Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Aion UT 2025 điện từ 350 triệu đồng, "đối thủ" Volkswagen ID.3

26/11/2024 19:09

Thương hiệu Aion đã vén màn mẫu ôtô điện mới mang tên UT 2025 tại thị trường Trung Quốc trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2024.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Tại triển lãm Ô tô Quảng Châu 2024, thương hiệu con Aion của hãng mẹ GAC đã chính thức vén màn mẫu ôtô điện mới mang tên Aion UT 2025 mới. Đây được xem như đối thủ mới dành cho Volkswagen ID.3, MG4 EV và BYD Dolphin.
Tại triển lãm Ô tô Quảng Châu 2024, thương hiệu con Aion của hãng mẹ GAC đã chính thức vén màn mẫu ôtô điện mới mang tên Aion UT 2025 mới. Đây được xem như đối thủ mới dành cho Volkswagen ID.3, MG4 EV và BYD Dolphin.
Hatchback điện Aion UT 2025 được thiết kế để chủ yếu chạy trong đô thị, Aion UT sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.270 x 1.850 x 1.575 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm. Như vậy, mẫu xe này có kích thước tổng thể như xe hạng B nhưng chiều dài cơ sở lại ngang ngửa xe cỡ C.
Hatchback điện Aion UT 2025 được thiết kế để chủ yếu chạy trong đô thị, Aion UT sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.270 x 1.850 x 1.575 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm. Như vậy, mẫu xe này có kích thước tổng thể như xe hạng B nhưng chiều dài cơ sở lại ngang ngửa xe cỡ C.
Aion UT được áp dụng phong cách thiết kế khá mượt mà và mềm mại với nhiều đường nét bo tròn. Bên cạnh đó, ngoại hình của xe còn gợi liên tưởng đến đối thủ Geome Xingyuan do hãng Geely mới tung ra thị trường Trung Quốc. Xe được trang bị cụm đèn pha vuốt mượt mà về phía sau, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày
Aion UT được áp dụng phong cách thiết kế khá mượt mà và mềm mại với nhiều đường nét bo tròn. Bên cạnh đó, ngoại hình của xe còn gợi liên tưởng đến đối thủ Geome Xingyuan do hãng Geely mới tung ra thị trường Trung Quốc. Xe được trang bị cụm đèn pha vuốt mượt mà về phía sau, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày
Hốc gió trung tâm rộng, đèn sương mù dạng 4 viên đá hình vuông, tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe nhằm giảm hệ số lực cản không khí, bộ vành phay xước 2 màu và đèn hậu gọn gàng. Đèn hậu cũng có 4 bóng vuông vức như đèn sương mù trước, gợi liên tưởng đến xe Kia đời cũ.
Hốc gió trung tâm rộng, đèn sương mù dạng 4 viên đá hình vuông, tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe nhằm giảm hệ số lực cản không khí, bộ vành phay xước 2 màu và đèn hậu gọn gàng. Đèn hậu cũng có 4 bóng vuông vức như đèn sương mù trước, gợi liên tưởng đến xe Kia đời cũ.
Tùy theo phiên bản, xe sẽ dùng vành có đường kính 16 inch hoặc 17 inch. Bên trong Aion UT là không gian nội thất 5 chỗ ngồi khá rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lớn. Trước mặt người lái là vô lăng 2 chấu hình tròn, tích hợp hai con lăn chỉnh một số tính năng của xe, và bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch.
Tùy theo phiên bản, xe sẽ dùng vành có đường kính 16 inch hoặc 17 inch. Bên trong Aion UT là không gian nội thất 5 chỗ ngồi khá rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lớn. Trước mặt người lái là vô lăng 2 chấu hình tròn, tích hợp hai con lăn chỉnh một số tính năng của xe, và bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch.
Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch đặt nổi trên mặt táp-lô, hỗ trợ kết nối HiCar, CarLink và Apple CarPlay. Chưa hết, mẫu xe điện Trung Quốc này còn có tính năng ra lệnh bằng giọng nói với công nghệ trí thông minh nhân tạo AI. Ở cụm điều khiển trung tâm, xe đi kèm sạc điện thoại không dây và khay để ly.
Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch đặt nổi trên mặt táp-lô, hỗ trợ kết nối HiCar, CarLink và Apple CarPlay. Chưa hết, mẫu xe điện Trung Quốc này còn có tính năng ra lệnh bằng giọng nói với công nghệ trí thông minh nhân tạo AI. Ở cụm điều khiển trung tâm, xe đi kèm sạc điện thoại không dây và khay để ly.
Phía sau hàng ghế thứ hai là khoang hành lý có thể tích tiêu chuẩn 440 lít. Nếu hàng ghế sau gập xuống, con số này tăng lên 1.600 lít. "Trái tim" của Aion UT là 1 mô-tơ điện có công suất tối đa 134 mã lực, kết hợp với pin LFP. Nhờ đó, xe có thể đạt vận tốc tối đa 150 km/h và chạy 600 km sau khi sạc đầy pin.
Phía sau hàng ghế thứ hai là khoang hành lý có thể tích tiêu chuẩn 440 lít. Nếu hàng ghế sau gập xuống, con số này tăng lên 1.600 lít. "Trái tim" của Aion UT là 1 mô-tơ điện có công suất tối đa 134 mã lực, kết hợp với pin LFP. Nhờ đó, xe có thể đạt vận tốc tối đa 150 km/h và chạy 600 km sau khi sạc đầy pin.
Theo kế hoạch, tân binh của thương hiệu Aion sẽ bắt đầu được bán ra thị trường Trung Quốc vào tháng 1 năm sau. Giá xe Aion UT 2025 khởi điểm tại thị trường tỷ dân chỉ từ 100.000 Nhân dân tệ (khoảng 350 triệu đồng). Ngoài Trung Quốc, Aion UT sẽ được bán ở nhiều thị trường khác trên thế giới.
Theo kế hoạch, tân binh của thương hiệu Aion sẽ bắt đầu được bán ra thị trường Trung Quốc vào tháng 1 năm sau. Giá xe Aion UT 2025 khởi điểm tại thị trường tỷ dân chỉ từ 100.000 Nhân dân tệ (khoảng 350 triệu đồng). Ngoài Trung Quốc, Aion UT sẽ được bán ở nhiều thị trường khác trên thế giới.
Đây đồng thời là mẫu xe toàn cầu chiến lược thứ 3 của thương hiệu Aion. Tại Việt Nam, thương hiệu Aion đã chính thức ra mắt vào hồi tháng 10/2024 với 2 mẫu xe ES và Y Plus. Giá bán tương ứng của 2 mẫu xe điện này ở Việt Nam là 788 triệu và 888 triệu đồng. Hiện chưa rõ trong tương lai, Aion có đưa UT về Việt Nam hay không.
Đây đồng thời là mẫu xe toàn cầu chiến lược thứ 3 của thương hiệu Aion. Tại Việt Nam, thương hiệu Aion đã chính thức ra mắt vào hồi tháng 10/2024 với 2 mẫu xe ES và Y Plus. Giá bán tương ứng của 2 mẫu xe điện này ở Việt Nam là 788 triệu và 888 triệu đồng. Hiện chưa rõ trong tương lai, Aion có đưa UT về Việt Nam hay không.
Video: Aion vén màn mẫu ôtô điện mới mang tên UT 2025.

