Bầu Kiên kéo cả vợ và em gái “nhúng chàm”

(Kiến Thức) - Để thực hiện trót lọt những hành vi kinh doanh trái phép, trốn thuế, bầu Kiên đã lôi kéo cả vợ và em gái ruột cùng “nhúng chàm”.

Theo Kết luận của Cơ quan CSĐT Bộ Công an, hành vi kinh doanh tài chính trái phép tại Công ty CP Đầu tư B&B (B&B) của Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) có sự giúp sức của cả vợ và em gái ruột của ông bầu này.
Công ty B&B được thành lập từ năm 2008 với ngành nghề kinh doanh theo giấy phép là xây dựng dân dụng công nghiệp, nhà ở, kinh doanh vàng bạc, đá quý và nghiên cứu thị trường với vốn điều lệ là 1.500 tỷ đồng. HĐQT của B&B có 3 thành viên chính bao gồm bầu Kiên giữ chức danh Chủ tịch, Đặng Ngọc Lan, vợ Kiên là Tổng giám đốc và Nguyễn Thúy Hương, em gái Kiên là ủy viên HĐQT.
B&B không được Nhà nước cấp phép kinh doanh tài chính nhưng từ ngày 4/9/2010 đến ngày 30/11/2010, bầu Kiên đã chỉ đạo B&B sử dụng gần 2.350 tỷ đồng để kinh doanh tài chính trái phép trong đó góp 1.280 tỷ đồng vào Công ty AFG, dùng 324,6 tỷ đồng uỷ thác cho người thân đứng tên mua cổ phiếu của Công ty CP BĐS Hòa Phát Á Châu, 249 tỷ đồng để mua cổ phần, góp vốn vào các công ty khác, trả lãi vay ngân hàng…
Chính Đặng Ngọc Lan, Tổng giám đốc B&B là vợ Kiên đã thực hiện mọi chỉ đạo của Kiên để ông bầu này thực hiện những hành vi kinh doanh trái phép tại B&B. Ngoài ra, Lan cùng với Nguyễn Thúy Hương, em gái ruột bầu Kiên cũng là những người đóng vai chính trong kịch bản do Kiên dựng lên để trốn hơn 25 tỷ đồng tiền thuế của Nhà nước.
Cụ thể, tháng 12/2008, Đặng Ngọc Lan đại diện Công ty B&B ký hợp đồng số 01-VGSHĐUT.08 ủy thác đầu tư kinh doanh vàng với Ngân hàng ACB với nội dung: Công ty B&B ủy thác cho Ngân hàng ACB thực hiện các hoạt động đầu tư tài chính thông qua việc kinh doanh giá vàng ngoài lãnh thổ Việt Nam theo chỉ thị bằng văn bản của Công ty B&B. Sau 1 năm, B&B thu được tổng số tiền lãi hơn 100 tỉ đồng.
Do biết Quốc hội có Nghị quyết về việc miễn thuế thu nhập cá nhân năm 2009 nên để trốn thuế thu nhập doanh nghiệp, Kiên đã chỉ đạo Đặng Ngọc Lan không kê khai nộp thuế thu nhập doanh nghiệp mà bằng thủ đoạn dùng hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính giữa B&B với em gái Nguyễn Thúy Hương để chuyển lợi nhuận của doanh nghiệp sang cho cá nhân Hương nhằm trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế thu nhập doanh nghiệp với số tiền hơn 25 tỷ đồng.
Bà Đặng Ngọc Lan, vợ bầu Kiên đồng thời là Tổng giám đốc B&B,
Bà Đặng Ngọc Lan, vợ bầu Kiên  đồng thời là Tổng giám đốc B&B, 
Còn Nguyễn Thúy Hương, em ruột của Nguyễn Đức Kiên cũng là cổ đông sáng lập Công ty B&B. Cá nhân Hương không được cấp phép kinh doanh vàng, đầu tư tài chính nhưng theo chỉ đạo của Nguyễn Đức Kiên, Nguyễn Thúy Hương đã ký hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính, ký xác nhận khoản lợi nhuận. Lợi nhuận này Hương không cho hạch toán vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2009 mà hạch toán vào năm 2010. Việc làm của Hương đã giúp Nguyễn Đức Kiên trốn hơn 25 tỉ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp tại công ty B&B.
