Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Bên trong Audi TT 2015 đình đám, giá 979 triệu đồng

22/08/2014 06:00

(Kiến Thức) - Audi TT 2015 được hồi sinh từ dòng xe thể thao huyền thoại của Audi với những bước đột phá về thiết kế lẫn động cơ.

Hải Sơn (tổng hợp)

Audi TT và TTS drift cực đỉnh trên đường đua thử

Audi mời khách sang Dubai... “thuần hóa” R8 V10

Audi TT có nhiều lựa chọn màu sắc hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào với tổng cộng 11 màu, trong đó có một màu chỉ dành riêng cho dòng S. Như vậy, có thêm 7 tùy chọn màu sắc mới được bổ sung cho các mẫu TT và 2 trong số đó lần đầu tiên được Audi đưa ra là Nano Gray và Tango Red. Ngoài ra, còn có hai tùy chọn dành riêng cho Audi TTS là: Panther Black và Sepang Blue.
Audi TT có nhiều lựa chọn màu sắc hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào với tổng cộng 11 màu, trong đó có một màu chỉ dành riêng cho dòng S. Như vậy, có thêm 7 tùy chọn màu sắc mới được bổ sung cho các mẫu TT và 2 trong số đó lần đầu tiên được Audi đưa ra là Nano Gray và Tango Red. Ngoài ra, còn có hai tùy chọn dành riêng cho Audi TTS là: Panther Black và Sepang Blue.
Ngoại thất của Coupe mới được thiết kế tinh tế với khả năng tối ưu khí động học. Mặt trước xe nổi bật với những đường nét nằm ngang và lưới tản nhiệt "singleframe" lớn hình lục giác. Ngoài ra, 2 đường rãnh sắc sảo trên nắp ca-pô tạo thành hình chữ V giống như trên Audi R8, giúp cho không khí lưu thông dễ dàng sang hai bên và làm giảm lực tối đa lực cản tác động lên xe.
Ngoại thất của Coupe mới được thiết kế tinh tế với khả năng tối ưu khí động học. Mặt trước xe nổi bật với những đường nét nằm ngang và lưới tản nhiệt "singleframe" lớn hình lục giác. Ngoài ra, 2 đường rãnh sắc sảo trên nắp ca-pô tạo thành hình chữ V giống như trên Audi R8, giúp cho không khí lưu thông dễ dàng sang hai bên và làm giảm lực tối đa lực cản tác động lên xe.
Hệ thống đèn pha của Audi TT và TTS được thiết kế khá sắc sảo, có thể vận hành độc lập và sử dụng đèn pha Xenon, đèn xi-nhan linh hoạt. Áp dụng công nghệ Audi Matrix LED mới nhất để điều khiển hệ thống đèn pha, mẫu TT mới có khả năng tự động điều chỉnh hướng chiếu sáng trước khi xe vào cua.
Hệ thống đèn pha của Audi TT và TTS được thiết kế khá sắc sảo, có thể vận hành độc lập và sử dụng đèn pha Xenon, đèn xi-nhan linh hoạt. Áp dụng công nghệ Audi Matrix LED mới nhất để điều khiển hệ thống đèn pha, mẫu TT mới có khả năng tự động điều chỉnh hướng chiếu sáng trước khi xe vào cua.
Rất nhiều chi tiết trên Audi TT 2015 gợi nhớ đến thế hệ đầu tiên của nó. Phần thân được thiết kế với những đường nét tinh tế tạo nên hiệu ứng khúc xạ đẹp mắt đồng thời thể hiện sự mạnh mẽ vốn có của một mẫu xe thể thao. Những đường nét nằm ngang ở phần đuôi làm cho xe trông có vẻ rộng hơn. Đồng thời, hệ thống đèn LED sau được tích hợp đèn xi-nhan linh hoạt và hệ thống đèn chạy ban ngày.
Rất nhiều chi tiết trên Audi TT 2015 gợi nhớ đến thế hệ đầu tiên của nó. Phần thân được thiết kế với những đường nét tinh tế tạo nên hiệu ứng khúc xạ đẹp mắt đồng thời thể hiện sự mạnh mẽ vốn có của một mẫu xe thể thao. Những đường nét nằm ngang ở phần đuôi làm cho xe trông có vẻ rộng hơn. Đồng thời, hệ thống đèn LED sau được tích hợp đèn xi-nhan linh hoạt và hệ thống đèn chạy ban ngày.
