Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

BMW 3.0 CSi cổ lỗ sĩ "hồi sinh" nhờ động cơ Tesla 450 mã lực

28/03/2022 19:03

Chiếc BMW 3.0 CSi cổ điển từng bị bỏ xó này là minh chứng cho thấy công việc chuyển đổi xe cũ thành xe điện mới thú vị và tốn sức đến thế nào.

Thảo Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Chuyển đổi xe cổ điển thành ôtô điện hoàn toàn là một xu hướng mới thịnh hành trong vài năm gần đây, khi một số người muốn mang lại một sự sống mới cho chiếc xe cũ kỹ bỏ không lâu năm của họ. Chiếc xe trong hình ảnh dưới đây có khởi đầu là một chiếc BMW 3.0 CSi cổ tàn tạ, đã phải nằm yên trong một garage dột nước với cửa sổ trời mở toang trong nhiều năm.
Chuyển đổi xe cổ điển thành ôtô điện hoàn toàn là một xu hướng mới thịnh hành trong vài năm gần đây, khi một số người muốn mang lại một sự sống mới cho chiếc xe cũ kỹ bỏ không lâu năm của họ. Chiếc xe trong hình ảnh dưới đây có khởi đầu là một chiếc BMW 3.0 CSi cổ tàn tạ, đã phải nằm yên trong một garage dột nước với cửa sổ trời mở toang trong nhiều năm.
Giờ đây, nó có thân vỏ dữ dằn của một chiếc BMW 3.0 CSL chạy động cơ Tesla Model S. Nhìn từ bên ngoài, mọi người không có manh mối nào để nhận biết chiếc BMW này bây giờ chạy bằng điện. Tuy nhiên khi mở mui xe, ta lập tức nhìn thấy một bộ pin lớn chiếm vị trí vốn dành cho động cơ 6 xi lanh thẳng hàng dung tích 3.0 lít. Ở phía sau, nó có một bộ pin khác và hệ thống mô tơ điện lấy từ Tesla.
Giờ đây, nó có thân vỏ dữ dằn của một chiếc BMW 3.0 CSL chạy động cơ Tesla Model S. Nhìn từ bên ngoài, mọi người không có manh mối nào để nhận biết chiếc BMW này bây giờ chạy bằng điện. Tuy nhiên khi mở mui xe, ta lập tức nhìn thấy một bộ pin lớn chiếm vị trí vốn dành cho động cơ 6 xi lanh thẳng hàng dung tích 3.0 lít. Ở phía sau, nó có một bộ pin khác và hệ thống mô tơ điện lấy từ Tesla.
Phiên bản mạnh nhất của BMW 3.0 CSL thông thường có công suất 203 mã lực. Mô tơ điện Tesla mang lại cho bản độ này công suất lên tới 450 mã lực, mạnh gấp bội so với động cơ đốt trong truyền thống. Nhờ vậy, thời gian gia tốc từ 0-96 km/h của xe hiện giờ chỉ mất khoảng 3 giây mà thôi. Bộ pin mới cũng đủ lớn để cung cấp phạm vi di chuyển khoảng 320 km. Để xử lý được công suất bổ sung, chiếc xe cũng được trang bị phanh Wilwood nâng cấp ở cả 4 bánh, và sử dụng bộ la-zăng Alpina đa chấu đẹp mắt.
Phiên bản mạnh nhất của BMW 3.0 CSL thông thường có công suất 203 mã lực. Mô tơ điện Tesla mang lại cho bản độ này công suất lên tới 450 mã lực, mạnh gấp bội so với động cơ đốt trong truyền thống. Nhờ vậy, thời gian gia tốc từ 0-96 km/h của xe hiện giờ chỉ mất khoảng 3 giây mà thôi. Bộ pin mới cũng đủ lớn để cung cấp phạm vi di chuyển khoảng 320 km. Để xử lý được công suất bổ sung, chiếc xe cũng được trang bị phanh Wilwood nâng cấp ở cả 4 bánh, và sử dụng bộ la-zăng Alpina đa chấu đẹp mắt.
Như đã đề cập, chiếc BMW cổ điển đã bị dột nước trong nhiều năm vì vậy cabin cần được đại tu hoàn toàn. Về cơ bản, người chế tạo xe vẫn muốn bảo toàn dáng vẻ cổ điển. Người ngồi phía trước có thể thoải mái trong những chiếc xe ôm lưng thấp, trong khi cabin có nhiều chi tiết trang trí bằng gỗ, bao gồm trên mặt táp lô, cụm điều khiển trung tâm, và ốp cửa.
Như đã đề cập, chiếc BMW cổ điển đã bị dột nước trong nhiều năm vì vậy cabin cần được đại tu hoàn toàn. Về cơ bản, người chế tạo xe vẫn muốn bảo toàn dáng vẻ cổ điển. Người ngồi phía trước có thể thoải mái trong những chiếc xe ôm lưng thấp, trong khi cabin có nhiều chi tiết trang trí bằng gỗ, bao gồm trên mặt táp lô, cụm điều khiển trung tâm, và ốp cửa.
Chiếc xe cũng có tính năng cửa sổ trời, một thứ vốn không có ở CSL chính hiệu nhưng là một nâng cấp tiện lợi cho những ngày nắng ấm. Thay vì tiếng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng của BMW, tiếng ồn bộ lốp là âm thanh rõ rệt nhất phát ra từ chiếc xe này trên đường. Nó cũng nhận được một hệ thống treo nâng cấp để tăng cường khả năng xử lý.
Chiếc xe cũng có tính năng cửa sổ trời, một thứ vốn không có ở CSL chính hiệu nhưng là một nâng cấp tiện lợi cho những ngày nắng ấm. Thay vì tiếng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng của BMW, tiếng ồn bộ lốp là âm thanh rõ rệt nhất phát ra từ chiếc xe này trên đường. Nó cũng nhận được một hệ thống treo nâng cấp để tăng cường khả năng xử lý.
Việc hoán đổi hệ truyền động đã khiến xe nặng hơn trước kia một chút. Tuy nhiên với công suất mạnh mẽ hơn từ mô tơ điện, số kg bổ sung đó dường như không ảnh hưởng gì.
Việc hoán đổi hệ truyền động đã khiến xe nặng hơn trước kia một chút. Tuy nhiên với công suất mạnh mẽ hơn từ mô tơ điện, số kg bổ sung đó dường như không ảnh hưởng gì.
Công việc chuyển đổi chiếc BMW 3.0 CSi thành CSL và hoán đổi hệ truyền động đã mất khoảng 2 năm để hoàn thành. Giờ đây, chiếc BMW này một lần nữa sẵn sàng chinh phục mọi tuyến đường ngắn dài.
Công việc chuyển đổi chiếc BMW 3.0 CSi thành CSL và hoán đổi hệ truyền động đã mất khoảng 2 năm để hoàn thành. Giờ đây, chiếc BMW này một lần nữa sẵn sàng chinh phục mọi tuyến đường ngắn dài.
Video: Chiếc BMW 3.0 CSi cổ độ động cơ Tesla 450 mã lực

Bạn có thể quan tâm

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Top tin bài hot nhất

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

08/07/2025 07:59
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status