Theo Cơ quan CSĐT, hành vi giúp Nguyễn Đức Kiên trốn 25 tỉ đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp tại B&B của Đặng Ngọc Lan vợ Kiên và Nguyễn Thúy Hương, em gái Kiên đã đủ yếu tố cấu thành tội Trốn thuế, quy định tại Điều 161 Bộ Luật hình sự, với vai trò đồng phạm giúp sức.
Như vậy, để thực hiện hành vi kinh doanh trái phép và trốn thuế, bầu Kiên đã kéo cả vợ và em gái cùng "nhúng chàm". Tuy nhiên, trong thời điểm ký hợp đồng ủy thác, Đặng Ngọc Lan đang chuẩn bị sinh con nhỏ, không biết và không tham gia gì vào việc chỉ đạo hoạt động kinh doanh của công ty. Nguyễn Thúy Hương, em gái Kiên cũng là người ký hợp đồng theo chỉ đạo của Kiên, không tham gia vào việc kinh doanh, tiền lợi nhuận hơn 68 tỷ đồng đã chuyển trả cho công ty mà không hưởng lợi cá nhân. Để đảm bảo tính chất nhân đạo của pháp luật, Lan và Hương đều không bị xử lý hình sự.

TTTM dưới lòng đất Vincom Mega Mall sẽ quá tải dịp 2/9?

(Kiến Thức) - Chỉ riêng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều nơi trong Vincom Mega Mall đã không còn chỗ trống. Nhiều người dự đoán dịp nghỉ lễ 2/9 tới TTTM này sẽ quá tải.

Không quá khó hiểu khi mới khai trương được 1 thời gian ngắn nhưng Vincom Mega Mall đã được xếp vào top những địa điểm ăn chơi không thể bỏ qua tại Hà Nội bởi tại đây có những điểm vui chơi hấp dẫn khó cưỡng lại.
Chỉ cần tiêu chí là TTTM ngầm trong lòng đất lớn nhất Châu Á, Vincom Mega Mall đã đủ khiến người ta tò mò. Thực tế, khi tới đây, nhiều người không khỏi choáng ngợp bởi độ hoành tráng, lộng lẫy, sang trọng của TTTM này.

Những nữ phi công xinh đẹp nổi tiếng của Việt Nam

(Kiến Thức) - Những nữ phi công này không chỉ xinh đẹp, can đảm mà còn luôn hoàn thành tốt công việc của mình.

Trần Trang Nhung sinh năm 1987, là cơ phó điều khiển Airbus 321 đầu tiên của Việt Nam. Cô được đào tạo bài bản tại Pháp và vừa trở về nước năm 2009.
Trần Trang Nhung sinh năm 1987, là cơ phó điều khiển Airbus 321 đầu tiên của Việt Nam. Cô được đào tạo bài bản tại Pháp và vừa trở về nước năm 2009.
Cô sở hữu gương mặt khả ái, nụ cười tỏa sáng và một vóc dáng cân đối, trẻ trung như một cô sinh viên. Thoạt nhìn Trang Nhung có những nét rất giống với ca sĩ Bảo Thy.
 Cô sở hữu gương mặt khả ái, nụ cười tỏa sáng và một vóc dáng cân đối, trẻ trung như một cô sinh viên. Thoạt nhìn Trang Nhung có những nét rất giống với ca sĩ Bảo Thy.
