Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

BMW "giật ngược" R nine T về phiên bản R5 đời 1936

19/10/2016 10:25

(Kiến Thức) - Hợp tác cùng hãng độ nổi tiếng tại Mỹ Roland Sands Design, BMW vừa công bố một bản độ R nine T mang đậm phong cách BMW R5 đời 1936.

Nguyễn Huy

“Bảo kê” dự án, đe dọa cán bộ, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh

Khởi tố vụ bé gái 8 tuổi bị dâm ô ở Hà Nội

Ngạc nhiên những vùng có nữ “tiên tửu” nổi tiếng Việt Nam

Công an Hà Nội triệu tập nghi phạm xâm hại bé gái 8 tuổi

Lộ đoạn ghi âm CMH nói hối hận vì xâm hại bé gái 8 tuổi

BMW Motorrad và Roland Sands Design (RSD) vốn đã có mối quan hệ "khăng khít" với nhau từ rất lâu. KHi BMW R nine T ra mắt, RSD cũng chính là một trong những hãng đầu tiên tung ra phụ kiện độ cho chiếc xe. Cách đây 3 năm, chính hãng độ này cũng đã từng cùng BMW tạo ra mẫu xe ý tưởng Concept 90, bằng dòng BMW R nine T Racer mới.
BMW Motorrad và Roland Sands Design (RSD) vốn đã có mối quan hệ "khăng khít" với nhau từ rất lâu. KHi BMW R nine T ra mắt, RSD cũng chính là một trong những hãng đầu tiên tung ra phụ kiện độ cho chiếc xe. Cách đây 3 năm, chính hãng độ này cũng đã từng cùng BMW tạo ra mẫu xe ý tưởng Concept 90, bằng dòng BMW R nine T Racer mới.
Mẫu xe độ mới nhất được RSD hợp tác thiết kế và chế tạo cùng BMW Motorrad là chiếc xe mang tên gọi R nine T Classic, lấy cảm hứng từ chiếc BMW R5 ra mắt lần đầu năm 1936. Đây là "tác phẩm" mới nhất được tạo ra nhằm kỷ niệm 80 năm ngày ra mắt R5, đồng thời chúc mừng "sinh nhật" 100 năm của BMW.
Mẫu xe độ mới nhất được RSD hợp tác thiết kế và chế tạo cùng BMW Motorrad là chiếc xe mang tên gọi R nine T Classic, lấy cảm hứng từ chiếc BMW R5 ra mắt lần đầu năm 1936. Đây là "tác phẩm" mới nhất được tạo ra nhằm kỷ niệm 80 năm ngày ra mắt R5, đồng thời chúc mừng "sinh nhật" 100 năm của BMW.
Để tạo ra R nine T Classic, RSD đã lấy một chiếc R nine T Roadster, "rã tung" chiếc xe ra và bắt đầu lại từ phía trước. Thay vì bánh căm nguyên bản 17 inch, RSD đã thay bánh trước của xe với mâm đúc thiết kế đặc biệt cùng đường kính nâng lên 19 inch, nằm giữa cặp phuộc GP. Hệ thống phanh Brembo của chiếc xe nguyên bản được giữ nguyên.
Để tạo ra R nine T Classic, RSD đã lấy một chiếc R nine T Roadster, "rã tung" chiếc xe ra và bắt đầu lại từ phía trước. Thay vì bánh căm nguyên bản 17 inch, RSD đã thay bánh trước của xe với mâm đúc thiết kế đặc biệt cùng đường kính nâng lên 19 inch, nằm giữa cặp phuộc GP. Hệ thống phanh Brembo của chiếc xe nguyên bản được giữ nguyên.
Bao xung quanh bánh trước là vè chắn bùn với thiết kế gợi nhớ về R5, với bộ khung mạ bóng cùng biển số gắn phía trên đậm chất cổ điển. Ở ngay phía trên là đèn pha "gáo dừa" của RSD với vành phay CNC. Cụm ghi-đông nguyên bản của R nine T cũng được thay bằng ghi-đông cổ điển, trong khi cụn đồng hồ cơ-điện tử của xe nay đã nằm trong một lớp vỏ CNC của RSD.
