Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Audi Urbansphere dài hơn Cadillac Escalade, sạc 10 phút chạy 300km

23/04/2022 13:34

Chiếc Audi Urbansphere có chiều dài thân lên đến 5,5 mét, nhưng chỉ có 4 chỗ ngồi, mang đến cho người ngồi trên xe trải nghiệm vô cùng rộng rãi và thoải mái.

Thanh Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Audi vừa chính thức giới thiệu mẫu xe mới thuộc dòng xe ý tưởng "sphere" với tên gọi Urbansphere. Khác với Skysphere (xe thể thao) và Grandsphere (xe sedan cỡ lớn), chiếc Audi Urbansphere 2023 mới này mang thiết kế minivan với trang bị động cơ điện, được tạo ra nhằm sử dụng trong các đại đô thị trong tương lai và ưu tiên nâng cao trải nghiệm hành khách ngồi bên trong xe.
Audi vừa chính thức giới thiệu mẫu xe mới thuộc dòng xe ý tưởng "sphere" với tên gọi Urbansphere. Khác với Skysphere (xe thể thao) và Grandsphere (xe sedan cỡ lớn), chiếc Audi Urbansphere 2023 mới này mang thiết kế minivan với trang bị động cơ điện, được tạo ra nhằm sử dụng trong các đại đô thị trong tương lai và ưu tiên nâng cao trải nghiệm hành khách ngồi bên trong xe.
Về kích thước, Audi Urbansphere chạy điện thậm chí còn dài hơn cả chiếc SUV cỡ lớn là Cadillac Escalade. Cụ thể, thông số Dài x Rộng x Cao là 5.500mm x 2.000 x 1.780mm, chiều dài cơ sở 3.400mm, trong khi chiếc Escalade chỉ dài 5.400mm. Thiết kế tỷ lệ nguyên khối khiến chiếc Audi Urbansphere có ngoại hình như một chiếc minivan với kính gió thoải, đường mui xe khí động học và thân xe cứng cáp với nhiều đường gân nổi.
Về kích thước, Audi Urbansphere chạy điện thậm chí còn dài hơn cả chiếc SUV cỡ lớn là Cadillac Escalade. Cụ thể, thông số Dài x Rộng x Cao là 5.500mm x 2.000 x 1.780mm, chiều dài cơ sở 3.400mm, trong khi chiếc Escalade chỉ dài 5.400mm. Thiết kế tỷ lệ nguyên khối khiến chiếc Audi Urbansphere có ngoại hình như một chiếc minivan với kính gió thoải, đường mui xe khí động học và thân xe cứng cáp với nhiều đường gân nổi.
Xe sử dụng bộ lazăng hợp kim đến 24 inch, hệ thống chiếu sáng phong cách kỹ thuật số ở cả đầu và đuôi xe. Trong đó phần đèn hậu của xe được thiết kế để tương tác với môi trường bên ngoài qua hệ thống đèn LED dạng điểm ảnh độc đáo. Nổi bật ở đầu xe là lưới tản nhiệt kích thước lớn phủ lấy toàn bộ mặt ca-lăng và kéo dài sang hai bên đầu xe.
Xe sử dụng bộ lazăng hợp kim đến 24 inch, hệ thống chiếu sáng phong cách kỹ thuật số ở cả đầu và đuôi xe. Trong đó phần đèn hậu của xe được thiết kế để tương tác với môi trường bên ngoài qua hệ thống đèn LED dạng điểm ảnh độc đáo. Nổi bật ở đầu xe là lưới tản nhiệt kích thước lớn phủ lấy toàn bộ mặt ca-lăng và kéo dài sang hai bên đầu xe.
Để bước vào khoang lái, người dùng cần bước qua hệ thống cửa tự sát kích thước lớn, nhạc nhiên là bên trong xe chỉ được bố trí 4 ghế ngồi nhằm tối ưu sự thoải mái cho hành khách. Thêm vào đó, ghế xe còn có hai chế độ là Relax và Entertain với hai góc ngả lưng ghế và tấm gác chân khác nhau. Ngoài ra tựa đầu của xe cũng được tích hợp thêm loa phát âm thanh cho từng người ngồi trên ghế.
Để bước vào khoang lái, người dùng cần bước qua hệ thống cửa tự sát kích thước lớn, nhạc nhiên là bên trong xe chỉ được bố trí 4 ghế ngồi nhằm tối ưu sự thoải mái cho hành khách. Thêm vào đó, ghế xe còn có hai chế độ là Relax và Entertain với hai góc ngả lưng ghế và tấm gác chân khác nhau. Ngoài ra tựa đầu của xe cũng được tích hợp thêm loa phát âm thanh cho từng người ngồi trên ghế.