Trang Nhung thổ lộ: Năm 2005, tình cờ cô đọc được thông báo tuyển nữ phi công. Để chiều lòng mẹ, cô nộp hồ sơ thi vào đại học Bách khoa Hà Nội, một mặt bí mật nộp hồ sơ thi tuyển phi công. Cùng một lúc cô nhận được 2 kết quả vừa trúng tuyển vào khoa Công nghệ thông tin đại học Bách khoa vừa trúng tuyển phi công. Cô quyết định bảo lưu kết quả đại học Bách khoa và theo học phi công.
 Trang Nhung thổ lộ: Năm 2005, tình cờ cô đọc được thông báo tuyển nữ phi công. Để chiều lòng mẹ, cô nộp hồ sơ thi vào đại học Bách khoa Hà Nội, một mặt bí mật nộp hồ sơ thi tuyển phi công. Cùng một lúc cô nhận được 2 kết quả vừa trúng tuyển vào khoa Công nghệ thông tin đại học Bách khoa vừa trúng tuyển phi công. Cô quyết định bảo lưu kết quả đại học Bách khoa và theo học phi công.
Tuy tiếp xúc với văn hóa phương Tây từ sớm nhưng Nhung vẫn giữ được những nét duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam.
Tuy tiếp xúc với văn hóa phương Tây từ sớm nhưng Nhung vẫn giữ được những nét duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam.
Nhung chia sẻ: Trong ngành hàng không, mỗi lần nâng cấp bậc tùy thuộc vào tổng giờ bay của mỗi phi công. Đặc biệt, phi công cần có cách xử lý tình huống, trong mọi trường hợp phải kiên nhẫn và bình tĩnh, phải có thần kinh thép để xử lý mọi vấn đề. Trong các vụ tai nạn về hàng không, có tới 80% các vụ là do yếu tố con người vì vậy phải cẩn trọng tuyệt đối, nhạy bén và có óc phán đoán.
 Nhung chia sẻ: Trong ngành hàng không, mỗi lần nâng cấp bậc tùy thuộc vào tổng giờ bay của mỗi phi công. Đặc biệt, phi công cần có cách xử lý tình huống, trong mọi trường hợp phải kiên nhẫn và bình tĩnh, phải có thần kinh thép để xử lý mọi vấn đề. Trong các vụ tai nạn về hàng không, có tới 80% các vụ là do yếu tố con người vì vậy phải cẩn trọng tuyệt đối, nhạy bén và có óc phán đoán. 
Trang Nhung kết hôn năm 24 tuổi với người bạn học, cũng là phi công. Do là đồng nghiệp nên Nhung và chồng có thể cùng nhau chia sẻ và giúp đỡ trong cuộc sống cũng như trong công việc. Hiện tại vợ chồng Trang Nhung đã có một con trai 17 tháng tuổi.
Trang Nhung kết hôn năm 24 tuổi với người bạn học, cũng là phi công. Do là đồng nghiệp nên Nhung và chồng có thể cùng nhau chia sẻ và giúp đỡ trong cuộc sống cũng như trong công việc. Hiện tại vợ chồng Trang Nhung đã có một con trai 17 tháng tuổi. 
Gần nửa năm trước, trong lần thi tuyển vào hãng hàng không Vietjetair, cô gái 29 tuổi cao 1,75m với tác phong chuyên nghiệp có khả năng nói 3 thứ tiếng đã gây ấn tượng. Cô đã vượt qua nhiều nữ ứng viên khác và trở thành nữ phi công duy nhất của hãng. Cô chính là Anna, nữ phi công xinh đẹp của Vietjetair.
Gần nửa năm trước, trong lần thi tuyển vào hãng hàng không Vietjetair, cô gái 29 tuổi cao 1,75m với tác phong chuyên nghiệp có khả năng nói 3 thứ tiếng đã gây ấn tượng. Cô đã vượt qua nhiều nữ ứng viên khác và trở thành nữ phi công duy nhất của hãng. Cô chính là Anna, nữ phi công xinh đẹp của Vietjetair.
Sinh ra và lớn lên ở thủ đô Warsaw (Ba Lan), Anna chia sẻ, được sống và làm việc ở Việt Nam cũng là một điều may mắn và cô thấy hài lòng khi được thỏa giấc mơ bay trên dải đất hình chữ S này.
