Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Audi e-tron GT 2025 tăng gần 500 triệu đồng, nhưng mạnh hơn

29/11/2024 11:57

Bước sang phiên bản đời mới 2025, mẫu xe thể thao thuần điện Audi e-tron GT được cải tiến về năng lực vận hành khi ngay cả cấu hình thấp nhất giờ đây cũng mạnh mẽ hơn khi so với cấu hình RS đời cũ.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Khoảng 5 tháng sau khi được Audi giới thiệu trong một sự kiện ra mắt xe trực tuyến, dòng Audi e-tron GT 2025 mới đã chính thức ra mắt và chuẩn bị mở bán chính thức tại thị trường Mỹ
Khoảng 5 tháng sau khi được Audi giới thiệu trong một sự kiện ra mắt xe trực tuyến, dòng Audi e-tron GT 2025 mới đã chính thức ra mắt và chuẩn bị mở bán chính thức tại thị trường Mỹ
Mặc dù về mặt kỹ thuật Audi e-tron GT 2025 chạy điện chỉ là một bản nâng cấp giữa vòng đời, với những thay đổi không đến nỗi quá triệt để nhưng giá khởi điểm của mẫu xe thể thao thuần điện này đã tăng thêm khá nhiều so với trước.
Mặc dù về mặt kỹ thuật Audi e-tron GT 2025 chạy điện chỉ là một bản nâng cấp giữa vòng đời, với những thay đổi không đến nỗi quá triệt để nhưng giá khởi điểm của mẫu xe thể thao thuần điện này đã tăng thêm khá nhiều so với trước.
Trên thế giới, dòng xe điện Audi e-tron GT 2025 có 3 cấu hình gồm S e-tron GT tiêu chuẩn, RS e-tron GT ở tầm giữa và RS e-tron GT Performance cao cấp nhất, mạnh mẽ nhất.
Trên thế giới, dòng xe điện Audi e-tron GT 2025 có 3 cấu hình gồm S e-tron GT tiêu chuẩn, RS e-tron GT ở tầm giữa và RS e-tron GT Performance cao cấp nhất, mạnh mẽ nhất.
Tuy nhiên tại Mỹ, hãng chỉ cho bán 2 cấu hình là S e-tron GT và RS e-tron GT Performance, mức giá xe Audi e-tron GT 2025 khởi điểm cho bản tiêu chuẩn bắt đầu ở mức 125.500 USD (khoảng 3,2 tỷ đồng), một mức cao hơn rất nhiều so với giá 106.500 USD (2,7 tỷ đồng) của chính cấu hình này ở đời cũ, trước khi được nâng cấp lên đời.
Tuy nhiên tại Mỹ, hãng chỉ cho bán 2 cấu hình là S e-tron GT và RS e-tron GT Performance, mức giá xe Audi e-tron GT 2025 khởi điểm cho bản tiêu chuẩn bắt đầu ở mức 125.500 USD (khoảng 3,2 tỷ đồng), một mức cao hơn rất nhiều so với giá 106.500 USD (2,7 tỷ đồng) của chính cấu hình này ở đời cũ, trước khi được nâng cấp lên đời.
Không phải ngẫu nhiên mà Audi lại cho tăng giá bán xe. Tỷ lệ thuận với mức giá tăng lên là hiệu năng xe cũng mạnh hơn đáng kể.
Không phải ngẫu nhiên mà Audi lại cho tăng giá bán xe. Tỷ lệ thuận với mức giá tăng lên là hiệu năng xe cũng mạnh hơn đáng kể.
Theo hãng Đức, cấu hình S e-tron GT 2025 tiêu chuẩn hiện tại có thể đạt tới công suất 670 mã lực, tức là thậm chí còn mạnh hơn cấu hình RS e-tron GT tầm giữa của đời xe trước đây (vốn chỉ có công suất tối đa 589 mã lực nhưng giá bán từng được định vị ở 147.000 USD – khoảng 3,7 tỷ đồng).
Theo hãng Đức, cấu hình S e-tron GT 2025 tiêu chuẩn hiện tại có thể đạt tới công suất 670 mã lực, tức là thậm chí còn mạnh hơn cấu hình RS e-tron GT tầm giữa của đời xe trước đây (vốn chỉ có công suất tối đa 589 mã lực nhưng giá bán từng được định vị ở 147.000 USD – khoảng 3,7 tỷ đồng).
