải. Ảnh: Bên trong chiếc Isetta 250.

Cabin chỉ đủ chỗ cho 2 người và cánh cửa duy nhất được đặt ở phía mũi xe. Điều đặc biệt là tuy xe có tay lái thuận nhưng tài xế vẫn phải vào số bằng tay trái thay vì bằng tay phải. Ảnh: Bên trong chiếc Isetta 250. 

Isetta chỉ thật sự nổi tiếng khi BMW mua lại và tăng công xuất xe lên 300cm3 khi nước Đức thay đổi về điều kiện đăng ký xe gắn máy. Ảnh: Mẫu Isetta 300 có 4 bánh thay vì 3 bánh như Isetta 250.
Isetta chỉ thật sự nổi tiếng khi BMW mua lại và tăng công xuất xe lên 300cm3 khi nước Đức thay đổi về điều kiện đăng ký xe gắn máy. Ảnh: Mẫu Isetta 300 có 4 bánh thay vì 3 bánh như Isetta 250.
Tên xe "Bong bóng" bắt nguồn từ từ "Bubble" vì xe giống như những quả bong bóng. Một số nơi, xe còn có tên là xe trứng vì hình dáng của nó cũng khá giống những quả trứng.
Tên xe "Bong bóng" bắt nguồn từ từ "Bubble" vì xe giống như những quả bong bóng. Một số nơi, xe còn có tên là xe trứng vì hình dáng của nó cũng khá giống những quả trứng.
Số lượng Isetta mà BMW sản xuất chỉ trong 8 tháng năm 1955 đạt con số 10.000, một con số đáng mơ ước với mọi hãng xe.
Số lượng Isetta mà BMW sản xuất chỉ trong 8 tháng năm 1955 đạt con số 10.000, một con số đáng mơ ước với mọi hãng xe. 
Cặp đôi Isetta 250 (màu xanh) và Isetta 300 (màu cam) tại Việt Nam trong tình trạng hoàn hảo, làm say đắm không biết bao nhiêu tín đồ xe cổ.
Cặp đôi Isetta 250 (màu xanh) và Isetta 300 (màu cam) tại Việt Nam trong tình trạng hoàn hảo, làm say đắm không biết bao nhiêu tín đồ xe cổ. 
Đến khi ngừng sản xuất vào giữa những năm 60 của thế kỷ trước, BMW đã xuất xưởng 161.360 chiếc Isetta. Ảnh: Một chiếc Isetta tại Châu Âu.
 Đến khi ngừng sản xuất vào giữa những năm 60 của thế kỷ trước, BMW đã xuất xưởng 161.360 chiếc Isetta. Ảnh: Một chiếc Isetta tại Châu Âu.
Đây là một dòng xe đáng để các nhà sưu tập trên thế giới sưu tầm. Ảnh: Một chiếc Isetta tại Châu Âu.
Đây là một dòng xe đáng để các nhà sưu tập trên thế giới sưu tầm. Ảnh: Một chiếc Isetta tại Châu Âu.