Audi TT được thiết kế tinh gọn với khung xe làm bằng hợp kim thép. Các chi tiết ở khoang xe cũng được làm từ loại vật liệu này để đảm bảo an toàn tối đa khi xảy ra va chạm. Trong khi đó, các bộ phận khác như nắp ca-pô, cửa xe, ngưỡng cửa, khung trần, nắp cốp sau được làm bằng nhôm đúc áp lực nhằm giảm trọng lượng xe đáng kể.
Audi TT được thiết kế tinh gọn với khung xe làm bằng hợp kim thép. Các chi tiết ở khoang xe cũng được làm từ loại vật liệu này để đảm bảo an toàn tối đa khi xảy ra va chạm. Trong khi đó, các bộ phận khác như nắp ca-pô, cửa xe, ngưỡng cửa, khung trần, nắp cốp sau được làm bằng nhôm đúc áp lực nhằm giảm trọng lượng xe đáng kể.
Audi đưa ra 3 tùy chọn màu sắc hai tông màu trong phần nội thất, tùy theo sở thích của từng khách hàng. Nhờ phối hợp màu sắc tinh tế nên nội thất của Audi TT mang lại cảm giác khá thanh lịch và sang trọng. Hơn nữa, với 2+2 chỗ ngồi và cốp xe có dung tích 305 lít (hơn 13 lít so với mẫu xe trước đó), mẫu Coupe này có thể thích hợp để di chuyển thường ngày lẫn những chuyến đi ngắn ngày.
Audi đưa ra 3 tùy chọn màu sắc hai tông màu trong phần nội thất, tùy theo sở thích của từng khách hàng. Nhờ phối hợp màu sắc tinh tế nên nội thất của Audi TT mang lại cảm giác khá thanh lịch và sang trọng. Hơn nữa, với 2+2 chỗ ngồi và cốp xe có dung tích 305 lít (hơn 13 lít so với mẫu xe trước đó), mẫu Coupe này có thể thích hợp để di chuyển thường ngày lẫn những chuyến đi ngắn ngày.
Tất cả các phiên bản của mẫu Audi TT mới đều được trang bị các thiết bị cao cấp. Hệ thống vận hành được cải tiến toàn bộ và tập trung vào người lái. Màn hình MMI nằm ở giữa táp-lô với hai nút xoay điều khiển hệ thống định vị, điện thoại, radio và menu giải trí.
Tất cả các phiên bản của mẫu Audi TT mới đều được trang bị các thiết bị cao cấp. Hệ thống vận hành được cải tiến toàn bộ và tập trung vào người lái. Màn hình MMI nằm ở giữa táp-lô với hai nút xoay điều khiển hệ thống định vị, điện thoại, radio và menu giải trí.
Đối với Audi TTS, virtual cockpit còn được bổ sung chế độ hiển thị "Sporty". Nhìn từ phía trước, bảng điều khiển trông như cánh của một chiếc máy bay với các lỗ thông khí hình tròn (giống với phiên bản TT cổ điển) làm liên tưởng đến động cơ phản lực.
Đối với Audi TTS, virtual cockpit còn được bổ sung chế độ hiển thị "Sporty". Nhìn từ phía trước, bảng điều khiển trông như cánh của một chiếc máy bay với các lỗ thông khí hình tròn (giống với phiên bản TT cổ điển) làm liên tưởng đến động cơ phản lực.
Audi cung cấp các tùy chọn trang bị nâng cao cho phiên bản TT như: Audi side assist; camera-based traffic sign recognition; Audi active lane assist và park assist system. Trên Audi TTS còn trang bị các tính năng nâng cao và tùy chọn màu sắc riêng cho ghế, viền táp-lô, vòng tròn trên lỗ thông hơi. Ghế da được bọc bằng nhiều lớp vải và da khác nhau theo sở thích người dùng.
Audi cung cấp các tùy chọn trang bị nâng cao cho phiên bản TT như: Audi side assist; camera-based traffic sign recognition; Audi active lane assist và park assist system. Trên Audi TTS còn trang bị các tính năng nâng cao và tùy chọn màu sắc riêng cho ghế, viền táp-lô, vòng tròn trên lỗ thông hơi. Ghế da được bọc bằng nhiều lớp vải và da khác nhau theo sở thích người dùng.
