Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

9 chiếc cần số ôtô khiến mọi tài xế phải bối rối

11/04/2018 15:03

Việc đơn giản hóa thiết kế cần số giúp giải phóng không gian xe, nhưng cũng mang đến những khó khăn nhất định cho tài xế trong quá trình vận hành.

Theo Hà Phong/Autotrader
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Cần số dạng núm xoay của Chrysler Pacifica: Cần số dạng núm xoay không còn quá lạ lẫm trong những năm gần đây. Cách sử dụng khá đơn giản, tài xế chỉ cần xoay núm tròn theo nhịp tới số mình cần. Tuy nhiên, người dùng Chrysler Pacifica sẽ gặp khó khăn hơn chút khi kích thước của núm tròn này không chênh lệch quá nhiều so với kích thước của một chiếc núm xoay điều chỉnh âm lượng.
Cần số dạng núm xoay của Chrysler Pacifica: Cần số dạng núm xoay không còn quá lạ lẫm trong những năm gần đây. Cách sử dụng khá đơn giản, tài xế chỉ cần xoay núm tròn theo nhịp tới số mình cần. Tuy nhiên, người dùng Chrysler Pacifica sẽ gặp khó khăn hơn chút khi kích thước của núm tròn này không chênh lệch quá nhiều so với kích thước của một chiếc núm xoay điều chỉnh âm lượng.
Cần số dạng nút bấm của Ford Expedition: Cần số của Ford Expedition hơi khác biệt chút khi bạn phải ấn vào nút “M” ở giữa núm xoay để chuyển sang sử dụng số sàn. Nhưng sự lúng túng không bắt nguồn từ điều này. Nó đến từ việc người dùng khi muốn tăng giảm số phải ấn vào các nút “+” hay “-“ có kích thước khá khiêm tốn ở bên dưới.
Cần số dạng nút bấm của Ford Expedition: Cần số của Ford Expedition hơi khác biệt chút khi bạn phải ấn vào nút “M” ở giữa núm xoay để chuyển sang sử dụng số sàn. Nhưng sự lúng túng không bắt nguồn từ điều này. Nó đến từ việc người dùng khi muốn tăng giảm số phải ấn vào các nút “+” hay “-“ có kích thước khá khiêm tốn ở bên dưới.
Cần số dạng nút bấm của GMC Terrain: Những nút bấm của GMC Terrain được bố trí khá hợp lý bên dưới khu vực điều khiển điều hòa. Người dùng sẽ phải nhấn nút khi muốn lựa chọn số P và số N, trong khi số R và số D lại yêu cầu thao tác gạt nút ra phía trước. Điều này nhằm phân biệt khi các nút đặt cạnh nhau. Tuy nhiên ít nhiều nó cũng sẽ gây nhầm lẫn cho tài xế, chưa kể việc tăng giảm số ở số L cũng thông qua hai nút “+”,“-“ có kích thước khá nhỏ ở trên và dưới.
Cần số dạng nút bấm của GMC Terrain: Những nút bấm của GMC Terrain được bố trí khá hợp lý bên dưới khu vực điều khiển điều hòa. Người dùng sẽ phải nhấn nút khi muốn lựa chọn số P và số N, trong khi số R và số D lại yêu cầu thao tác gạt nút ra phía trước. Điều này nhằm phân biệt khi các nút đặt cạnh nhau. Tuy nhiên ít nhiều nó cũng sẽ gây nhầm lẫn cho tài xế, chưa kể việc tăng giảm số ở số L cũng thông qua hai nút “+”,“-“ có kích thước khá nhỏ ở trên và dưới.
Cần số dạng nút bấm của Lincoln Continental: Các nút bấm của Lincoln Continental được bố trí khá rõ ràng theo thứ tự từ trên xuống dưới như ở cần số truyền thống. Tuy nhiên, vị trí đặt các nút này lại là ở khu vực bên phải màn hình giải trí, thường là nơi đặt các nút điều khiển chức năng. Điều này chắc chắn sẽ khiến không ít tài xế khi lần đầu sử dụng xe phải làm quen lại.
Cần số dạng nút bấm của Lincoln Continental: Các nút bấm của Lincoln Continental được bố trí khá rõ ràng theo thứ tự từ trên xuống dưới như ở cần số truyền thống. Tuy nhiên, vị trí đặt các nút này lại là ở khu vực bên phải màn hình giải trí, thường là nơi đặt các nút điều khiển chức năng. Điều này chắc chắn sẽ khiến không ít tài xế khi lần đầu sử dụng xe phải làm quen lại.