Bạn có thể quan tâm

Lucid Air Grand Touring - xe điện Mỹ chạy 1.205km/lần sạc

Lucid Air Grand Touring - xe điện Mỹ chạy 1.205km/lần sạc

Lamborghini ra mắt "siêu bò" Temerario GT3 cho mua giải 2026

Lamborghini ra mắt "siêu bò" Temerario GT3 cho mua giải 2026

Chi tiết Porsche Taycan Black Edition 2026 đậm chất thể thao

Chi tiết Porsche Taycan Black Edition 2026 đậm chất thể thao

Top ôtô chạy xăng bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2025

Top ôtô chạy xăng bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2025

Phương Linh Chị & Cẩm Ly "đọ dáng" Audi A5 và Q6 e-tron mới

Phương Linh Chị & Cẩm Ly "đọ dáng" Audi A5 và Q6 e-tron mới

Suzuki Jimny 2026 sắp ra mắt, thêm tính năng ADAS "xịn sò"

Suzuki Jimny 2026 sắp ra mắt, thêm tính năng ADAS "xịn sò"

Lý do Mazda CX-5 2026 lột xác thiết kế, vẫn giữ động cơ cũ?

Lý do Mazda CX-5 2026 lột xác thiết kế, vẫn giữ động cơ cũ?

Cách sang tên ôtô, xe máy trên cổng dịch vụ công Bộ Công an

Cách sang tên ôtô, xe máy trên cổng dịch vụ công Bộ Công an

KTM 390 Adventure X 2025 từ 92,4 triệu đồng, sắp về Việt Nam

KTM 390 Adventure X 2025 từ 92,4 triệu đồng, sắp về Việt Nam

Mitsubishi Destinator nhận cọc tại Việt Nam, dưới 800 triệu?

Mitsubishi Destinator nhận cọc tại Việt Nam, dưới 800 triệu?

Hyundai Tucson NX5 2026 lộ diện "lột xác", bỏ động cơ dầu?

Hyundai Tucson NX5 2026 lộ diện "lột xác", bỏ động cơ dầu?

Xe Jeep tại Việt Nam giảm "siêu sốc", cao nhất tới 2,6 tỷ

Xe Jeep tại Việt Nam giảm "siêu sốc", cao nhất tới 2,6 tỷ

Top tin bài hot nhất

Hyundai Tucson NX5 2026 lộ diện "lột xác", bỏ động cơ dầu?

Hyundai Tucson NX5 2026 lộ diện "lột xác", bỏ động cơ dầu?

14/07/2025 06:45
Lý do Mazda CX-5 2026 lột xác thiết kế, vẫn giữ động cơ cũ?

Lý do Mazda CX-5 2026 lột xác thiết kế, vẫn giữ động cơ cũ?

14/07/2025 08:59
Top ôtô chạy xăng bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2025

Top ôtô chạy xăng bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2025

14/07/2025 13:37
KTM 390 Adventure X 2025 từ 92,4 triệu đồng, sắp về Việt Nam

KTM 390 Adventure X 2025 từ 92,4 triệu đồng, sắp về Việt Nam

14/07/2025 08:01
Chi tiết Porsche Taycan Black Edition 2026 đậm chất thể thao

Chi tiết Porsche Taycan Black Edition 2026 đậm chất thể thao

14/07/2025 16:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status