Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Bán tải Alaskan chính thức được Renault chào hàng

02/07/2016 11:25

(Kiến Thức) - Sau khi xuất hiện dưới dạng xe ý tưởng vào năm ngoái, phiên bản thương mại của mẫu xe bán tải Renault Alaskan vừa được ra mắt chính thức.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Renault Alaskan là mẫu bản tải tầm trung toàn cầu đầu tiên của nhà sản xuất Pháp Renault. Được phát triển dựa trên cơ sở của chiếc pickup Nissan Navara NP300, Alaskan gần như giống hoàn toàn so với Navara.
Renault Alaskan là mẫu bản tải tầm trung toàn cầu đầu tiên của nhà sản xuất Pháp Renault. Được phát triển dựa trên cơ sở của chiếc pickup Nissan Navara NP300, Alaskan gần như giống hoàn toàn so với Navara.
Khác biệt lớn nhất ở ngoại thất của Alaskan so với Navara nằm ở phần đầu xe, với cụm đèn pha và lưới tản nhiệt mang đậm phong cách của Renault. Đi kèm với phần đầu mới là nắp ca-pô với những đường dập nổi nối liền các đường nét trên lưới tản nhiệt.
Khác biệt lớn nhất ở ngoại thất của Alaskan so với Navara nằm ở phần đầu xe, với cụm đèn pha và lưới tản nhiệt mang đậm phong cách của Renault. Đi kèm với phần đầu mới là nắp ca-pô với những đường dập nổi nối liền các đường nét trên lưới tản nhiệt.
Ở hai bên thân xe, Alaskan gần như giống hoàn toàn so với Navara, khác biệt giữa 2 chiếc xe chỉ nằm ở khe gió trang trí trên vè trước và bộ mâm 6 cánh kép 2 tông màu mới của Alaskan.
Ở hai bên thân xe, Alaskan gần như giống hoàn toàn so với Navara, khác biệt giữa 2 chiếc xe chỉ nằm ở khe gió trang trí trên vè trước và bộ mâm 6 cánh kép 2 tông màu mới của Alaskan.
Ở phía sau, bán tải Alaskan cũng chỉ khác Navara ở nắp thùng sau và đèn hậu. Ngoài ra, các chi tiết khác của 2 mẫu xe này giống nhau hoàn toàn
Ở phía sau, bán tải Alaskan cũng chỉ khác Navara ở nắp thùng sau và đèn hậu. Ngoài ra, các chi tiết khác của 2 mẫu xe này giống nhau hoàn toàn
Ở bên trong nội thất của Alaskan cũng giống y hệt như Navara, chỉ khác ở vô-lăng và một số chi tiết nhỏ. Nằm giữa bảng đồng hồ là một màn hình hiển thị đa thông tin 5 inch, trong khi trên bảng điều khiển trung tâm là hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch.
Ở bên trong nội thất của Alaskan cũng giống y hệt như Navara, chỉ khác ở vô-lăng và một số chi tiết nhỏ. Nằm giữa bảng đồng hồ là một màn hình hiển thị đa thông tin 5 inch, trong khi trên bảng điều khiển trung tâm là hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch.
Nằm ở dưới nắp ca-pô của Alaskan là khối động cơ diesel tăng áp kép dCi 2.3 lít với 2 mức công suất là 160 và 190 mã lực. Renault đã sử dụng cấu hình turbo tuần tự cho mẫu xe, đồng nghĩa với một tăng áp đường kính nhỏ hoạt động ở số vòng tua thấp trước khi turbo lớn hơn hoạt động ở vòng tua cao.
Nằm ở dưới nắp ca-pô của Alaskan là khối động cơ diesel tăng áp kép dCi 2.3 lít với 2 mức công suất là 160 và 190 mã lực. Renault đã sử dụng cấu hình turbo tuần tự cho mẫu xe, đồng nghĩa với một tăng áp đường kính nhỏ hoạt động ở số vòng tua thấp trước khi turbo lớn hơn hoạt động ở vòng tua cao.
Tùy vào từng thị trường, Renault còn có thể bán chiếc xe với động cơ xăng 2.5 lít 160 mã lực hoặc động cơ diesel 2.5l với 2 mức công suất 160 và 190 mã lực. Khách hàng có thể lựa chọn các phiên bản hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp, kèm theo hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Phiên bản dẫn động 4 bánh được trang bị sẵn khóa vi sai điện tử.
Tùy vào từng thị trường, Renault còn có thể bán chiếc xe với động cơ xăng 2.5 lít 160 mã lực hoặc động cơ diesel 2.5l với 2 mức công suất 160 và 190 mã lực. Khách hàng có thể lựa chọn các phiên bản hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp, kèm theo hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Phiên bản dẫn động 4 bánh được trang bị sẵn khóa vi sai điện tử.
Với khoảng sáng gầm xe lên tới 230 mm, Alaskan sẽ phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Đối với những người ưa off-road, Renault sẽ có tùy chọn khóa vi sai cầu sau cơ khí. Renault còn "khoe" rằng chiếc xe có sức kéo lên tới 3,5 tấn - tốt nhất trong phân khúc.
Với khoảng sáng gầm xe lên tới 230 mm, Alaskan sẽ phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Đối với những người ưa off-road, Renault sẽ có tùy chọn khóa vi sai cầu sau cơ khí. Renault còn "khoe" rằng chiếc xe có sức kéo lên tới 3,5 tấn - tốt nhất trong phân khúc.
Renault Alaskan sẽ được bán đầu tiên ở Columbia, các nước Nam Mỹ và sau đó là châu Phi cùng châu Âu. Mẫu xe bán tải này sẽ được sản xuất tại 3 nhà máy ở Mexico, Tây Ban Nha và Argentina.
Renault Alaskan sẽ được bán đầu tiên ở Columbia, các nước Nam Mỹ và sau đó là châu Phi cùng châu Âu. Mẫu xe bán tải này sẽ được sản xuất tại 3 nhà máy ở Mexico, Tây Ban Nha và Argentina.

Bạn có thể quan tâm

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

Top tin bài hot nhất

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

10/07/2025 12:05
Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

10/07/2025 06:13
Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

10/07/2025 08:00
"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

10/07/2025 08:59
MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

10/07/2025 16:34

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status