Mẫu xe mới còn được trang bị hệ thống treo khí nén cải tiến, thậm chí còn tiên tiến hơn hệ thống cũ, có khả năng chủ động quản lý chuyển động của thân xe để giữ khung gầm cân bằng. Phạm vi hoạt động của biến thể mới này cũng cao hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, khi được điều chỉnh để tăng từ 400 km lên tới 483 km.
Mẫu xe mới còn được trang bị hệ thống treo khí nén cải tiến, thậm chí còn tiên tiến hơn hệ thống cũ, có khả năng chủ động quản lý chuyển động của thân xe để giữ khung gầm cân bằng. Phạm vi hoạt động của biến thể mới này cũng cao hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, khi được điều chỉnh để tăng từ 400 km lên tới 483 km.
Sự cải thiện này đến từ việc bản mới trang bị khối pin 105 kWh, dung lượng lớn hơn pin 93,4 kWh của mẫu cũ. Hiệu năng trên đường thẳng vì thế cũng tốt hơn rõ rệt. Audi S e-tron GT 2025 giờ đây chỉ cần 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tức là nhanh hơn 0,6 giây so với mẫu cũ.
Sự cải thiện này đến từ việc bản mới trang bị khối pin 105 kWh, dung lượng lớn hơn pin 93,4 kWh của mẫu cũ. Hiệu năng trên đường thẳng vì thế cũng tốt hơn rõ rệt. Audi S e-tron GT 2025 giờ đây chỉ cần 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tức là nhanh hơn 0,6 giây so với mẫu cũ.
Cấu hình RS e-tron GT Performance 2025 cao cấp nhất cũng mang lại những thay đổi thú vị. Công suất động cơ điện giờ đây lên tới 912 mã lực, tăng thêm rất nhiều so với 637 mã lực của phiên bản cũ, cho phép xe hoàn tất quãng đường 0-100 km/h chỉ trong 2,4 giây – nhanh nhất từ trước đến nay trong số các xe Audi sản xuất hàng loạt.
Cấu hình RS e-tron GT Performance 2025 cao cấp nhất cũng mang lại những thay đổi thú vị. Công suất động cơ điện giờ đây lên tới 912 mã lực, tăng thêm rất nhiều so với 637 mã lực của phiên bản cũ, cho phép xe hoàn tất quãng đường 0-100 km/h chỉ trong 2,4 giây – nhanh nhất từ trước đến nay trong số các xe Audi sản xuất hàng loạt.
Hãng Đức chưa tiết lộ thông số tầm di chuyển của cấu hình này, nhưng hứa hẹn rằng sẽ tốt hơn tất cả các cấu hình đời cũ. Giá bán của RS e-tron GT Performance 2025 chỉ cao hơn một chút, với mức khởi điểm từ 167.000 USD (4,2 tỷ đồng), tức là tăng nhẹ 19.900 USD (gần 500 triệu đồng) so với bản đời 2024 trước đây.
Hãng Đức chưa tiết lộ thông số tầm di chuyển của cấu hình này, nhưng hứa hẹn rằng sẽ tốt hơn tất cả các cấu hình đời cũ. Giá bán của RS e-tron GT Performance 2025 chỉ cao hơn một chút, với mức khởi điểm từ 167.000 USD (4,2 tỷ đồng), tức là tăng nhẹ 19.900 USD (gần 500 triệu đồng) so với bản đời 2024 trước đây.
Tất cả các mẫu xe Audi e-tron GT 2025 hiện đã có sẵn để đặt hàng thông qua các đại lý ở Mỹ và quá trình giao xe cho những khách hàng đặt mua sớm nhất sẽ được bắt đầu vào năm 2025.
Tất cả các mẫu xe Audi e-tron GT 2025 hiện đã có sẵn để đặt hàng thông qua các đại lý ở Mỹ và quá trình giao xe cho những khách hàng đặt mua sớm nhất sẽ được bắt đầu vào năm 2025.
Video: Giới thiệu xe thể thao Audi e-tron GT 2025 chạy điện.

Bạn có thể quan tâm

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

28/07/2025 10:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status