Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio - siêu xe điện 1.000 mã lực ra mắt 2025

28/02/2023 18:27

CEO của Alfa Romeo- Jean-Philippe Imparato vừa tiết lộ về siêu xe điện Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio. Ngoài ra, ông cũng cho biết Alfa Romeo sẽ hướng đến mục tiêu chỉ làm xe điện.

Hải Nam
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Tuy nhiên, nhãn hiệu Italia sẽ không tạo ra những chiếc xe hoàn toàn mới, mà chỉ đơn thuần chỉnh sửa những dòng xe đang sẵn có để trở nên phù hợp hơn khi chuyển sang hệ truyền động điện như Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio 2025 mới.
Tuy nhiên, nhãn hiệu Italia sẽ không tạo ra những chiếc xe hoàn toàn mới, mà chỉ đơn thuần chỉnh sửa những dòng xe đang sẵn có để trở nên phù hợp hơn khi chuyển sang hệ truyền động điện như Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio 2025 mới.
Một trong những ví dụ tiêu biểu được CEO Imparato đưa ra là mẫu sedan Alfa Romeo Giulia và biến thể hiệu năng cao Giulia Quadrifoglio của nó, cả hai đều sẽ được trang bị hệ truyền động thuần điện và không sử dụng động cơ đốt trong nữa.
Một trong những ví dụ tiêu biểu được CEO Imparato đưa ra là mẫu sedan Alfa Romeo Giulia và biến thể hiệu năng cao Giulia Quadrifoglio của nó, cả hai đều sẽ được trang bị hệ truyền động thuần điện và không sử dụng động cơ đốt trong nữa.
Dự kiến vào năm 2025, bản mới của Alfa Romeo Giulia và Giulia Quadrifoglio được phát triển dựa trên nền tảng STLA Large của tập đoàn Stellantis sẽ ra mắt, kèm theo hiệu năng cực cao.
Dự kiến vào năm 2025, bản mới của Alfa Romeo Giulia và Giulia Quadrifoglio được phát triển dựa trên nền tảng STLA Large của tập đoàn Stellantis sẽ ra mắt, kèm theo hiệu năng cực cao.
Cụ thể, các lãnh đạo Alfa Romeo kỳ vọng rằng chiếc Giulia bản chạy điện ở trạng thái tiêu chuẩn sẽ mạnh 350 mã lực, sau đó có thể đạt tới 800 mã lực đối với cấu hình Giulia Veloce.
Cụ thể, các lãnh đạo Alfa Romeo kỳ vọng rằng chiếc Giulia bản chạy điện ở trạng thái tiêu chuẩn sẽ mạnh 350 mã lực, sau đó có thể đạt tới 800 mã lực đối với cấu hình Giulia Veloce.
Riêng với trường hợp của Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio chạy điện, mức hiệu năng kỳ vọng đạt được là 1.000 mã lực - gấp đôi so với những gì mà hệ thống động cơ đốt trong V6 2.9L tăng áp kép đang thể hiện vào lúc này.
Riêng với trường hợp của Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio chạy điện, mức hiệu năng kỳ vọng đạt được là 1.000 mã lực - gấp đôi so với những gì mà hệ thống động cơ đốt trong V6 2.9L tăng áp kép đang thể hiện vào lúc này.
Bên cạnh đó, dòng xe Giulia thuần điện dự kiến sẽ được trang bị bộ pin đủ lớn để xe có thể di chuyển liên tục hơn 800 km trong 1 lần sạc và sau đó hỗ trợ sạc nhanh trở lại thông qua điện 800 volt.
Bên cạnh đó, dòng xe Giulia thuần điện dự kiến sẽ được trang bị bộ pin đủ lớn để xe có thể di chuyển liên tục hơn 800 km trong 1 lần sạc và sau đó hỗ trợ sạc nhanh trở lại thông qua điện 800 volt.
Bản thân nền tảng STLA Large thực chất cũng được tùy chỉnh từ chính nền tảng Giorgio đang dùng cho các mẫu xe Giulia máy xăng hiện nay, nên Alfa Romeo hoàn toàn tự tin rằng việc chuyển đổi hệ thống truyền động sẽ không quá phức tạp.
Bản thân nền tảng STLA Large thực chất cũng được tùy chỉnh từ chính nền tảng Giorgio đang dùng cho các mẫu xe Giulia máy xăng hiện nay, nên Alfa Romeo hoàn toàn tự tin rằng việc chuyển đổi hệ thống truyền động sẽ không quá phức tạp.
"Tôi không muốn những khách hàng của Alfa Romeo phải cảm thấy bất tiện khi các sản phẩm chuyển từ xăng sang điện. Vấn đề mà chúng tôi luôn cân nhắc không phải là có nên làm xe điện hay không, mà là làm sao thực hiện điều đó mà vẫn giữ được cảm giác lái chính xác và độ linh hoạt của chiếc xe, những điểm đặc sắc làm nên thương hiệu Alfa Romeo bấy lâu nay," ông Imparato cho biết.
"Tôi không muốn những khách hàng của Alfa Romeo phải cảm thấy bất tiện khi các sản phẩm chuyển từ xăng sang điện. Vấn đề mà chúng tôi luôn cân nhắc không phải là có nên làm xe điện hay không, mà là làm sao thực hiện điều đó mà vẫn giữ được cảm giác lái chính xác và độ linh hoạt của chiếc xe, những điểm đặc sắc làm nên thương hiệu Alfa Romeo bấy lâu nay," ông Imparato cho biết.
Cách đây chưa lâu, nhãn hiệu xe thể thao cùng chung tập đoàn với Alfa Romeo là Maserati đã cho giới thiệu chiếc GranTurismo Folgore chạy điện có công suất 818 mã lực, nhờ trang bị 3 mô-tơ điện hiệu năng cao, gồm 2 chiếc cho 2 bánh sau và 1 chiếc dành riêng cho cầu trước. Nhiều khả năng Alfa Romeo cũng sẽ "học tập" cách thiết kế này để áp dụng cho dòng xe Giulia thuần điện năm 2025.
Cách đây chưa lâu, nhãn hiệu xe thể thao cùng chung tập đoàn với Alfa Romeo là Maserati đã cho giới thiệu chiếc GranTurismo Folgore chạy điện có công suất 818 mã lực, nhờ trang bị 3 mô-tơ điện hiệu năng cao, gồm 2 chiếc cho 2 bánh sau và 1 chiếc dành riêng cho cầu trước. Nhiều khả năng Alfa Romeo cũng sẽ "học tập" cách thiết kế này để áp dụng cho dòng xe Giulia thuần điện năm 2025.
Video: Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio EV - siêu xe điện 1.000 mã lực.

Bạn có thể quan tâm

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

06/07/2025 09:57
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

06/07/2025 11:16
Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

06/07/2025 13:36
BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

06/07/2025 09:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status