Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

8 “bí mật” của siêu môtô naked-bike Yamaha MT-10

21/09/2016 14:42

(Kiến Thức) - Là phiên bản naked-bike của chiếc superbike "đình đám" R1, Yamaha MT-10 thừa hưởng nhiều công nghệ và phụ tùng của R1 để trở thành một chiếc naked-bike tối thượng.

Kiều Anh

Ducati Monster 1000 độ “quái thú” cafe racer cực khủng

Những siêu xe "hàng khủng" ra mắt sớm, biến mất nhanh

Mercedes-AMG C63 S lên đời siêu xe nhờ gói độ Brabus

Piaggio "thay tướng" phát triển thị trường tại Việt Nam

“Sốc" trước vẻ đẹp dữ dằn của naked bike Yamaha MT-10

1: Siêu môtô Yamaha MT-10 2016 và R1 sử dụng chung khung và gắp sau với nhau. Trên MT-10, dù Yamaha đã điều chỉnh lại một chút khung xe nhưng các thông số xung quanh khung (ngoại trừ trục cơ sở) của MT-10 đều y hệt như R1.
1: Siêu môtô Yamaha MT-10 2016 và R1 sử dụng chung khung và gắp sau với nhau. Trên MT-10, dù Yamaha đã điều chỉnh lại một chút khung xe nhưng các thông số xung quanh khung (ngoại trừ trục cơ sở) của MT-10 đều y hệt như R1.
2: Cũng như khung xe, Yamaha đã đem động cơ của R1 sang MT-10, nhưng cải tiến 40% để phù hợp với chiếc xe. Những cải tiến này bao gồm nắp quy-lát mới, trục khuỷu nặng hơn, tay biên bằng thép, giảm tỉ số nén, giảm tỉ số truyền của hộp số và sử dụng hệ thống phun nhiên liệu 1 vòi phun, nhưng có lực phun mạnh hơn 25%.
2: Cũng như khung xe, Yamaha đã đem động cơ của R1 sang MT-10, nhưng cải tiến 40% để phù hợp với chiếc xe. Những cải tiến này bao gồm nắp quy-lát mới, trục khuỷu nặng hơn, tay biên bằng thép, giảm tỉ số nén, giảm tỉ số truyền của hộp số và sử dụng hệ thống phun nhiên liệu 1 vòi phun, nhưng có lực phun mạnh hơn 25%.
3: Độ dài trục cơ sở của MT-10 ngang bằng với chiếc MT-07 nhỏ hơn của Yamaha. Kết hợp với công suất lớn hơn gấp đôi so với MT-07, chiếc xe đem tới cảm giác lái rất thú vị trên đường.
3: Độ dài trục cơ sở của MT-10 ngang bằng với chiếc MT-07 nhỏ hơn của Yamaha. Kết hợp với công suất lớn hơn gấp đôi so với MT-07, chiếc xe đem tới cảm giác lái rất thú vị trên đường.
4: Hệ thống phanh của MT-10 là của R1, chỉ thay đổi về màu sắc. Xe sử dụng hệ thống ABS cũng của Bosch như R1, nhưng thuộc series khác.
4: Hệ thống phanh của MT-10 là của R1, chỉ thay đổi về màu sắc. Xe sử dụng hệ thống ABS cũng của Bosch như R1, nhưng thuộc series khác.
5: Một lần nữa, hệ thống treo của MT-10 cũng được "bê nguyên" từ R1 sang, sử dụng phuộc y hệt nhưng được điều chỉnh độ nhún lại cho phù hợp với chiếc xe.
5: Một lần nữa, hệ thống treo của MT-10 cũng được "bê nguyên" từ R1 sang, sử dụng phuộc y hệt nhưng được điều chỉnh độ nhún lại cho phù hợp với chiếc xe.
6: Bảng đồng hồ của MT-10 có thiết kế giống như R1, tuy nhiên chỉ sử dụng màn hình LCD đơn sắc và không hiện đại bằng. Mặc dù vậy, màn hình này vẫn rất dễ đọc dưới nắng.
6: Bảng đồng hồ của MT-10 có thiết kế giống như R1, tuy nhiên chỉ sử dụng màn hình LCD đơn sắc và không hiện đại bằng. Mặc dù vậy, màn hình này vẫn rất dễ đọc dưới nắng.
MT-10 cũng được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo và các chế độ lái khác nhau. Dù hoạt động rất tốt nhưng hệ thống này không hiện đại và phức tạp như trên R1.
MT-10 cũng được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo và các chế độ lái khác nhau. Dù hoạt động rất tốt nhưng hệ thống này không hiện đại và phức tạp như trên R1.
Đối với dòng MT-09 trước đây, hãng xe Yamaha đã từng tạo ra phiên bản MT-09 Tracer với thiết kế hướng tới touring. Dù Yamaha không có MT-10 Tracer, nhưng khách hàng có thể tự tạo ra một chiếc khi mua thêm các tùy chọn như kính chắn gió hay thùng đồ phía sau cho chiếc xe.
Đối với dòng MT-09 trước đây, hãng xe Yamaha đã từng tạo ra phiên bản MT-09 Tracer với thiết kế hướng tới touring. Dù Yamaha không có MT-10 Tracer, nhưng khách hàng có thể tự tạo ra một chiếc khi mua thêm các tùy chọn như kính chắn gió hay thùng đồ phía sau cho chiếc xe.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status