Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Cuộc sống nhộn nhịp ở ga Hà Nội trước đề xuất di dời

11/08/2017 07:05

(Kiến Thức) - Trước thông tin đề xuất di dời ga Hà Nội ra khỏi nội đô, cuộc sống nơi đây vẫn diễn ra nhộn nhịp với hành khách và những chuyến hàng tấp nập.

Bảo Ngân
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Ga Hà Nội trước đây có tên gọi là ga Hàng Cỏ do Pháp xây dựng và khánh thành năm 1902, có địa chỉ tại số 120 Lê Duẩn (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Ga Hà Nội có vị trí địa lý thuận lợi về giao thông, là cửa ngõ trung tâm cho sự phát triển về mặt kinh tế - văn hóa - xã hội của Hà Nội. Mỗi ngày, ga vận chuyển hàng ngàn lượt hành khách, hàng hóa từ Bắc vào Nam (và ngược lại).
Ga Hà Nội trước đây có tên gọi là ga Hàng Cỏ do Pháp xây dựng và khánh thành năm 1902, có địa chỉ tại số 120 Lê Duẩn (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Ga Hà Nội có vị trí địa lý thuận lợi về giao thông, là cửa ngõ trung tâm cho sự phát triển về mặt kinh tế - văn hóa - xã hội của Hà Nội. Mỗi ngày, ga vận chuyển hàng ngàn lượt hành khách, hàng hóa từ Bắc vào Nam (và ngược lại).
Tuy nhiên, tại hội nghị về an toàn giao thông của TP Hà Nội sáng 8/8, Thiếu tướng Phạm Xuân Bình - Phó giám đốc Công an Hà Nội - kiến nghị Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải di dời tuyến đường sắt và ga Hà Nội ra khỏi nội thành Hà Nội để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên việc đề xuất di dời ga Hà Nội khỏi khu vực nội thành được đưa ra.
Tuy nhiên, tại hội nghị về an toàn giao thông của TP Hà Nội sáng 8/8, Thiếu tướng Phạm Xuân Bình - Phó giám đốc Công an Hà Nội - kiến nghị Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải di dời tuyến đường sắt và ga Hà Nội ra khỏi nội thành Hà Nội để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên việc đề xuất di dời ga Hà Nội khỏi khu vực nội thành được đưa ra.
Thiếu tướng Phạm Xuân Bình cho rằng, hiện Hà Nội có khoảng 10km đường sắt liên tỉnh đi xuyên tâm với rất nhiều đường ngang giao cắt. Hệ thống đường sắt liên tỉnh đi xuyên tâm trong khu vực nội thành Hà Nội đang gây ra nhiều xung đột, gia tăng áp lực giao thông. Hơn nữa, đây là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.
Thiếu tướng Phạm Xuân Bình cho rằng, hiện Hà Nội có khoảng 10km đường sắt liên tỉnh đi xuyên tâm với rất nhiều đường ngang giao cắt. Hệ thống đường sắt liên tỉnh đi xuyên tâm trong khu vực nội thành Hà Nội đang gây ra nhiều xung đột, gia tăng áp lực giao thông. Hơn nữa, đây là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.
Trong khi đó, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - thông tin với báo chí rằng, TNGT đường sắt trên địa bàn có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt tại những địa phương có nhiều đường ngang tự mở giao cắt với đường sắt. Tai nạn do người dân thiếu ý thức khi tham gia giao thông, coi thường nguy hiểm, tự ý vượt đường sắt khi tàu chạy qua. Nhiều đường ngang do người dân tự mở, thiếu hệ thống cảnh báo nguy hiểm.
Trong khi đó, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - thông tin với báo chí rằng, TNGT đường sắt trên địa bàn có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt tại những địa phương có nhiều đường ngang tự mở giao cắt với đường sắt. Tai nạn do người dân thiếu ý thức khi tham gia giao thông, coi thường nguy hiểm, tự ý vượt đường sắt khi tàu chạy qua. Nhiều đường ngang do người dân tự mở, thiếu hệ thống cảnh báo nguy hiểm.
Trước đề xuất di dời ga Hà Nội ra khỏi khu vực nội thành Hà Nội, ngành đường sắt Việt Nam bày tỏ quan điểm không muốn di dời. Trả lời báo chí, ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho rằng, đường sắt có lợi thế lớn là an toàn, đa số các ga đều nằm trong nội đô để đáp ứng thuận tiện cho nhu cầu đi lại của người dân.