Audi TT và TTS có 3 tùy chọn động cơ tăng áp 4 xi-lanh có công suất từ 184 đến 310 mã lực, được tích hợp sẵn bộ phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống start-stop.
Audi TT và TTS có 3 tùy chọn động cơ tăng áp 4 xi-lanh có công suất từ 184 đến 310 mã lực, được tích hợp sẵn bộ phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống start-stop.
Động cơ 2.0 TFSI trên Audi TT có mô-men xoắn 370 Nm trong khoảng 1.600 đến 4.300 vòng/phút. Mẫu Coupe này sử dụng hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 6 giây và tốc độ tối đa lên đến 250 km/h.
Động cơ 2.0 TFSI trên Audi TT có mô-men xoắn 370 Nm trong khoảng 1.600 đến 4.300 vòng/phút. Mẫu Coupe này sử dụng hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 6 giây và tốc độ tối đa lên đến 250 km/h.
Phiên bản TT - S tronic sử dụng số sản 6 cấp và dẫn động 4 bánh Quattro có các chỉ số kỹ thuật như sau: khả năng tăng tốc 0 -100 km/h trong khoảng 5,3 giây; tốc độ tối đa 250 km/h; mức tiêu hao nhiên liệu 6,8L/100 km (159g CO2/km).
Phiên bản TT - S tronic sử dụng số sản 6 cấp và dẫn động 4 bánh Quattro có các chỉ số kỹ thuật như sau: khả năng tăng tốc 0 -100 km/h trong khoảng 5,3 giây; tốc độ tối đa 250 km/h; mức tiêu hao nhiên liệu 6,8L/100 km (159g CO2/km).
Trong các mẫu Audi TT mới, việc sử dụng hệ thống 4 bánh chủ động Quattro làm cho xe chạy ổn định, tăng độ bám đường và giúp tài xế tận hưởng niềm vui lái xe. Nhờ vào tương tác giữa chế độ Quattro và Audi drive select, người lái có thể chủ động điều chỉnh tất cả các bánh xe phù hợp với yêu cầu của mình.
Trong các mẫu Audi TT mới, việc sử dụng hệ thống 4 bánh chủ động Quattro làm cho xe chạy ổn định, tăng độ bám đường và giúp tài xế tận hưởng niềm vui lái xe. Nhờ vào tương tác giữa chế độ Quattro và Audi drive select, người lái có thể chủ động điều chỉnh tất cả các bánh xe phù hợp với yêu cầu của mình.
Khung gầm trong chiếc Audi TT mới được chế tạo dựa trên nhiều công nghệ tiên tiến nhất của hãng. Hệ thống treo McPherson ở cầu trước được làm chủ yếu bằng nhôm nhằm giảm trọng lượng khung xe đáng kể trong khi hệ thống treo 4 liên kết ở cầu sau có thể xử lý các lực ngang, dọc một cách riêng biệt và hiệu quả.
Khung gầm trong chiếc Audi TT mới được chế tạo dựa trên nhiều công nghệ tiên tiến nhất của hãng. Hệ thống treo McPherson ở cầu trước được làm chủ yếu bằng nhôm nhằm giảm trọng lượng khung xe đáng kể trong khi hệ thống treo 4 liên kết ở cầu sau có thể xử lý các lực ngang, dọc một cách riêng biệt và hiệu quả.
Một điểm nhấn khác nữa là hệ thống trợ lực lái standard progressive steering, giúp cho xe có thể di chuyển dễ dàng và chính xác theo những chuyển động nhỏ trên vô-lăng, đồng thời nền tảng cho các hệ thống hỗ trợ Audi active lane assist và Audi park assist. Sử dụng hệ thống này, giúp xe nâng cao hiệu suất động cơ và khả năng tăng tốc.
Một điểm nhấn khác nữa là hệ thống trợ lực lái standard progressive steering, giúp cho xe có thể di chuyển dễ dàng và chính xác theo những chuyển động nhỏ trên vô-lăng, đồng thời nền tảng cho các hệ thống hỗ trợ Audi active lane assist và Audi park assist. Sử dụng hệ thống này, giúp xe nâng cao hiệu suất động cơ và khả năng tăng tốc.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status