Sự việc này đã gây xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc và nhanh chóng bị gỡ xuống, nhưng không ít người đã kịp ghi lại và chia sẻ lại. Nguyên nhân của sự nhầm lẫn này có thể là do một nhân viên trong nhóm truyền thông đã đăng tải sai nội dung, và điều này tạo ra hình ảnh không mấy tốt đẹp cho Apple.

Đoạn video đã được Apple Support gỡ xuống.
Việc đăng video quảng cáo này càng được chú ý khi chiếc iPhone màn hình gập mà Apple đang phát triển sẽ cần hơn một năm nữa mới ra mắt. Theo dự kiến, iPhone Fold sẽ được giới thiệu vào nửa cuối năm 2026, với màn hình bên trong 7,8 inch và màn hình ngoài 5,5 inch nhỏ hơn so với các sản phẩm của Samsung.
Dù bất kỳ nguyên nhân gây ra sự cố là gì, nhiều người không khỏi thích thú với điều đó khi coi đây là một ví dụ điểm hình cho câu “nhầm tài khoản”. Một số ý kiến cho rằng cả Samsung và Apple có thể đang sử dụng cùng một đơn vị truyền thông tại Trung Quốc, và điều này dẫn đến sự nhầm lẫn. Tuy nhiên, cũng có người nghi ngờ rằng đây có thể là một trò đùa từ một fan của Samsung.
Hiện tại, các mẫu smartphone gập mới nhất từ Samsung, bao gồm Galaxy Z Fold7 và Z Flip7, đang thống trị thị trường toàn cầu khi vượt xa các mẫu tiền nhiệm Galaxy Z6 Series cả về phần cứng lẫn độ phổ biến. Người hâm mộ Samsung được cho là đã chờ đợi rất lâu cho một chiếc smartphone gập như vậy, trong khi nhiều người dùng iPhone vẫn đang mong chờ sự ra mắt của iPhone gập vào năm tới, cùng thời điểm với Galaxy Z Fold8 và Z Flip8.

iPhone Fold vẫn đang trong quá trình hoàn thiện để ra mắt vào năm sau.
Apple đã mất nhiều thời gian để gia nhập thị trường smartphone gập do mong muốn có thể tạo ra một sản phẩm có nếp gấp hoàn toàn vô hình. Tuy nhiên, một số báo cáo cho thấy công ty có thể đã phải hy sinh một vài yếu tố để đạt mục tiêu này.