 Sinh ra và lớn lên ở thủ đô Warsaw (Ba Lan), Anna chia sẻ, được sống và làm việc ở Việt Nam cũng là một điều may mắn và cô thấy hài lòng khi được thỏa giấc mơ bay trên dải đất hình chữ S này.
Anna cho biết, cha cô là phi công nghiệp dư nên cô có nhiều cơ hội làm quen với máy bay khi còn rất trẻ. Trong một lần cùng ông bay thử với tàu lượn, cô đã đam mê với bầu trời. Tuy nhiên, sau một thời gian dài theo học để lấy bằng thạc sĩ về giải trí và du lịch cũng như thử sức với vai trò làm tiếp viên hàng không, huấn luyện viên đua ngựa... cuối cùng cô quyết định gắn bó lâu dài với nghiệp bay.
Anna cho biết, cha cô là phi công nghiệp dư nên cô có nhiều cơ hội làm quen với máy bay khi còn rất trẻ. Trong một lần cùng ông bay thử với tàu lượn, cô đã đam mê với bầu trời. Tuy nhiên, sau một thời gian dài theo học để lấy bằng thạc sĩ về giải trí và du lịch cũng như thử sức với vai trò làm tiếp viên hàng không, huấn luyện viên đua ngựa... cuối cùng cô quyết định gắn bó lâu dài với nghiệp bay. 
Nữ phi công cho biết, cô rất thích áo dài Việt vì khi mặc rất kín đáo, tôn được nét đẹp ngoại hình của người phụ nữ, nhưng tiếc là cô ít có cơ hội mặc chúng.
Nữ phi công cho biết, cô rất thích áo dài Việt vì khi mặc rất kín đáo, tôn được nét đẹp ngoại hình của người phụ nữ, nhưng tiếc là cô ít có cơ hội mặc chúng.  
Cô rất ấn tượng với món ăn Việt, đặc biệt là món phở và rau muống xào tỏi. Nữ phi công còn khoe rằng khả năng nấu các món ăn Việt của cô ngày càng khá, thậm chí còn có thể tự nấu phở cho gia đình.
Cô rất ấn tượng với món ăn Việt, đặc biệt là món phở và rau muống xào tỏi. Nữ phi công còn khoe rằng khả năng nấu các món ăn Việt của cô ngày càng khá, thậm chí còn có thể tự nấu phở cho gia đình. 
Anna chia sẻ, cô rất hài lòng với công việc hiện tại và có cuộc sống hạnh phúc cùng chồng ở TP HCM. Cô cho rằng, cuộc đời cô có một may mắn nữa là luôn được chồng ủng hộ và chia sẻ nên không cảm thấy quá áp lực giữa công việc và gia đình.
Anna chia sẻ, cô rất hài lòng với công việc hiện tại và có cuộc sống hạnh phúc cùng chồng ở TP HCM. Cô cho rằng, cuộc đời cô có một may mắn nữa là luôn được chồng ủng hộ và chia sẻ nên không cảm thấy quá áp lực giữa công việc và gia đình.
Nữ cơ phó Nguyễn Kim Châu (SN 1989) là cô gái nhỏ tuổi nhất của đoàn bay 919 - Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Hiện Châu đã có hơn 1.000 giờ bay an toàn. Châu tâm sự, việc cô đến với nghề phi công rất tình cờ. Học hết cấp 3, trong thời gian định đi du học, chỉ vì đọc qua một mẩu tin Vietnam Airlines tuyển phi công, Kim Châu đã quyết định đăng ký và trải qua các cuộc tuyển trạch gắt gao để được vào học lớp huấn luyện phi công.