Bao xung quanh bánh trước là vè chắn bùn với thiết kế gợi nhớ về R5, với bộ khung mạ bóng cùng biển số gắn phía trên đậm chất cổ điển. Ở ngay phía trên là đèn pha "gáo dừa" của RSD với vành phay CNC. Cụm ghi-đông nguyên bản của R nine T cũng được thay bằng ghi-đông cổ điển, trong khi cụn đồng hồ cơ-điện tử của xe nay đã nằm trong một lớp vỏ CNC của RSD.
Một trong những chi tiết đặc biệt nhất của chiếc xe đó là bình xăng lớn được gò thủ công với hình giọt nước và các đường viền chỉ trắng theo đúng phong cách của chiếc R5 cách đây 80 năm. Tuy nhiên, một điểm độc đáo mà R5 không có đó là thay vì logo BMW, bình xăng của R nine T Classic đã được "trổ" 2 ô cửa kính ở hai bên, có thể nhìn rõ mức xăng còn lại trong bình.
Một trong những chi tiết đặc biệt nhất của chiếc xe đó là bình xăng lớn được gò thủ công với hình giọt nước và các đường viền chỉ trắng theo đúng phong cách của chiếc R5 cách đây 80 năm. Tuy nhiên, một điểm độc đáo mà R5 không có đó là thay vì logo BMW, bình xăng của R nine T Classic đã được "trổ" 2 ô cửa kính ở hai bên, có thể nhìn rõ mức xăng còn lại trong bình.
Trên bản độ R nine T Classic, RSD đã giữ nguyên kết cấu khung chính của R nine T Roadster nguyên bản. Tuy nhiên phần khung phụ phía sau của xe đã được loại bỏ, thay vào đó là khung siêu gọn, vừa đủ để đỡ chiếc yên solo nối liền với bình xăng của chiếc xe.
Trên bản độ R nine T Classic, RSD đã giữ nguyên kết cấu khung chính của R nine T Roadster nguyên bản. Tuy nhiên phần khung phụ phía sau của xe đã được loại bỏ, thay vào đó là khung siêu gọn, vừa đủ để đỡ chiếc yên solo nối liền với bình xăng của chiếc xe.
Giống như bánh trước, bánh sau cũng có dè cổ điển nhưng có dạng bobber, bao quanh bánh xe với mâm đúc 17 inch và lốp Dunlop. Hệ thống phuộc sau của xe vẫn giữ nguyên loại Ohlins vốn đi kèm với chiếc R nine T nguyên bản.
Giống như bánh trước, bánh sau cũng có dè cổ điển nhưng có dạng bobber, bao quanh bánh xe với mâm đúc 17 inch và lốp Dunlop. Hệ thống phuộc sau của xe vẫn giữ nguyên loại Ohlins vốn đi kèm với chiếc R nine T nguyên bản.
Khối động cơ Boxer Twin nguyên bản của R nine T cũng được RSD giữ nguyên trên R nine T Classic; hãng độ này chỉ thay cho chiếc xe cặp ốp bưởng máy CNC đẹp mắt hơn cùng hệ thống xả hiệu năng cao với cặp pô đặt ở bên trái thân xe.
Khối động cơ Boxer Twin nguyên bản của R nine T cũng được RSD giữ nguyên trên R nine T Classic; hãng độ này chỉ thay cho chiếc xe cặp ốp bưởng máy CNC đẹp mắt hơn cùng hệ thống xả hiệu năng cao với cặp pô đặt ở bên trái thân xe.
Với dự án R nine T Classic mới nhất, BMW và RSD đã tìm ra điểm "giao nhau" giữa 2 dòng xe đặc trưng của BMW trong quá khứ và hiện đại. Đồng thời, chiếc xe cũng mở ra cơ hội về một phiên bản R nine T tương tự, có thể sẽ được BMW Motorrad cung cấp cho khách hàng trong tương lai.
Với dự án R nine T Classic mới nhất, BMW và RSD đã tìm ra điểm "giao nhau" giữa 2 dòng xe đặc trưng của BMW trong quá khứ và hiện đại. Đồng thời, chiếc xe cũng mở ra cơ hội về một phiên bản R nine T tương tự, có thể sẽ được BMW Motorrad cung cấp cho khách hàng trong tương lai.

