Báo Nhân Dân đoạt giải Vàng, Giải thưởng Truyền thông Châu Á

Báo Nhân Dân vừa được Hiệp hội Báo chí và Nhà xuất bản Tin tức Thế giới (WAN-IFRA) trao giải Vàng, hạng mục Truyền thông Báo in xuất sắc (Best Marketing Strategy).

Ngày 6/11, tại Singapore, Chiến dịch tuyên truyền 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của Báo Nhân Dân được Hiệp hội Báo chí và Nhà xuất bản Tin tức Thế giới (WAN-IFRA) trao giải Vàng, hạng mục Truyền thông Báo in xuất sắc (Best Marketing Strategy). Chiến dịch tuyên truyền 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được thực hiện trong 6 tháng với 3 sản phẩm chủ lực: Chuyên trang Điện Biên Phủ (dienbienphu.nhandan.vn), phụ san báo ngày số 7/5/2024 và 2 triển lãm tương tác Chiến dịch Điện Biên Phủ (tại Hà Nội và Điện Biên Phủ).
Bao Nhan Dan doat giai Vang, Giai thuong Truyen thong Chau A
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh nhận cúp lưu niệm tại buổi lễ trao giải.
Trong đó, Chuyên trang Điện Biên Phủ là cơ sở dữ diệu do Báo Nhân Dân và Viện Lịch sử Quân đội cùng xây dựng. Tính năng nổi bật nhất của Chuyên trang này là dòng dữ liệu được phân bố theo thời gian với 56 mốc, tái hiện 56 ngày đêm của chiến dịch Điện Biên Phủ, cung cấp thông tin toàn diện về chiến dịch theo từng ngày. Với nguồn lực nội bộ, Báo Nhân Dân đã xây dựng Chuyên trang bằng 6 ngôn ngữ (tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha). Đây cũng là cơ sở dữ liệu quan trọng cho phụ san báo in số ngày 7/5/2024.
Vào ngày 7/5/2024, Báo Nhân Dân đã xuất bản phụ san tương tác panorama đính kèm số báo in hàng ngày, gồm 4 trang tóm tắt diễn tiến 56 ngày đêm chiến dịch và 4 trang in toàn bộ bức tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ”. Bạn đọc có thể cắt, ghép thành bức tranh panorama dài tới 3,21m và tương tác với tranh thông qua công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) hoặc quét mã QR. Công nghệ này cho phép người dùng xem một bức tranh panorama động trong chiều không gian vật lý. Phụ san này đã tạo nên một “cơn sốt” trong giới trẻ với 3 lượt tái bản, 300.000 phụ bản chỉ trong vòng 15 ngày.
Bao Nhan Dan doat giai Vang, Giai thuong Truyen thong Chau A-Hinh-2
Báo Nhân Dân in bản phụ san tranh panorama tặng bạn đọc. 
Nhà báo Thi Uyên (thành viên nhóm tác giả) cho biết: "Nhóm phát triển mong muốn tạo ra một sản phẩm kết hợp công nghệ và báo in truyền thống. Cá nhân tôi hy vọng rằng trải nghiệm thực tế ảo tăng cường trên ấn phẩm 7/5 sẽ giúp gen Z thêm gần gũi và gắn bó với nội dung báo chí chính thống. Thay vì dùng kính phức tạp, toàn bộ trải nghiệm sẽ được thực hiện thông qua ứng dụng trên điện thoại: Báo Nhân Dân - quét AR".
Bên cạnh đó, Báo Nhân Dân đã tổ chức hai triển lãm tương tác tại Trụ sở Báo Nhân Dân, 71 Hàng Trống, Hà Nội và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tại thành phố Điện Biên Phủ. Chỉ trong vòng một tuần, các triển lãm này đã thu hút gần 30.000 du khách, trong đó phần lớn là thanh thiếu niên. Trước đó, với phụ san panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ, Báo Nhân Dân giành giải thưởng cho hạng mục Sản phẩm xuất sắc nhất dành cho độc giả trẻ, Giải thưởng đổi mới và phát triển báo in bền vững 2024 (Sustainability and Print Innovation Awards), cũng do WAN-IFRA tổ chức.
Đánh giá về kết quả giải thưởng, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, nhận định: “Nhiều cơ quan báo chí Việt Nam thường bị cuốn vào các sự kiện thời sự xảy ra liên tục mỗi ngày và chưa dành thời gian phù hợp cho việc thiết kế những chiến dịch dài hơi, gây ấn tượng mạnh. Dù chúng ta luôn sẵn có dữ liệu báo chí nhưng để xây dựng những tác phẩm chất lượng với cách làm đổi mới thì vẫn cần mất nhiều thời gian vật chất cũng như ý tưởng đột phá.
Giải thưởng quốc tế luôn là một nguồn động viên lớn, nhưng tác động của tuyến thông tin đối với công chúng, nhất là về những sự kiện trọng đại của đất nước, mới là điều quan trọng. Chiến dịch tuyên truyền 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ thực sự đã tạo ra được trải nghiệm mới mẻ, thu hút sự chú ý của độc giả, đặc biệt là người trẻ, thậm chí được các chuyên gia quốc tế đánh giá cao, và đó là điều giúp chúng tôi nhận ra rằng mình đang đi đúng hướng trong cách làm truyền thông kiểu mới”. Thành lập từ năm 1948, mạng lưới của WAN-IFRA đến nay gồm 3.000 cơ quan xuất bản tin tức và công nghệ, cùng 60 hiệp hội báo chí thành viên ở 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. WAN-IFRA có trụ sở ở Pháp và Đức, cùng văn phòng ở Singapore, Ấn Độ và Mexico.  

