Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Ảnh hiếm trinh sát cơ siêu tốc SR-71 trong dự án LARSE

11/03/2015 06:00

(Kiến Thức) - Thiết kế máy bay trinh sát siêu tốc SR-71 đã từng được NASA mượn để thử nghiệm cho dự án LARSE phục vụ cho việc phát triển tàu vũ trụ X-33.

Văn Biên
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Trước khi chính thức nghỉ hưu vào năm 1998, 2 chiếc máy bay trinh sát chiến lược SR-71 Blackbird của Không quân Mỹ đã được Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) mượn để thử nghiệm loại động cơ ống phun Aerospike được thiết kế dành cho tàu vũ trụ X-33.
Trước khi chính thức nghỉ hưu vào năm 1998, 2 chiếc máy bay trinh sát chiến lược SR-71 Blackbird của Không quân Mỹ đã được Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) mượn để thử nghiệm loại động cơ ống phun Aerospike được thiết kế dành cho tàu vũ trụ X-33.
Trong ảnh, các kỹ sư đang lắp thiết bị LASRE nặng gần 7 tấn lên phần đuôi của SR-71. LASRE bằng nửa mô hình X-33 (trừ các cánh) được trang bị 8 cấu trúc đẩy của một động cơ phun điều tiết tuyến tính Linear Aerospike. Đây là một loại động cơ tên lửa có khả năng điều tiết hiệu suất khí động học trong các độ cao khác nhau.
Trong ảnh, các kỹ sư đang lắp thiết bị LASRE nặng gần 7 tấn lên phần đuôi của SR-71. LASRE bằng nửa mô hình X-33 (trừ các cánh) được trang bị 8 cấu trúc đẩy của một động cơ phun điều tiết tuyến tính Linear Aerospike. Đây là một loại động cơ tên lửa có khả năng điều tiết hiệu suất khí động học trong các độ cao khác nhau.
Nhóm kỹ sư kiểm tra lắp đặt LASRE trên SR-71 vào tháng 2/1996.
Nhóm kỹ sư kiểm tra lắp đặt LASRE trên SR-71 vào tháng 2/1996.
Từ tháng 10/1997 đến tháng 3/1998 có tất cả 7 chuyến bay thử nghiệm LASRE của SR-71 đã được thực hiện.
Từ tháng 10/1997 đến tháng 3/1998 có tất cả 7 chuyến bay thử nghiệm LASRE của SR-71 đã được thực hiện.
Các đợt thử nghiệm nhằm cung cấp dữ diệu cho Lockheed Martin đánh giá hiệu suất khí động học của động cơ Linear Aerospike nhằm phục vụ cho chương trình phát triển tàu vũ trụ tương lai X-33.
Các đợt thử nghiệm nhằm cung cấp dữ diệu cho Lockheed Martin đánh giá hiệu suất khí động học của động cơ Linear Aerospike nhằm phục vụ cho chương trình phát triển tàu vũ trụ tương lai X-33.
Máy bay trinh sát chiến lược SR-71 được gắn LASRE chuẩn bị cho chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào năm 1997.
Máy bay trinh sát chiến lược SR-71 được gắn LASRE chuẩn bị cho chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào năm 1997.
SR-71 đang được tiếp nhiên liệu từ một máy bay chở dầu KC-135Q Stratotanker trong chuyến bay thử nghiệm LASRE lần đầu tiên vào ngày 31/10/1997.
SR-71 đang được tiếp nhiên liệu từ một máy bay chở dầu KC-135Q Stratotanker trong chuyến bay thử nghiệm LASRE lần đầu tiên vào ngày 31/10/1997.
Theo NASA, chuyến bay thử nghiệm này của SR-71 mang theo LASRE đã thành công. Máy bay đã bay khoảng 1 giờ 50 phút, đạt vận tốc Mach 1.2 (1470 km/h) và ở độ cao tối đa 33000 feet (10.000 km).
Theo NASA, chuyến bay thử nghiệm này của SR-71 mang theo LASRE đã thành công. Máy bay đã bay khoảng 1 giờ 50 phút, đạt vận tốc Mach 1.2 (1470 km/h) và ở độ cao tối đa 33000 feet (10.000 km).
Lần thử nghiệm thứ 3 được tiến hành vào ngày 4/3/1998. Từ đợt bay này, SR-71 mang theo LASRE nhằm đánh giá chu kỳ khí heli và ni-tơ thông qua kiểm tra các đặc tính hoạt động và hệ thống ống phun của động cơ Linear Aerospike.
Lần thử nghiệm thứ 3 được tiến hành vào ngày 4/3/1998. Từ đợt bay này, SR-71 mang theo LASRE nhằm đánh giá chu kỳ khí heli và ni-tơ thông qua kiểm tra các đặc tính hoạt động và hệ thống ống phun của động cơ Linear Aerospike.
Một chuyến bay thử nghiệm khác của SR-71 mang theo LASRE được thực hiện vào ngày 12/2/1998. Trong 3 chuyến bay thử nghiệm vào mùa xuân và mùa hè đã kiểm tra chu kỳ khí oxy lỏng qua động cơ Linear Aerospike. Tuy nhiên, có 2 lần động cơ đã bị nóng chảy khi hạ cánh. Mặc dù vậy, nhờ những lần thử nghiệm này, Linear Aerospike lắp cho X-33 đã thực hiện chuyến bay lần đầu tiên vào năm 1999.
Một chuyến bay thử nghiệm khác của SR-71 mang theo LASRE được thực hiện vào ngày 12/2/1998. Trong 3 chuyến bay thử nghiệm vào mùa xuân và mùa hè đã kiểm tra chu kỳ khí oxy lỏng qua động cơ Linear Aerospike. Tuy nhiên, có 2 lần động cơ đã bị nóng chảy khi hạ cánh. Mặc dù vậy, nhờ những lần thử nghiệm này, Linear Aerospike lắp cho X-33 đã thực hiện chuyến bay lần đầu tiên vào năm 1999.

