Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Ảnh: Đường sắt trên cao đội vốn hàng nghìn tỷ nhưng chỉ để che nắng

06/06/2020 13:00

(Kiến Thức) - Những ngày qua, việc Tổng thầu Trung Quốc "đòi"thêm 50 triệu USD để chạy thử đường sắt trên cao khiến dư luận phẫn nộ. Một dự án trọng điểm, được đầu tư số tiền hàng nghìn tỷ nhưng đến nay công năng chính lại chỉ để che nắng.

Phi Hùng
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Người dân chưa nguôi bức xúc vì 50 triệu USD phía tổng thầu yêu cầu thanh toán ngay, thì nay có con số mới, đó là phải trả 135,7 triệu USD cho dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông để có thể vận hành. Và cũng chẳng ai biết liệu đây đã là con số cuối cùng hay chưa.
Người dân chưa nguôi bức xúc vì 50 triệu USD phía tổng thầu yêu cầu thanh toán ngay, thì nay có con số mới, đó là phải trả 135,7 triệu USD cho dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông để có thể vận hành. Và cũng chẳng ai biết liệu đây đã là con số cuối cùng hay chưa.
Nhìn vào dự án đường sắt trên cao đội vốn nghìn tỷ người dân chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Tính đến nay, dự án với mức đầu tư ban đầu là 552 triệu USD đã tăng lên 891,92 triệu USD (18.792 tỷ) nhưng công dụng chính lại chỉ để che nắng.
Nhìn vào dự án đường sắt trên cao đội vốn nghìn tỷ người dân chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Tính đến nay, dự án với mức đầu tư ban đầu là 552 triệu USD đã tăng lên 891,92 triệu USD (18.792 tỷ) nhưng công dụng chính lại chỉ để che nắng.
Làm nghề xe ôm trên đường Nguyễn Trãi, nơi tuyến đường sắt chạy qua, anh Tô Mạnh Linh (Hoài Đức, Hà Nội) chua xót: "Đường sắt trên cao ngoài tác dụng để che nắng thì chẳng có tích sự gì cả. Dân chờ đợi mỏi mòn bao năm mà vẫn không thấy chạy."
Làm nghề xe ôm trên đường Nguyễn Trãi, nơi tuyến đường sắt chạy qua, anh Tô Mạnh Linh (Hoài Đức, Hà Nội) chua xót: "Đường sắt trên cao ngoài tác dụng để che nắng thì chẳng có tích sự gì cả. Dân chờ đợi mỏi mòn bao năm mà vẫn không thấy chạy."
Hễ cứ nhắc đến dự án đường sắt trên cao, người dân đều lấy câu chuyện công dụng của dự án chỉ để che nắng ra mỉa mai công trình thập kỷ này.
Hễ cứ nhắc đến dự án đường sắt trên cao, người dân đều lấy câu chuyện công dụng của dự án chỉ để che nắng ra mỉa mai công trình thập kỷ này.
Lẽ ra, với hàng nghìn tỷ nhà nước đầu tư thì những người đang phải đứng dưới bóng râm của dự án đường sắt trên cao đang được di chuyển trên những con tàu hiện đại, mát lạnh điều hòa. Nhưng không, hơn 10 năm dự án vẫn chưa thể vận hành, số tiền đội vốn thì ngày một tăng lên theo cấp số nhân.
Lẽ ra, với hàng nghìn tỷ nhà nước đầu tư thì những người đang phải đứng dưới bóng râm của dự án đường sắt trên cao đang được di chuyển trên những con tàu hiện đại, mát lạnh điều hòa. Nhưng không, hơn 10 năm dự án vẫn chưa thể vận hành, số tiền đội vốn thì ngày một tăng lên theo cấp số nhân.
Để nhừơng đất cho dự án đường sắt trên cao, nhiều cây xanh đã bị chặt hoặc di dời. Điều người dân mong chờ là được sử dụng đường sắt đô thị chứ không phải bóng râm mà dự án nghìn tỷ này đem lại.
Để nhừơng đất cho dự án đường sắt trên cao, nhiều cây xanh đã bị chặt hoặc di dời. Điều người dân mong chờ là được sử dụng đường sắt đô thị chứ không phải bóng râm mà dự án nghìn tỷ này đem lại.
Đường không còn bóng cây do phải nhường chỗ cho dự án, thay vì hàng cây xanh thì hiện giờ trục Hà Đông - Cát Linh chỉ là những trụ bê tông u ám, vô hồn.
Đường không còn bóng cây do phải nhường chỗ cho dự án, thay vì hàng cây xanh thì hiện giờ trục Hà Đông - Cát Linh chỉ là những trụ bê tông u ám, vô hồn.
Những nhà ga dự án đường sắt trên cao thành nơi buôn bán tự phát.
Những nhà ga dự án đường sắt trên cao thành nơi buôn bán tự phát.
Mới đây, tổng thầu vừa yêu cầu thanh toán ngay 50 triệu USD để vận hành, Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, việc thanh toán là trách nhiệm của BQLDA Đường sắt (bộ GTVT) - chủ đầu tư. Hiện tại, đơn vị này đã thanh toán cho Tổng thầu khoảng 80% giá trị hợp đồng theo khối lượng đã thực hiện và theo điều khoản của hợp đồng...
Mới đây, tổng thầu vừa yêu cầu thanh toán ngay 50 triệu USD để vận hành, Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, việc thanh toán là trách nhiệm của BQLDA Đường sắt (bộ GTVT) - chủ đầu tư. Hiện tại, đơn vị này đã thanh toán cho Tổng thầu khoảng 80% giá trị hợp đồng theo khối lượng đã thực hiện và theo điều khoản của hợp đồng...
Yêu cầu đòi 50 triệu USD để chạy thử của Tổng thầu Trung Quốc bị Bộ GTVT từ chối.
Yêu cầu đòi 50 triệu USD để chạy thử của Tổng thầu Trung Quốc bị Bộ GTVT từ chối.
Bi kịch của Cát Linh- Hà Đông không chỉ là không biết khi nào mới xong và ngân sách của nhà nước sẽ phải bù lỗ bao nhiêu mỗi năm nữa. Người dân thực sự đã hết kiên nhẫn với dự án đường sắt trên cao do Tổng thầu Trung Quốc thực hiện này.
Bi kịch của Cát Linh- Hà Đông không chỉ là không biết khi nào mới xong và ngân sách của nhà nước sẽ phải bù lỗ bao nhiêu mỗi năm nữa. Người dân thực sự đã hết kiên nhẫn với dự án đường sắt trên cao do Tổng thầu Trung Quốc thực hiện này.
Video: Tổng thầu Trung Quốc nói gì về việc đòi 50 triệu đô để vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bạn có thể quan tâm

