Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

AITO M5 - ôtô đầu tiên của hãng điện thoại Huawei từ 839 triệu đồng

08/07/2023 07:47

Mẫu xe SUV AITO M5 2023 mới với hệ dẫn động hybrid là bước đột phá mới của tập đoàn chuyên về sản xuất công nghệ như Huawei.

Thanh Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vào ngày 2/7/2023 vừa qua, Aito, 1 thương hiệu xe ôtô do Huawei hậu thuẫn đã tiết lộ phiên bản nâng cấp nhẹ của Aito M5 2023 nâng cấp chỉ sau 1 năm ra mắt, động thái này cho thấy, hãng công nghệ khổng lồ của Trung Quốc đã nhìn thấy 1 số chi tiết chưa thực sự thuận lợi cho khách hàng nên ngay lập tức tung ra thị trường bản "chắp vá".
Vào ngày 2/7/2023 vừa qua, Aito, 1 thương hiệu xe ôtô do Huawei hậu thuẫn đã tiết lộ phiên bản nâng cấp nhẹ của Aito M5 2023 nâng cấp chỉ sau 1 năm ra mắt, động thái này cho thấy, hãng công nghệ khổng lồ của Trung Quốc đã nhìn thấy 1 số chi tiết chưa thực sự thuận lợi cho khách hàng nên ngay lập tức tung ra thị trường bản "chắp vá".
Chiếc xe ôtô đầu tiên của Huawei, phiên bản nâng cấp Aito M5 2023 có giá bán trước bắt đầu từ 259.800 nhân dân tệ, khoảng 35.800 đô la (tương đương 839 triệu đồng) cho mẫu dẫn động cầu sau và 279.800 nhân dân tệ, hay 38.500 đô la (tương đương 903 triệu đồng) cho mẫu dẫn động bốn bánh. Việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 8/2023.
Chiếc xe ôtô đầu tiên của Huawei, phiên bản nâng cấp Aito M5 2023 có giá bán trước bắt đầu từ 259.800 nhân dân tệ, khoảng 35.800 đô la (tương đương 839 triệu đồng) cho mẫu dẫn động cầu sau và 279.800 nhân dân tệ, hay 38.500 đô la (tương đương 903 triệu đồng) cho mẫu dẫn động bốn bánh. Việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 8/2023.
Aito M5 2023 được nâng cấp về ngoại hình, nội thất và cấu hình sức mạnh so với M5 hiện tại. Phiên bản tiêu chuẩn của Aito M5 2023 có 6 màu ngoại thất và được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến cấp độ 2 được hỗ trợ bởi 3 radar sóng milimet, 12 radar siêu âm và 5 camera, để thực hiện phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đỗ xe từ xa, và kiểm soát hành trình thích ứng.
Aito M5 2023 được nâng cấp về ngoại hình, nội thất và cấu hình sức mạnh so với M5 hiện tại. Phiên bản tiêu chuẩn của Aito M5 2023 có 6 màu ngoại thất và được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến cấp độ 2 được hỗ trợ bởi 3 radar sóng milimet, 12 radar siêu âm và 5 camera, để thực hiện phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đỗ xe từ xa, và kiểm soát hành trình thích ứng.
Aito cũng tuyên bố rằng chiếc xe mới đạt tiêu chuẩn với Huawei DATS (Hệ thống mô-men xoắn thích ứng động) để kiểm soát sự rung lắc theo chiều ngang và dọc của thân xe thông qua mô-men xoắn phân bổ. Về ngoại hình, mặt trước có cụm đèn pha LED thấu kính kép, logo thương hiệu Aito ở đuôi xe có thể phát sáng, bên hông có tay nắm cửa dạng bật.
Aito cũng tuyên bố rằng chiếc xe mới đạt tiêu chuẩn với Huawei DATS (Hệ thống mô-men xoắn thích ứng động) để kiểm soát sự rung lắc theo chiều ngang và dọc của thân xe thông qua mô-men xoắn phân bổ. Về ngoại hình, mặt trước có cụm đèn pha LED thấu kính kép, logo thương hiệu Aito ở đuôi xe có thể phát sáng, bên hông có tay nắm cửa dạng bật.
Hệ số cản trên AITO M5 của Huawei giảm từ 0,32Cd xuống 0,29Cd. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép 20 inch mới với kẹp phanh màu đỏ. Ngoài ra, camera lùi hiện có chức năng tự làm sạch, có thể tự động loại bỏ bùn, bụi và các tạp chất khác.