Nữ cơ phó Nguyễn Kim Châu (SN 1989) là cô gái nhỏ tuổi nhất của đoàn bay 919 - Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Hiện Châu đã có hơn 1.000 giờ bay an toàn. Châu tâm sự, việc cô đến với nghề phi công rất tình cờ. Học hết cấp 3, trong thời gian định đi du học, chỉ vì đọc qua một mẩu tin Vietnam Airlines tuyển phi công, Kim Châu đã quyết định đăng ký và trải qua các cuộc tuyển trạch gắt gao để được vào học lớp huấn luyện phi công. 
Để có thể trở thành phi công, Châu đã phải trải qua những chuỗi ngày căng thẳng, chịu đựng gian khổ và rèn luyện ở các vòng kiểm tra thể lực nhịp tim huyết áp, bài thi trắc nghiệm phản xạ.... Sau đó, Châu tiếp tục đi huấn luyện ở nước ngoài với hơn 200 giờ bay và hoàn thành một số bài thi để trở thành cơ phó.
Để có thể trở thành phi công, Châu đã phải trải qua những chuỗi ngày căng thẳng, chịu đựng gian khổ và rèn luyện ở các vòng kiểm tra thể lực nhịp tim huyết áp, bài thi trắc nghiệm phản xạ.... Sau đó, Châu tiếp tục đi huấn luyện ở nước ngoài với hơn 200 giờ bay và hoàn thành một số bài thi để trở thành cơ phó. 
Huỳnh Lý Đông Phương 25 tuổi, cao hơn 1,7m, dáng người mảnh mai với mái tóc dài và nụ cười rạng rỡ, thường khiến người đối diện ồ lên khi biết cô gái dịu dàng này là một phi công nhiều kinh nghiệm. Làm việc cho hãng hàng không Việt Nam Airlines 2 năm, Huỳnh Lý Đông Phương không ít lần khiến hành khách bất ngờ khi thấy cô trong khoang lái. Nhiều người còn đòi chụp ảnh với cô phi công xinh đẹp để làm kỷ niệm.
 Huỳnh Lý Đông Phương 25 tuổi, cao hơn 1,7m, dáng người mảnh mai với mái tóc dài và nụ cười rạng rỡ, thường khiến người đối diện ồ lên khi biết cô gái dịu dàng này là một phi công nhiều kinh nghiệm. Làm việc cho hãng hàng không Việt Nam Airlines 2 năm, Huỳnh Lý Đông Phương không ít lần khiến hành khách bất ngờ khi thấy cô trong khoang lái. Nhiều người còn đòi chụp ảnh với cô phi công xinh đẹp để làm kỷ niệm.
Trong suy nghĩ của nhiều người, phi công là nghề nguy hiểm, vất vả và chỉ phù hợp với nam giới. Tuy nhiên, với Ann Parr Waples, cơ trưởng trong hãng Air Mekong thì "lái máy bay là một công việc rất thú vị và an toàn". "Để trở thành phi công giỏi, không cần biết là nam hay nữ, đều cần phải rèn luyện óc phán đoán và xử lý tình huống khẩn cấp", Ann chia sẻ.
Trong suy nghĩ của nhiều người, phi công là nghề nguy hiểm, vất vả và chỉ phù hợp với nam giới. Tuy nhiên, với Ann Parr Waples, cơ trưởng trong hãng Air Mekong thì "lái máy bay là một công việc rất thú vị và an toàn". "Để trở thành phi công giỏi, không cần biết là nam hay nữ, đều cần phải rèn luyện óc phán đoán và xử lý tình huống khẩn cấp", Ann chia sẻ.
Cùng đoàn bay với Ann, Laurel Cook, 26 tuổi đến từ bang California (Mỹ) lại yêu thích và muốn trở thành phi công sau một chuyến du lịch bằng máy bay từ thời thơ ấu. Ảnh: Laurel Cook, ngoài cùng bên phải.
Cùng đoàn bay với Ann, Laurel Cook, 26 tuổi đến từ bang California (Mỹ) lại yêu thích và muốn trở thành phi công sau một chuyến du lịch bằng máy bay từ thời thơ ấu. Ảnh: Laurel Cook, ngoài cùng bên phải.