Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

BMW 327-2 Hommage - Sự kết hợp giữa di sản quá khứ và tương lai

27/11/2021 17:14

BMW 327-2 Hommage là một sản phẩm nghiên cứu độc lập không thuộc danh mục của hãng xe xứ Bavaria. Nó được xem là sự kết hợp giữa di sản quá khứ và tương lai.

Nguyễn Chung

BMW Z4 M40i 2021 “độc nhất” Việt Nam rao bán 4,75 tỷ mùa COVID-19

SAIC Maxus Bull Demon King - bán tải “Ngưu Ma Vương” 887 triệu đồng

BMW R18 B 2022 từ 495 triệu đồng, có gì để "đấu" Harley-Davidson

BMW iX3 2022 bản M Sport lộ diện trước ngày ra mắt

Chạm mặt "điệp viên" Aston Martin DB11 hơn 15 tỷ tại Việt Nam

Lấy cảm hứng từ những đường nét khí động học của chiếc BMW 327 cổ điển ra mắt vào năm 1937, các nhà thiết kế ôtô Geoffrey Decembry và Pierre Senelet đã cùng nhau tạo ra một phiên bản hiện đại của mẫu xe coupe touring này. Theo các nhà thiết kế, mục đích của dự án này BMW 327-2 Hommage 2022 mới này là “gợi nhớ lại BMW của giai đoạn năm 1930-1950” và không mang tính chất chỉ trích hay đề xuất một giải pháp thay thế cho những gì mà BMW đang làm hiện nay.
Lấy cảm hứng từ những đường nét khí động học của chiếc BMW 327 cổ điển ra mắt vào năm 1937, các nhà thiết kế ôtô Geoffrey Decembry và Pierre Senelet đã cùng nhau tạo ra một phiên bản hiện đại của mẫu xe coupe touring này. Theo các nhà thiết kế, mục đích của dự án này BMW 327-2 Hommage 2022 mới này là “gợi nhớ lại BMW của giai đoạn năm 1930-1950” và không mang tính chất chỉ trích hay đề xuất một giải pháp thay thế cho những gì mà BMW đang làm hiện nay.
Kết quả cuối cùng của dự án này là một chiếc grand tourer 4 chỗ ngồi với kiểu dáng thân xe coupe và cabriolet (mui trần). BMW 327-2 Hommage được định vị là một mẫu xe thể thao hạng sang nằm giữa vị trí của Porsche 911 và Bentley Continental GT. Tổng thể kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.900 x 1.330 mm, đồng nghĩa với việc BMW 327-2 Hommage dài hơn 43mm so với phiên bản 2-Series Coupe hiện tại.
Kết quả cuối cùng của dự án này là một chiếc grand tourer 4 chỗ ngồi với kiểu dáng thân xe coupe và cabriolet (mui trần). BMW 327-2 Hommage được định vị là một mẫu xe thể thao hạng sang nằm giữa vị trí của Porsche 911 và Bentley Continental GT. Tổng thể kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.900 x 1.330 mm, đồng nghĩa với việc BMW 327-2 Hommage dài hơn 43mm so với phiên bản 2-Series Coupe hiện tại.
Ở phần đầu xe sang BMW 327-2 Hommage vẫn là bộ lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng nhưng có kích thước dài và hẹp hơn. Cấu trúc đồ họa dải đèn LED chạy ban ngày vẫn là kiểu móc câu quen thuộc, trong khi cụm đèn pha được mở rộng hơn về hai phía.
Ở phần đầu xe sang BMW 327-2 Hommage vẫn là bộ lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng nhưng có kích thước dài và hẹp hơn. Cấu trúc đồ họa dải đèn LED chạy ban ngày vẫn là kiểu móc câu quen thuộc, trong khi cụm đèn pha được mở rộng hơn về hai phía.
Nằm phía dưới là hai hốc hút gió lớn có tạo hình góc cạnh, biển số được chuyển sang một bên để lưới tản nhiệt không bị che khuất.
Nằm phía dưới là hai hốc hút gió lớn có tạo hình góc cạnh, biển số được chuyển sang một bên để lưới tản nhiệt không bị che khuất.