Bạn có thể quan tâm

Apple phát hành iOS 18.6, người dùng nên cập nhật ngay

Apple phát hành iOS 18.6, người dùng nên cập nhật ngay

Honda ra mắt xe điện mini mới công suất 63 mã lực, phạm vi 245 km

Honda ra mắt xe điện mini mới công suất 63 mã lực, phạm vi 245 km

Moscow phản ứng về đề xuất Mỹ chi 15 tỷ USD mua quần đảo Nga

Tên lửa Nga đánh trúng trại huấn luyện Ukraine, 21 binh sĩ thương vong

Ô tô sản xuất tại Nhật bị áp thuế nhập khẩu 15% thuế đối ứng khi vào Mỹ

Loạt xe Jeep nâng cấp có mặt tại trung tâm TP.HCM thu hút người đi đường

Honor sắp ra mắt flagship camera kép 200MP đầu tiên thế giới

Đã đến lúc tránh xa những chiếc điện thoại Xiaomi này

Giá xe Mazda CX-30 mới nhất tháng 7/2025

Belarus bất ngờ phát hiện UAV tấn công trên bầu trời Minsk

Cửa hàng xăng dầu ở Hà Nội gấp rút chuẩn bị thí điểm bán xăng E10

Binh sĩ Ukraine dùng dụng cụ đánh cá đối phó UAV Nga

Top tin bài hot nhất

Ô tô sản xuất tại Nhật bị áp thuế nhập khẩu 15% thuế đối ứng khi vào Mỹ

30/07/2025 07:52

Loạt xe Jeep nâng cấp có mặt tại trung tâm TP.HCM thu hút người đi đường

30/07/2025 06:52

2 đồng minh lớn chỉ trích thỏa thuận của ông Trump với EU

29/07/2025 11:52

Binh sĩ Ukraine dùng dụng cụ đánh cá đối phó UAV Nga

29/07/2025 17:52

Phát điên vì chồng mải nhậu quên đón con

29/07/2025 13:50

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status