
Được ra mắt lần đầu vào năm 2021 nhưng phải tới 2023, những chiếc BMW CE-04 mới có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức THACO Auto. Và mức giá bán của xe không hề rẻ, tới 560 triệu đồng, tức là cao hơn cả giá mẫu xe Mitsubishi Xpander MT (555 triệu đồng) - một chiếc ôtô 7 chỗ ăn khách hàng đầu tại Việt Nam.

Về ngoại hình, BMW CE-04 khác biệt những dòng xe tay ga phân khối lớn hiện nay với các bề mặt phẳng và đường chặt, khắc khiến chiếc xe như một cỗ máy từ phim viễn tưởng có chủ đề tương lai. Chính vì những sự khác biệt trên nên có thể nói về cơ bản, có thể nói chiếc xe đã mở ra một phân khúc hoàn toàn mới tại Việt Nam: xe máy điện thượng hạng, công nghệ cao.

Xe sở hữu kích thước dài 2.285 mm, rộng 885 mm và cao 1.150 mm. Trọng lượng khoảng 231 kg. Khung sườn CE04 được làm bằng thép ống, yên phẳng và trải dài từ trước ra sau, cao 780 mm. CE04 trang bị đèn chiếu sáng toàn LED.

BMW CE04 sở hữu đồng hồ tốc độ là màn hình TFT kích thước 10,25 inch, hiển thị tất cả các thông tin về dung lượng pin, tốc độ, chế độ lái (Eco - tiết kiệm, Rain - mưa và Road - đường phố). Riêng chế độ lái bổ sung Dynamic giúp phản ứng ga nhanh hơn.

Các tiện ích khác trên mẫu xe tay ga cao cấp chạy điện này gồm cốp nằm bên hông xe có thể chứa được mũ bảo hiểm, hộc để phía trước có sẵn cổng sạc USB-C cho các thiết bị di động.

Tất cả các phiên bản CE-04 đều trang bị phanh đĩa đôi phía trước và đĩa đơn phía sau tích hợp ABS 2 kênh tiêu chuẩn. Khung sườn dạng kết cấu thép ống, giảm xóc trước ống lồng đường kính 35mm, gắp sau dạng gắp đơn kết hợp giảm xóc đặt lệch một bên. Cặp mâm sử dụng kích thước 15 inch đi kèm lốp 120/70-15 phía trước và 160/60-15 phía sau.

BMW CE-04 được trang bị động cơ điện treo trên khung nằm giữa thân xe và truyền chuyển động thông qua dây đai tới bánh sau. Mẫu e-scooter tới từ Đức sản sinh công suất 42 mã lực tương đương với động cơ đốt trong 500cc.

Bên cạnh đó còn có các phiên bản giảm công suất cho một số thị trường gồm bản 15 mã lực và 31 mã lực. BMW Motorrad công bố rằng CE-04 có thể tăng tốc từ 0-50km/h mất 2,6 giây và tốc độ tối đa là 120km/h.

Cung cấp năng lượng cho mô tơ điện là khối pin lithium-ion có dung lượng 60,6Ah (8,9kWh) cho phạm vi hoạt động 130km. Thời gian sạc mất 4 giờ 20 phút tới lúc đầy pin từ nguồn điện gia đình, trạm sạc hay điểm sạc công cộng.

Với bộ sạc nhanh công suất 6,9kW (sạc tiêu chuẩn 2,3kW) thời gian giảm xuống 1 giờ 40 phút và sạc từ 20% đến 80% mất 45 phút. BMW cũng nhấn mạnh rằng công nghệ sạc và pin của CE-04 được thừa hưởng một phần từ ngành công nghiệp ôtô điện của hãng.

Xe được cung cấp nhiều công nghệ hiện đại hỗ trợ người lái như hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo. Ba chế độ lái tiêu chuẩn: Eco, Rain và Road cho phép người lái lựa chọn giữa hiệu suất vượt trội. Bên cạnh đó có thêm chế độ “Dynamic” và ABS Pro trong cua dưới dạng tùy chọn bổ sung giúp cải thiện khả năng tăng tốc và an toàn hơn cho người điều khiển.
Video: Giới thiệu mẫu xe tay ga chạy điện BMW CE-04 mới.