Xem chiếc The Beast 2.0 gần 380 tỷ đồng của ông Donald Trump

Chỉ có Cơ quan Mật vụ Mỹ và một số kỹ sư của GM mới biết chính xác những trang bị bên trong chiếc xe “quái thú” The Beast 2.0 từng sở phục vụ ông Donald Trump từ năm 2018.

Xem chiec The Beast 2.0 gan 380 ty dong cua ong Donald Trump
The Beast 2.0 của ông Donald Trump là “hàng thửa” dành cho Tổng thống thứ 45 nước Mỹ. Mẫu limousine mới này thay thế cho mẫu "quái thú" cũ đã dùng từ năm 2009, dưới thời Tổng thống Obama. Chính thức lộ diện từ cuối tháng 9/2018, The Beast 2.0 là mẫu xe đắt nhất từng được chế tạo dành cho các đời Tổng thống Mỹ.

LPBank khuyến nghị cập nhật giấy tờ tùy thân và sinh trắc học trước 1/1/2025 ​

(Vietnamdaily) - Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) sẽ tạm dừng giao dịch tại quầy, ATM/CDM, giao dịch trực tuyến, mở tài khoản, rút/nộp tiền trên tài khoản thanh toán và thẻ đối với những khách hàng chưa đăng ký dữ liệu sinh trắc học.

Căn cứ quy định về Luật Căn Cước 26/2023/QH15, Thông tư 17 về việc mở, sử dụng tài khoản thanh toán cùng Thông tư 18/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ, từ ngày 01/01/2025, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) sẽ tạm dừng giao dịch tại quầy, ATM/CDM, giao dịch trực tuyến, mở tài khoản, rút/nộp tiền trên tài khoản thanh toán và thẻ đối với những khách hàng chưa đăng ký dữ liệu sinh trắc học hoặc có giấy tờ tùy thân hết hạn, không còn hiệu lực. 

Các giao dịch tại ngân hàng có thể bị gián đoạn

Căn hộ nội đô Hanoi Melody Residences: 3 giá trị sống tạo hấp lực với khách mua

(Vietnamdaily) - Tổ hợp căn hộ Hanoi Melody Residences (Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) khiến khách mua ở vô cùng ưa chuộng nhờ bộ 3 tiện ích mua sắm, chăm sóc sức khỏe và giáo dục liền kề.

Khoảng 60% khách hàng tìm đến Hanoi Melody Residences có nhu cầu ở thực, phần lớn trong số đó là các gia đình hoặc cặp đôi sắp kết hôn, theo khảo sát thực tế.

Tệp khách hàng này có khẩu vị khác biệt so với nhóm khách khác như nhóm đầu tư, nhóm mua làm căn nhà thứ hai… Họ chú trọng những tiện ích gắn liền với gia đình, nổi bật gồm 3 nhóm tiện ích: mua sắm, chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Đặc biệt, tệp khách gia đình cần các tiện tích này tích hợp, sẵn sàng phục vụ trong chính tổ hợp, đồng thời kết nối chất lượng cao và thuận tiện với hạ tầng tiện ích bao quanh dự án.