Bạn có thể quan tâm

SUV đầu tiên của Xiaomi bị chê tả tơi vì "giống" Ferrari

SUV đầu tiên của Xiaomi bị chê tả tơi vì "giống" Ferrari

Land Rover Defender 2026 lộ diện với loạt nâng cấp mới

Land Rover Defender 2026 lộ diện với loạt nâng cấp mới

Lý do nào khiến hãng xe Tesla “thảm bại” tại Châu Âu?

Lý do nào khiến hãng xe Tesla “thảm bại” tại Châu Âu?

Hyundai Creta 2025 tiếp tục ra mắt thị trường Đông Nam Á

Hyundai Creta 2025 tiếp tục ra mắt thị trường Đông Nam Á

Honda Dream bản đặc biệt, giá hơn 100 triệu đồng ở Việt Nam

Honda Dream bản đặc biệt, giá hơn 100 triệu đồng ở Việt Nam

BMW M2 CS 2026 - hiệu suất vượt trội, "giảm cân" kỷ lục

BMW M2 CS 2026 - hiệu suất vượt trội, "giảm cân" kỷ lục

Toyota Crown Sedan "bộ trưởng" đặc biệt 70 năm hơn 1,3 tỷ

Toyota Crown Sedan "bộ trưởng" đặc biệt 70 năm hơn 1,3 tỷ

Khách hàng Việt háo hức khoe “bấm nút” chốt cọc sớm

Khách hàng Việt háo hức khoe “bấm nút” chốt cọc sớm

Toyota Sports 800 hàng độc của danh ca Chế Linh "hét" 1,3 tỷ

Toyota Sports 800 hàng độc của danh ca Chế Linh "hét" 1,3 tỷ

Cận cảnh "xế nổ 3 bánh" Yamaha Tricity 155 tại Việt Nam

Cận cảnh "xế nổ 3 bánh" Yamaha Tricity 155 tại Việt Nam

Mitsubishi Việt Nam ra mắt DST, tổ chức lái thử loạt xe hot

Mitsubishi Việt Nam ra mắt DST, tổ chức lái thử loạt xe hot

Ra mắt Lexus IS 500 đặc biệt Ultimate Edition 2025 máy V8

Ra mắt Lexus IS 500 đặc biệt Ultimate Edition 2025 máy V8

Top tin bài hot nhất

Toyota RAV4 Adventure 2026 - SUV dành cho các "phượt thủ"

Toyota RAV4 Adventure 2026 - SUV dành cho các "phượt thủ"

29/05/2025 06:13
Honda Dream bản đặc biệt, giá hơn 100 triệu đồng ở Việt Nam

Honda Dream bản đặc biệt, giá hơn 100 triệu đồng ở Việt Nam

29/05/2025 13:37
Cận cảnh "xế nổ 3 bánh" Yamaha Tricity 155 tại Việt Nam

Cận cảnh "xế nổ 3 bánh" Yamaha Tricity 155 tại Việt Nam

29/05/2025 08:59
Toyota Sports 800 hàng độc của danh ca Chế Linh "hét" 1,3 tỷ

Toyota Sports 800 hàng độc của danh ca Chế Linh "hét" 1,3 tỷ

29/05/2025 09:53
Hyundai Creta 2025 tiếp tục ra mắt thị trường Đông Nam Á

Hyundai Creta 2025 tiếp tục ra mắt thị trường Đông Nam Á

29/05/2025 15:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status