Hệ số cản trên AITO M5 của Huawei giảm từ 0,32Cd xuống 0,29Cd. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép 20 inch mới với kẹp phanh màu đỏ. Ngoài ra, camera lùi hiện có chức năng tự làm sạch, có thể tự động loại bỏ bùn, bụi và các tạp chất khác.
Bên trong nội thất, xe sử dụng một buồng lái đơn giản với bảng điều khiển và màn hình điều khiển trung tâm nổi, so sánh với Aito M5 hiện tại, màn hình đồng hồ có kích thước 10,25 inch và màn hình điều khiển trung tâm là 15,6 inch.
Bên trong nội thất, xe sử dụng một buồng lái đơn giản với bảng điều khiển và màn hình điều khiển trung tâm nổi, so sánh với Aito M5 hiện tại, màn hình đồng hồ có kích thước 10,25 inch và màn hình điều khiển trung tâm là 15,6 inch.
Hệ điều hành chắc chắn là Huawei Harmony OS 3.0.Bảng điều khiển trung tâm được nâng cấp với 2 hộc để cốc và 2 đế sạc không dây dành cho điện thoại. Hệ thống âm thanh đến từ Huawei Sound.
Hệ điều hành chắc chắn là Huawei Harmony OS 3.0.Bảng điều khiển trung tâm được nâng cấp với 2 hộc để cốc và 2 đế sạc không dây dành cho điện thoại. Hệ thống âm thanh đến từ Huawei Sound.
Ngoài ra, hành khách ở hàng ghế sau có thể sử dụng máy tính bảng treo ở mặt sau của hàng ghế trước. Giao diện Huawei MagLink TM cho phép liên kết nhiều thiết bị và chia sẻ nội dung bên trong ôtô. Ví dụ, cha hoặc mẹ ngồi ở hàng ghế đầu có thể kiểm soát nội dung của máy tính bảng mà trẻ xem trên máy tính bảng còn lại.
Ngoài ra, hành khách ở hàng ghế sau có thể sử dụng máy tính bảng treo ở mặt sau của hàng ghế trước. Giao diện Huawei MagLink TM cho phép liên kết nhiều thiết bị và chia sẻ nội dung bên trong ôtô. Ví dụ, cha hoặc mẹ ngồi ở hàng ghế đầu có thể kiểm soát nội dung của máy tính bảng mà trẻ xem trên máy tính bảng còn lại.
Được xây dựng dựa trên nền tảng Huawei DriveONE ePowertrain, AIito M5 Standard Edition được trang bị hệ thống hybrid bao gồm động cơ hybrid 1.5T và động cơ điện.
Được xây dựng dựa trên nền tảng Huawei DriveONE ePowertrain, AIito M5 Standard Edition được trang bị hệ thống hybrid bao gồm động cơ hybrid 1.5T và động cơ điện.
Hệ dẫn động bốn bánh cho công suất 489 mã lực và 675 Nm, đồng thời xe chỉ mất 4,4 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h. Hệ dẫn động cầu sau cho công suất 268 mã lực và 360 Nm, mất 7,1 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.
Hệ dẫn động bốn bánh cho công suất 489 mã lực và 675 Nm, đồng thời xe chỉ mất 4,4 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h. Hệ dẫn động cầu sau cho công suất 268 mã lực và 360 Nm, mất 7,1 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.
Dung lượng bộ pin của AITO M5 2023 là 40 kWh, mang lại cho nó phạm vi hành trình CLTC là 260 km. Phạm vi hành trình toàn diện của CLTC có thể đạt tới 1.455 km với bình xăng đầy và pin sạc đầy. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe 4,87 lít/100km.
Dung lượng bộ pin của AITO M5 2023 là 40 kWh, mang lại cho nó phạm vi hành trình CLTC là 260 km. Phạm vi hành trình toàn diện của CLTC có thể đạt tới 1.455 km với bình xăng đầy và pin sạc đầy. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe 4,87 lít/100km.
Video: Chi tiết SUV AITO M5 2023 nâng cấp của thương hiệu Huawei.

Bạn có thể quan tâm

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

08/07/2025 08:27

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status