Các trang bị như vô lăng, bảng đồng hồ và bàn đạp đều được giấu đi khi xe ở chế độ vận hành tự động. Hệ thống tự động lái của Audi Urbansphere được công bố ở cấp độ 4, dự kiến sẽ được giới thiệu trong nửa cuối của thập kỷ này. Các hành khách bên trong xe sẽ có thể sử dụng nhiều dịch vụ số và thông tin giải trí khác nhau qua màn chiếu trên táp-lô, màn hình phụ gắn ở lưng ghế trước, kính thực tế ảo VR, hoặc màn hình OLED cho hành khách hàng ghế sau.
Các trang bị như vô lăng, bảng đồng hồ và bàn đạp đều được giấu đi khi xe ở chế độ vận hành tự động. Hệ thống tự động lái của Audi Urbansphere được công bố ở cấp độ 4, dự kiến sẽ được giới thiệu trong nửa cuối của thập kỷ này. Các hành khách bên trong xe sẽ có thể sử dụng nhiều dịch vụ số và thông tin giải trí khác nhau qua màn chiếu trên táp-lô, màn hình phụ gắn ở lưng ghế trước, kính thực tế ảo VR, hoặc màn hình OLED cho hành khách hàng ghế sau.
Cụm điều khiển không chạm MMI bên cửa cho phép người lái truy cập và nhiều thiêt slập khác nhau, đồng thời có thể được điều khiển bằng công nghệ theo dõi điểm nhìn, điều khiển cử chỉ và khẩu lệnh. Hệ thống điều khiển cho hành khách được tích hợp trên bệ tì tay và được giấu đi khi không sử dụng. Chiếc Urbansphere còn có có công nghệ phát hiện căng thẳng bằng tính năng quét khuôn mặt và phân tích giọng nói, sau đó đưa ra các gợi ý thư giãn cho người dùng.
Cụm điều khiển không chạm MMI bên cửa cho phép người lái truy cập và nhiều thiêt slập khác nhau, đồng thời có thể được điều khiển bằng công nghệ theo dõi điểm nhìn, điều khiển cử chỉ và khẩu lệnh. Hệ thống điều khiển cho hành khách được tích hợp trên bệ tì tay và được giấu đi khi không sử dụng. Chiếc Urbansphere còn có có công nghệ phát hiện căng thẳng bằng tính năng quét khuôn mặt và phân tích giọng nói, sau đó đưa ra các gợi ý thư giãn cho người dùng.
Về chất liệu nội thất, Audi sử dụng vải đặc biệt từ tre, chất liệu tái chế ECONYL, và ván sừng trâu không sử dụng hóa chất trong quá trình xử lý. Bên cạnh đó, Audi Urbansphere còn có một tính năng khá thú vị nữa là bình chứa nước uống và ly đã được bố trí sẵn. Cuối cùng, mẫu xe ý tưởng này đi kèm ô Audi Light vừa có khả năng che mưa, vừa có thể chiếu sáng cho người dùng trong màn đêm.
Về chất liệu nội thất, Audi sử dụng vải đặc biệt từ tre, chất liệu tái chế ECONYL, và ván sừng trâu không sử dụng hóa chất trong quá trình xử lý. Bên cạnh đó, Audi Urbansphere còn có một tính năng khá thú vị nữa là bình chứa nước uống và ly đã được bố trí sẵn. Cuối cùng, mẫu xe ý tưởng này đi kèm ô Audi Light vừa có khả năng che mưa, vừa có thể chiếu sáng cho người dùng trong màn đêm.
Bộ pin của xe được bố trí ở sàn, có dung lượng 120 kWh, cho phép xe vận hành 750 km khi sạc đầy. Ngoài ra công nghệ sạc 800V cho phép khả năng sạc siêu nhanh, giúp xe có thể đi được 300 km sau 10 phút sạc. Trong khi đó việc sạc từ 5 - 80% pin sẽ chỉ mất khoảng 25 phút. Để tăng độ êm ái cho xe, Audi Urbansphere hoàn toàn mới còn có hệ thống treo khí nén thích ứng và tính năng đánh lái cả 4 bánh.
Bộ pin của xe được bố trí ở sàn, có dung lượng 120 kWh, cho phép xe vận hành 750 km khi sạc đầy. Ngoài ra công nghệ sạc 800V cho phép khả năng sạc siêu nhanh, giúp xe có thể đi được 300 km sau 10 phút sạc. Trong khi đó việc sạc từ 5 - 80% pin sẽ chỉ mất khoảng 25 phút. Để tăng độ êm ái cho xe, Audi Urbansphere hoàn toàn mới còn có hệ thống treo khí nén thích ứng và tính năng đánh lái cả 4 bánh.
Video: Chi tiết Audi Urbansphere 2023 chạy điện hoàn toàn mới.

Bạn có thể quan tâm

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

08/07/2025 08:27

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status