Bắt 2 đối tượng cầm dao nhọn đi trên đường, “thách thức” Công an

Khi thấy lực lượng Công an, các đối tượng đã tăng ga bỏ chạy, đối tượng ngồi giữa còn cầm dao nhọn liên tục khua khoắng về phía lực lượng Công an.

Ngày 25/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Bat 2 doi tuong cam dao nhon di tren duong, “thach thuc” Cong an
Hai đối tượng bị tạm giữ. 
Trước đó, khoảng 01h15 ngày 14/03/2025, tổ công tác Y13B/141 làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Minh Khai hướng cầu Vĩnh Tuy. Khi đến 456 Minh Khai, Tổ công tác phát hiện 03 đối tượng đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, người ngồi giữa tay trái có cầm 1 gậy gỗ có dấu hiệu nghi vấn. Ngay lập tức, Tổ công tác đã triển khai lực lượng truy bắt các đối tượng.
Khi thấy lực lượng Công an, các đối tượng đã tăng ga bỏ chạy, đối tượng ngồi giữa còn cầm dao nhọn liên tục khua khoắng về phía lực lượng Công an. Quá trình xác minh vụ việc, Phòng Cảnh sát hình sự CATP đã triệu tập 03 đối tượng trong vụ việc gồm L.Đ.C (SN 2008; trú tại: Hoàng Mai, Hà Nội), N.H.D (SN 2008; trú tại: Long Biên, Hà Nội) và V.N.V (SN 2009; trú tại: Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 19/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự 2 tượng L.Đ.C và N.H.D về hành vi Gây rối trật tự công. Đối với V.N.V dưới 16 tuổi, cơ quan Công an bàn giao cho gia đình và chính quyền địa phương quản lý theo quy định.
Hiện Phòng Cảnh sát hình sự CATP đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.
>>> Xem thêm video: Em trai chém anh ruột náo loạn trên đường vì mâu thuẫn nhà cửa
  

Hot boy Thách thức danh hài có gì thay đổi từ ngày đăng quang?

Lên ngôi vị cao nhất của Thách thức danh hài khiến cuộc sống của "hot boy trà sữa" Lê Tấn Lợi bị đảo lộn và anh chàng đã chọn cách riêng cho mình.

Hot boy Thach thuc danh hai co gi thay doi tu ngay dang quang?
 Còn nhớ cách đây 4 năm, Lê Tấn Lợi đã đăng quang ngôi vị cao nhất của chương trình "Thách thức danh hài", tổng giá trị giải thưởng lên đến 150 triệu đồng.

Khám phá sân bay khó hạ cánh nhất thế giới, thách thức phi công

Sân bay quốc tế Paro (PBH) ở Bhutan được xem là một trong những phi trường khó hạ cánh nhất trên thế giới.

Kham pha san bay kho ha canh nhat the gioi, thach thuc phi cong
 CNN Travel đưa tin, sân bay quốc tế Paro được xem là một trong những sân bay khó hạ cánh nhất về mặt kỹ thuật trên thế giới. Ảnh: Getty.

Kham pha san bay kho ha canh nhat the gioi, thach thuc phi cong-Hinh-2
Việc điều khiển máy bay trên đường băng ở thung lũng giữa hai đỉnh núi cao gần 5.500 mét đòi hỏi cả trình độ và thần kinh thép. Ảnh: Getty. 

Kham pha san bay kho ha canh nhat the gioi, thach thuc phi cong-Hinh-3
 Do nằm ở vị trí hiểm trở, sân bay này không tiếp nhận những chiếc máy bay "khổng lồ". Ảnh: Wikipedia. 

Kham pha san bay kho ha canh nhat the gioi, thach thuc phi cong-Hinh-4
 Tuy nhiên, theo Cơ trưởng Chimi Dorji, người đã làm việc tại hãng hàng không quốc gia Druk Air của Bhutan trong 25 năm, sân bay Paro tuy khó hạ cánh nhưng không nguy hiểm. Ảnh: Wikipedia. 

Kham pha san bay kho ha canh nhat the gioi, thach thuc phi cong-Hinh-5
 "Điều này thử thách kỹ năng của phi công, nhưng không nguy hiểm. Tôi đã không bay nếu nơi này thực sự nguy hiểm", phi công Chimi Dorji nói. Ảnh: DG. 

Kham pha san bay kho ha canh nhat the gioi, thach thuc phi cong-Hinh-6
 Được biết, đường băng của sân bay Paro dài 2.265 mét và được bao quanh bởi hai ngọn núi cao. Do vậy, phi công chỉ có thể nhìn thấy đường băng từ trên không khi họ sắp hạ cánh xuống đó. Ảnh: Shutterstock. 

Kham pha san bay kho ha canh nhat the gioi, thach thuc phi cong-Hinh-7
 Paro là sân bay loại C, yêu cầu phi công hoàn thành khóa huấn luyện đặc biệt trước khi được bay đến đây. Họ phải tự mình thực hiện việc hạ cánh hoàn toàn thủ công, không có sự trợ giúp từ radar. Ảnh: JC.

Kham pha san bay kho ha canh nhat the gioi, thach thuc phi cong-Hinh-8
Cơ trưởng Dorji nói rằng điều quan trọng nhất là phi công phải hiểu rõ địa hình xung quanh sân bay, bởi chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến máy bay có thể "hạ cánh" trên mái nhà dân. Ảnh: DG. 

Kham pha san bay kho ha canh nhat the gioi, thach thuc phi cong-Hinh-9
"Tại sân bay Paro, bạn thực sự cần có kỹ năng và kiến thức về khu vực địa phương", Chimi Dorji nói với CNN Travel. Ảnh: Flickr.  

Kham pha san bay kho ha canh nhat the gioi, thach thuc phi cong-Hinh-10
 Sân bay Paro không hoạt động ban đêm, bất kể mùa nào, do không có radar. Cũng cần có sự điều chỉnh khác nhau trong giai đoạn gió mùa tháng 6-8, bởi giông lốc xảy ra thường xuyên và kèm theo mưa đá. Ảnh: FF. 

Kham pha san bay kho ha canh nhat the gioi, thach thuc phi cong-Hinh-11
 Cơ trưởng Dorji nói thêm, trong quá trình đào tạo, phi công không chỉ học cách lái máy bay, mà còn phải biết chọn thời điểm không nên bay cũng như đưa ra quyết định thời điểm nào cất cánh và hạ cánh an toàn. Ảnh: FB. 

Đề xuất mô hình chính quyền cấp tỉnh, cấp cơ sở sau sáp nhập

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến về dự thảo Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi), đề xuất mô hình 2 cấp, gồm cấp tỉnh và cấp cơ sở, không tổ chức cấp huyện.

Dự thảo sửa đổi cơ bản các quy định về tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương để thể chế hoá đầy đủ các chủ trương, định hướng trong các Văn kiện, Nghị quyết của Đảng, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cụ thể hoá quy định của Hiến pháp (sau khi sửa đổi) nhằm chuyển đổi mô hình tổ chức chính quyền địa phương từ 3 cấp như hiện nay (gồm cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã) thành 2 cấp (gồm: cấp tỉnh và cấp cơ sở).
Đồng thời bảo đảm tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả và sự thống nhất, thông suốt của nền hành chính nhà nước từ Trung ương đến cơ sở.