Trước đề xuất di dời ga Hà Nội ra khỏi khu vực nội thành Hà Nội, ngành đường sắt Việt Nam bày tỏ quan điểm không muốn di dời. Trả lời báo chí, ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho rằng, đường sắt có lợi thế lớn là an toàn, đa số các ga đều nằm trong nội đô để đáp ứng thuận tiện cho nhu cầu đi lại của người dân.
Hiện tại, ga Hà Nội đang có rất nhiều cán bộ, công nhân viên và người lao động làm việc. Họ đều không muốn các cơ quan chức năng di chuyển ga đi nơi khác. "Ga Hà Nội đã tồn tại từ lâu, chúng tôi gắn bó với ga cũng nhiều năm rồi, có cả những kỷ niệm vui buồn. Hơn nữa, không chỉ riêng tôi mà người khác cũng thấy rằng, sự tồn tại của ga Hà Nội là một nét đặc trưng của Thủ đô, trong khi việc di chuyển tới ga cũng không quá khó và mất thời gian. Tôi hy vọng các cơ quan chức năng cân nhắc thêm việc di dời ga Hà Nội", một nhân viên ga Hà Nội chia sẻ.
Hiện tại, ga Hà Nội đang có rất nhiều cán bộ, công nhân viên và người lao động làm việc. Họ đều không muốn các cơ quan chức năng di chuyển ga đi nơi khác. "Ga Hà Nội đã tồn tại từ lâu, chúng tôi gắn bó với ga cũng nhiều năm rồi, có cả những kỷ niệm vui buồn. Hơn nữa, không chỉ riêng tôi mà người khác cũng thấy rằng, sự tồn tại của ga Hà Nội là một nét đặc trưng của Thủ đô, trong khi việc di chuyển tới ga cũng không quá khó và mất thời gian. Tôi hy vọng các cơ quan chức năng cân nhắc thêm việc di dời ga Hà Nội", một nhân viên ga Hà Nội chia sẻ.
Những người lao động hàng ngày vẫn hăng say làm việc, vận chuyển hàng hóa lên xuống mỗi chuyến tàu tại ga Hà Nội.
Những người lao động hàng ngày vẫn hăng say làm việc, vận chuyển hàng hóa lên xuống mỗi chuyến tàu tại ga Hà Nội.
Theo đại diện ga Hà Nội, thời điểm tàu đi và về ga nhiều nhất là ban đêm (khoảng 3h-6h sáng). Riêng vào ban ngày, sẽ có những chuyến tàu từ miền Nam về ga Hà Nội. Các chuyến phía Bắc chỉ được về ga vào thứ 7 và chủ nhật.
Theo đại diện ga Hà Nội, thời điểm tàu đi và về ga nhiều nhất là ban đêm (khoảng 3h-6h sáng). Riêng vào ban ngày, sẽ có những chuyến tàu từ miền Nam về ga Hà Nội. Các chuyến phía Bắc chỉ được về ga vào thứ 7 và chủ nhật.
Chăn màn được gấp gọn gàng trên những chiếc giường bên trong phòng VIP của các toa tàu.
Chăn màn được gấp gọn gàng trên những chiếc giường bên trong phòng VIP của các toa tàu.
Đoàn tàu mỗi khi về ga trả khách, sau đó đều được dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ bên trong các toa.
Đoàn tàu mỗi khi về ga trả khách, sau đó đều được dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ bên trong các toa.
Khu vực quầy bán vé phía Nam tại ga Hà Nội rất đông khách. Trước thông tin đề xuất di dời ga Hà Nội, không khí nơi đây vẫn nhộn nhịp như bình thường.
Khu vực quầy bán vé phía Nam tại ga Hà Nội rất đông khách. Trước thông tin đề xuất di dời ga Hà Nội, không khí nơi đây vẫn nhộn nhịp như bình thường.
Quầy bán vé phía Bắc.
Quầy bán vé phía Bắc.
Bảng kiểm tra thông tin vé điện tử.
Bảng kiểm tra thông tin vé điện tử.
Nhiều hành khách nước ngoài lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển tại ga Hà Nội.
Nhiều hành khách nước ngoài lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển tại ga Hà Nội.
Hành khách từ các tỉnh thành chờ đợi đến lượt mua vé tàu về quê, đi chơi, tham quan.
Hành khách từ các tỉnh thành chờ đợi đến lượt mua vé tàu về quê, đi chơi, tham quan.
Ga Hà Nội nằm ngay điểm giao cắt giữa tuyến đường Trần Hưng Đạo và Lê Duẩn (Hà Nội). Tại vị trí này hiếm khi xảy ra tình trạng tắc đường. Mỗi lần di chuyển qua đây, hình ảnh ga Hà Nội đã quá quen thuộc và gần gũi với người dân Hà Nội.
Ga Hà Nội nằm ngay điểm giao cắt giữa tuyến đường Trần Hưng Đạo và Lê Duẩn (Hà Nội). Tại vị trí này hiếm khi xảy ra tình trạng tắc đường. Mỗi lần di chuyển qua đây, hình ảnh ga Hà Nội đã quá quen thuộc và gần gũi với người dân Hà Nội.

