Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Airpods Pro 3 khó sửa, chuyên gia cũng lắc đầu

04/10/2025 08:36

iFixit vừa tháo rời tai nghe mới Apple AirPods Pro 3, cung cấp cho chúng ta cái nhìn cận cảnh bên trong và những thay đổi của ‌nó.

Tuệ Minh
iFixit
Link bài gốc Copy link
https://www.ifixit.com/News/113507/airpods-pro-3-teardown-still-a-tragedy

Ốp AirPods thủ công “Made in Vietnam” kỷ niệm 80 năm

Trên vai trò là những người sửa chữa thiết bị, iFixit từ lâu đã không thích AirPods. Và hầu hết các sản phẩm của Apple đều như vậy. Các chuyên gia của iFixit ghét sản phẩm này bởi việc sửa chữa nó không chỉ tốn kém hơn cả mua mới mà thậm chí dù bỏ tiền ra cũng là bất khả thi.
Trên vai trò là những người sửa chữa thiết bị, iFixit từ lâu đã không thích AirPods. Và hầu hết các sản phẩm của Apple đều như vậy. Các chuyên gia của iFixit ghét sản phẩm này bởi việc sửa chữa nó không chỉ tốn kém hơn cả mua mới mà thậm chí dù bỏ tiền ra cũng là bất khả thi.
Sáu năm trước, CEO của iFixit, Kyle Wiens, đã gọi chúng là "ác quỷ" khi nói chuyện với phóng viên Caroline Haskins của tờ Vice.
Sáu năm trước, CEO của iFixit, Kyle Wiens, đã gọi chúng là "ác quỷ" khi nói chuyện với phóng viên Caroline Haskins của tờ Vice.
Ông gọi chúng là một "bi kịch", giải thích rằng khi pin ngừng sạc sau khoảng 18 tháng, chúng sẽ "dần trở nên không sử dụng được" và không thể sửa chữa hay tái chế.
Ông gọi chúng là một "bi kịch", giải thích rằng khi pin ngừng sạc sau khoảng 18 tháng, chúng sẽ "dần trở nên không sử dụng được" và không thể sửa chữa hay tái chế.
Theo iFixit, Apple đã thiết kế ‌AirPods Pro 3‌ với đầu mút tai nghe mới được nhồi bọt, và sự thay đổi thiết kế này chủ yếu có thể nhìn thấy dưới kính hiển vi. Bạn có thể thấy một lớp bọt nhỏ ở đầu tai nghe, nơi tiếp xúc với tai.
Theo iFixit, Apple đã thiết kế ‌AirPods Pro 3‌ với đầu mút tai nghe mới được nhồi bọt, và sự thay đổi thiết kế này chủ yếu có thể nhìn thấy dưới kính hiển vi. Bạn có thể thấy một lớp bọt nhỏ ở đầu tai nghe, nơi tiếp xúc với tai.
AirPods Pro 3‌ có một cell pin 0,221 Wh bên trong, trong khi hộp đựng có viên pin 1,334 Wh.
AirPods Pro 3‌ có một cell pin 0,221 Wh bên trong, trong khi hộp đựng có viên pin 1,334 Wh.
AirPods Pro 2 có hai cell pin bên trong hộp đựng, và sự thay đổi này giải thích tại sao thời lượng pin chỉ còn 24 giờ tính cả hộp đựng thay vì 30 giờ như AirPods Pro 2.
AirPods Pro 2 có hai cell pin bên trong hộp đựng, và sự thay đổi này giải thích tại sao thời lượng pin chỉ còn 24 giờ tính cả hộp đựng thay vì 30 giờ như AirPods Pro 2.
Hộp đựng của ‌AirPods Pro 3‌ có ít nam châm đất hiếm hơn, nhưng chúng đã được đặt ở các vị trí khác nhau để đảm bảo sạc MagSafe và Qi 2 vẫn hoạt động bình thường.
Hộp đựng của ‌AirPods Pro 3‌ có ít nam châm đất hiếm hơn, nhưng chúng đã được đặt ở các vị trí khác nhau để đảm bảo sạc MagSafe và Qi 2 vẫn hoạt động bình thường.
Để xem xét các thành phần khác bên trong ‌AirPods Pro 3‌, iFixit về cơ bản đã phải phá hủy chúng vì Apple không thiết kế tai nghe này theo cách có thể sửa chữa.
Để xem xét các thành phần khác bên trong ‌AirPods Pro 3‌, iFixit về cơ bản đã phải phá hủy chúng vì Apple không thiết kế tai nghe này theo cách có thể sửa chữa.
Kể từ khi phiên bản AirPods đầu tiên ra mắt, tai nghe của Apple đã được trang bị viên pin được dán kín bằng keo, và điều đó vẫn không thay đổi với ‌AirPods Pro 3‌.
Kể từ khi phiên bản AirPods đầu tiên ra mắt, tai nghe của Apple đã được trang bị viên pin được dán kín bằng keo, và điều đó vẫn không thay đổi với ‌AirPods Pro 3‌.
iFixit cho biết việc thay pin rất khó khăn đến nỗi nhiều cửa hàng sửa chữa thậm chí còn không muốn làm điều đó. Hộp sạc AirPods Pro cũng có pin được dán keo tương tự.
iFixit cho biết việc thay pin rất khó khăn đến nỗi nhiều cửa hàng sửa chữa thậm chí còn không muốn làm điều đó. Hộp sạc AirPods Pro cũng có pin được dán keo tương tự.
Các linh kiện bên trong tai nghe (trái) và hộp sạc (phải) sau công cuộc tháo rời bởi kỹ sư hàng đầu của iFixit.
Các linh kiện bên trong tai nghe (trái) và hộp sạc (phải) sau công cuộc tháo rời bởi kỹ sư hàng đầu của iFixit.
​iFixit cho rằng không có cách nào để sửa chữa pin của ‌AirPods Pro 3‌ mà không gây ra vết bẩn trên nhựa của tai nghe và vỏ, vì chúng phải được cạy ra.
​iFixit cho rằng không có cách nào để sửa chữa pin của ‌AirPods Pro 3‌ mà không gây ra vết bẩn trên nhựa của tai nghe và vỏ, vì chúng phải được cạy ra.
Cần phải sử dụng nhiệt để làm tan chảy keo dính, và không có cách nào để ngắt kết nối cáp mềm bên trong mỗi tai nghe.
Cần phải sử dụng nhiệt để làm tan chảy keo dính, và không có cách nào để ngắt kết nối cáp mềm bên trong mỗi tai nghe.
Do cần có thiết bị chuyên dụng và không thể sửa chữa tai nghe và vỏ mà không gây hư hỏng, ‌AirPods Pro 3‌ đã nhận được điểm 0/10 về khả năng sửa chữa từ iFixit.
Do cần có thiết bị chuyên dụng và không thể sửa chữa tai nghe và vỏ mà không gây hư hỏng, ‌AirPods Pro 3‌ đã nhận được điểm 0/10 về khả năng sửa chữa từ iFixit.
Gặp gỡ Xiaomi 15T với tính năng liên lạc ofline không cần sóng điện thoại.