Cần số dạng nút bấm của Hyundai Nexo: Không thiết kế theo chiều ngang hay dọc như ở GMC Terrain và Lincoln Continental, các nút bấm của Nexo được sắp xếp theo kiểu “trên dưới” và “trái phải”. Cũng giống như Chrysler Pacifica, Nexo gặp phải một vấn đề là các nút bấm này có kích thước và hình dạng tương tự các nút chức năng khác cạnh đó.
Cần số dạng nút bấm của Hyundai Nexo: Không thiết kế theo chiều ngang hay dọc như ở GMC Terrain và Lincoln Continental, các nút bấm của Nexo được sắp xếp theo kiểu “trên dưới” và “trái phải”. Cũng giống như Chrysler Pacifica, Nexo gặp phải một vấn đề là các nút bấm này có kích thước và hình dạng tương tự các nút chức năng khác cạnh đó.
Cần số “giả lập” của Mazda MX-5 Miata: Mazda MX-5 Miata sử dụng hộp số tự động. Tuy nhiên, thiết kế cần số của mẫu xe này sẽ khiến không ít người lầm tưởng với chiếc cần chuyển số trên những chiếc xe số sàn thế hệ cũ. Cần số của MX-5 Miata được tạo hình khá cổ điển với kiểu trục dọc, đầu trên dạng tròn, đường chỉ đỏ nổi bật cùng lớp da bọc xung quanh.
Cần số “giả lập” của Mazda MX-5 Miata: Mazda MX-5 Miata sử dụng hộp số tự động. Tuy nhiên, thiết kế cần số của mẫu xe này sẽ khiến không ít người lầm tưởng với chiếc cần chuyển số trên những chiếc xe số sàn thế hệ cũ. Cần số của MX-5 Miata được tạo hình khá cổ điển với kiểu trục dọc, đầu trên dạng tròn, đường chỉ đỏ nổi bật cùng lớp da bọc xung quanh.
Cần số dạng tròn của Nissan Leaf: Thoạt nhìn, thiết kế cần số độc đáo của Nissan Leaf sẽ khiến bạn cảm giác như đây là một mẫu xe của tương lai. Nhưng thực tế, đây chỉ là dạng cần số tự động đơn thuần, với cách thức hoạt động được hướng dẫn thông qua một biểu đồ nằm phía trên.
Cần số dạng tròn của Nissan Leaf: Thoạt nhìn, thiết kế cần số độc đáo của Nissan Leaf sẽ khiến bạn cảm giác như đây là một mẫu xe của tương lai. Nhưng thực tế, đây chỉ là dạng cần số tự động đơn thuần, với cách thức hoạt động được hướng dẫn thông qua một biểu đồ nằm phía trên.
Cần số dạng lẫy của Nissan Titan: Lẫy chuyển số của Titan được bố trí khôn khéo phía sau vô-lăng. Thế nhưng, việc chuyển số kiểu truyền thống vốn là sự phối hợp giữa tay và chân, thì giờ đây được thay thế bởi nút bấm chỉ có kích thước tương đương một đồng xu. Điều này có thể sẽ gây chút lạ lẫm cho những người lần đầu sử dụng xe.
Cần số dạng lẫy của Nissan Titan: Lẫy chuyển số của Titan được bố trí khôn khéo phía sau vô-lăng. Thế nhưng, việc chuyển số kiểu truyền thống vốn là sự phối hợp giữa tay và chân, thì giờ đây được thay thế bởi nút bấm chỉ có kích thước tương đương một đồng xu. Điều này có thể sẽ gây chút lạ lẫm cho những người lần đầu sử dụng xe.
Cần số pha lê của Volvo XC40: Gói nâng cấp Inscription mang đến cho Volvo XC40 chiếc cần số pha lê đặc biệt, được gia công bởi hãng sản xuất thủy tinh nổi tiếng Orrefors. Tuy nhiên, chất liệu này khiến chiếc cần số nặng hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Do vậy, việc kéo cần cũng mang đến cho tài xế chút rắc rối.
Cần số pha lê của Volvo XC40: Gói nâng cấp Inscription mang đến cho Volvo XC40 chiếc cần số pha lê đặc biệt, được gia công bởi hãng sản xuất thủy tinh nổi tiếng Orrefors. Tuy nhiên, chất liệu này khiến chiếc cần số nặng hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Do vậy, việc kéo cần cũng mang đến cho tài xế chút rắc rối.

Bạn có thể quan tâm

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

08/07/2025 18:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status