Bị tố tráo nhãn mác hàng hóa, siêu thị Con Cưng nói gì?

Việc bán sản phẩm không đạt trên hệ thống siêu thị của mình từ ngày 4/1/2018, Con Cưng cho rằng trách nhiệm ở quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào.

Diễn biến mới nhất vụ việc nghi vấn Con Cưng như “Khaisilk 2”: Ngay ngày 22.7, khi Tổ công tác 334 (Cục QLTT- Bộ Công Thương) vào cuộc, Công ty CP Con Cưng (Con Cưng) cũng ra ngay thông cáo báo chí công bố giấy tờ liên quan hàng hóa và chỉ thừa nhận sản phẩm không đạt yêu cầu.
 
100% sản xuất tại Thái Lan, chỉ không đạt yêu cầu
Con Cưng đính kèm theo thông cáo báo chí các giấy tờ của lô hàng liên quan tới sản phẩm mà khách hàng Trương Đình Công Vĩnh (ngụ phường 14, quận Tân Bình TP HCM) phát hiện có vấn đề (mã sản phẩm CF G127011).
Các giấy tờ này bao gồm giấy chứng nhận xuất xứ CO Mẫu D số D2017-0356082 được cấp bởi Sở Ngoại thương trực thuộc Bộ Thương mại Thái Lan; tờ khai hàng hóa nhập khẩu; vận đơn; thư xác nhận của nhà cung cấp về đơn đặt hàng theo thương hiệu CF Con Cưng.
Theo Con Cưng, đây là thư xác nhận của nhà cung cấp về đơn đặt hàng theo thương hiệu CF Con Cưng
 Theo Con Cưng, đây là thư xác nhận của nhà cung cấp về đơn đặt hàng theo thương hiệu CF Con Cưng
Tờ khai hàng hóa nhập khẩu được Con Cưng đính kèm
 Tờ khai hàng hóa nhập khẩu được Con Cưng đính kèm
Trên cơ sở đó, Con Cưng cho hay, sản phẩm CF G127011 nằm trong lô hàng được Con Cưng đặt sản xuất dưới thương hiệu CF (Concung Fashion) bởi Công ty International Incorporated tại Thái Lan, sử dụng 100% nguyên phụ liệu có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan và các nước ASEAN.
“Sau khi kiểm tra theo phản ánh từ khách hàng thì sản phẩm này không đạt yêu cầu để bày bán tại Con Cưng, vì vậy Con Cưng đã tiến hành thu hồi sản phẩm”, thông cáo báo chí chỉ thừa nhận lỗi như vậy.
Con Cưng cho rằng sản phẩm lỗi từ nhà cung cấp Thái Lan
 Con Cưng cho rằng sản phẩm lỗi từ nhà cung cấp Thái Lan
Việc bán sản phẩm không đạt trên hệ thống siêu thị của mình từ ngày 4.1.2018, Con Cưng cho rằng trách nhiệm ở quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào.
“…lỗi của Con Cưng là đã không kiểm tra hết toàn bộ lô hàng. Chúng tôi thành thật xin lỗi quý khách hàng. Chúng tôi đã nghiêm túc kiểm điểm nội bộ và cam kết sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát nội bộ để không xảy ra các sai sót tương tự”, thông cáo viết.
Sẽ tổng kiểm tra trên toàn quốc
Trong diễn biến liên quan, Tổ công tác 334 (Cục QLTT - Bộ Công Thương) phối hợp với Chi cục QLTT TPHCM đã đồng loạt kiểm tra nhiều điểm kinh doanh của chuỗi siêu thị Con Cưng tại TPHCM tới tận chiều muộn ngày 22.7.
Lực lượng QLTT kiểm tra cửa hàng kinh doanh của Con Cưng chiều 22.7
 Lực lượng QLTT kiểm tra cửa hàng kinh doanh của Con Cưng chiều 22.7
Trao đổi với PV báo Lao Động vào cuối ngày, ông Trần Hùng (Phó Cục trưởng Cục QLTT) cho biết, qua nửa ngày đầu kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có nhiều sản phẩm bày bán ở Con Cưng có vấn đề.
Đó là sản phẩm kem massage bụng TiTiOne có dán tờ tem nhỏ in rõ "sản xuất bởi Cty TNHH Mỹ phẩm TITIONE" nhưng khi bóc lớp giấy này ra, Cty sản xuất được in trực tiếp trên sản phẩm lại là Cty TNHH G&C.
Đó là nhiều bộ quần áo cho trẻ em tuy có chữ “Made in Thailand” nhưng chỉ treo bên ngoài, còn trong áo không có bất cứ nhãn gì để chứng minh nguồn gốc. Nhưng với sản phẩm ghi “Made in Việt Nam” thì lại thể hiện rõ xuất xứ, hướng dẫn sử dụng và may liền với sản phẩm.
Vì vậy, lực lượng chức năng sẽ đối chiếu theo tờ khai, hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc nhập khẩu để làm rõ.
Mặt khác, Chi cục QLTT TPHCM sẽ kiểm tra hơn 100 cửa hàng Con Cưng tại TPHCM. Còn Cục QLTT sẽ có kế hoạch kiểm tra hệ thống các cửa hàng của Con Cưng trên toàn quốc trong thời gian tới và sẽ công khai công luận.

Độc giả vạch trần khuất tất của Khaisilk vụ khăn gắn mác Trung Quốc

(Kiến Thức) - Trước lý giải của Khaisilk về việc khăn lụa thương hiệu Khaisilk gắn mác Trung Quốc, nhiều độc giả đã vạch ra những dấu hiệu đáng ngờ, khó tin.

Liên quan đến thông tin khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk gắn cùng lúc hai mác “Made in China” và “Khaisilk Made in Vietnam” khiến dư luận xôn xao những ngày qua, Khaisilk đã có văn bản trả lời khách hàng và cho rằng mẫu khăn 55x55 cm có 2 nhãn là do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô hàng 60 khăn cho Vinacom thấy thiếu 1 chiếc đã lấy ngay chiếc khác trên máy may hiện đang sản xuất cho khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ.
Doc gia vach tran khuat tat cua Khaisilk vu khan gan mac Trung Quoc
 Chiếc khăn gắn cùng lúc hai mác “Made in China” và “Khaisilk Made in Vietnam” khiến dư luận xôn xao. Ảnh: FB Dang Nhu Quynh.

Chuyện khó tin: Cười là được giảm giá tại siêu thị không người bán

Ngoài ra, khách hàng còn có thể trải nghiệm vô số dịch vụ hiện đại khác tại siêu thị Tmall không người bán.

Mời quý độc giả xem video: Có gì ở cửa hàng tiện lợi không người bán đầu tiên ở TP.HCM. Nguồn: Tuổi trẻ
Vừa qua, siêu thị Tmall không người bán tại Trung Quốc đã đi vào giai đoạn tu sửa, trang trí cuối cùng để chuẩn bị mở cửa đón khách. Siêu thị có thiết kế bằng kính hiện đại này áp dụng rất nhiều công nghệ khoa học tiên tiến để phục vụ khách hàng, thay vì sử dụng nhân viên.