Bạn có thể quan tâm

Phát hiện cơ sở chế biến chui số lượng lớn mỡ lợn bẩn ở Phú Thọ

Phát hiện cơ sở chế biến chui số lượng lớn mỡ lợn bẩn ở Phú Thọ

Nhà xe Tân Kim Chi tiếp tục bị phát hiện nhiều vi phạm

Nhà xe Tân Kim Chi tiếp tục bị phát hiện nhiều vi phạm

Công an Nghệ An triệu tập người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ'

Công an Nghệ An triệu tập người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ'

Quy đổi điểm xét tuyển, có chấm dứt tình trạng điểm thấp đỗ, điểm cao trượt?

Quy đổi điểm xét tuyển, có chấm dứt tình trạng điểm thấp đỗ, điểm cao trượt?

15 dự án nghìn tỷ ở Khánh Hòa vào "tầm ngắm" của Thanh tra Chính Phủ

15 dự án nghìn tỷ ở Khánh Hòa vào "tầm ngắm" của Thanh tra Chính Phủ

Hành trình phá đường dây ma túy do nữ quái giả tâm thần cầm đầu

Hành trình phá đường dây ma túy do nữ quái giả tâm thần cầm đầu

Thời tiết ngày 28/7: Miền Bắc nắng nóng gay gắt, Nam Bộ mưa dông

Thời tiết ngày 28/7: Miền Bắc nắng nóng gay gắt, Nam Bộ mưa dông

Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

Đường vào nhiều bản làng ở Thanh Hóa bị "xé toạc" dài hơn 100m

Đường vào nhiều bản làng ở Thanh Hóa bị "xé toạc" dài hơn 100m

Công an Lâm Đồng triệt phá cơ sở nghi sản xuất phân bón giả quy mô lớn

Công an Lâm Đồng triệt phá cơ sở nghi sản xuất phân bón giả quy mô lớn

Hình ảnh tan hoang sau lũ ống, lũ quét ở Sơn La

Hình ảnh tan hoang sau lũ ống, lũ quét ở Sơn La

Người phụ nữ trao trả lại hàng chục triệu đồng cho người đánh rơi

Người phụ nữ trao trả lại hàng chục triệu đồng cho người đánh rơi

Top tin bài hot nhất

Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

28/07/2025 06:45
Sói hoang tấn công 50 con trâu, bò bị chết ở Điện Biên

Sói hoang tấn công 50 con trâu, bò bị chết ở Điện Biên

27/07/2025 13:45
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên đường cùng lời nhắn nhói lòng của người mẹ

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên đường cùng lời nhắn nhói lòng của người mẹ

27/07/2025 17:07
Tai nạn nghiêm trọng khiến 2 bố con tử vong ở Hà Tĩnh

Khởi tố tài xế gây tai nạn khiến 2 cha con tử vong ở Hà Tĩnh

27/07/2025 17:00
Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo “bắt cóc, tống tiền online”

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo “bắt cóc, tống tiền online”

27/07/2025 10:51

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status