Bắt giữ kẻ dùng dao kề cổ, cướp tài sản bà bầu ở Quảng Trị

Bắt giữ kẻ dùng dao kề cổ, cướp tài sản bà bầu ở Quảng Trị

Ca nô chở 26 người ở biển Nhơn Lý lật, 3 du khách bị thương

Ca nô chở 26 người ở biển Nhơn Lý lật, 3 du khách bị thương

Các nghi phạm lừa đảo trực tuyến bị bắt tại một khu phức hợp tại thủ đô Phnom Penh ngày 14/7. Ảnh: Khmertimes

Xác minh nhân thân hơn 140 người Việt bị bắt tại Campuchia

TP HCM sẽ cấm hoàn toàn xe máy xăng dịch vụ vận tải vào năm 2029

TP HCM sẽ cấm hoàn toàn xe máy xăng dịch vụ vận tải vào năm 2029

Bà Trương Mỹ Lan. Ảnh: Nguyễn Huế

Hơn 41.000 người liên quan vụ Vạn Thịnh Phát đã nhận tiền

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Quảng Trị, người đàn ông tử vong tại chỗ

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Quảng Trị, người đàn ông tử vong tại chỗ

Tài xế gây tai nạn, 3 người thương vong có thể bị xử lý sao?

Tài xế gây tai nạn, 3 người thương vong có thể bị xử lý sao?

Hoang tin mất 200 triệu đồng để “gán tội” cho đối thủ

Hoang tin mất 200 triệu đồng để “gán tội” cho đối thủ

TP HCM kiến nghị sớm có thêm 2 tuyến đường sắt đô thị trên cao

TP HCM kiến nghị sớm có thêm 2 tuyến đường sắt đô thị trên cao

Nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bị đề nghị kỷ luật

Nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bị đề nghị kỷ luật

Quảng Ninh có 2 tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Quảng Ninh có 2 tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Bộ trưởng Bộ NN&MT Đỗ Đức Duy bị kỷ luật cảnh cáo

Bộ trưởng Bộ NN&MT Đỗ Đức Duy bị kỷ luật cảnh cáo

Top tin bài hot nhất

"Đột nhập" Trung tâm chỉ huy CSGT xem camera AI tự bắt lỗi

"Đột nhập" Trung tâm chỉ huy CSGT xem camera AI tự bắt lỗi

17/07/2025 07:21
Tài xế gây tai nạn, 3 người thương vong có thể bị xử lý sao?

Tài xế gây tai nạn, 3 người thương vong có thể bị xử lý sao?

17/07/2025 17:05
Bộ trưởng Bộ NN&MT Đỗ Đức Duy bị kỷ luật cảnh cáo

Bộ trưởng Bộ NN&MT Đỗ Đức Duy bị kỷ luật cảnh cáo

17/07/2025 15:48
Nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bị đề nghị kỷ luật

Nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bị đề nghị kỷ luật

17/07/2025 16:09
Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

17/07/2025 08:05

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status