Phần đuôi xe khá thú vị khi cả hai phiên bản coupe và cabriolet đều có thiết kế không giống nhau. Trong khi bản coupe có cụm đèn hậu LED mỏng nằm gọn gàng bên dưới nắp cốp thì bản cabriolet lại có cách bố trí theo chiều ngang tương tự như BMW Z4 hiện tại và các mẫu concept roadster trước đó của hãng xe xứ Bavaria.
Phần đuôi xe khá thú vị khi cả hai phiên bản coupe và cabriolet đều có thiết kế không giống nhau. Trong khi bản coupe có cụm đèn hậu LED mỏng nằm gọn gàng bên dưới nắp cốp thì bản cabriolet lại có cách bố trí theo chiều ngang tương tự như BMW Z4 hiện tại và các mẫu concept roadster trước đó của hãng xe xứ Bavaria.
Ở bên trong, các nhà thiết kế muốn “xây dựng một cầu nối giữa di sản và sự táo bạo như một sự chuyển tiếp giữa quá khứ và tương lai của thương hiệu”. Nằm phía sau vô lăng là một cụm công cụ kỹ thuật số truyền thống, thay vì màn hình lớn với đồ họa đẹp mắt. Khu vực ngăn xếp trung tâm trông tinh tế với trang trí tấm ốp kim loại sáng bóng, trong khi các khu vực còn lại ở hàng ghế lái được tối giản hết mức.
Ở bên trong, các nhà thiết kế muốn “xây dựng một cầu nối giữa di sản và sự táo bạo như một sự chuyển tiếp giữa quá khứ và tương lai của thương hiệu”. Nằm phía sau vô lăng là một cụm công cụ kỹ thuật số truyền thống, thay vì màn hình lớn với đồ họa đẹp mắt. Khu vực ngăn xếp trung tâm trông tinh tế với trang trí tấm ốp kim loại sáng bóng, trong khi các khu vực còn lại ở hàng ghế lái được tối giản hết mức.
Khoang cabin 4 chỗ ngồi được bọc da tinh tế với các điểm nhấn bằng nhôm sáng bóng và sợi carbon. BMW 327-2 Hommage còn được trang bị hệ thống đèn nội thất có khả năng thay đổi hiệu ứng ánh sáng theo chế độ lái. Các ghế ngồi được thiết kế theo phong cách đặc trưng của thế kỷ XX nhưng tích hợp nhiều chi tiết trang trí thể thao cùng phần tựa đầu có thể di chuyển được.
Khoang cabin 4 chỗ ngồi được bọc da tinh tế với các điểm nhấn bằng nhôm sáng bóng và sợi carbon. BMW 327-2 Hommage còn được trang bị hệ thống đèn nội thất có khả năng thay đổi hiệu ứng ánh sáng theo chế độ lái. Các ghế ngồi được thiết kế theo phong cách đặc trưng của thế kỷ XX nhưng tích hợp nhiều chi tiết trang trí thể thao cùng phần tựa đầu có thể di chuyển được.
Mặc dù chỉ là một sản phẩm thiết kế trong thế giới kỹ thuật số nhưng chiếc BMW 327-2 Hommage đặc biệt này cho thấy cách mà các nhà thiết kế ôtô truyền yếu tố hoài cổ vào xe hơi hiện đại, lấy cảm hứng từ quá khứ nhưng không hề sao chép y nguyên chúng. Một ví dụ khác thực tế hơn là việc BMW đưa bộ lưới tản nhiệt dọc xuất hiện trở lại trên M3 và M4 thế hệ mới, mặc dù điều này sau đó gây ra rất nhiều tranh cãi.
Mặc dù chỉ là một sản phẩm thiết kế trong thế giới kỹ thuật số nhưng chiếc BMW 327-2 Hommage đặc biệt này cho thấy cách mà các nhà thiết kế ôtô truyền yếu tố hoài cổ vào xe hơi hiện đại, lấy cảm hứng từ quá khứ nhưng không hề sao chép y nguyên chúng. Một ví dụ khác thực tế hơn là việc BMW đưa bộ lưới tản nhiệt dọc xuất hiện trở lại trên M3 và M4 thế hệ mới, mặc dù điều này sau đó gây ra rất nhiều tranh cãi.
Video: Xem chi tiết BMW 327-2 Hommage mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status