Bạn có thể quan tâm

Diễn biến chính trên mặt trận Pokrovsk trong chiến dịch hè thu

Diễn biến chính trên mặt trận Pokrovsk trong chiến dịch hè thu

HP ra mắt màn hình siêu rộng, hệt như 2 màn hình 27inch ghép lại

HP ra mắt màn hình siêu rộng, hệt như 2 màn hình 27inch ghép lại

Phát hiện thi thể 3 mẹ con trong bể phốt ở Ba Lan

Phát hiện thi thể 3 mẹ con trong bể phốt ở Ba Lan

Nga không kích Ukraine 12 giờ liền, NATO nóng như lửa đốt

Nga không kích Ukraine 12 giờ liền, NATO nóng như lửa đốt

[INFOGRAPHIC] Ricoh GR IV “Chiến binh” đường phố trở lại

[INFOGRAPHIC] Ricoh GR IV “Chiến binh” đường phố trở lại

Nữ Chủ tịch đầu tiên của Đảng cầm quyền Nhật Bản là ai?

Nữ Chủ tịch đầu tiên của Đảng cầm quyền Nhật Bản là ai?

Kymco X350 2026 - xe ga chạy tới 400km mới lo đổ xăng

Kymco X350 2026 - xe ga chạy tới 400km mới lo đổ xăng

Ngắm Lamborghini Revuelto Mansory Initiate "hàng thửa" của tay người Pháp

Ngắm Lamborghini Revuelto Mansory Initiate "hàng thửa" của tay người Pháp

Trung quốc vượt tốc cạnh tranh không gian khiến Mỹ kinh ngạc

Trung quốc vượt tốc cạnh tranh không gian khiến Mỹ kinh ngạc

Ra mắt Mercedes-Benz GLS 450 đặc biệt tại Việt Nam, gần 6 tỷ đồng

Ra mắt Mercedes-Benz GLS 450 đặc biệt tại Việt Nam, gần 6 tỷ đồng

Bộ sạc 100W có thực sự an toàn cho iPhone

Bộ sạc 100W có thực sự an toàn cho iPhone

Xe buýt lao xuống thung lũng, hàng chục người thương vong

Xe buýt lao xuống thung lũng, hàng chục người thương vong

Top tin bài hot nhất

Giao tranh dữ dội ở bắc Pokrovsk, nhưng đâu mới là mặt trận chính?

Giao tranh dữ dội ở bắc Pokrovsk, nhưng đâu mới là mặt trận chính?

04/10/2025 06:59
Ukraine bế tắc ở hướng Dobropolye, Nga bao vây ở nhiều khu vực ở Pokrovsk

Ukraine bế tắc ở hướng Dobropolye, Nga bao vây ở nhiều khu vực ở Pokrovsk

04/10/2025 12:56
Nữ streamer diện đồ trễ nải gây tranh cãi lớn trong cộng đồng

Nữ streamer diện đồ trễ nải gây tranh cãi lớn trong cộng đồng

03/10/2025 21:44
Mercedes-AMG SL43 mui trần bất ngờ giảm giá tới 1,06 tỷ tại Việt Nam

Mercedes-AMG SL43 mui trần bất ngờ giảm giá tới 1,06 tỷ tại Việt Nam

04/10/2025 07:05
Subaru Forester 2.5 i-S EyeSight chốt giá 2,1 tỷ đồng tại Đông Nam Á

Subaru Forester 2.5 i-S EyeSight chốt giá 2,1 tỷ đồng tại Đông Nam Á

04/10/2025 09:43

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status