Bà xích chân cháu để đi bán hàng rong

(Kiến Thức) - Suốt nhiều năm qua, cậu bé  Lakhan Kale (Ấn Độ) bị bà xích chân vào cột xe buýt vì bị bệnh bại não...

Do bị bại não, người luôn trong tình trạng thơ thẩn... cậu bé Lakhan Kale (9 tuổi, Mumbai, Ấn Độ) đã bị bà xích chân vào một cột sắt ở bến xe buýt để đi bán hàng rong mỗi ngày.
Dường như hình ảnh cậu bé Lakhan Kale bị xích chân đã quá quen thuộc trên đường phố Mumbai. Dòng người vội vã, đi ngang qua cũng chẳng mấy ai quan tâm nữa.
Hình ảnh cậu bé Lakhan Kale bị xích chân đã quá quen thuộc trên đường phố Mumbai.
Hình ảnh cậu bé Lakhan Kale bị xích chân đã quá quen thuộc trên đường phố Mumbai. 
Được biết, cậu bé này chỉ còn mỗi bà tên Sakhubai Kale (66 tuổi) là người thân duy nhất. Tuy nhiên, do cuộc sống nghèo khổ, không có nhà cửa cháu lại bị bệnh nên bà Sakhubai Kale phải xích chân Lakhan Kale vào cột xe buýt để đi bán hàng rong trong nhiều năm qua.
Bà Sakhubai Kale chia sẻ: "Tôi còn có thể làm được gì hơn nữa. Cháu nó không thể nói bởi vậy nếu chạy lung tung, làm sao tôi tìm lại được cháu nữa?".

TQ thêm 30 tàu trọng tải lớn bảo vệ giàn khoan trái phép

Ngày 25/5, Trung Quốc đã điều hơn 30 tàu cá có trọng tải lớn đi theo thành hàng dài với tốc độ cao bảo vệ giàn khoan trái phép giàn khoan Hải Dương 981.


Chen chân mua nước sạch giá cắt cổ giữa Thủ đô

Hàng trăm người dân Hà Nội đang phải sống trong cảnh thiếu nước sạch. "Kinh hoàng" hơn là họ phải đứng giữa trưa nắng nóng 39- 40 độ C để đợi lấy từng chậu nước. 


Tổ dân phố số 2 ngõ 362 phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội đang phải sống trong cảnh "khát khô" gần tháng qua. Bắt đầu bước vào đợt nắng nóng cao điểm nhất thì cũng là lúc khu dân cư gần 2.000 người này không có nước sạch để dùng.
Cực chẳng đã, người dân phải sơ tán khắp nơi. Người ở lại trông nhà thì phải mua đến 200.000 đồng/1m3 nước sạch do người dân nơi khác chở xe ba bánh đến bán.Mấy ngày qua, cái tin nước sạch được cấp tạm thời bằng xe stec đến tận khu dân cư khiến người dân "mừng hơn bắt được vàng".
Tuy nhiên số lượng nước chở đến rất ít, 1 xe khoảng 4 khối phải chia cho gần 2.000 người nên dẫn đến tình trạng người xách được 1-2 xô, kẻ vẫn "khát khô". Vì vậy, người dân nơi đây thiết tha đề nghị được cấp tăng từ 3 đến 4 xe stec mỗi ngày thì mới giải tỏa được phần nào "cơn khát".

Văn kiện lịch sử chứng minh Hoàng Sa, Trường Sa là của VN

Các văn kiện và tuyên bố của các hội nghị quốc tế Cairo, Postdam, Hội nghị San Francisco... đều công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Là một trong 9 bên tham gia ký kết Hiệp định Giơ-ne-vơ năm 1954, Trung Quốc mặc nhiên công nhận Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam. Nhưng Trung Quốc đang đi ngược lại những gì đã cam kết khi dùng vũ lực chiếm Hoàng Sa năm 1974; đánh chiếm đảo Gạc Ma của Trường Sa năm 1988 và gần đây liên tiếp gây hấn với Việt Nam trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Đẳng cấp của... nhảy dây

(Kiến Thức) - Clip sẽ giúp bạn có được những nụ cười thật sảng khoái.


Người dân “lờ mờ” hiểu quy định đăng ký biển số xe máy điện

Bắt đầu từ ngày 1/6 tới đây, xe máy điện bắt buộc phải đăng ký kiểm soát mới được lưu thông nhưng người dân vẫn còn "lờ mờ" về quy định này.

Chỉ còn một tuần nữa (từ 1/6), xe máy điện bắt buộc phải đăng ký biển kiểm soát mới được phép lưu thông. Quy định này được đa số người dân đồng tình nhưng vẫn còn khá nhiều người lo lắng, thắc mắc về thủ tục đăng ký biển số xe.